30/4/2019 Wagon Club khám phá lòng hồ, thăm thủy điện Sơn La

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Tổng hợp sau chuyến đi:
Đúng như lịch trình đã dc duyệt. 5h sáng 28/4/2019. Tại Mai động mọi người đã sẵn sàng.

 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Đoàn theo ĐLTL và đường Hòa lạc - Hòa bình thẳng tiến.
Đến đầu tp Hòa bình ăn sáng.
Đến đèo Thung khe, mây mù bao phủ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Cung đường chữ S, Mộc châu là điểm ko thể bỏ qua.



 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Đúng 11h30 Tri phủ Mộc châu đón đoàn vào nhà hàng ăn trưa.
Với phương châm "mồm có CỒN dí hỒN vào lái" cho nên chỉ có các "cơ phó" dc uống thôi.
Lên đến Tp Sơn la. Cụ Tân (cựu wagoner đã chờ đoàn để dẫn về ks do cụ ấy đặt giúp. (Tks! Cụ Tân nhiều. Dù ko còn đi swg đã lâu nhưng cụ vẫn dành cho ae wgc tình cảm sâu sắc. Hiện cụ đang ct ở đài PTTH tỉnh SL)
Nhận chìa khóa phòng
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Đoàn đã liên hệ đặt ăn tối và tắm khoáng nóng trong bản Mòng, nên khi nhận chìa khóa xong thì đoàn vào ngay Bản Mòng tắm khoáng và ăn tối










Sau khi cơm no rượu say. Đoàn quay về KS nghỉ ngơi.
Kết thúc ngày đầy tiên của chuyến đi Tây Bắc.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Sáng 29/4/2019
Dậy trả phòng. Rồi cả đoàn xuất phát lên Mường La
Bình minh trên bờ sông Đà. Nơi hạ lưu của đập thủy điện Sơn La






Phóng tầm mắt lên thượng lưu là nhà máy Thủy điện Sơn La.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Tới cầu Vạn Bú (hay còn gọi là cầu Mường La, cầu cứng)
Thì có 1 cụ đi xe vios người địa phương (dân tộc Thái) đón đoàn vào tt Ít Ong ăn sáng. Hỏi ra mới biết đó là bạn cụ @giuaduong langtu (tri phủ Mộc châu).
Sau khi ăn sáng xong thì toàn bộ chương trình tham quan nhà máy là do cụ ấy làm hướng dẫn viên kiêm trưởng đoàn.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Những hình ảnh phía đỉnh đập Thủy điện. Chỗ này lòng hồ có độ sâu 218m
















 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Những hình ảnh trong nhà máy Thủy điện. Nm có tổng công suất lớn nhất ĐNA. 400MW x 6 = 2.400MW.
(So với Tđ Hòa bình: 8 tổ x 240 MW= 1920 mw. Nhà máy Yaly: 4 tổ x 180 = 720mw)
























 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Du khảo nhà máy thủy điện xong thì cũng đã hơn 9h. Đoàn kéo nhau về Tt Quỳnh Nhai để nhận phòng và ăn trưa.
Đặc sản sông Đà là các loại cá ko thể thiếu trong thực đơn.










 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Sau bữa trưa, đoàn về ks nghỉ ngơi.
14h tất cả lên xe theo QL279 ra bến tàu (gần cầu Pá Uôn ) để thực hiện chuyến "tu rít bồng bềnh"






















 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Theo lịch trình du lịch trên sông thì đoàn ngược thượng lưu 20km điểm đến là tt Quỳnh nhai cũ. Nay đã năm sâu dưới lòng hồ.
Nhưng vừa đi dc 10 km thì đoàn dừng tầu để nhảy xuống tăm. Phía thượng lưu báo về là trời nổi gió. Chủ tàu quay đầu chạy về bến. Cách bờ 5m thì cuồng phong ập đến.
Nếu ở Hà Nội thì ko ai tưởng tượng nổi gió thổi trôi 1 xe khi đỗ ở đường bằng và chủ quan khi kéo phanh tay ko hết.
(Khi gió thổi. Trên xe ko có ai. Xe ko cài số, phanh tay kéo ko căng)


 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Việc cứu hộ cho xe chiếc xe lên đường diễn ra khoảng 10' thì cũng là lúc mưa ập đến. Đoàn vội vã lên xe về TT để nghỉ ngơi và ăn tối. Kết thúc ngày thứ 2
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Sáng ngày thứ 3. Đoàn dời tt Quỳnh Nhai để về Hà Nội.
Nhưng vừa dời Quỳnh nhai dc 13 km thì xảy ra sự cố ko mong muốn.
Số là trước khi đi, có 1 xe trong đoàn dc đem vào ga ra thay secmang. Nhân thể thay luôn 4 mắt nước ở mặt máy. Quá trình thợ làm quá ẩu, khi đóng mắt nước vào có 1 cái ko đóng hết, ko bôi keo và cũng ko tán chống bung. Khi chạy đồi núi làm cho mát nước bị thổi bung... Làm cho nước mát và dầu máy lẫn lộn.
Hình ảnh cái mắt nước bị bung

Kiểm tra đồ nghề các xe trong đoàn ko đủ. Vật tư, phụ tùng thì thiếu. Cho 1 xe đảo quanh bán kính 20 km cũng ko tìm dc thợ (thợ trên núi là toàn bộ từ xuôi lên. Ngày lễ họ về hết)
Đành phải gọi đt để Chánh Tổng Hieunam chạy từ Hà Nội lên cứu viện. (Chạy 400km). Đồng thời bố trí ghép xe để mn về trước. Chỉ ở lại 3 ng và 1 xe để đi lại. (Cùng 1 xe hỏng).
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Trong lúc chờ đợi Chánh tổng Hieunam đem đồ nghề và phụ tùng lên. 3ae chạy sang Tuần giáo chơi :))



Đây là QL279. Chắc mn nghe đến 279 có thấy quen quen ko?
QL279 bắt đầu từ Quảng ninh và đi qua tất cả các tỉnh biên giới phía bắc. Kết thúc tại tỉnh Điện biên... Chắc đó chính là vành đai ngăn quân thù nên có tên 2/1979.













Đến Tuần Giáo dùng bữa cơm trưa






 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Đúng 18h30 cùng ngày, sau 8 tiếng (1 người, 1 ngựa) vượt đèo, trèo núi qua 400km. Chánh tổng WgC có măt tại nơi xe hỏng




Bệnh viện dã chiến dc thành lập tại tiền phương. Phẫu thuật tại chỗ ko cần gây mê





Với điều kiện khó khăn đủ thứ. Sau 6 tiếng "phẫu thuật" thì xe cũng nổ dc máy.
Tạm biệt bà con địa phương vào lúc 1h00 sáng. Mấy ae chạy về TP Sơn la để ngủ...
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực

Khi chạy tạm từ Quỳnh nhai về tp SL lúc đêm thì thấy xe rất yếu.
Sau giấc ngủ ngon, sáng 1/5, ăn sáng, cafe xong thì lại đè ra mổ lại.








Đến 1h30 thì ca mổ thành công rực rỡ.
Iêm nó lại thút thít như "chưa hề có cuộc chia ly" :))


Lên xe phi thẳng về Cò Nòi tìm hàng cơm nhưng ko đâu bán.
Cuối cùng đành làm tạm món "Sâm dây" chống đói




Về đến Mộc châu thì hoàng hôn buông xuông. Sương mù đã hạn chế tầm nhìn...
Cảnh vật khá phiêu du nhưng người thì mệt cmnr ;))





Về đến Tân Lạc ăn cơm...
Đúng 23h đêm chiếc xe cuối cùng của chuyến đi đã về đến đích.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Các cụ thân mến! Chuyến đi vượt qua hành trình "Qua miền Tây Bắc" 900km, với nhiều cung bậc cảm xúc. Giờ đây khẳng định 1 điều: Với wagoner thì ko có gì là ko thể.
Đoàn đi tới đâu cũng dc bà con địa phương giúp đỡ (từ việc nấu nướng, thức và động viên mn đến 1h sáng. Khi ra về bắt tay thân mật, hẹn gặp lại.)
Anh em trên vùng cao giúp đỡ tận tình.
Qua chuyến đi khẳng định tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh... Là có thật! (Và rất nhiều là đằng khác :)) )
Xin cám ơn ! Cám ơn tất cả !!!
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,036
Động cơ
429,600 Mã lực
Nhà cháu góp tý ảnh
Các cụ thân mến! Chuyến đi vượt qua hành trình "Qua miền Tây Bắc" 900km, với nhiều cung bậc cảm xúc. Giờ đây khẳng định 1 điều: Với wagoner thì ko có gì là ko thể.
Đoàn đi tới đâu cũng dc bà con địa phương giúp đỡ (từ việc nấu nướng, thức và động viên mn đến 1h sáng. Khi ra về bắt tay thân mật, hẹn gặp lại.)
Anh em trên vùng cao giúp đỡ tận tình.
Qua chuyến đi khẳng định tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh... Là có thật! (Và rất nhiều là đằng khác :)) )
Xin cám ơn ! Cám ơn tất cả !!!
Nhà cháu cảm ơn cụ trưởng đoàn nhiều, tặng cụ cái ảnh kkk.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top