[Funland] 40- thấy chững nghề giờ mà bị vứt ra đường là móm

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
513
Động cơ
128,952 Mã lực
Xác suất là bao nhiêu % ng ra làm chủ thành công. Bọn Tây nó bẩu em là ngay cả Google thì 98% ý tưởng là fail.
Làm ông chủ mà thành công ngay được thì thiên hạ nó thành ông chủ hết. Ông chủ phải trưởng thành qua thương trường, phải bị nó vả cho sấp mặt mới thành công được.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,769
Động cơ
171,250 Mã lực
Làm ông chủ mà thành công ngay được thì thiên hạ nó thành ông chủ hết. Ông chủ phải trưởng thành qua thương trường, phải bị nó vả cho sấp mặt mới thành công được.
Cụ khuyên chủ thớt làm ông chủ em thấy ko hợp lý.
Nếu cụ chủ có ý tưởng, quyết tâm ... thì đã ko chờ ng khác nói rồi.
Muốn làm ông chủ phải cực cực cực kỳ quyết tâm và đam mê.
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
513
Động cơ
128,952 Mã lực
Cụ khuyên chủ thớt làm ông chủ em thấy ko hợp lý.
Nếu cụ chủ có ý tưởng, quyết tâm ... thì đã ko chờ ng khác nói rồi.
Muốn làm ông chủ phải cực cực cực kỳ quyết tâm và đam mê.
Biết đâu chủ thớt thay đổi lại thành công, em hơn 40 tuổi mới dám nhảy ra ngoài bập bẹ học làm ông chủ, bây giờ cứ nghĩ trước đây mình ngu cứ làm con bò cho ông chủ vắt sữa.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,427
Động cơ
475,630 Mã lực
Tâm trạng của cụ nó là tâm trạng của bất kì ai trừ một số ít người đã đạt được những ngưỡng phát triển cao về bản thân và sự nghiệp.

Tầm tuổi cụ này sẽ luôn đặt những câu hỏi mh sẽ làm gì tiếp? cuộc sống sẽ ntn tiếp? làm gì để cuộc sống khá giả hơn? Tại sao mình không làm điều này điều kia? Hay mình thử làm gì đó?...Nó sẽ là quy luật tất yếu khi độ chín về trình độ, sức khỏe đặt đỉnh và bắt đầu sang ngang và đi xuống, trong khi nhu cầu thì lại muốn cao hơn, mong muốn nhiều hơn, nhiều thứ phải lo toan hơn cho con cái, bố mẹ, sức khỏe bản thân, nhu cầu hưởng thụ nhiều hơn, muốn nghỉ ngơi... nên luôn có sự mâu thuẫn.

Cách vượt qua theo e thì (bản thân e cũng đang tầm này):
1. Làm việc kiên trì, chán cũng phải làm nếu ko có vc gì tốt hơn ít nhất tiếp tục duy trì cuộc sống hàng ngày và có hưu sau này.
2. Tìm thêm các kênh đầu tư tốt, ít rủi ro và đem lại thu nhập thụ động ít nhiều nhưng xác định dài hạn nếu ko có tài nhảy ra ngoài tự làm.
3. Đừng liều lĩnh tự làm gì nếu mh ko biết mà chỉ thấy bạn bè xung quanh làm kiếm đc, vc kiếm tiền bằng 1 nghề nào đó là cả quá trình rèn luyện và phải giỏi hơn 80% số còn lại trong nghề mới kiếm đc hơn người, chưa nói tầm này nhiều giàng buộc ko đơn giản nói là liều đc vì thời gian làm lại còn rất ít.
4. Nếu mình ko giỏi nghề mh đang làm thì tự hỏi mấy điều: mình đã thực sự "làm" hay chưa hay chỉ tồn tại ở cty đủ 8h, cái nghề mh đang làm có đem lại giá trị gia tăng cao cho xã hội hay ko vì nhiều ngành nghề thực sự nó bị giớ hạn thu nhập dù có thâm niên vậy hãy nghĩ xem mh có khả năng gì khác và thử sức hay ko? tốt nhất hãy làm thuê cho giỏi trc ki muốn làm chủ về cái gì đó hoặc ít nhất làm thuê đúng mảng sở trường thì thu nhập cũng vẫn rất tốt.
5. Nên tìm hiểu thêm về các kiến thức xã hội, thái độ sống, tôn giáo, tài chính,... để từ đó cụ tự xây dựng cho mình thế giới quan phong phú hơn, cụ tự nhận ra đc quy luật của cuộc sống, tâm lý, tư duy, ham muốn, kinh tế... từ đó cụ tự trả lời đc các câu hỏi của bản thân và nhìn cuộc sống nhẹ nhàng, vững vàng, chuẩn mực... và rồi chốt lại 1 câu "ah, vốn nó phải thế!"
6. Tìm kiếm các bạn bè tích cực, thao gia vào các nhóm, mối quan hệ mới mở mang thêm đầu óc, vốn sống, cơ hội mới.
.....
Rất nhiều thứ e ko viết hết được, nói chung cuộc sống là tổng hòa của thái độ và hành động bản thân mình, mình tích cực thì nó sẽ tích cực, ko chỉ riêng về mặt tiền bạc sự nghiệp. Hạnh phúc bản chất là sự cân bằng trong cuộc sống nếu cụ tự kiếm soát được mọi thứ, đừng để thứ tiêu cực dẫn dắt làm mất cân bằng và cảm thấy sống chênh vênh.

Vài lời với cụ.
Tiếc là mời cụ được 1 chén.
 

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
401
Động cơ
18,385 Mã lực
Chủ thớt lên đây trải lòng thì cũng hoang mang nhỉ, người khuyên thế này người khuyên thế kia. Thêm 1 lời khuyên nữa nhé, cụ dự tính gì thì nghiên cứu thật kỹ rồi tự tin triển thôi. 40 hay 50 không nên là rào cản. Còn nếu chưa tự tin thì cứ thư thư tính tiếp chứ 30 lao vào thì vẫn chết.
 

Đầu xù

Xe tải
Biển số
OF-817273
Ngày cấp bằng
9/8/22
Số km
491
Động cơ
107,525 Mã lực
Tuổi
51
Em 43 bị đuổi việc. Rẽ ngang vật lộn thấy đúng kém bọn trẻ thật. Giờ cũng vật lộn chưa đủ nuôi 2 con haiza
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,801
Động cơ
423,015 Mã lực
Nơi ở
HCM
40 tuổi mà vẫn mung lung về chuyện nghề nghiệp thì cũng khá là nguy hiểm, vì tuổi này là chín nhất cả về bản lãnh nghề nghiệp cuộc sống. Tầm này nếu không thành pro trong chuyên môn hoặc có vị trí quản lý thì đúng là khoai phết, vì nếu cứ làm những việc bình thường thì lại sao được với bọn trẻ, làm cao hơn lại ko với được trong khi lương cao thâm niên, nhiều khi doanh nghiệp họ cũng muốn thay máu thì mình dễ ra đường lắm
Lời cụ nói giống hệt lời của một người Hàn Quốc nói với em cách đây 12 năm. Đàn ông sau 40 tuổi mà ko có vị trí xh ở Hàn thì được coi như vứt đi rồi. Lúc đó xh VN vẫn chưa áp lực, cào bằng, nhưng có vẻ như giờ sức ép ngày càng lớn, rồi sẽ giống Nhật Hàn thôi
Khổ nhất hiện tại là không Nghề, không Vốn liếng.
Vừa thấy một anh bạn U40 cập nhật làm Bảo hiểm trên fb. Học hành bằng cấp đủ cả nhưng nhảy việc liên miên, đầu tư mấy nơi đều thua lỗ, và giờ làm 1 công việc mà chỉ mấy năm trước còn dè bỉu, coi thường.
Một người bạn khác của em thì thất nghiệp 6 tháng, rồi trầm cảm nặng luôn.
 

PhongTranYb

Xe hơi
Biển số
OF-491767
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
135
Động cơ
190,897 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Website
sidehustlemmo.com
Cụ thể có thu nhập thụ động; Youtube, tiktok aff, amz kdp.
Có tiền thì vứt vào vàng bđs ck.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,769
Động cơ
171,250 Mã lực
Biết đâu chủ thớt thay đổi lại thành công, em hơn 40 tuổi mới dám nhảy ra ngoài bập bẹ học làm ông chủ, bây giờ cứ nghĩ trước đây mình ngu cứ làm con bò cho ông chủ vắt sữa.
Chủ thớt quyết tâm còn 99% là chết nữa là vì 1 câu nói của cụ.
Cụ xem lại comment trc của mình, khi cụ làm thuê cụ đã là cánh tay phải trái của ông chủ, tường tận mọi nhẽ, em đoán là có làm kinh doanh có mối KH, nguồn hàng, rồi mới tận dụng quan hệ để ra làm chủ. Thế mà cụ khuyên một ng đang cảm thấy ko còn nhiều giá trị với cty ra làm chủ, em thấy sai.
Thêm nữa cụ làm chủ mà lại nghĩ hồi làm thuê laf bóp cổ với vắt sữa nhân viên thì em ko biết cụ đã làm chủ đc bao lâu.
Quan hệ giữ nv với cty là win win, thuận mua vừa bán. Để dựng đc cty ng ta đã chịu bao rủi ro, bạc cả đầu, lãi ko sao lỗ vẫn phải trả lương. Nếu mình ko happy với ông chủ vì giá trị mang lại quá lớn, tại sao ko đàm phán hay chuyển chỗ làm tốt hơn?
Em thì làm thuê chuyên nghiệp nên luôn biết ơn nhưng ng đã thuê mình, và chưa bao giờ thấy mình thiệt thòi.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,792
Động cơ
105,546 Mã lực
Chủ thớt quyết tâm còn 99% là chết nữa là vì 1 câu nói của cụ.
Cụ xem lại comment trc của mình, khi cụ làm thuê cụ đã là cánh tay phải trái của ông chủ, tường tận mọi nhẽ, em đoán là có làm kinh doanh có mối KH, nguồn hàng, rồi mới tận dụng quan hệ để ra làm chủ. Thế mà cụ khuyên một ng đang cảm thấy ko còn nhiều giá trị với cty ra làm chủ, em thấy sai.
Thêm nữa cụ làm chủ mà lại nghĩ hồi làm thuê laf bóp cổ với vắt sữa nhân viên thì em ko biết cụ đã làm chủ đc bao lâu.
Quan hệ giữ nv với cty là win win, thuận mua vừa bán. Để dựng đc cty ng ta đã chịu bao rủi ro, bạc cả đầu, lãi ko sao lỗ vẫn phải trả lương. Nếu mình ko happy với ông chủ vì giá trị mang lại quá lớn, tại sao ko đàm phán hay chuyển chỗ làm tốt hơn?
Em thì làm thuê chuyên nghiệp nên luôn biết ơn nhưng ng đã thuê mình, và chưa bao giờ thấy mình thiệt thòi.
Nếu đã trở thành tay trái hay chân trái của ông chủ thì ko bjo ông chủ để người đó phải lăn tăn tâm tư về cơm áo phải ko cụ, chưa kể vị trí kiểu đó thường nắm được kha khá kiến thức kinh nghiệm ít nhất là lĩnh vực đang làm nó chính là bệ phóng tiếp nếu một ngày phải chia tay
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,578
Động cơ
443,489 Mã lực
Hiện tại thì em vẫn đang học tập làm ông chủ, cách đây hơn 20 năm em làm nhà nước sau đó em nhảy sang các công ty nước ngoài làm, giai đoạn này tích luỹ kinh nghiệm để sau này nghỉ hẳn ra ngoài làm riêng. Những kinh nghiệm đi làm con bò cho ông chủ vắt sữa đã giúp em nhiều sau này, làm người thợ giỏi để ông chủ giao phó công việc quản lý cho mình, rồi trở thành cánh tay phải của ông chủ, nhưng sau khi mình đã làm chủ được thì tự tách ra làm riêng. Ngành nghề nào cũng cần người cần cù sáng tạo. Còn thể loại đi làm hết giờ về đến tháng nhận lương thì đến 50 tuổi vẫn lo cơm áo gạo tiền, vợ nó còn mắng cho là bất tài.
Giờ cụ là người vắt sữa bò rồi đúng ko?
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,769
Động cơ
171,250 Mã lực
Nếu đã trở thành tay trái hay chân trái của ông chủ thì ko bjo ông chủ để người đó phải lăn tăn tâm tư về cơm áo phải ko cụ, chưa kể vị trí kiểu đó thường nắm được kha khá kiến thức kinh nghiệm ít nhất là lĩnh vực đang làm nó chính là bệ phóng tiếp nếu một ngày phải chia tay
Vâng cụ, cụ ấy đc nhiều ưu đãi, em đoán có quan hệ khách và nguồn hàng từ khi làm cty cũ nên làm chủ thuận lợi, chưa phải cầm cố nhà hay bán xe trả lương hay bạc đầu chịu lỗ để có hợp đồng nên mới thấy làm chủ quá dễ và thấy mình đã bị bóc lột cụ ạ.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,290
Động cơ
745,752 Mã lực
Tầm này bắt đầu phân hóa rõ dần rồi, ai hướng ngoại, tầm nhìn tốt, có lộ trình rõ ràng thì đã lên sếp, lead hoặc ra làm riêng, ai hướng nội, có tố chất hoặc chăm chỉ cũng tầm chiên gia, bình bình thì chắc mua xong được cái nhà, tiếp tục vật vờ làm đến khi chán, chỉ khổ ai trẻ không cố gắng, đến già tiền không, kỹ năng cũng làng nhàng, lúc ấy grab, shipper, bảo vệ chào đón thôi.
 

vanquang

Xe tải
Biển số
OF-94694
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
334
Động cơ
398,810 Mã lực
Nơi ở
Sơn La.
Gấu nhà em GV dạy Sinh trường C3, học sinh giờ chả chọn học tổ hợp KHTN mấy, cũng chuẩn bị phương án ra đường sau 24 năm, dù những năm trước HSG cấp tỉnh và đỗ ĐH Y không ít.
Bác sĩ thì đúng là già cứng nhưng cũng tùy chuyên môn, em quen ông SN 1972 CK mắt tháng thu nhập trên 100tr mà chả có thời gian tiêu tiền; anh rể em SN 1969 bên y tế dự phòng thì chả thấy chữa bệnh cho ai !
Y tế dự phòng mở phòng tiêm vaccin cho người dân. Cháu thấy bạn cháu làm cũng OK mà.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,148
Động cơ
48,264 Mã lực
Làm ông chủ mà thành công ngay được thì thiên hạ nó thành ông chủ hết. Ông chủ phải trưởng thành qua thương trường, phải bị nó vả cho sấp mặt mới thành công được.
Cơ mà trong quá trình vả, thì hết 98 ông đầu hàng đó.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,077
Động cơ
754,501 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Nhảy đi cụ, đi tàu thì toa nào đông ta nhảy xuống chọn toa vắng ta lên cho nhàn thân. Phải thay đổi mới có sự phát triển.
Nhìn toa vắng nghe vẻ thấy vắng, nhưng lên thì mùi không thể ngửi nổi, nhảy xuống tiếp để tìm toa mới ư. Nói thì dễ, làm mới khó.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,384
Động cơ
513,557 Mã lực
Tầm này bắt đầu phân hóa rõ dần rồi, ai hướng ngoại, tầm nhìn tốt, có lộ trình rõ ràng thì đã lên sếp, lead hoặc ra làm riêng, ai hướng nội, có tố chất hoặc chăm chỉ cũng tầm chiên gia, bình bình thì chắc mua xong được cái nhà, tiếp tục vật vờ làm đến khi chán, chỉ khổ ai trẻ không cố gắng, đến già tiền không, kỹ năng cũng làng nhàng, lúc ấy grab, shipper, bảo vệ chào đón thôi.
Ngoài yếu tố phân hoá cụ nói lứa trung niên nói chung còn có đặc điểm khác lứa trẻ như lo cha mẹ già, nuôi vợ, nuôi con nhỏ chịu thương, chịu khó, chịu cày làm thêm giờ tăng ca và không nhảy việc... Đối với nhóm không nghề, không tiền không mối quan hệ thì vẫn có thể làm được một số việc như cụ đã nói. Ngoài ra có thể bán đồ ăn vặt trên đường phố, vệ sinh các thiết bị gia dụng...chẳng hạn?
 

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
438
Động cơ
320,082 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top