[Funland] Philippines bị Trung Quốc làm khó ở bãi Cỏ May và sự "giãn nở" của các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa

Trạng thái
Thớt đang đóng

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,851
Động cơ
1,004,702 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Em cảm thấy ASEAN được thành lập để mấy nước nhỏ nhỏ có chỗ để Flex với nhau là chính :D
Trước nó lập ra để chống VN, giờ hết chống rồi chả nhẽ để không thì phí quá.
 

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
448
Động cơ
9,637 Mã lực
Tuổi
33
Lẽ ra VN và Phi phải bắt tay nhau, ủng hộ nhau mới phải, 2 ông ốm yếu không biết dựa vào nhau để thang Tàu nó dễ dàng bẻ gãy từng cái đũa. Giá như khi trước VN tham gia cùng Phi kiện TQ ra tòa, rủ thêm vài nước ĐNA có liên quan như Malay, Indo thì TQ nó đã không lộng hành như giờ
Cái này phân tích mãi rồi:
  • Quan điểm/Luật pháp quốc tế họ đang cho rằng biển Đông - bao gồm TS+HS là khu vực hải phận quốc tế - không thuộc chủ quyền của nước nào, nói nôm na trong mắt quốc tế đây đang là khu vực VÔ CHỦ. Thuyền bè nào cũng có quyền đi lại tự do. Các nước có đổ quân lên chiếm đóng thì trong mắt quốc tế đều là hành động "lấn chiếm trái phép". Mày xây cứ xây, nhưng chúng tao không bao giờ cấp "sổ đỏ".
  • Philipines kiện TQ ra tòa án quốc tế, thì trước hết chính họ phải thừa nhận luận điểm trên, từ đó mới có cơ sở kiện Trung Quốc tội "chiếm đóng/lấn chiếm trái phép".
  • Nếu mình cũng làm giống cách Philipines, thì có khác nào chính mình chấp nhận từ bỏ chủ quyền trên các đảo đã tốn bao xương máu để giành được?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,124
Động cơ
186,501 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lẽ ra VN và Phi phải bắt tay nhau, ủng hộ nhau mới phải, 2 ông ốm yếu không biết dựa vào nhau để thang Tàu nó dễ dàng bẻ gãy từng cái đũa. Giá như khi trước VN tham gia cùng Phi kiện TQ ra tòa, rủ thêm vài nước ĐNA có liên quan như Malay, Indo thì TQ nó đã không lộng hành như giờ
Có biết Phi nó kiện cái gì không đã mà bi bô.

Phi nó kiện rất nhiều nội dung, trong đó có cả nội dung Trung Quốc đang san lấp các đảo đá ngầm thành đảo nhân tạo.

Vì tình hình biến đổi khí hậu diễn ra với các đảo do Việt Nam đang chiếm đóng, vì vậy Việt Nam không thể cùng bắt tay với Phi được.

Tất nhiên Việt Nam không đứng ngoài vụ kiện, Việt Nam đã gửi các bản tuyên bố ủng hộ một số nội dung chính và đồng ý với lập trường của Phi về bác bỏ đường 9 đoạn. Việt Nam cũng cử quan sát viên tham dự các buổi điều trần, phiên tòa để bảo vệ quyền chủ quyền của đất nước.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,293
Động cơ
856,018 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Lẽ ra VN và Phi phải bắt tay nhau, ủng hộ nhau mới phải, 2 ông ốm yếu không biết dựa vào nhau để thang Tàu nó dễ dàng bẻ gãy từng cái đũa. Giá như khi trước VN tham gia cùng Phi kiện TQ ra tòa, rủ thêm vài nước ĐNA có liên quan như Malay, Indo thì TQ nó đã không lộng hành như giờ
Thật là phúc đức nước ta còn lớn. Khi cụ không phải là lãnh đạo.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,293
Động cơ
856,018 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ý em là bắn doạ bằng đạn hơi cay chẳng hạn
Không. Chỉ dùng âm thanh, ánh sáng và xịt nước thôi. À còn đâm va nữa.
Tàu chấp pháp không được trang bị vũ khí hạng nặng. Như tên lửa hay ngư lôi.
Được trang bị 1 pháo hạm. Nhưng phải dùng bạt che lại. Mở bạt ra đã được gọi là leo cao căng thẳng rồi.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,978
Động cơ
779,230 Mã lực
Lẽ ra VN và Phi phải bắt tay nhau, ủng hộ nhau mới phải, 2 ông ốm yếu không biết dựa vào nhau để thang Tàu nó dễ dàng bẻ gãy từng cái đũa. Giá như khi trước VN tham gia cùng Phi kiện TQ ra tòa, rủ thêm vài nước ĐNA có liên quan như Malay, Indo thì TQ nó đã không lộng hành như giờ
Một bậc thầy thượng thừa về ngoại giao lại đi theo Phi thì đến cái nịt cũng chẳng còn chứ đừng nói là đảo. Phi có hiệp định với Mỹ và quan hệ kinh tế, quân sự, ngoại giao khác với ta.
Tóm lại là Đề nghị chã bem nick này vì xuyên tạc đường lối ngoại giao của nhà nước.
 

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
448
Động cơ
9,637 Mã lực
Tuổi
33
Nổ súng là thua ngay. Nếu được bắn thì Trung Quốc nó nuốt hết rồi.
Cụ này nói ngắn gọn, xúc tích này.
Bắn được thì TQ nó đã làm cỏ cả cái Biển Đông này rồi.
Tới xung đột biên giới Ấn Độ-TQ mà 2 bên cũng chỉ dám cầm gậy / cầm đá lao vào oánh nhau như thời tiền sử, chứ có bên nào dám nổ súng trước đâu.
 

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
448
Động cơ
9,637 Mã lực
Tuổi
33
  • Đại úy đảo phó Huỳnh Đức Hòa đang dạy tiếng Anh cho các chiến sĩ Hải quân đảo Trường Sa Đông năm 1994 để giao tiếp quốc tế khi cần.
  • Nhìn mỏi mắt thấy mấy chữ: "Get out", "Be quiet", "Open the door!". Chắc để đuổi tàu nước lạ :D
  • Nguồn: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Công Thành chụp ngày 12-7-1994
1713340047776.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Mansion.68

Xe buýt
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
594
Động cơ
502,037 Mã lực
Cầu cho trời yên biển lặng để đồng bào và chiến sĩ ở các xã đảo huyện đảo xa thanh nhàn, yên bình. Nhiều sức khỏe để khai hoang đất bãi bồi :D
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,376
Động cơ
580,489 Mã lực
Em thì chờ ngày Thuyền Chài có đủ nước ngọt, xây khách sạn, rì xọt, A319-320 hạ cánh được thì em book vé thôi
Cầu cho trời yên biển lặng để đồng bào và chiến sĩ ở các xã đảo huyện đảo xa thanh nhàn, yên bình. Nhiều sức khỏe để khai hoang đất bãi bồi :D
 

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
448
Động cơ
9,637 Mã lực
Tuổi
33
  • Ảnh người dân châu Phi? Không, đây là ảnh các Chú Bác & các Anh chiến sĩ ta đang nai lưng khuân từng viên gạch xây đảo Trường Sa Lớn năm 1988.
  • Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn các Chú Bác & các Anh đã đổ mồ hôi xương máu ra xây dựng & giữ gìn từng tấc đất của quê hương!
  • Nguồn: Nhiếp ảnh gia Vinh Quang chụp 14/3/1988
1713339766710.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Forester Eyesight 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,565
Động cơ
-55,606 Mã lực
Tuổi
52
  • Đại úy đảo phó Huỳnh Đức Hòa đang dạy tiếng Anh cho các chiến sĩ Hải quân đảo Trường Sa Đông năm 1994 để giao tiếp quốc tế khi cần.
  • Nhìn mỏi mắt thấy mấy chữ: "Get out", "Be quiet", "Open the door!". Chắc để đuổi tàu nước lạ :D
  • Nguồn: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Công Thành chụp ngày 12-7-1994
View attachment 8474802
Các bác ấy dùng con Sony Huyền thoại
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,412
Động cơ
951,492 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Cái này nói nát nước ra rồi.
  • Quan điểm/Luật pháp quốc tế họ đang cho rằng biển Đông - bao gồm TS+HS là khu vực hải phận quốc tế - không thuộc chủ quyền của nước nào, nói nôm na trong mắt quốc tế đây đang là khu vực VÔ CHỦ. Thuyền bè nào cũng có quyền đi lại tự do. Các nước có đổ quân lên chiếm đóng thì trong mắt quốc tế đều là hành động "lấn chiếm trái phép". Mày xây cứ xây, nhưng chúng tao không bao giờ cấp "sổ đỏ".
  • Philipines kiện TQ ra tòa án quốc tế, thì trước hết chính họ phải thừa nhận luận điểm trên, từ đó mới có cơ sở kiện Trung Quốc tội "chiếm đóng/lấn chiếm trái phép".
  • Nếu mình cũng làm giống cách Philipines, thì có khác nào chính mình chấp nhận từ bỏ chủ quyền trên các đảo đã tốn bao xương máu để giành được?
Có biết Phi nó kiện cái gì không đã mà bi bô.

Phi nó kiện rất nhiều nội dung, trong đó có cả nội dung Trung Quốc đang san lấp các đảo đá ngầm thành đảo nhân tạo.

Vì tình hình biến đổi khí hậu diễn ra với các đảo do Việt Nam đang chiếm đóng, vì vậy Việt Nam không thể cùng bắt tay với Phi được.

Tất nhiên Việt Nam không đứng ngoài vụ kiện, Việt Nam đã gửi các bản tuyên bố ủng hộ một số nội dung chính và đồng ý với lập trường của Phi về bác bỏ đường 9 đoạn. Việt Nam cũng cử quan sát viên tham dự các buổi điều trần, phiên tòa để bảo vệ quyền chủ quyền của đất nước.
Em nợ rượu vì sự nhắc lại cho rõ của cụ.
 

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
448
Động cơ
9,637 Mã lực
Tuổi
33
  • Ảnh cực hiếm: Đặc công Hải quân Đoàn 126 đổ bộ giải phóng đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa ngày 28/4/1975 (Nguồn: TTXVN)
  • Nhìn Cha Anh chúng ta ngày xưa ngầu quá xá b-)
1713340589616.png
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,745
Động cơ
721,739 Mã lực
Mơ 1 ngày đẹp trời tự dưng giữa quần đảo Trường Sa, cụ thể là cạnh Đảo Thuyền Chài có 1 mỏ Dầu siêu to khổng lồ. Và cháu nào có mặt thì cháu đó mới có phần >:)
Thồi, nghèo, xấu mới là của mình. Còn giàu, của thiên hạ. Nhất là khi mình chưa vững chân.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,992
Động cơ
499,592 Mã lực
Chả hiểu sao đọc còm này, giọng văn cụ tôi thấy giọng kể cả bề trên thế, không biết có cụ mợ nào lệch lạc như e ko ? Mình cụ hiểu là hợp tác thì nhân dân đỡ khổ chứ riêng gì bà con nông dân ? Tinh thần chủ nghĩa dân tộc ở đâucó thể thiếu chứ mỗi người đất này chẳng bao giờ thiếu, nếu không bị đồng hoá lâu rồi, đặc biệt ở những tiểu quốc như mình nhưng từ đầu thớt đến giờ có thấy cực đoan đâu. Chẳng qua cũng ít thông tin về TS, đặc biệt đi ra thăm thì dân thường ko có suất nên ít thông tin, hình ảnh do truyền thông định hướng tạo ra tự sướng chút đỉnh thể hiện tinh thần bất khuất, khôn khéo trước là của lờ đờ, sau là của những người lính bộ đội cụ Hồ không quản vất vả hiểm nguy giữ vững và bồi đắp biển đảo quê hương, vậy mà cụ cua gắt quá.
Cụ ấy nói không sai và cụ nói cũng không sai, có điều cụ "nhạy cảm" quá thôi.
VN đang có một lực lượng rất "sáng tạo" trong quá trình hình thành, phát triển, hoạt động bám biển, đó là các hải đội dân quân biển...
Theo em biết thì mô hình này ta cũng bắt chước nguyên của tàu cụ ạ.
TQ toàn đào nhân tạo bằng Bê tông, ko có chút đất nổi nào. Còn đảo VN hầu hết có 1 ít đất nổi, người ở hợp lý hơn.
Hihihih....2 bên như nhau về công nghệ "bồi đắp phù sa" cụ ạ, chỉ khác là "công suất" của mình thua tàu thôi ạ.
Lẽ ra VN và Phi phải bắt tay nhau, ủng hộ nhau mới phải, 2 ông ốm yếu không biết dựa vào nhau để thang Tàu nó dễ dàng bẻ gãy từng cái đũa. Giá như khi trước VN tham gia cùng Phi kiện TQ ra tòa, rủ thêm vài nước ĐNA có liên quan như Malay, Indo thì TQ nó đã không lộng hành như giờ
Vớ vẩn. VN và Phi hoàn cảnh giống hệt nhau, thằng Phi chẳng lẽ nó không sợ ảnh hưởng đến quyền tài phán và chủ quyền của nó? Mà nếu VN và Phi có vướng mắc thì lại càng cần phải bắt tay nhau
Các cụ khác đã có ý kiến rồi...em nhẹ nhàng nên khuyên cụ nên tìm hiểu thêm cho rõ ngọn nguồn sự việc để xác định vị thế của VN mình. Các cụ đã góp ý không sai đâu ạ....em nhớ trước và đến thời điểm Phil thắng kiện thì 1 số "tiếng nói" ở nước ngoài cũng gần chung luận điểm như cụ, lên án sao không tham gia. Nó chỉ dẫn dắt được những người chưa rõ, chưa tìm hiểu kỹ sự việc....còn như bản thân em thấy xử lý của VN là đúng và hiện tại lại càng đúng ạ. Không thể trông mong ai giúp mình khi chính bản thân không tự giúp mình được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,182
Động cơ
471,100 Mã lực
Tuổi
45
Nếu cụ nhìn các khối liên minh trên thế giới thì sẽ thấy rõ, chưa thấy khối liên minh nào mà nó lỏng lẻo như khối Asean này, các nước chẳng có 1 điểm chung gì cả, nên rất khó liên minh. EM lấy vài ví dụ:
1. Về nhân chủng học
- VN là gen phía nam TQ
- Lào Cam Thái gen Nam Á di cư sang
- Indo Malay gen của xứ vạn đảo
2. Về tôn giáo: tùm lum, Hindu, Hồi, Jesus, Phật (chia 2 nhánh Nam tông bắc tông đủ cả)
3. Về đường lối chính trị.
- VN Lào: XHCN
- Cam: tùm lum
- Sing Thái Phi: theo tư bản, trước 75 còn toàn căn cứ quân sự oánh VN suốt
4. Về văn hoá: Khmer, Hindu, Ấn độ giáo, thánh hoả giáo, Phật giáo, nho giáo
5. Về kinh tế cũng vậy
Bản thân nội bộ còn xung đột lợi ích trên biển, trên đất liền với nhau, thì sao mà làm đc như NATO, AUKUS.
Gói gọn trong câu đúc kết: "Vừa là đồng chí vừa là anh em". Nhất là đoạn sau. Nên rủ hội về táng anh em nó cay hơn nhiều 1 thằng người dưng làm việc đó. Nhiều khi cùng 1 sự kiện/hiện tượng người dưng làm nó bực thôi chứ thằng em mà làm nó lồng lên đòi xử mình ngay, bất chấp cái giá phải trả vì mày làm mất mặt tao. Phi nó làm được nhưng mình lại del làm được là vì thế. Thôi thì chơi bài tình cảm. Mày nhất mày làm anh, mày giúp tao làm giàu đê. Mở cửa thị trường rộng ra để cho hàng em bán vào đuê. Anh mắt nhắm mở để em mở rộng vài cái đảo để cải thiện cuộc sống của anh e chiến sĩ cái. Anh sản xuất tàu bay, đường săt công nghệ lõi tốt thế bán rẻ cho em cái. Anh lol gì mà đối xử với em như thế. Đôi khi vừa khó vừa dễ. Khéo léo có thể lợi dụng mà phát triển kinh tế tốt trong khi biên giới vẫn yên ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top