Thảo luận Phân vân lựa chọn dầu nhớt Mobil 1 hay Castrol?

auto.pro

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-125630
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
1,345
Động cơ
390,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
daunhapkhau.com
Em xin góp ý các Cụ .
với kinh nghiệm của em .E chia sẻ chút chuyên sâu về dầu TỔNG HỢP .Em sẽ trả lời các Cụ 2 câu hỏi lớn mà nhiều Cụ chắc chắn chưa nắm được , vì cũng chẳng phải nghề mà có nghiên cứu cũng ko để làm gì . Mỗi người việc mà. còn chi tiết các Cụ tham khảo tại : https://en.wikipedia.org/wiki/Motor_oil

Câu hỏi 1 - Khi nào được gọi là DẦU TỔNG HỢP ?
Câu hỏi 2 - Tại sao lại có loại đắt, loại rẻ , thậm trí rẻ hơn 1/2 ?
Câu hỏi 3 - Có phải ĐẮT là do hãng dầu đang làm giá ko, Rẻ là do dầu mới vào thị trường và bán cạnh tranh ko ?

Em xin trả lời :

Câu hỏi 1 - Khi nào được gọi là DẦU TỔNG HỢP (Synthetic) ?



Đầu tiên phải hiểu khái niệm : dầu TỔNG HỢP và khi nào được in chữ TỔNG HỢP lên cái can dầu mà các Cụ nhìn thấy

TỔNG HỢP là dầu được sản xuất từ dầu GỐC nhóm 3,4,5 , còn nhóm 1.2 là khoáng rồi
Nên mấy hãng dầu sx ở VN đa số nhập dầu gốc nhóm 3 về để pha chế , ưu điểm là giá thành rẻ hơn nhiều mà vẫn gắn được cái mác Synthetic :P
Còn nhóm 3,4,5 là người ta phân loại theo thành phần hóa học và độ tinh khiết của dầu thôi, các Cụ tự tìm hiểu sâu hơn, nó liên quan công thức hóa học
Bản thân cùng 1 nhóm cũng khác nhau. và cái nhóm này không phải ông nào thích đặt bao nhiêu cũng được nhé. Đại loại là có cái máy test tiêu chuẩn ông mang mẫu đến tôi cấp cho ông cái dầu này thuộc nhóm này.....như kiểu xét nghiệm nhóm máu :P
Hết câu 1 rồi ạ

Câu 2 :Tại sao lại có loại đắt, loại rẻ , thậm trí rẻ hơn 1/2 ?

Dựa trên câu 1 các Cụ cũng đoán được tại sao có loại đắt, loại rẻ chưa ạ,Đó là do đầu vào khác nhau, Tất nhiên ông tổng hợp nhóm 3 sẽ rẻ hơn nhiều ông nhóm 5 rồi. còn chưa nói đến vấn đề làm LÁO báo SAI đâu ạ,Tức là gia lận lừa NTD đó ạ. thì nó còn rẻ đến mức nào em ko biết nữa
Giờ tây nông cũng ma ranh rồi dầu nhập nhiều nước cũng không phải lúc nào cũng chuẩn nữa. cơ chế thị trường cạnh tranh mà.


Sang câu 3 rồi : Có phải ĐẮT là do hãng dầu đang làm giá ko, Dầu Rẻ là do dầu mới vào thị trường và bán cạnh tranh ko ?

Đúng luôn . Hãng nó không làm giá thì để các Cụ làm à. hehee.Em đùa thôi, Nhà sx LÀM GIÁ luôn rồi mà. Còn việc ĐẠI LÝ bán thấp hay cao là tùy, lỗ tự chịu .Nhưng cơ bản là cơ chế cạnh tranh nên ĐẮT PHẢI SẮT RA MIẾNG thì mới tồn tại được .
Việc các hãng dầu mới vào thị trường sẽ khó cạnh tranh các thương hiệu lâu năm được người tiêu dùng chấp nhận rồi nên 1 là bán rẻ THẬT , 2 là làm màu cho dễ bán thôi.

TÓM LẠI là SYNTHETIC #100% Synthetic # Full Synthetic #

Dài quá rồi mà chưa nói được nhiều, Hy vọng các Cụ nhà mình hiểu bản chất của vấn đề em nói ạ. Em xin hết
 

Tunganht

Xe hơi
Biển số
OF-456158
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
110
Động cơ
205,835 Mã lực
Tôi chưa sử dụng 2 loại này, thường dũng của hãng TOYOTA. Hóng các cụ phân tích để rút kinh nghiệm
 
Biển số
OF-530604
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
124
Động cơ
171,450 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Kim Liên - Hà Nội
E cũng toàn thay dầu ở hãng.
Ko biết thay loại nào thì hiệu quả nhất.
 

NamMTCAR

Xe tải
Biển số
OF-527001
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
448
Động cơ
176,880 Mã lực
Tuổi
59
dầu Castrol là chuẩn nhất, mà thay dầu có cụ/mợ cũng lưu ý đừng đổ nhầm loại dầu nhé, rất nhiều em thấy đi đổ nhầm dầu rồi đó
 

20dieuthanglong

Xe đạp
Biển số
OF-559077
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
39
Động cơ
151,390 Mã lực
Tuổi
35
E cũng toàn thay dầu ở hãng.
Ko biết thay loại nào thì hiệu quả nhất.
Em thấy các dầu cũng xêm xêm nhau, quan trọng nhất của cụ là duy trì được sự đều đặn thay dầu và không mua phải dầu fake. Cụ thay dầu cát trôn hay mô bi loại rẻ nhất của họ mà đúng hàng xịn và thay đều đặn thì động cơ ok thôi.
 

TanTruongSon

Xe tải
Biển số
OF-338308
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
453
Động cơ
280,730 Mã lực
Nơi ở
434 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
bephoangcuong.com
Em thấy các dầu cũng xêm xêm nhau, quan trọng nhất của cụ là duy trì được sự đều đặn thay dầu và không mua phải dầu fake. Cụ thay dầu cát trôn hay mô bi loại rẻ nhất của họ mà đúng hàng xịn và thay đều đặn thì động cơ ok thôi.
Không xêm xêm đâu, cụ có biết giữa đạt chuẩn và đạt chuẩn trong bao lâu nó khác nhau thế nào không?

Dầu mới xuất xưởng có thể đạt chuẩn, nhưng chạy 5000m đã xuống cấp, nó khác hẳn dầu chạy 10.000km mới cần thay. Dầu nào cũng có tác dụng bôi trơn lúc máy đang hoạt động, nhưng bôi trơn ngay cả khi máy nghỉ thì Bizol làm rất tốt cụ nhé:



Khi động cơ hoạt động, pittong đi lên, dầu nào cũng bôi trơn dọc xi lanh.
Nhưng khi động cơ dừng. nghỉ, lập tức dầu vàng tụt xuống nhanh làm giảm khả năng bôi trơn, trong khi đó dầu Bizol vẫn bám dọc xilanh và rút rất chậm, luôn tạo màng bôi trơn. Vì thế, dùng cho xe đi trong nội thị nội đô thì Bizol tốt hơn nhiều.



https://www.otofun.net/threads/otofun-7-dieu-phai-biet-khi-thay-dau-nhot-o-to.1258006/page-3#post-45703248
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Dầu nào cũng được ạ, miễn là dầu thật.

Thời gian giữa hai lần thay dầu quan trọng hơn chất lượng dầu vì thực ra với thành phần dầu và công nghệ sản xuất bây giờ chất lượng cũng không khác mấy, chỉ khác ở khoản phụ gia nọ kia.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,538
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top