[Funland] Phi Công Ace Mic 21 Vietnam Nguyễn Đức Soát

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
13,544
Động cơ
583,077 Mã lực
Em bổ sung thêm tư liệu B52 vào đánh HN qua clip sau:

 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
6,020
Động cơ
801,492 Mã lực
Anh thi thoảng gặp anh Nguyễn Hồng Mỹ nói chuyện cùng anh ý ở ngoài khu Hồng Hà:

Cụ Mỹ chất quá. Nhìn như đại ca U60 vậy
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
6,020
Động cơ
801,492 Mã lực
Theo em ta nên bớt hô khẩu hiệu và nên thực tế hơn. Trước mắt đừng nói dánh Mỹ mà nên tìm cách cách thu hồi đầy đủ chủ quyền đã. Mỹ thì cứ xuôi theo nó để làm ăn tránh bị đánh thuế là tốt lắm rồi.
Thô nhưng thật ạ.
Cụ muốn thực tế chứ ko hô khẩu hiệu. Vậy thực tế cụ muốn thu hồi đầy đủ chủ quyền như thế nào hay cũng chỉ là hô khẩu hiệu?
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
12,959
Động cơ
1,038,305 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em cũng rất mê các phi công tiêm kích nhà mình. Ra cuốn sách nào thì tìm đọc bằng được. Ngày bé thì đọc say mê Vùng trời của Hữu Mai. Giờ thì Phi công tiêm kích; Mig 17 và tôi; Lính bay...Trong đó em thấy cuốn Lính bay của tướng Thái viết là chân thực nhất. Ko tô vẽ màu mè, ko nhiều tính tuyên truyền trong đó. Các clip thì thích nhất clip tướng Soát dẫn đầu đoàn các phi công Việt Nam sang giao lưu với các phi công Mỹ trên tàu sân bay. Các câu chuyện rất chân thực và sòng phẳng. Em thấy có một điều người Mỹ cũng rất thẳng thắn là họ thừa nhận ko có không chiến với phi công Liên xô, nó khác hoàn toàn ở chiến trường Triều Tiên. Do đó phía Mỹ cũng rất khâm phục các phi công tiêm kích Việt Nam
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
13,544
Động cơ
583,077 Mã lực
Em cũng rất mê các phi công tiêm kích nhà mình. Ra cuốn sách nào thì tìm đọc bằng được. Ngày bé thì đọc say mê Vùng trời của Hữu Mai. Giờ thì Phi công tiêm kích; Mig 17 và tôi; Lính bay...Trong đó em thấy cuốn Lính bay của tướng Thái viết là chân thực nhất. Ko tô vẽ màu mè, ko nhiều tính tuyên truyền trong đó. Các clip thì thích nhất clip tướng Soát dẫn đầu đoàn các phi công Việt Nam sang giao lưu với các phi công Mỹ trên tàu sân bay. Các câu chuyện rất chân thực và sòng phẳng. Em thấy có một điều người Mỹ cũng rất thẳng thắn là họ thừa nhận ko có không chiến với phi công Liên xô, nó khác hoàn toàn ở chiến trường Triều Tiên. Do đó phía Mỹ cũng rất khâm phục các phi công tiêm kích Việt Nam
Coi lại mấy vụ thảm sát như Mỹ Lai thấy kinh hoàng thật, cũng may có Thompson dừng lại chứ không chết thêm khá nhiều thường dân cụ ạ:

 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
13,544
Động cơ
583,077 Mã lực
S75 hay Sam 2 đây cccm:

 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,523
Động cơ
201,055 Mã lực
Thời kỳ đầu phi công gốc miền Nam ra tập kết hy sinh khá nhiều, 1 phần do các anh ít kỷ luật

Quê ngoại em có mộ phi công Trà Văn Kiếm trong NTLS, quê Quảng nam, lái mig 19 hy sinh khi bảo vệ cầu Phú lương, nghe các cụ nói là trúng tên lửa khi đang ngoặt gấp nên ko kịp nhảy dù, 1/2 máy bay cắm xuống ruộng

Sau 1980 thì nhân dân Quảng nam đưa anh về quê
Đúng hôm ấy làng em bắt được phi công Mỹ. Lần đầu tiên em được thấy người da trắng. Nó nóng mồ hôi nhễ nhại dân quân phải lấyquạt lúa ra quạt cho nó. Rồi không đi được thì cho nằm võng đem xuống huyện. Thằng chỉ huy rơi làng bên bị các cụ bên đấy lột giày dong chạy bộ không đi lấy roi tre quất. Cuối cùng chú đấy chết.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,039
Động cơ
1,026,834 Mã lực
Lần đầu thấy máy bay rơi là lúc em học lớp 3.
Hồi ấy em học ở Thủy Xuân Tiên (chỗ Xuân Mai bây giờ). Tuần trước máy bay Mỹ ném bom vào làng nơi có lớp em. May hôm ấy cô giáo có việc bận, bảo chúng em đi học buổi sáng, chiều máy bay Mỹ đến oanh tạc, mấy cái hầm chữ A quanh lớp tróc hết nóc. 1 thầy giáo bị hơi bom thổi bay không tìm được.
Đang ngồi trong nhà nghe tiếng ì ì em chạy ra giao thông hào. Nhìn lên trời thấy có vệt trắng tên lửa đang bay lên. Nhìn phía trước có chấm đen cũng đang bay. Gần đến chấm đen không thấy khói trắng nữa và tên lửa nổ chớp 1 cái và bung ra bụm khói trắng. Thấy cái chấm đen không bay nữa mà cứ to dần. Gần xuống thấp mới thành hình cái máy bay. Chẳng có chút khói mà nó rơi ngang. Chỉ khi chạm đất mới thấy đám khói đen bùng lên. Nó là 1 cái F4C, chắc là máy bay trinh sát mới bay cao như vậy. Có thể do tên lửa nổ gần, ông phi công chết ngay nên không nhảy dù.
Sau này còn thấy nhiều, nhất là đợt B52. Còn theo tụi trẻ con hô khi thấy dù màu đỏ: "dù chỉ huy!".
Cũng mấy lần đươc xem không chiến. Máy bay lượn vòng tròn. Khi bắn khói lửa từ máy bay tuôn ra đặc kịt làm tụi em hô ầm ĩ: "Cháy rồi!". Nhưng nó bắn xong lại chẳng thấy khói nữa làm tụi em tụt hẫng... Tên lửa từ máy bay Mỹ phóng ra để lại những vệt dài đan chéo nhau trên trời!
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,534
Động cơ
91,629 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Như bác anh hùng phi công Nguyễn Văn Bẩy (A) thì không chỉ phi công Mỹ mà cả chuyên gia Nga cũng ngán.
Đi bộ đội, được tập kết ra Bắc rồi được chọn làm phi công. Văn hóa vào học phi công có lớp 3, trong 1 năm bác ấy xong luông chương trình phổ thông. Tất nhiên như vậy thì khi học lý thuyết (lại còn bằng ngoại ngữ) thì bác ấy chắc chỉ hiểu bập bõm. Nhưng cái nguyên lý dòng chảy của Béc nu li, khi buồng lái của bác ấy bị đạn bắn xuyên qua, thủng 1 cái lỗ. Thò tay lên định bịt lại thì bị nó hút chặt vào, bác ấy hô lên "Àh thì ra Béc nu li là thế này!". Nhưng chính vì thế khi quần chiến, bác ấy lao vào theo kiểu "nắm thắt lưng địch mà đánh!" như thời còn ở bộ binh, bất chấp khả năng vật lý của những cái máy bay làm phi công Mỹ phát hoảng.
Nhưng bác ấy ghi 7 bàn mà chưa bao giờ phải nhảy dù (tức là bỏ máy bay)!

IMG_0397a.JPG


Chắc nhiều người quen ở đây!

IMG_0365b.JPG
Chúng em chào các bác ạ.
Chắc đội bên em cũng có một số người quen với các bác :P
20241213_125955.jpg
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
13,544
Động cơ
583,077 Mã lực
moẹ..hồi thập niên 80 em đọc sách tuyên truyền là..các philot nhà ta bay lên núp trong mây và chờ máy bay mỹ đến là xông ra bòm . còn có anh hùng nữa là trèo lên ngọn cây dùng câu liên khều máy bay mỹ rơi xuống.. sau này em lại nghe bác philot có tham gia trận 12 ngày đêm nói là.. moẹ nhà chúng nó.. khi máy bay tao combat xong bay về sân bay nhà mình thì bị bọn phòng không nhà mình mắt nhắm mắt mở bắn lia lịa.. tý nữa thì xong phim...chả biết đường nào mà lần . chả biết philot nhà ta bắn rới máy bay mỹ nhiều hay hệ thống hoả tiễn Sam2 bắn rơi nhiều hơn ???
Cụ coi thêm clip này xem nhé:

 

Mrlinhebhp

Xe tải
Biển số
OF-843333
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
444
Động cơ
36,940 Mã lực
Cụ muốn thực tế chứ ko hô khẩu hiệu. Vậy thực tế cụ muốn thu hồi đầy đủ chủ quyền như thế nào hay cũng chỉ là hô khẩu hiệu?
1. 50 năm thống nhất đã qua, đánh Mỹ gì nữa.
2. Chủ quyền bị mất đó, sức yếu nên chưa thu hồi được. Muốn lấy lại thì lo mà làm ăn, thao quang dưỡng hối như chúng nó đi.
Tự suy nghĩ đi cụ, cái gì cũng phải hỏi là sao?
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
6,020
Động cơ
801,492 Mã lực
1. 50 năm thống nhất đã qua, đánh Mỹ gì nữa.
2. Chủ quyền bị mất đó, sức yếu nên chưa thu hồi được. Muốn lấy lại thì lo mà làm ăn, thao quang dưỡng hối như chúng nó đi.
Tự suy nghĩ đi cụ, cái gì cũng phải hỏi là sao?
Nói kiểu đấy người ta gọi là mõm :)) Trên thì bảo đừng hô khẩu hiệu. Dưới lại hô khẩu hiệu =))
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,370
Động cơ
690,644 Mã lực
Tuổi
23
Cụ coi thêm clip này xem nhé:

Trong chiến tranh, ta thắng thì rõ rồi, cả đội Airforce và các đóng góp không thể phủ nhận của các ảnh.
Thế nào là Thắng, là chuyện khác.

Trong chừng mực nào đó, nếu so sánh kiểu, đối đầu và bên nào rơi nhiều tàu bay hơn, thì có lẽ quân ta thua. Vì tụi nó hơn ta về mọi mặt.
Hơn về đào tạo, về số lượng tàu bay và pilot, về chất lượng tàu bay và pilot, hơn về công nghệ và cả thông tin liên lạc, hơn về dẫn đường từ tàu mẹ.
....
Còn để hạn chế tối đa ảnh hưởng từ các tàu bay ném bom của đội US, thì các cụ pilot nhà ta đã hoàn thành thực sự xuất sắc nhiệm vụ của mình - còn tốt hơn dự kiến ban đầu, tôi hoàn toàn tin tưởng như thế.

Về thiệt hại vật chất của quân ta: Chịu, hình như vấn đề này rất bí hiểm.


Nó tương tự như hôm rồi Chelsea đá với Man đỏ, mất người 1 tiếng đồng hồ và cuối cùng vẫn giữ được tỷ số 1-2. Tôi coi đấy là 1 chiến thắng cho Chelsea, dù họ được 0 điểm.

lúa mỳ : "chả biết philot nhà ta bắn rới máy bay mỹ nhiều hay hệ thống hoả tiễn Sam2 bắn rơi nhiều hơn ??? ": Thế nên, trả lời câu hỏi của bác Lúa mỳ, thì rõ là đội SAM túm được nhiều tàu bay và pilot của Mỹ hơn.
Nhưng so sánh thế thì thực sự bất cập và hoàn toàn không công bằng với các anh pilot nhà ta.
Không thể so sánh như thế.


Các bác cũng biết rồi: Phi công là lính thuộc loại best of the best.
Và các phi công được hoạt động trong hải quân, một lần nữa, là đỉnh của chóp.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,250
Động cơ
221,649 Mã lực
Đó là vai trò của người đặt con Tốt vào đúng vị trí thuận lợi để bắt Hậu.
Hay, ngắn gọn và dễ hiểu! Ấy vậy mà có trường hợp con Tốt được đặt vào vị trí rồi nhưng hoảng quá nên báo về là chả thấy gì, đội đặt Tốt đành ngao ngán cho lệnh Tốt " lùi".
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,534
Động cơ
91,629 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hay, ngắn gọn và dễ hiểu! Ấy vậy mà có trường hợp con Tốt được đặt vào vị trí rồi nhưng hoảng quá nên báo về là chả thấy gì, đội đặt Tốt đành ngao ngán cho lệnh Tốt " lùi".
Nhân vô thập toàn!
Cũng có những người lỡ nước, làm mất cả Xe bác ạ.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,841
Động cơ
943,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
....
Đâm như Soát.
...
Đấy là em nghe được các tiền bối bảo thế.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,039
Động cơ
1,026,834 Mã lực
Quyển này phu nhân bác Soát tham gia trong ban biên tập.
Có 1 đoạn nói về đơn vị em và ông đang là đại điện của nhóm Đống Đa của đơn vị.

PXL_113852518.JPG
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
13,544
Động cơ
583,077 Mã lực
Trong chiến tranh, ta thắng thì rõ rồi, cả đội Airforce và các đóng góp không thể phủ nhận của các ảnh.
Thế nào là Thắng, là chuyện khác.

Trong chừng mực nào đó, nếu so sánh kiểu, đối đầu và bên nào rơi nhiều tàu bay hơn, thì có lẽ quân ta thua. Vì tụi nó hơn ta về mọi mặt.
Hơn về đào tạo, về số lượng tàu bay và pilot, về chất lượng tàu bay và pilot, hơn về công nghệ và cả thông tin liên lạc, hơn về dẫn đường từ tàu mẹ.
....
Còn để hạn chế tối đa ảnh hưởng từ các tàu bay ném bom của đội US, thì các cụ pilot nhà ta đã hoàn thành thực sự xuất sắc nhiệm vụ của mình - còn tốt hơn dự kiến ban đầu, tôi hoàn toàn tin tưởng như thế.

Về thiệt hại vật chất của quân ta: Chịu, hình như vấn đề này rất bí hiểm.


Nó tương tự như hôm rồi Chelsea đá với Man đỏ, mất người 1 tiếng đồng hồ và cuối cùng vẫn giữ được tỷ số 1-2. Tôi coi đấy là 1 chiến thắng cho Chelsea, dù họ được 0 điểm.

lúa mỳ : "chả biết philot nhà ta bắn rới máy bay mỹ nhiều hay hệ thống hoả tiễn Sam2 bắn rơi nhiều hơn ??? ": Thế nên, trả lời câu hỏi của bác Lúa mỳ, thì rõ là đội SAM túm được nhiều tàu bay và pilot của Mỹ hơn.
Nhưng so sánh thế thì thực sự bất cập và hoàn toàn không công bằng với các anh pilot nhà ta.
Không thể so sánh như thế.


Các bác cũng biết rồi: Phi công là lính thuộc loại best of the best.
Và các phi công được hoạt động trong hải quân, một lần nữa, là đỉnh của chóp.
Ta cùng xem lại phi công cả hai bên gặp lại nhau sau chiến cuộc cccm nhé:

 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
13,544
Động cơ
583,077 Mã lực
Bên trong Mic 21 đây cccm:


Ghế của phi công Mic 21:

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top