[Thảo luận] Phân biệt được biển giới hạn tốc độ cho đường nhánh hay đường chính

haclong020

Xe máy
Biển số
OF-410829
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
81
Động cơ
224,910 Mã lực
Tuổi
34
rồi sẽ chai lì cảm xúc thôi
 

q84neu

Xe tải
Biển số
OF-90882
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
399
Động cơ
408,910 Mã lực
Tóm lại như cái hình này thì:
- Về lý làn 1,2,3 đều bị hạn chế tốc độ 80
- Về tình thì chỉ hạn chế 80 ở làn 1

Nghĩa là nếu XXX thổi còi làn 2,3 thì về luật mà nói mình vẫn chết như thường. Đúng không các cụ?
chuẩn đó cụ ah
 

dinh2631984

Xe hơi
Biển số
OF-393874
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
123
Động cơ
236,530 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nào đi lần đầu mà giật mình mới là đi chuẩn chỉnh ạ =))
 

nthanhnam

Xe tăng
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
1,713
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại như cái hình này thì:
- Về lý làn 1,2,3 đều bị hạn chế tốc độ 80
- Về tình thì chỉ hạn chế 80 ở làn 1

Nghĩa là nếu XXX thổi còi làn 2,3 thì về luật mà nói mình vẫn chết như thường. Đúng không các cụ?
Thôi ta cứ đi, khi nào có hiện tượng này thì ta đi 80km/h :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
E đi đg cao tốc (cao tốc NB-LC, PV-CG) cũng thấy lăn tăn vụ này, đi tđ bthường thì sợ bị bắn tđ, giảm tđ thì sợ bị húc mít; thường thì e cũng ngớt ga, mặc dù có quá tốc độ nhưng ko quá nhiều (bị phạt ít). Nhưng xét lại, thì ko phải là bên GTVT cắm cho đg nhánh đâu vì e thấy chỗ lối ra vào đg cao tốc nào họ cũng đặt biển vị trí như vậy; họ cố ý cắm như thế để yêu cầu lx giảm tốc độ đoạn từ lối ra đg cao tốc đến lối vào đg cao tốc.

Như ở ảnh dưới, xe đang đi ở làn số 2 phải giảm tđ để rẽ vào lối ra mà xe khác ở làn 2 đi phía sau ko giảm tđ thì rất nguy hiểm, hoặc xe sau thấy xe trước giảm tđ và có tín hiệu rẽ phải mà chuyển sang làn số 3, trong khi đó các xe khác ở làn số 3 ko giảm tđ thì cũng rất nguy hiểm; lối vào cũng tương tự. Nguy hiểm ở đây chính là cách hiểu luật ko giống nhau của các lx!? :)


Nói như cụ, mấy xe đi 60-70 trên cao tốc thì xe khác húc mít hử? Đừng đổ lỗi cho ko cắm biển thì nguy hiểm. Ai cần rẽ thì giảm tốc, ông đi sau ko chuyển làn vượt được thì giảm tốc theo (chờ xe rẽ nhánh rẽ xong đi tiếp). Chứ sợ ko cắm biển, xe rẽ nhánh giảm tốc bị húc mít, thì đừng có ra cao tốc.

Mà nói thẳng, xxx mà ăn được (nếu đúng luật, đúng ý định) thì những chỗ này, xxx thiền từ lâu rồi. Cụ thấy tiền cụ có muốn kiếm ko?
 

huyminh_hsgs

Xe hơi
Biển số
OF-481523
Ngày cấp bằng
1/1/17
Số km
183
Động cơ
196,860 Mã lực
Nói như cụ, mấy xe đi 60-70 trên cao tốc thì xe khác húc mít hử? Đừng đổ lỗi cho ko cắm biển thì nguy hiểm. Ai cần rẽ thì giảm tốc, ông đi sau ko chuyển làn vượt được thì giảm tốc theo (chờ xe rẽ nhánh rẽ xong đi tiếp). Chứ sợ ko cắm biển, xe rẽ nhánh giảm tốc bị húc mít, thì đừng có ra cao tốc.

Mà nói thẳng, xxx mà ăn được (nếu đúng luật, đúng ý định) thì những chỗ này, xxx thiền từ lâu rồi. Cụ thấy tiền cụ có muốn kiếm ko?
Cụ thấy xe trước đi tđ 60-70 từ xa khác với việc xe trước đang đi tđ 100 r đột ngột phanh lại!? Việc xử lý khi lx ntn là việc của lx, nhưng cơ quan quản lý là họ phải lắp đặt theo quy định; nếu ko, xảy ra tai nạn thì họ phải chịu trách nhiệm. Những lối rẽ ra & vào cao tốc đc coi là giao cắt đồng mức nên họ ko để tđ tối đa!?

Vđề là lx phải tuân thủ theo luật chứ ko phải theo cảm tính!? "Hình như" hay "có lẽ" bên GTVT cắm biển sai nên ta cứ đi theo cách nghĩ của ta!? :)

Chắc xxx hạn chế việc dừng xe ở đg cao tốc thôi, bgiờ đg ở những lối ra vào cao tốc có camera phạt nguội r đấy, các cụ cứ cẩn thận :)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Cụ thấy xe trước đi tđ 60-70 từ xa khác với việc xe trước đang đi tđ 100 r đột ngột phanh lại!? Việc xử lý khi lx ntn là việc của lx, nhưng cơ quan quản lý là họ phải lắp đặt theo quy định; nếu ko, xảy ra tai nạn thì họ phải chịu trách nhiệm. Những lối rẽ ra & vào cao tốc đc coi là giao cắt đồng mức nên họ ko để tđ tối đa!?

Vđề là lx phải tuân thủ theo luật chứ ko phải theo cảm tính!? "Hình như" hay "có lẽ" bên GTVT cắm biển sai nên ta cứ đi theo cách nghĩ của ta!? :)

Chắc xxx hạn chế việc dừng xe ở đg cao tốc thôi, bgiờ đg ở những lối ra vào cao tốc có camera phạt nguội r đấy, các cụ cứ cẩn thận :)
Cụ trả lời e dùm mấy vđề:

1. đi trên cao tốc, xe trước phanh đột ngột (gặp chướng ngại,...) thì xe sau có trách nhiệm phanh kịp và ko húc mít dồn toa hay ko? Nếu phải có trách nhiệm, thì lỗi ở các xe ko giữ khoảng cách an toàn, chứ ko phải do cái biển giới hạn.

2. Trước khi có biển giới hạn 80, nếu thật sự giới hạn toàn bộ thì từ 120 xuống 80 có cần biển "trung gian" 100 + biển cảnh báo giảm tốc + biển phụ bên trái ko?

3. Chẳng có j hạn chế ở đây cả. Đã thích bắt thì bắt tại trạm thu phí chứ dừng j trên cao tốc? Mà dừng trên cao tốc, thì xxx được phép?

4. Vẫn quan điểm cũ, cụ chỉ dùm e ai chê tiền, thấy tiền ko kiếm dùm e.
 

huyminh_hsgs

Xe hơi
Biển số
OF-481523
Ngày cấp bằng
1/1/17
Số km
183
Động cơ
196,860 Mã lực
Cụ trả lời e dùm mấy vđề:

1. đi trên cao tốc, xe trước phanh đột ngột (gặp chướng ngại,...) thì xe sau có trách nhiệm phanh kịp và ko húc mít dồn toa hay ko? Nếu phải có trách nhiệm, thì lỗi ở các xe ko giữ khoảng cách an toàn, chứ ko phải do cái biển giới hạn.

2. Trước khi có biển giới hạn 80, nếu thật sự giới hạn toàn bộ thì từ 120 xuống 80 có cần biển "trung gian" 100 + biển cảnh báo giảm tốc + biển phụ bên trái ko?

3. Chẳng có j hạn chế ở đây cả. Đã thích bắt thì bắt tại trạm thu phí chứ dừng j trên cao tốc? Mà dừng trên cao tốc, thì xxx được phép?

4. Vẫn quan điểm cũ, cụ chỉ dùm e ai chê tiền, thấy tiền ko kiếm dùm e.
Như trên e đã nói, việc xử lý ở trên đg ntn để đảm bảo an toàn là việc của lx; nếu bên quản lý đg bộ làm đúng, để xảy ra tai nạn thì lx phải chịu trách nhiệm; nhưng nếu cơ quan quản lý làm ko đúng mà dẫn đến TNGT thì cơ quan ql cũng phải chịu trách nhiệm.

Việc giảm tđ từ 120 xuống 100 hay có thể giảm 120 xuống 80 đc hay ko thì e ko biết. Nhưng bất hợp lý, dẫn đến TNGT mà cơ quan báo chí, truyền hình vào cuộc thì những cơ quan liên quan cũng rắc rối...

Đg cao tốc thường đi xuyên tỉnh, vi phạm ở tỉnh này r đến trạm thu phí tỉnh khác thì e cũng ko biết xxx tỉnh khác xử lý ntn!?

Cụ thấy biển báo bất hợp lý thì cụ chụp lại ảnh r gửi đơn đến cơ quan báo chí (vd như báo giao thông chẳng hạn), đài truyền hình mà phản ánh!? :) (viết đơn thì chắc cũng như chém gió trên Of thôi)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Như trên e đã nói, việc xử lý ở trên đg ntn để đảm bảo an toàn là việc của lx; nếu bên quản lý đg bộ làm đúng, để xảy ra tai nạn thì lx phải chịu trách nhiệm; nhưng nếu cơ quan quản lý làm ko đúng mà dẫn đến TNGT thì cơ quan ql cũng phải chịu trách nhiệm.

Việc giảm tđ từ 120 xuống 100 hay có thể giảm 120 xuống 80 đc hay ko thì e ko biết. Nhưng bất hợp lý, dẫn đến TNGT mà cơ quan báo chí, truyền hình vào cuộc thì những cơ quan liên quan cũng rắc rối...

Đg cao tốc thường đi xuyên tỉnh, vi phạm ở tỉnh này r đến trạm thu phí tỉnh khác thì e cũng ko biết xxx tỉnh khác xử lý ntn!?

Cụ thấy biển báo bất hợp lý thì cụ chụp lại ảnh r gửi đơn đến cơ quan báo chí (vd như báo giao thông chẳng hạn), đài truyền hình mà phản ánh!? :) (viết đơn thì chắc cũng như chém gió trên Of thôi)
Nói như cụ, e đi Cao tốc Cầu giẽ chẳng hạn, Chiều về HN thì đoạn đường phía bên Nam định e phóng bạt mạng ko ai bắt? đến đoạn Hà nam mới ăn đòn?

Nói thẳng ra, giật 1 phát xuống 80 còn nguy hiểm hơn rất nhiều lần ko cắm, lái xe lạ đường giật mình dễ đạp lút phanh lắm. Còn vô lý, mâu thuẫn ... đơn từ... thì e ko có time và kinh nghiệm để làm. Nhường các cụ khác:D
 

huyminh_hsgs

Xe hơi
Biển số
OF-481523
Ngày cấp bằng
1/1/17
Số km
183
Động cơ
196,860 Mã lực
Nói như cụ, e đi Cao tốc Cầu giẽ chẳng hạn, Chiều về HN thì đoạn đường phía bên Nam định e phóng bạt mạng ko ai bắt? đến đoạn Hà nam mới ăn đòn?

Nói thẳng ra, giật 1 phát xuống 80 còn nguy hiểm hơn rất nhiều lần ko cắm, lái xe lạ đường giật mình dễ đạp lút phanh lắm. Còn vô lý, mâu thuẫn ... đơn từ... thì e ko có time và kinh nghiệm để làm. Nhường các cụ khác:D
Cứng cựa như cụ mà bị xxx vịn ah? Sao cụ ko bảo xxx là "nếu tôi có vi phạm thì cũng tẩn đẩu tận đâu, liên quan jề đến các anh"? :))

E nhớ ko nhầm thì đg cao tốc HN-HP, tđ giảm từ 120 xuống 100 r xuống 80; còn cao tốc PV-NB thì đoạn từ PV-CG tđ là 100, đoạn CG-NB tđ là 120 nhưng ko nhớ là có phải giảm từ 120 xuống 80 hay ko!? :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Cứng cựa như cụ mà bị xxx vịn ah? Sao cụ ko bảo xxx là "nếu tôi có vi phạm thì cũng tẩn đẩu tận đâu, liên quan jề đến các anh"? :))

E nhớ ko nhầm thì đg cao tốc HN-HP, tđ giảm từ 120 xuống 100 r xuống 80; còn cao tốc PV-NB thì đoạn từ PV-CG tđ là 100, đoạn CG-NB tđ là 120 nhưng ko nhớ là có phải giảm từ 120 xuống 80 hay ko!? :)
từ lúc lái xe đến giờ e mới được tiếp chuyện xxx 1 lần và ko mất xèng, đã có thớt phọt trên ốp nên cũng chưa biết cứng cựa ntn:(

Đoạn Pháp vân thì ko có cái biển củ chuối 80 vào "nhà nghỉ", còn đoạn Cầu giẽ thì giật từ 120 xuống 80, ko có 100 ợ.
 

Dung9ls

Xe tải
Biển số
OF-304609
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
367
Động cơ
307,400 Mã lực
Hiện đường cao tốc ở VN rất hay cắm biển giới hạn tốc độ 80 khá sớm cho đoạn rẽ trên cao tốc làm người lái xe trên đường chính giật mình tưởng giới hạn 80km/h. Làm sao để phân biệt được cái này vậy CCCM?
Như ảnh này chẳng hạn.
Trước cái biển 80 này, đã có biển báo nút giao hoặc lối ra rồi mà cụ. Sau những biển đấy là biển hạn chế cho đường rẽ....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top