[Funland] Phần 5: Hải Phòng xưa

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực

Người Pháp xây dựng rất nhiều kho lớn nhỏ ở Cảng Hải Phòng
Trong đó có 6 nhà kho lớn liền nhau làm Kho Thuế Quan, vì thế người dân Hải Phòng trước đây gọi là "Bến Sáu Kho", không mấy ai gọi là Cảng Hải Phòng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực






 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực

Ụ nổi để sửa chữa tàu thuỷ ở Cảng Hải Phòng
Đừng nhầm với ụ nổi của Dương Chí Dũng mua ở Nga 70 năm sau


Sông Cấm đầu thế kỷ 20


Cảng Hải Phòng đầu thế kỷ 20
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực






 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực



 

usboto.com

Xe điện
Biển số
OF-378372
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
4,817
Động cơ
294,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
usboto.com
Cảm ơn cụ chủ
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,283
Động cơ
555,252 Mã lực
Có mấy con tàu to + đẹp như titanic ý nhỉ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực
Nhà máy xi măng Hải Phòng khánh thành năm 1904 – một trong tám nhà máy sử dụng công nghệ Đan Mạch, tân tiến nhất thế giới thời đó


 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực





 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực






 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực
Cầu Thượng Lý, trước cửa nhà máy xi măng Hải Phòng, là cầu cất. Ban đêm từ 22 h → 5 giờ sáng, cầu nhấc lên để tàu thuyền qua lại






 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực

Nhà máy xi măng Hải Phòng năm 1954, trước ngày chính phủ ta tiếp quản





 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực





 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực
5-1955 – Chính phủ ta tiếp quản nhà máy Xi măng







5-1955 – Chính phủ ta tiếp quản nhà máy Xi măng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực

Nhà máy xi măng Hải Phòng bị ném bom lần đầu tiên lúc 13 h hôm 19-4-1967. Chính mắt em, đứng ở tầng hai nhà em đường Hai Ba Trưng nhìn thấy những mảnh vụn của nhà máy tung lên trời.
Trong vòng mười ngày, từ 16 đến 16-4-1967, máy bay Mỹ ném bom một loạt nhà máy và cầu cống ở Hải Phòng: nhà máy Sắt tráng men, nhà máy thuỷ tinh, nhà máy xi măng, nhà máy điện Cửa Cấm, nhà máy điện Thượng Lý, cầu Rế, cầu Kiến An...
Năm 1972, nhà máy xi măng một lần nữa là mục tiêu của máy bay Mỹ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực
Nhà máy Xi măng Hải Phòng đầu thế kỷ 20

 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực
Hải Phòng năm 1903







Toà Đốc Lý Hải Phòng (nay là UBND thành phố Hải Phòng)
Thời Pháp thuộc, không sử dụng "Toà Thị Chính" mà dùng "Toà Đốc Lý"
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực




Toà Đốc Lý Hải Phòng (nay là UBND thành phố Hải Phòng)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,352
Động cơ
1,076,461 Mã lực

Phòng Thương mại Hải Phòng (dân gọi là Đồng hồ Ba chuông, nơi đây có tháp đồng hồ ba mặt) góc Điện Biên Phủ - Minh Khai








Phòng Thương mại Hải Phòng (dân gọi là Đồng hồ Ba chuông, nơi đây có tháp đồng hồ ba mặt) góc Điện Biên Phủ - Minh Khai
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top