3.168 km Xuyên Việt và tháng ba Tây Nguyên

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,497
Động cơ
483,435 Mã lực
Ôi giấc mơ của em đây cụ Ăn Phá ơi!~X( Em cũng hóng ảnh với quà nào :-bd
Chúc mừng cụ Ăn phá đã có một chuyến đầy thử thách về ''mọi mặt'', trải nghiệm được những điều thú vị của hành trình và hơn hết là an toàn tất cả!
Em mới khui thùng Vang mới! Mời cụ :))
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,597 Mã lực
Ngày 2 (11.3) 421km từ Huế - Pleiku: vượt đèo Lò Xo

Ngày thứ 2 của hành trình: Huế - Đà Nẵng - đường 14B - vào đường HCM là QL 14 qua đèo Lò so tới TP. Pleiku

Chặng tuy chỉ có 421km nhưng em thật sự háo hức vì lần đầu tiên vào đất Tây Nguyên và thử sức ở đèo Lò Xo tỉnh Kon Tum.



Tuy đã từng đi Nghĩa Lộ - Yên Bái; Lũng Cú - Hà Giang với những cua tay áo liên tiếp nhưng ấn tượng mạnh về đèo Lò Xo làm em vừa háo hức vừa có chút lo lo.

Đọc thật kỹ bài viết của cụ sgb234 bên thớt hỏi đường, em thấy mình không hề cô đơn trên dặm đường xa - xung quanh anh em OF luôn bên cạnh (b)

Đoạn đường từ Đà nẵng trở ra bắc tôi không có ý kiến. Còn từ ĐN vào nam kụ có thể chạy theo đường HCM.
Sau khi qua hầm Hải vân, chạy một đoạn dài sẽ gặp một ngã 3, nếu rẽ trái sẽ ra QL 1A, đi thẳng nhánh bên phải (theo biển chỉ đi Bà nà) rồi theo biển báo kụ sẽ lên đến đường HCM.

Đi trên đường HCM kụ chú ý cung đường Đèo Lò xo rất nguy hiểm với người lần đầu chạy qua đây. Sự nguy hiểm của nó nằm ở chỗ nó là con dốc dài khoảng 10km, dốc xuống thoai thoải, ít cua gấp, dễ làm người lái chủ quan + sốt ruột, dẫn đến chạy số cao, nhanh, và phanh nhiều. Tới khúc cua gấp cuối con dốc phải cua gấp thì tốc độ xe đang rất cao + phanh kém tác dụng nên ôm cua không hết, dẫn đến xe mất lái lao xuống vực.

Như vậy cung đường em đi cũng giống như cụ Giaothong đã đi dịp tết, theo cảm nhận của em thì cụ Thông là người chu đáo tỉ mỉ, đi theo hướng dẫn của cụ là ổn


Có thực mới vực được đạo, ăn sáng là làm 1 ly cafe cho tỉnh táo :)



Buổi sáng ở Huế thật êm ả

 
Chỉnh sửa cuối:

MÃI MÃI !

Xe buýt
Biển số
OF-79685
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
807
Động cơ
424,380 Mã lực
Nơi ở
lođê.com.vn
những ngày cách xe em anh chỉ còn bão tố..........tiếp đê cụ ơi......>:/
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,597 Mã lực
cụ làm ly rựu cho ấm rùi phọt tiếp ợ (b)
Ôi giấc mơ của em đây cụ Ăn Phá ơi!~X( Em cũng hóng ảnh với quà nào :-bd
Chúc mừng cụ Ăn phá đã có một chuyến đầy thử thách về ''mọi mặt'', trải nghiệm được những điều thú vị của hành trình và hơn hết là an toàn tất cả!
Em mới khui thùng Vang mới! Mời cụ :))
Cám ơn rượu đỏ rượu xanh của các cụ.
Em vừa làm việc vừa post bài nên hơi chậm, mong cả nhà thông cảm :)

Qua Huế, thử thách đầu tiên của em đây 2 đèo liên tiếp trước khi đến hầm đường bộ Hải Vân, nhưng LD1 nhà em chỉ chụp được đèo Phú Gia





Dừng nghỉ ở Lăng Cô



Phỏng vấn các cụ một tí để còn gửi cho người thân :)

[YOUTUBE]r8d5Wkycew0[/YOUTUBE]
 

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,483
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
37
Ngày thứ 2 của hành trình: Huế - Đà Nẵng - đường 14B - vào đường HCM là QL 14 qua đèo Lò so tới TP. Pleiku

Chặng tuy chỉ có 421km nhưng em thật sự háo hức vì lần đầu tiên vào đất Tây Nguyên và thử sức ở đèo Lò Xo tỉnh Kon Tum.



Tuy đã từng đi Nghĩa Lộ - Yên Bái; Lũng Cú - Hà Giang với những cua tay áo liên tiếp nhưng ấn tượng mạnh về đèo Lò Xo làm em vừa háo hức vừa có chút lo lo.

Đọc thật kỹ bài viết của cụ sgb234 bên thớt hỏi đường, em thấy mình không hề cô đơn trên dặm đường xa - xung quanh anh em OF luôn bên cạnh (b)




Như vậy cung đường em đi cũng giống như cụ Giaothong đã đi dịp tết, theo cảm nhận của em thì cụ Thông là người chu đáo tỉ mỉ, đi theo hướng dẫn của cụ là ổn


Có thực mới vực được đạo, ăn sáng là làm 1 ly cafe cho tỉnh táo :)



Buổi sáng ở Huế thật êm ả

Êm ả thật bác ợ, e thèm cho đường HN quá...
Bác phọt tiếp đi, sốt ruột quả lò xo bác ơi...
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,597 Mã lực
Sau khi nghỉ, các cụ tươi tỉnh vui vẻ làm em thấy phấn khởi quá. Lên đường nào

Đường dẫn đến Hầm đường bộ Hải Vân, đường đẹp thật



Hầm đây rồi, tốc độ từ 40 đến 70km/h nhé



Qua hầm, cũng theo chỉ dẫn của cụ sgb345, em không rẽ trái vào Đà Nẵng mà thẳng tiến, đi khoảng chục cây thì thấy đường 14B, con đường sẽ đưa đoàn vào đường HCM, bây giờ là QL 14

Dọc đường, thấy bà con hồn nhiên đi xe giữa đường, có kinh nghiệm rồi em cứ tà tà chạy theo, còn kịp bắn 1 phát =))
chạy theo non 1 km mới vượt được xe này :D

 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,597 Mã lực
Đi hết đường 14B là Thạnh Mỹ, ngã 3 của đường HCM - QL14 và đường 14B, đoàn em lại dừng chân



Một cây cầu khá đẹp trên tuyến đường HCM từ phía Bắc vào ngay đầu Thạnh Mỹ





Nhà cửa ở đây tạm bợ quá

 

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
461
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Ớ thế cụ đang ngủ trưa ạ? Bao giờ cụ phọt hết thì hú một tiếng, định làm cháu hỏng phím F5 à?
Ảnh bố cục rõ mà thỉnh thoảng nét hơi bị ít, chứng tỏ khẩu quyết học viên lớp mầm ô phở chửa chịu truyền hết cho các lãnh đạo... hoặc quá chủ quan ỷ vào trình crop có tiến bộ!!!. :-w
Lại lót dép...
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,597 Mã lực
Lại chụp ảnh lưu niệm cho các cụ :)



LD1 nhà em ra hỏi chuyện bác xe ôm, công nhận dân mình ở đây nhiệt tình thật, chỉ dẫn tỉ mỉ .



Bác xe ôm này nói từ đây đến đỉnh đèo Lò Xo còn gần 30km nữa, khi xuống phải hết sức cẩn thận

Ra hóng chuyện, em thấy trên đầu mình là quả này, trưa nắng mà nhìn quả vú sữa này thì cứ gọi là... chẹp chẹp :))

 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,597 Mã lực
Ớ thế cụ đang ngủ trưa ạ? Bao giờ cụ phọt hết thì hú một tiếng, định làm cháu hỏng phím F5 à?
Ảnh bố cục rõ mà thỉnh thoảng nét hơi bị ít, chứng tỏ khẩu quyết học viên lớp mầm ô phở chửa chịu truyền hết cho các lãnh đạo... hoặc quá chủ quan ỷ vào trình crop có tiến bộ!!!. :-w
Lại lót dép...
Hố hố! Chất lượng ảnh qua photobucket có xấu đi đấy.
Còn vụ ảnh ọt thì trên đường xe cứ chạy, nhạc phụ em cứ chụp nên... nó thế. Em lái xe, ứ dám chụp=))
Vụ này không khéo mời Nhạc phụ lên học lớp Mầm thoai

Vừa làm việc, vừa biên tập và chỉnh lại ảnh, vừa viết bàn nên lâu, các cụ thông củm :))
Em đi ngủ trưa đơi, buồn ngủ quá. Em đồ rằng phóng sự của em phải 1 tuần mới xong cụ nhá :)
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,597 Mã lực
Hức, gấu đang xem đòi em viết tiếp để hóng ảnh ông ngoại, Ừ thì ông ngoại với chú đây, thích nhá, cả chồng em nữa đấy =))

Qua Thạnh Mỹ, gần hết đất Quảng Nam thì thấy một dòng sông đáy trơ đá, em dừng lại và mời 2 cụ chụp hình





Đoàn 3 người nhà em đây



 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
@ hung:LD1,LD2 dịch thía lào hở cụ?
 

fulro

Xe tăng
Biển số
OF-39532
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
1,039
Động cơ
479,680 Mã lực
Cụ tinh ý quá hic ;;)
Nhưng em xin phép sửa ảnh 1 tí nhớ (b)



Cái gì á? chú biết rồi mà hỏi khó thế.
Công sức mấy năm đi dạy trên truyền hình của anh cộng với những chuyên mục anh đang làm tại trang tin điện tử HD đới :)
Lộ hàng nên sửa ảnh giấu đi ngay>:)
 

aijin

Xe tăng
Biển số
OF-36380
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
1,017
Động cơ
481,047 Mã lực
Lão Ăn phá nhìn ngon trai vậy mà bị táo nặng nhể :P
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,597 Mã lực
@ Chủ tịch: ngay bài mở đầu em đã ghi rõ LD1 và LD2 là gì rồi mà, cả chiều em bựn không còm men được, may có bé Cu Lỳ nói hộ. Cám ơn Cu Lỳ nhá :x

Em tiếp tục đây, em viết chậm là vì còn phải tranh thủ kiếm ít sữa cho cháu, các cụ thông cảm đi mà :P

Tại những khúc sông trơ nước còn thành dòng, có nhưng tốp người đang làm việc, em dự là đãi vàng




Con đường mà đoàn em đi tiếp đây: đẹp và tít tắp



Nắng Tây Nguyên tháng 3 chói trang, nhìn thác nước thấy đẹp lạ thường :)

 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,541
Động cơ
3,331,597 Mã lực
Vào địa phận tỉnh Kon Tum đèo Lò Xo đây rồi, lác đác xuất hiện những ban thờ, đoàn dừng lại thắp cho những người đã khuất nén hương



Nhìn lên đỉnh đèo

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top