Sáng nay em mới nghe được phần Tú nói về uy tín.
Giờ em mới có tg để nghe tiếp.
Nghim đúng là tay gớm mặt, hỏi bẫy Tú, và Tú mắc bẫy thật
Đây là câu rất cơ bản mà Tú còn lộn xộn như này thì thực sự ko thể thương Tú được.
Tú coi thường giáo lý cơ bản của Phật giáo, thì Tú ko thể có được sự tôn trọng thực sự của người khác dành cho mình.
Hỏi: "Tại sao các vị chư Phật, chư Bồ Tát hay là A La Hán sau khi mà ngài tịch diệt thì ngài hay nói cái từ là nhập niết bàn. Thì không hiểu Niết bàn là một cảnh giới như thế nào và cảnh giới đó có thể diễn tả qua bằng sự chứng đắc hay là cảnh giới nào đó riêng biệt thưa thầy"
---
Bẫy ở đây là cố tình nhập nhèm: Cảnh giới "Niết bàn" và "Nhập niết bàn"
Tú ko để ý/ko biết/ko hiểu từ "cảnh giới" và "nhập", coi nó là 1.
Niết bàn (hoặc chứng đắc niết bàn): Trạng thái
Sống và có thể có được trạng thái tâm giải thoát này (đại loại ko hỉ nộ ái ố)
Nhập niết bàn: Trạng thái
Chết và ko còn tái sinh luân hồi nữa (nôm na là đã chứng niết bàn rồi chết)
Sống có niết bàn (Chứng đắc). Xong rồi chết (Nhập).
---
Tú sập bẫy:
Vâng, cảnh giới đó vượt ra khỏi thế gian nên là vô ngôn thuyết không nói được.
Không có diễn tả được cảnh giới niết bàn đấy.
Chỉ có ai đặt niềm tin tu hành vào đó thì những cái người họ
chứng đắc được Niết bàn thì họ gọi là nhập Niết bàn 
Còn như mà những cái người mà không chức đắc được như phàm phu thì gọi là chết.
Ờ
đi đọa địa ngục đọa trong luân hồi (

) thôi chứ không có gọi là nhập niết bàn được.
Còn cảnh giới niết bàn thì tự ai muốn biết thì tu chứng nhá.
Ở đấy không có diễn tả.
(Nghim cảm thán "Ồ vậy là không thể nào diễn tả ra được hả thầy ha")
Dạ không nói được.
Dạ mình không biết được.
Ừ nói chung không thể dùng cái ngôn thuyết ngôn từ hay là của thế gian để mô tả được.