[Funland] Phản đối đa cấp: chơi theo luật và chúng ta đủ sức cảnh tỉnh mọi người

mount

Xe buýt
Biển số
OF-29161
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
713
Động cơ
489,000 Mã lực
Nơi ở
...có giàn hoa giấy, có người tôi thương...
http://vnboo.blogspot.com/2014/10/su-that-ve-cac-khoa-hoc-lam-giau.html

SỰ THẬT VỀ “CÁC KHOÁ HỌC LÀM GIÀU"

Có lẽ bạn không khó để bắt gặp những quảng cáo về khoá học làm giàu, sách dạy làm giàu, làm giàu từ tay trắng, vân vân...

Ngày hôm nay cùng bàn luận, vậy rốt cục tại sao các khoá học này ngày càng nở rộ và kết quả sau khi tham gia các khoá học này ra sao?

Chúng ta sẽ nói về 3 vấn đề: người dạy, nội dung và người học.

Trước hết là người dạy: chúng ta thường gọi họ là diễn giả.
Đa phần các diễn giả này không hề thành công trong một doanh nghiệp kinh doanh cụ thể nào trước đó (đa phần chứ không phải tất cả).

Về chức vụ và những danh hiệu thì chủ yếu là do tự phong, đỉnh nhất, giỏi nhất, bậc thầy,..., vì dù sao họ cũng tự thành lập công ty về đào tạo, vậy nên họ có thể dễ dàng trở thành các chủ tịch hội đồng quản trị hay tổng giám đốc nếu muốn.

Ưu điểm của những diễn giả này là học rất nhiều, và có tài ăn nói. Và chính điều đó là những thứ cần để phục vụ lĩnh vực đào tạo.

Nguồn tài chính mang lại cái giàu chủ yếu nhất của họ là đi dạy và thu phí người khác.

Vậy họ dạy cái gì? Chúng ta cùng nói về nội dung các buổi học:

Các khoá học này có cốt lõi là những nguyên tắc thành công đúng và chuẩn mực, nhiều người áp dụng và thành công trên thế giới, nội dung này được dạy bởi các diễn giả cựu trào tỷ phú thế giới, và để có được những kiến thức này không phải là khó khăn, chỉ cần mua các đĩa bài giảng về là có, nhưng đơn giản là ai hấp thụ được kiến thức hay không mà thôi. Đây là nguyên nhân rất nhiều diễn giả còn rất trẻ tuổi, trải nghiệm ít nhưng vẫn có thể nói đến những điều đao to búa lớn rất hợp lý và chính xác.

Những nội dung này cung cấp năng lượng cho người nghe rất nhiều, và theo quan điểm riêng thì đây là những nội dung rất đúng đắn và có nhiều giá trị. Chính vì vậy mà nhiều người tham gia các khoá học làm giàu đều cảm thấy có ích, tuy nhiên cũng rất nhiều người chẳng khác gì cả, chỉ hào hứng lúc đó rồi 2 ngày sau xẹp lép.

Vậy tại sao? Vì làm giàu cũng là một môn học như chúng ta đi học vậy, ngày nào cũng phải học, học triền miên, học đều như các học phổ thông. Vắng hôm nào là viết bản kiểm điểm hôm đó. Ngoài ra cần có môi trường, học liên tục cùng với những người cùng đam mê làm giàu giúp ta luôn giữ được lửa. Nếu lại quay về với những người làm công ăn lương thì ta sẽ lại thấy mấy thứ đi học như trò chơi trẻ con, viển vông và vớ vẩn. Bản chất cái giá phải trả cho sự giàu có là rất lớn, vậy nên không phải ai cũng có thể bám trụ và trả được cái giá đó, nếu đơn giản thì tất cả thế giới sẽ giàu như nhau.

Nhưng tâm lý chung ai cũng nghĩ đến cái đổi đời sau 1 đêm nên sẽ dễ dàng thất vọng với những khoá học đó. Nói đi cũng phải nói lại, một số diễn giả đưa lời ngon tiếng ngọt, mùi mẫn vào quảng cáo như đổi đời bạn sau 1 ngày tham gia, rồi làm giàu chỉ sau một buổi học. Vâng công nhận là giàu sau 1 buổi học thật, nhưng giàu là ông diễn giả thôi. Vé học thu vài triệu/ người thì không giàu mới lạ. Điều đó sẽ khiến cho những người không có nền tảng dễ bị dụ dỗ và rồi đâu lại hoàn đó sau vài ngày.

Vấn đề thứ 3 đó là người đi học, giàu thì ai chẳng muốn, nhưng cũng như đi học phổ thông vậy, ta muốn vào lớp 2 thì phải có nền tảng lớp 1 và ta sẽ còn phải học tiếp lớp 3. Sẽ không có diễn giả nào biến ta làm người giàu được cả, chẳng có cuốn sách nào dạy được cả, nhưng tại sao cần họ? Đó là họ giúp ta động đậy, thôi thúc ta mở sách ra học, giúp ta nhìn thấy sự khó khăn và lo lắng về kì thi cuộc đời, …

Còn về sau đó ta có mở sách ra có đọc tiếp hay không thì là do chính bản thân ta quyết định

Các khóa học làm giàu đem lại cho người học rất nhiều năng lượng,
nhưng không phải ai cũng giữ được nó!
Nói tóm lại:
Diễn giả đi dạy làm giàu: có tài ăn nói, học hỏi chăm chỉ và kiến thức rộng.
Kiến thức được dạy: là những thứ tương đối là chuẩn xác, làm được thì khả năng thành công cao, tuy nhiên bản thân cái ông dạy có làm được hay không thì còn tuỳ.
Người đi học: Quan điểm rõ ràng về khoá học - nếu bạn là quả bom thì khoá học là kíp nổ, còn bên trong bạn có thuốc nổ hay không nữa.

—không phải ai cũng sẵn sàng nhét thuốc nổ vào người — đó là rủi ro, nặng nhọc, khó khăn, vất vả — nhưng nếu ai đó có đam mê về thuốc nổ thì đó là tố chất doanh nhân ===> GOOD
 

mount

Xe buýt
Biển số
OF-29161
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
713
Động cơ
489,000 Mã lực
Nơi ở
...có giàn hoa giấy, có người tôi thương...
http://www.tanbachdat.com.vn/vn/Tin-tuc-ct.aspx?pg=Tin-tuc&id=24&name=Su-That-Ve-Cac-Khoa-Hoc-Ngan-Han-Day-Lam-Giau

Liệu có tồn tại bí kíp nào giúp bạn thành công chỉ sau một đêm?

Sức mạnh truyền thông và marketing là không thể phủ nhận và điều này thì ai cũng biết. Tuy nhiên, bất kỳ một công việc gì cũng có “đạo đức nghề nghiệp” của riêng nó. Bạn không thể vì mục đích là “lừa” cho đủ 50-100 học viên mà bạn bất chấp mọi thủ đoạn và quảng cáo sai sự thật khiến cho người xem bị lầm tưởng mà đăng ký. Chính những manh khóe lừa đảo như vậy đã làm cho bao nhiều người điêu đứng vì những món nợ đang treo lơ lửng sau những khóa học “triệu phú” trong mơ. Nhiều học viên đã có chút kinh nghiệm về kiếm tiền trên mạng hay internet marketing cho biết là họ mong muốn học được những bí kíp từ khóa học nhưng thật thất vọng là những vấn đề chia sẻ của giảng viên lại là những cái rất cơ bản mà họ đã biết từ rất lâu.

Thế liệu có thực sự tồn tại bí kíp có thể giúp bạn thành công chỉ trong 1-3 ngày không? Thực lòng mà nói, với trên 10 năm làm cái nghề “ngủ ngày cày đêm” như blogviet thì mình phải thừa nhận một điều là không phải không có bí kíp nhưng dù là bí kíp gì đi chăng nữa nó vẫn phải cần sự nỗ lực không mệt mỏi của người tham gia cùng thời gian đủ dài mới đạt được thành công. Hơn thế nữa, không thể áp dụng bí kíp của người A cho người B,C,D…và đảm bảo họ cũng thành công như người A. Bản thân mình đã học nhiều, đọc nhiều và thực hiện nhiều cái gọi là “bí kíp” của các chuyên gia nhưng cũng không mấy thành công. Các bí kíp của họ chỉ hợp với họ và trong một bối cảnh + sự may mắn = thành công. Chúng ta không thể hy vọng là bỏ ra vài ngàn USD để tham gia một khóa của một chuyên gia nổi tiếng với hy vọng sau vài ngày có thể đạt được thành công như họ. Đó là một sự hão huyền và không thực tế!

Nói tóm lại, theo kinh nghiệm cá nhân mình sau ngần ấy năm làm cái nghề “ngủ ngày cày đêm” này thì mình rút ra được một bài học xương máu rằng: chúng ta tiếp nhận thông tin hay bí kíp từ các bậc tiền bối đi trước một cách có chọn lọc và không nên áp dụng nó một cách máy móc và chỉ nên sử dụng những cái tinh hoa của họ và biến nó thành cái riêng của mình theo từng ngữ cảnh và bối cảnh thì mới mong thành công. Chúng ta sống ở Việt Nam nên yếu tố văn hóa và truyền thống cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chiến lược kinh doanh trên internet của chúng ta. Do đó, việc hy vọng có một bí kíp hay thuốc thần dược giúp bạn biến ước mơ trở thành thiện thực sau 1 đêm là không có cơ sở và không khả thi.

Chúng ta cần làm gì trước những chiêu quảng cáo về các khóa làm giàu nhanh và dễ dàng?

Nếu bạn đọc blogviet thường xuyên có thể sẽ tránh được những manh khóe quảng cáo thái quá tương tự. Tuy nhiên, trong những bối cảnh nhất định, lòng tham cùng mong muốn đổi đời nhanh và dễ dàng có thể làm cho bạn không thể suy nghĩ sáng suốt. Hơn thế nữa, với những cam kết “như đinh đóng cột” của những cây gạo cội có tên tuổi rằng, bạn có thể làm và thành công như họ thì liệu bạn có thể cưỡng nổi?.

Blogviet không có ý chê bai hay dìm hàng những người như thế nhưng với trách nhiệm với bạn đọc và cộng đồng, mình thành thật khuyên các bạn nên xem xét kỹ các vấn đề sau trước khi tham gia bất kỳ khóa tập huấn về làm giàu nhanh trên internet...
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,487
Động cơ
304,793 Mã lực
Hồi sinh viên đôi lúc phát cuồng về những khóa học này, giờ đã ngẫm ra nhiều điều
 

hehehehihihi

Xe tải
Biển số
OF-322738
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
393
Động cơ
292,808 Mã lực
Xin cái link, Tôi có người nhà ở Mẽo, hỏi về đa cấp thì người nhà tôi bảo bên Mẽo ko có cái thể loại này nhé
Mẽo nó cấm lâu rồi mà cụ, éo đâu có kiểu kinh doanh bầy đàn lạ đời và ko đạo đức thế mà tồn tại được
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,348
Động cơ
448,947 Mã lực
Hóa ra là giả vờ cãi nhau để nâng bi à?
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Bảo sao các cháu nó ko bị ảo tưởng sức mạnh. Làm thì éo chịu làm toàn mong muốn kiếm hàng tỷ nhờ cái này cái nọ. Rõ khổ.

Bay lên nào là em bay lên nào , vào trong chuồng xí em làm mấy bô .

Mấy cậu này tung hứng còn gà lắm , ava thì chôm chỉa trên mạng làm ra vẻ những người thành công , văn phong giống nhau , nick nào nick đó mới toe . Ngày trước chả hiểu sao con bạn em xin nick tinhte , voz , rồi lung tung các loại dd , mỗi OF là em ko cho . Hóa ra để PR 1 sản phẩm điện thoại của Hàn xẻng (em xin giấu hãng và mode :P ), ban bệ hệ thống nó quy mô và bài bản hỏi với trả lời tư vấn như thật
 

Ca Muc

Xe tải
Biển số
OF-157228
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
400
Động cơ
355,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chi tiết thì nó dài lắm cụ ạ, ngâm cứu sâu thì 1 tháng chưa xong. Còn cháu ko hề bảo kiếm tiền trên mạng nó đơn giản và nhàn nhã, nhưng chắc chắn nó kiếm đc và kiếm nhiều
Nếu kiếm tiền mà nhàn nhã thì cụ chỉ bảo em với. Em bán trâu bán lưỡi cầy có đủ học phí theo cụ tầm sư học đạo không ah???
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,020
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Các cụ thân mến
Chả là dòng họ nhà em -những anh em bà con rất gần gũi có khoảng trên dưới 50 người dính vào đa cấp. Người đã tỉnh ra đang bồi hồi tiếc của. Người còn u mê đang say sưa chém gió và mong bán hàng cho anh em họ mạc. Nhìn cảnh đấy vừa giận, vừa thương.
Nói về đa cấp. Thực chất họ thế nào? Tại sao họ đã được cấp phép tại Việt Nam? Đó là những câu hỏi đã có trả lời và chúng ta đa số bà con cần lao ít học, thuần nông, thuần chất dân dã ít va chạm đang bị choáng ngợp trước cái tinh thông, biến hóa của Đa cấp. Hàng loạt con em chúng ta từ sinh viên đến học sinh, thất học ngó vào đa cấp mắt tròn mắt dẹt hi vọng làm giàu nhanh nhẹn như mấy anh cà vật sút chỉ, vét tông chuột khoét ...say sưa kể lể, tung hô.
Có lẽ chúng ta nên có sự đầu tư để giúp bà con, con em chúng ta nhìn thấy được cái sự khó khăn của môi trường kinh doanh này. Thấy được cái nghiệt ngã của cuộc sống bán rẻ tình bạn, tình làng, tình anh em mà nhiều người làm đa cấp đã phải lụy vào.

Em xin ý kiến thế này: Nếu OF có` thể thì cho thành lập một topic mở: cảnh báo về nhiều kẽ hở khi tham gia kinh doanh đa cấp và khi tiếp xúc với đa cấp.
Chúng ta thay vì làm từ thiện thì sẽ quyên góp để thuê mặt bằng và diễn giả phân tích cái lợi cái hại của trò đa cấp. Chúng ta cứ đầu tư phân tích, trò chuyện trên cơ sở những bài toán, những hậu quả nhãn tiền mà cuộc sống đaNG gánh chịu...chắc chắn sẽ có tác dụng.
Kết hợp với diễn đàn này, khác một khi họ có cùng quan điểm phê phán cách kinh doanh của một số công ty đa cấp
Em ủng hộ cả 2 tay phải bài trừ tận gốc bọn này để bớt các bi kịch gia đình do chúng gây ra
 

Dân Phòng VN

Xe đạp
Biển số
OF-337498
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
40
Động cơ
277,300 Mã lực
Ngưỡng mộ chủ thớt quá [-O<

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=vSfaKGttHqk[/YOUTUBE]

Bờ Dồ [@đứngcạnhcửasổ;307664] đã tin chưa :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,020
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Ngưỡng mộ chủ thớt quá [-O<

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=vSfaKGttHqk[/YOUTUBE]

Bờ Dồ [@đứngcạnhcửasổ;307664] đã tin chưa :D
Bọn này nguy hiểm hơn cả phát xít, vì nó có thể đầu độc cả 1 thế hệ cuốn theo những hoang tưởng theo kiểu vọng ngữ khốn kiếp
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
742
Động cơ
325,434 Mã lực
Theo cháu thấy thì cái trò youtube này ko phải là đa cấp.

Vấn đề của nó - như nhiều cụ chỉ ra - là cậu kia đang hót hay để bán một sản phẩm chất lượng (có vẻ) đểu - ở đây là khóa học. Cái này có điểm giống với đa cấp ở chỗ ở đó cũng có nhiều bạn hót hay để bán sản phẩm đểu. Tuy nhiên cái đó ko cứ đa cấp mới gặp, ra chợ cũng có đầy người bán hàng đểu thôi.

Những cái xấu của đa cấp hiện nay là (1) lừa dối về công dụng sản phẩm để bán đắt (vd: thực phẩm chức năng chữa đc ung thư.v.v.), và (2) lừa dối về cơ hội kiếm tiền để lôi kéo người tham gia (vd: làm giám đốc, kiếm đc trăm triệu .v.v.) thực ra lại ko phải là vấn đề bản chất của đa cấp - vì ở những chỗ khác người ta vẫn có thể lừa dối.

Vấn đề bản chất của đa cấp là nó tạo ra một cơ chế (có khả năng) thúc đẩy lòng tham và thói lười biếng (ko làm gì, kiếm tiền trên lưng người khác). Cơ chế đó ko phạm luật nhưng tạo động cơ cho những người tham gia phạm luật - bằng cách đi lừa dối như nói trên. Và vì những người tham gia này rất đông (bọn lười và tham bao giờ chả đông...) nên xử lý không xuể - dẫn đến các hệ lụy xã hội ngày một lớn.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Vãi quá, nổ hơn bom. Thằng cu chủ thớt đâu roài? Cả thằng âm binh Tycang nữa? Vào đây chém tiếp đi chứ.
Em đề nghị Mod treo thớt này lên đầu để anh em biết mà cảnh giác với hội lừa này nhé.
Cảm ơn bờ dồ. Đối tượng mục tiêu của longpt từ 27-42 tuổi, mình không thấy longpt nhắm vào các bạn sinh viên, ít ra điều này cũng là một điểm tốt của longpt.
 

okient

Xe tải
Biển số
OF-53783
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
281
Động cơ
453,910 Mã lực
Theo cháu thấy thì cái trò youtube này ko phải là đa cấp.

Vấn đề của nó - như nhiều cụ chỉ ra - là cậu kia đang hót hay để bán một sản phẩm chất lượng (có vẻ) đểu - ở đây là khóa học. Cái này có điểm giống với đa cấp ở chỗ ở đó cũng có nhiều bạn hót hay để bán sản phẩm đểu. Tuy nhiên cái đó ko cứ đa cấp mới gặp, ra chợ cũng có đầy người bán hàng đểu thôi.

Những cái xấu của đa cấp hiện nay là (1) lừa dối về công dụng sản phẩm để bán đắt (vd: thực phẩm chức năng chữa đc ung thư.v.v.), và (2) lừa dối về cơ hội kiếm tiền để lôi kéo người tham gia (vd: làm giám đốc, kiếm đc trăm triệu .v.v.) thực ra lại ko phải là vấn đề bản chất của đa cấp - vì ở những chỗ khác người ta vẫn có thể lừa dối.

Vấn đề bản chất của đa cấp là nó tạo ra một cơ chế (có khả năng) thúc đẩy lòng tham và thói lười biếng (ko làm gì, kiếm tiền trên lưng người khác). Cơ chế đó ko phạm luật nhưng tạo động cơ cho những người tham gia phạm luật - bằng cách đi lừa dối như nói trên. Và vì những người tham gia này rất đông (bọn lười và tham bao giờ chả đông...) nên xử lý không xuể - dẫn đến các hệ lụy xã hội ngày một lớn.
Về tên gọi thì nó là 2 lĩnh vực khác nhau, nên sẽ không giống nhau, nhưng về bản chất thì đều kêu gọi mua hàng (mua khóa đào tạo....) thì nó cũng như nhau cả thôi cụ ạ. Nó là tinh vi sờ ti con nhợn lắm cụ
 

okient

Xe tải
Biển số
OF-53783
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
281
Động cơ
453,910 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Đối tượng mục tiêu của longpt từ 27-42 tuổi, mình không thấy longpt nhắm vào các bạn sinh viên, ít ra điều này cũng là một điểm tốt của longpt.
Đây là một tập đoàn rồi bờ dồ ạ. Có phân chia phân khúc rõ ràng :D. longpt thì phân Khúc hạng sang là từ 27 tuổi trở lên, còn các phân khúc khác do các chân rết khác trong tập đoàn xúc tiến (chẳng hạn như đạt ziu tu bi)
 

hehehehihihi

Xe tải
Biển số
OF-322738
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
393
Động cơ
292,808 Mã lực
Bảo sao các cháu nó ko bị ảo tưởng sức mạnh. Làm thì éo chịu làm toàn mong muốn kiếm hàng tỷ nhờ cái này cái nọ. Rõ khổ.

Thì cả thầy và trò nhà nó đang bay ỏ trên, làm ơn trở lại mặt đất đi, trên cao gió máy to lắm không tốt cho sức khỏe
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
8,260
Động cơ
382,890 Mã lực
Đây là một tập đoàn rồi bờ dồ ạ. Có phân chia phân khúc rõ ràng :D. longpt thì phân Khúc hạng sang là từ 27 tuổi trở lên, còn các phân khúc khác do các chân rết khác trong tập đoàn xúc tiến (chẳng hạn như đạt ziu tu bi)
Cảm ơn bờ dồ. Nếu giải thiết của bờ dồ là đúng (datyoutube & longpt là cùng một băng), datyoutube đang phải nhặt từng xu lẻ của học viên, suy ra công việc thu tiền từ dạy học viên của longpt cũng không khả quan.
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,198
Động cơ
382,765 Mã lực
Bảo sao các cháu nó ko bị ảo tưởng sức mạnh. Làm thì éo chịu làm toàn mong muốn kiếm hàng tỷ nhờ cái này cái nọ. Rõ khổ.

Mặt mỏng toàn nếp nhăn, tai mỏng, răng không đều, nhìn mặt không có cảm tình thậm chí cảm giác ghét.
Mặt đấy thì lừa đảo chứ đại gia gì? :^o
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top