'Phanh bằng số' khi đổ đèo là như thế nào?

tvv7777

Xe máy
Biển số
OF-443209
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
91
Động cơ
210,610 Mã lực

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,174
Động cơ
635,235 Mã lực
Xe At e chưa đổ chứ vios mt e đôr nhiều rồi.
 

Blacksea99

Xe buýt
Biển số
OF-580699
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
800
Động cơ
1,015,234 Mã lực
Nơi ở
Biển Đen
AT đổ đèo thì về chế độ số tay rồi chuyển thôi, tuỳ độ dốc và độ dài của dốc mà chọn số. Tuy nhiên là các cụ mới lái phải để ý chế độ đồng tốc, nếu kg sẽ kg vào được số tay mong muốn
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,826
Động cơ
312,282 Mã lực
AT đổ đèo thì về chế độ số tay rồi chuyển thôi, tuỳ độ dốc và độ dài của dốc mà chọn số. Tuy nhiên là các cụ mới lái phải để ý chế độ đồng tốc, nếu kg sẽ kg vào được số tay mong muốn
Xe AT đâu cần lo đồng tốc nữa cụ. Cứ gạt về số thấp là nó về thôi \m/
Cấu trúc số AT phổ biến là 2 loại.
Loại có dấu (+), (-) thì chuyển cần số từ D sang bên (+)(-)cần giảm số gạt về (-), cần tăng số gạt lên (+)
Loại ránh đi số có ký hiệu D, L3,L2, L1 (tùy hộp số nhiều cấp hơn có thể đến L4....) Chế độ Lx là bao nhiêu thì xe chỉ tăng số đến tương ứng Lx, không hơn. Vì vậy lúc đổ dốc dài tùy tốc độ mà gạt Lx, nếu thấy vẫn nhanh thì xuống Lx thấp hơn...chỉ đừng về N là được \m/
 

nguyenhongson

Xe buýt
Biển số
OF-580992
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
518
Động cơ
143,410 Mã lực
Tuổi
45
Ờ, đúng, thi thoảng em về số thấp khi đổ đèo bằng AT nhưng không rà phanh nên nó hơi giựt, thậm chí chả về được số thấp.
Rà nhiều có ngày bay đó cụ,hãm tốc bằng số thấp thôi,giựt tý chả sao miễn an toàn là ok
 

A Quang Minh

Xe tăng
Biển số
OF-185231
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
1,025
Động cơ
345,249 Mã lực
Em cũng chuẩn.bị đi Sapa bằng xe AT, thấy bẩu dốc khoảng 10o nên để số 3 hay 4 các cụ
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,818
Động cơ
554,653 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Cụ đi đèo mà rà phanh giờ cụ còn còm được là may mắn lắm đấy,cụ hơn 2k km mà hơi bị non.
Người ta rà phanh lúc cần rà phanh, không phải lạm dụng phanh, cụ chắc có vấn đề về đọc hiểu. Nếu cụ nói ko dùng phanh khi đổ đèo là bốc phét. Muốn dồn số cho mượt mà lúc đổ dốc mà xe đang tốc độ cao, đố cụ chỉ cắt côn về số ( với MT) hay chỉ gẩy xuống - ( với AT), cụ đi được bao nhiêu đường đèo rồi mà tinh vi ?
Người ta sinh ra cái phanh để cho người biết lái sử dụng cho đúng lúc, đúng chỗ. Đừng đem cái gọi là có tý kn của mình áp đặt cho người khác. Thôi chào.
 

nguyenhongson

Xe buýt
Biển số
OF-580992
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
518
Động cơ
143,410 Mã lực
Tuổi
45
Người ta rà phanh lúc cần rà phanh, không phải lạm dụng phanh, cụ chắc có vấn đề về đọc hiểu. Nếu cụ nói ko dùng phanh khi đổ đèo là bốc phét. Muốn dồn số cho mượt mà lúc đổ dốc mà xe đang tốc độ cao, đố cụ chỉ cắt côn về số ( với MT) hay chỉ gẩy xuống - ( với AT), cụ đi được bao nhiêu đường đèo rồi mà tinh vi ?
Người ta sinh ra cái phanh để cho người biết lái sử dụng cho đúng lúc, đúng chỗ. Đừng đem cái gọi là có tý kn của mình áp đặt cho người khác. Thôi chào.
Không đọc còm sao cụ “rà nhiều” nhé.Tay nhanh vãi.Câu nào nói “không dùng phanh”???Non thì nói là non,ae cùng chia sẻ kinh nghiệm sao phải tự ái??
 

nguyenhongson

Xe buýt
Biển số
OF-580992
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
518
Động cơ
143,410 Mã lực
Tuổi
45
Thế theo cụ, như thế nào là rà nhiều ?
Rà nhiều là hành động đỏ đèn liên tục hoặc luôn đỏ đèn khi đổ đèo,rà nhiều gây nóng sẽ không còn tác dụng dẫn đến mất phanh,nếu phanh cơ sẽ dẫn đến cháy may ơ.Thế nên thường có câu lên số nào xuống số ấy,nếu cảm giác trôi quá nhanh thì rà ít rồi về số.Cách đi nó sẽ hơi giật khi chuyển số nhưng đảm bảo độ an toàn.Đi phanh kiểu đạp nhả nhẹ nhàng là ok.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Cũng thêm 1 lưu ý là các cụ check xem hộp số AT của mình là loại gì nhé, nếu là hộp số vô cấp CVT thì hầu như không có tác dụng mấy đâu, vẫn cần phải đệm phanh nhiều ạ
Vẫn OK nhá. Nhà em đi xe hộp số CVT đây. Về S hoặc L.
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,818
Động cơ
554,653 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Rà nhiều là hành động đỏ đèn liên tục hoặc luôn đỏ đèn khi đổ đèo,rà nhiều gây nóng sẽ không còn tác dụng dẫn đến mất phanh,nếu phanh cơ sẽ dẫn đến cháy may ơ.Thế nên thường có câu lên số nào xuống số ấy,nếu cảm giác trôi quá nhanh thì rà ít rồi về số.Cách đi nó sẽ hơi giật khi chuyển số nhưng đảm bảo độ an toàn.Đi phanh kiểu đạp nhả nhẹ nhàng là ok.
Cái này là cách đi bình thường và bắt buộc khi đổ đèo. Nên ý em là không được lạm dụng phanh, chỉ phanh nhẹ để giảm tốc khi đổ đèo mà vận tốc đang cao và xuống số thấp cho trơn chu, em về số cũng phải kết hợp với phanh để xe ít giật nhất có thể, để người ngồi cùng không thấy khó chịu và say.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,762
Động cơ
479,869 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
các bác có kinh nghiệm j khi lái xe at trên đường đèo không vậy ạ
Lên dốc cụ vẫn để D cũng được, còn khi xuống dốc thì cụ nên chuyển sang số thấp. Như ảnh, cụ có thể gạt cần số sang chế độ S để tăng giảm số, hoặc trên xe khác không có S thì cụ chuyển sang + - để tăng giảm số.








 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Số tự động thì e chịu, còn số sàn thì em lên dốc số nào xuống dốc số ấy ạ
Cụ nói chuẩn. Đây là áp dụng cho những dốc có độ nghiêng lớn và độ dốc 2 bên gần ngang nhau.

Phanh bằng số là dùng số thấp xuống dốc trong quá trình đổ đèo, đổ đèo hạn chế tối đa đạp phanh, nếu đạp phanh nhiều sẽ làm má phanh nóng và mất phanh. Xe số tự động thì bấm lẫy gùi số lùi, xe số sàn thì đạp ga lên chút rồi xuống số thấp!
Nếu xuống dốc cao mà mất phanh thì hậu quả khủng khiếp lắm .

Người ta rà phanh lúc cần rà phanh, không phải lạm dụng phanh, cụ chắc có vấn đề về đọc hiểu. Nếu cụ nói ko dùng phanh khi đổ đèo là bốc phét. Muốn dồn số cho mượt mà lúc đổ dốc mà xe đang tốc độ cao, đố cụ chỉ cắt côn về số ( với MT) hay chỉ gẩy xuống - ( với AT), cụ đi được bao nhiêu đường đèo rồi mà tinh vi ?
Người ta sinh ra cái phanh để cho người biết lái sử dụng cho đúng lúc, đúng chỗ. Đừng đem cái gọi là có tý kn của mình áp đặt cho người khác. Thôi chào.
Nhà cháu cùng ý kiến với cụ.

Rà nhiều là hành động đỏ đèn liên tục hoặc luôn đỏ đèn khi đổ đèo,rà nhiều gây nóng sẽ không còn tác dụng dẫn đến mất phanh,nếu phanh cơ sẽ dẫn đến cháy may ơ.Thế nên thường có câu lên số nào xuống số ấy,nếu cảm giác trôi quá nhanh thì rà ít rồi về số.Cách đi nó sẽ hơi giật khi chuyển số nhưng đảm bảo độ an toàn.Đi phanh kiểu đạp nhả nhẹ nhàng là ok.
Cháy moayo không nguy hiểm bằng mất phanh gây tai nạn cụ nhỉ.
 

lele3t

Xe tải
Biển số
OF-142190
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
219
Động cơ
366,290 Mã lực
Em cũng chuẩn.bị đi Sapa bằng xe AT, thấy bẩu dốc khoảng 10o nên để số 3 hay 4 các cụ
tuỳ, cụ thấy cóng (linh cảm, cảm giác - rất quan trọng) thì phanh xuống số, còn trời quang mây tạnh có xe trước mở đường, khoảng cách an toàn thì cứ bình tĩnh thôi :D
 

A Quang Minh

Xe tăng
Biển số
OF-185231
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
1,025
Động cơ
345,249 Mã lực
tuỳ, cụ thấy cóng (linh cảm, cảm giác - rất quan trọng) thì phanh xuống số, còn trời quang mây tạnh có xe trước mở đường, khoảng cách an toàn thì cứ bình tĩnh thôi :D
cảm ơn các cụ, em đã đi về an toàn và thấy không khó như mình nghĩ ạ. Đúng là cảm giác lái quan trọng nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top