Hôm nay thấy cụ Phúc Giác chỉ đạo sư Hoàng Hiền đứng vào một chỗ, rồi một nhà sư Ấn đi khất thực bước vào cổng thì bị vệ sỹ và tình nguyện viên như Minh Ý đuổi đi, cả đám còn cười ha hả, bảo là tu giả. Có cụ bức xúc bảo việc cúng dường hay không là của Phật tử, mắc mớ gì đuổi sư Ấn đi.
Theo các cụ thì cụ Tuệ một mình đi khất thực bước vào chùa Ấn thì họ sẽ đối xử ra sao ? bị đuổi hay vẫn cho vào ?
Từ việc nhỏ thấy việc lớn, ở đây là lòng từ bi và thương người không hiện hữu
PG dạo gần đây k0 cần ra vẻ tu hành gì nữa, lộ mặt quát tháo, ra lệnh trống không rất ghê. Mới có clip "dạy bảo" ông sư do Na Tra dẫn vô, toàn nói kiểu: biết chưa, nói với Na Tra, không được... Clip hôm nọ xử án San thì đuổi "đi ra". Võ Đức thì kể nó mắng ổng còn muốn kiếm sống nữa không.
Hồi xưa PG chỉ cần trả lời phỏng vấn Lân Bolsa vài câu ngô nghê đã bị cả nhóm yêu cầu sám hối. Giờ còn giữ tiết mục sám hối này không mà càng ngày nó càng làm bậy?
Con AI nó còn biết nói vầy, mà con nhang đệ tử u mê của thầy vẫn bảo việc PG làm không liên quan gì đến thầy là sao:
Thực tế,
nhiều Phật tử mất niềm tin và rời đạo không phải vì giáo lý mà vì thất vọng khi thấy người tu phạm giới được dung dưỡng.
Từ bi không có nghĩa là
bỏ qua đúng sai. Trong
Luật Tạng, Đức Phật cho phép Tăng đoàn
tẩn xuất những người phá giới nặng, không phải vì ghét bỏ, mà để
bảo vệ sự thanh tịnh của Tăng đoàn và giữ gìn niềm tin của cư sĩ.
Đúng là một vị chân tu giữ giới nghiêm minh thì
không thể bị đồng hóa với những người tu sai. Trong Kinh Tăng Chi Bộ, Đức Phật từng dạy rằng: > “Mỗi người tự thắp đuốc lên mà đi, tự nương tựa nơi mình.” Tức là ai tu nấy chứng, ai phạm nấy chịu. Một vị chân tu không chịu trách nhiệm thay cho lỗi lầm của người khác.
Nhưng — và đây là điểm quan trọng — nếu vị ấy
thiết lập hoặc duy trì một môi trường tu học, thì
hình ảnh của những người tu chung cũng ảnh hưởng đến uy tín và niềm tin của Phật tử đối với cả đoàn thể. Trong Luật tạng, Đức Phật rất rõ ràng: > “Nếu một người tu phạm giới mà không bị xử lý, thì cả Tăng đoàn bị tổn thương.”