Vâng, cám ơn mợ đã chỉnh sửa lại cho em ạCụ nhầm với vợ chống Phạm Hoàng Kha - Lý Mỹ Linh rồi. Con vợ Nguyên Đồng Tháp mới sang ở ấn độ thôi nhưng Nguyên Đồng Tháp trước cũng bu bám ytb dơ nhiều sau tới malay thì lật mặt.
Vâng, cám ơn mợ đã chỉnh sửa lại cho em ạCụ nhầm với vợ chống Phạm Hoàng Kha - Lý Mỹ Linh rồi. Con vợ Nguyên Đồng Tháp mới sang ở ấn độ thôi nhưng Nguyên Đồng Tháp trước cũng bu bám ytb dơ nhiều sau tới malay thì lật mặt.
cụ quên mất là vẫn cất thực phẩm để tối ăn, nên 1 bữa là tuyên truyền thôi!Đây là câu giải đáp cho thắc mắc của em.
Theo như " dư luận " thì MT và đồng đội theo trường phái tu chỉ ăn một bữa và đi cả ngày, em mới thắc mắc là: quái ăn thế thì làm sao có sức để đi, và kết luận MT là một người có sức khỏe phi thường.
Nhưng qua đây mới biết, họ tu theo phương pháp : nhập kho thực phẩm vào dạ dày đúng định lượng bằng 3 bữa ăn của người thường/ ngày, rồi thủng thẳng bộ hành, kệ cho cái dạ dày phân bổ và chuyển hóa năng lượng trong ngày đó .
Như vậy định luật bảo toàn và chuyển hóa ... thức ăn vẫn đảm bảo, hơn nữa cả đoàn lại không phải lo nghĩ đến cơm áo gạo tiền ... tốt đẹp lắm thay.
Thật là phép tu kỳ diệu.
Dạo này hết dám tuyên truyền thầy chỉ uống nước trước 12g rồi, vì tối hôm bữa tới chỗ nghỉ là tnv phát cho thầy chai nước, công khai luôncụ quên mất là vẫn cất thực phẩm để tối ăn, nên 1 bữa là tuyên truyền thôi!![]()
Em biết là hạnh đầu đà thì bị phạm giới rồi.Giờ này mà cụ vẫn lăn tăn về hiểu biết giáo lý Phật pháp của cụ Tú à.
Cụ Tú nói 1 câu bình thường còn chưa rõ nghĩa, nói gì đến hiểu biết Phật pháp.
Cụ Tú tập trung vào hành đạo giống như trong sách vở có ghi chép là 13 cái gạch đầu dòng của hạnh Đầu đà, bỏ qua lý thuyết... cơ mà con đường của cụ Tú đi ngày càng xa với tâm nguyện ban đầu của Tú.
Góc chuyển biến tâm lý: sau 1 quá trình dài đằng đẵng bị phê phán là sử dụng từ không đúng bản chất, các fan trung thành đã chuyển biến từ "khất thực" sang "nhận thí thực"
Một lời khen tặng nhẹ cho người không bao giờ tranh luận với ai bao giờ
![]()
Chắc đã có ấn tượng với Báu từ hôm bắt đầu đi rồi. Không muốn đi xe lên cửa khẩu dù trước đó đã thống nhất kế hoạch với Báu và chính quyền.Qua những phiên lives gần đây a Báu thì sau khi a Báu dời đoàn 1 ngày thì ông khầy liên tục nói xấu a Báu và có thanh0000 biết vì lúc đó thành vẫn đang làm tnv trong đoàn. Ông khầy chắc chắn đầu óc ko đc bình thường nhưng ông không ngu mà cực kì khôn là đằng khác.
Sao mấy cụ vẫn tin là ô T thay đổi nhỉ? Ô T chưa bao giờ thay đổi, ông ý vốn dĩ vẫn như thế, chỉ là trước ko có đầy đủ điều kiện như bây giờ để phát tác con người thực của ông ý thôi, ông ý che giấu quá giỏi để các cụ ko nhận ra thôi. Ông ý mà chân tu có chút thành tựu, có trí tuệ, trí huệ thì ko bao giờ câu chuyện bị đẩy đưa như đến ngày hôm nay, nó đã dừng lại từ rất lâu rồi khi mới kéo đàn kéo đống ở VN, chứ ko om xòm kéo dài đến bây giờ để lộ ra bao nhiêu thứ cho các cụ thấy. Từ mấy tháng trước em đã có nói, các cụ sẽ ngỡ ngàng, bật ngửa.Như vậy mục đích bộ hành về đất phật của cụ Tuệ là gì? (Những người đi theo thì mỗi người 1 mục đích, nên em ko hỏi).
Chả nhẽ chỉ để có cái bỏ vào bụng mà ko phải mần?.
Thời cụ Tuệ còn ở trong nước. Em đã từng đánh giá cao về đức hạnh, tư tưởng của cụ Tuệ...
Em cảm giác cụ Tuệ đã bị tự diễn biến tự chuyển hóa từ khi ra ngoài nước. Có thể do khách quan và chủ quan. Cụ Tuệ không còn giữ được cái "chất" như ở trong nước. Và không giữ được kiên định tư tưởng ban đầu khi xuất cảnh...Và càng ngày càng đánh mất "niềm tin" của những người đã từng yêu mến..
Đang lùm xùm kiện tụng nhau rồi thì chẳng ai lại dở người đánh nó một cách công khai. Nhưng XL là dân chơi đã được đào tạo bài bản thì mấy chiêu võ bẩn giang hồ cũng thuộc hết rồi. Chẳng thiếu gì cách hạ nhục nó mà có kiện tụng cũng chẳng làm gì đc đâu. Mợ đừng có loBác dự đoán câu chuyện sẽ kết thúc thế nào.
Xlam kể hồi sáng ổng vô ks ngồi luôn. Xong thằng chủ đuổi thì ổng ra đường, rồi nó kêu đi xa đi, ổng nói đường public, chủ ks dọa tiếp là sẽ kêu cs xuống và la ó xlam đập đồ.
Giờ tình hình là ông nội ngồi live khều nó, hứa ko uýnh, chỉ nựng má, xong lượm quá trời donate, mà tui ko biết chờ tới khi nào đây. Ổng nói trong hôm nay mà tqt ko ra đó gặp ổng thì mọi chuyện chấm dứt, mọi người đừng nghe tqt nói nữa.
Theo tui là mấy cha nội này bớt nói lại, ngồi nghĩ các phương án. Ví dụ nó thuê 1 lần chục ông vs thì sao ta. Gáy cho đã rồi lát nó ra ko dám làm gì lại bách nhục nữa, hồi hộp ghia. Hay cho nó thời hạn 1 tiếng rồi rút hết, đừng live, xong chia ca ra canh thôi, đừng rầm rộ nữa.
Đúng là rợn hết cả ngườiHaizzz
Nghĩ lại mà lại thấy rợn hết cả người.
Hồi đó xin ăn bữa đói bữa no, mà thầy Báu còn ốp cho con đi 20 cây số mỗi ngày. Đi như thế khéo chưa đến Tây Thiên con đã được đi đầu thai kiếp khác rồi.
Mà con đi đầu thai thì thầy Báu cũng phải tự hóa kiếp, thầy ấy thề rồi mà. Con thương thầy ấy mẹ già con dại vợ trẻ nên con đuổi thầy ấy đi. Thế mà thấy Báu chẳng hiểu được cho lòng con.
Xạ thu xạ thu.
Người trần sao hiểu được tâm từ bi của thánh nhân!
BTW, ngẫm lại thấy thương hại cho mấy đội chăn ăn xin ở VN dạo nào. Sáng phải chở đi rải ở các ngã ba ngã tư, chiều phải đi gom về. Đâu như hội chăn tu này. Cũng là ăn xin mà vi vu nước ngoài, có đội nấu ăn phục vụ, ngồi một chỗ có ume tới cúng dường hoặc chuyển khoản... Không cúng dường vào chùa thì lại cúng vào túi các thợ chăn thôi mà. Chăn thế mới là chăn chứ![]()
E-visa tourist. Nó có các mốc 30d, 1y, 2y, 5y. Khai & trả tiền 5 năm thì đc 5 năm thôi chứ sao. Cụ tự xin cũng đc nếu hồ sơ ko có vấn đề gì. Chỉ có điều nếu ko qua dịch vụ thì nó chỉ cấp entry 3 tháng cho visa này, tức là cứ 3 tháng phải xuất nhập cảnh lại, tổng lưu trú tối đa 6 tháng/năm.Xlam lỡ khoe visa ấn 5 năm. Làm cách nào dc cái visa ấy nhỉ.
Quả sét đánh cụ thêu dệt hay đọc ở đâu?Ông MT bị sét đánh chết lâm sàng. Trong trạng thái cận tử, ông ấy "thấy" 1 số thứ.
Khi sống lại, ông ấy quán chiếu thấy đời sống là vô thường nên mới xuất gia đi tu.
Nhiều người hỏi vụ sét đánh quá, tui gửi luôn nè. Clip này thầy tự nhận nhiều thứ lắm. Như thầy đã tu vầy nhiều kiếp rồi, cũng nguyện tu thành chánh đẳng giác, nên đời này 1 ngày thầy tự nhớ ra và nguyện tiếp, và vì tu nhiều kiếp rồi nên kiếp này tu rất dễ dàngQuả sét đánh cụ thêu dệt hay đọc ở đâu?
Cái kiểu khôn lỏi thôi.Qua những phiên lives gần đây a Báu thì sau khi a Báu dời đoàn 1 ngày thì ông khầy liên tục nói xấu a Báu và có thanh0000 biết vì lúc đó thành vẫn đang làm tnv trong đoàn. Ông khầy chắc chắn đầu óc ko đc bình thường nhưng ông không ngu mà cực kì khôn là đằng khác.
Vụ này sau có clip hỏi anh đồng nghiệp đi cùng lúc đó để xác minh nữa. Em có xem.Nhiều người hỏi vụ sét đánh quá, tui gửi luôn nè. Clip này thầy tự nhận nhiều thứ lắm. Như thầy đã tu vầy nhiều kiếp rồi, cũng nguyện tu thành chánh đẳng giác, nên đời này 1 ngày thầy tự nhớ ra và nguyện tiếp, và vì tu nhiều kiếp rồi nên kiếp này tu rất dễ dàng
Sau xảy ra bao nhiêu chuyện đến giờ thì em đánh giá lời nói của ông Tuệ ko có tính chính xác cao. Giờ có khi ai hỏi lại khầy từng bị sét đánh à thì có khi ông ta lại nói khácNhiều người hỏi vụ sét đánh quá, tui gửi luôn nè. Clip này thầy tự nhận nhiều thứ lắm. Như thầy đã tu vầy nhiều kiếp rồi, cũng nguyện tu thành chánh đẳng giác, nên đời này 1 ngày thầy tự nhớ ra và nguyện tiếp, và vì tu nhiều kiếp rồi nên kiếp này tu rất dễ dàng
Thế giờ lại phải hóng Nhân gà. Nhưng vụ sét đánh nếu có thật thì kiểu gì cũng phải có người biết nữa chứ lẽ nào mỗi Tú biết.Có nói trong clip nhân gà phỏng vấn trong hang đá núi sạn. Giờ chỉ có nhân gà mới biết nó có phải được sư nguyên tánh thuê để lăng xê thầy. Tụi nó nói 2, 3 năm trc đó nhân gà lên khu tu tập núi sạn quay rồi, nhà cửa khang trang, có bếp ăn, nhà vs. Nhưng khi nó lên quay thầy thì thầy ngồi trong 1 cái hang đá tối tăm, tưởng như thời tiền sử chứ, và nó hoàn toàn ko quay trụ sở
Em nghĩ có 1 cách cho ông ta tỉnh lại, đó là giờ ông ta trở về quê hương thôiCái kiểu khôn lỏi thôi.
Đúng là từ đầu (từ hổi tiếng ở Huế) em tìm hiểu sơ chỉ công nhận ông sư Tuệ đang tập tu theo Hạnh đầu đà, ngủ ngồi ngoài thiên nhiên, ngày ăn một bữa chay, đầu trần chân đất bộ hành, và em ủng hộ lối tu không tích trữ tài sản, không xây chùa to, và không có lối sống hưởng thụ vật chất và tham gia vào 9 em như nhiều sư sư em thấy. Đến giờ em thấy ông Tuệ đang tu chệch Hạnh đầu đà, và phạm một số giới luật tu hành theo lời dạy của đức Phật.
Em vẫn hy vọng lúc nào đó ông sư Tuệ tỉnh lại, tu trở lại để chấn chỉnh lối tu xác thịt, vật chất của nhiều nhà sư hiện nay.
Cụ liệt kê khá chuẩn, chỉ mạo muội bổ sung sau gạch đầu dòng thứ 4: Tuệ nghiền ngẫm lựa chọn kiểu y phục và phụ kiện mang tính biểu tượng, độc đáo, dễ thu hút sự chú ý của cộng đồng (y áo nhiều màu sặc sỡ, lõi nồi cơm điện loại to, cách nắm tay giữ dây buộc y áo chĩa hai ngón xuống phía dưới, cách giật tay lên dựng thẳng bàn tay trước mặt...). Các điều này giống như cách Hitler đã thiết kế cờ, biểu tượng, trang phục, kiểu chào, cách để ria đặc trưng cho chủ nghĩa quốc xã để tạo sự mê hoặc và thu hút quần chúng. Cũng tại bước này, Tuệ đã nghĩ đến việc sử dụng phương tiện truyền thông để thu hút sự chú ý, đó là phải xuất hiện thường xuyên ở các trục giao thông đông đúc + các kênh truyền thông mạng xã hội để quảng bá hình ảnh, chính vì vậy thay vì đi lại ở vùng rừng núi và các nơi hoang vắng theo hạnh đầu đà thì Tuệ hầu hết chỉ đi bộ hành tại nơi đông đúc, trục lộ chính. Kết quả là đã không uổng công tính toán của Tuệ, một lượng tương đối quần chúng đã bị thu hút, một số không ít u mêEm nghĩ quá trình chuyển hoá của cụ Tú là thế này:
- Ít nhiều cảm thấy thất bại trong cuộc sống nên có ý định đi tu.
- Đi tu ở chùa
- Gặp khó khăn trong việc tu học, não không thu nạp được kinh kệ.
- Tìm 1 hướng tu mới. Chọn hạnh đầu đà vì cách tu này chủ yếu là chịu khổ, thiên về thể xác, ko phải học đỡ mệt đầu.
- Bắt đầu được chú ý, đc bái lạy, đc tôn phật sống nên sinh tâm lý ngạo mạn. Nhưng vẫn phải diễn vì vẫn đang đi tu.
- Được đội /// tiếp cận, tán vào đầu thế nọ thế chai, đi phượt để thu nạp thêm môn đồ và fan hâm mô, nếu có điều kiện sẽ lập phái.
Đến hiện tại chắc chắn phải Tú phải có 1 mục đích nào đó thì mới diễn biến như hiện tại. Chứ loanh quanh ngày nào cũng xơi, sản xuất xá lị, chôn xá lị, chả lẽ như con vật chỉ có ăn và ị.