[Funland] Philippines bị Trung Quốc làm khó ở bãi Cỏ May và sự "giãn nở" của các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
418
Động cơ
8,423 Mã lực
Tuổi
32
  • Ảnh người dân châu Phi? Không, đây là ảnh các Chú Bác & các Anh chiến sĩ ta đang nai lưng khuân từng viên gạch xây đảo Trường Sa Lớn năm 1988.
  • Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn các Chú Bác & các Anh đã đổ mồ hôi xương máu ra xây dựng & giữ gìn từng tấc đất của quê hương!
  • Nguồn: Nhiếp ảnh gia Vinh Quang chụp 14/3/1988
1713339766710.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,414
Động cơ
-58,925 Mã lực
Tuổi
51
  • Đại úy đảo phó Huỳnh Đức Hòa đang dạy tiếng Anh cho các chiến sĩ Hải quân đảo Trường Sa Đông năm 1994 để giao tiếp quốc tế khi cần.
  • Nhìn mỏi mắt thấy mấy chữ: "Get out", "Be quiet", "Open the door!". Chắc để đuổi tàu nước lạ :D
  • Nguồn: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Công Thành chụp ngày 12-7-1994
View attachment 8474802
Các bác ấy dùng con Sony Huyền thoại
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cái này nói nát nước ra rồi.
  • Quan điểm/Luật pháp quốc tế họ đang cho rằng biển Đông - bao gồm TS+HS là khu vực hải phận quốc tế - không thuộc chủ quyền của nước nào, nói nôm na trong mắt quốc tế đây đang là khu vực VÔ CHỦ. Thuyền bè nào cũng có quyền đi lại tự do. Các nước có đổ quân lên chiếm đóng thì trong mắt quốc tế đều là hành động "lấn chiếm trái phép". Mày xây cứ xây, nhưng chúng tao không bao giờ cấp "sổ đỏ".
  • Philipines kiện TQ ra tòa án quốc tế, thì trước hết chính họ phải thừa nhận luận điểm trên, từ đó mới có cơ sở kiện Trung Quốc tội "chiếm đóng/lấn chiếm trái phép".
  • Nếu mình cũng làm giống cách Philipines, thì có khác nào chính mình chấp nhận từ bỏ chủ quyền trên các đảo đã tốn bao xương máu để giành được?
Có biết Phi nó kiện cái gì không đã mà bi bô.

Phi nó kiện rất nhiều nội dung, trong đó có cả nội dung Trung Quốc đang san lấp các đảo đá ngầm thành đảo nhân tạo.

Vì tình hình biến đổi khí hậu diễn ra với các đảo do Việt Nam đang chiếm đóng, vì vậy Việt Nam không thể cùng bắt tay với Phi được.

Tất nhiên Việt Nam không đứng ngoài vụ kiện, Việt Nam đã gửi các bản tuyên bố ủng hộ một số nội dung chính và đồng ý với lập trường của Phi về bác bỏ đường 9 đoạn. Việt Nam cũng cử quan sát viên tham dự các buổi điều trần, phiên tòa để bảo vệ quyền chủ quyền của đất nước.
Em nợ rượu vì sự nhắc lại cho rõ của cụ.
 

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
418
Động cơ
8,423 Mã lực
Tuổi
32
  • Ảnh cực hiếm: Đặc công Hải quân Đoàn 126 đổ bộ giải phóng đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa ngày 28/4/1975 (Nguồn: TTXVN)
  • Nhìn Cha Anh chúng ta ngày xưa ngầu quá xá b-)
1713340589616.png
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,026
Động cơ
278,298 Mã lực
Mơ 1 ngày đẹp trời tự dưng giữa quần đảo Trường Sa, cụ thể là cạnh Đảo Thuyền Chài có 1 mỏ Dầu siêu to khổng lồ. Và cháu nào có mặt thì cháu đó mới có phần >:)
Thồi, nghèo, xấu mới là của mình. Còn giàu, của thiên hạ. Nhất là khi mình chưa vững chân.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,004
Động cơ
487,540 Mã lực
Chả hiểu sao đọc còm này, giọng văn cụ tôi thấy giọng kể cả bề trên thế, không biết có cụ mợ nào lệch lạc như e ko ? Mình cụ hiểu là hợp tác thì nhân dân đỡ khổ chứ riêng gì bà con nông dân ? Tinh thần chủ nghĩa dân tộc ở đâucó thể thiếu chứ mỗi người đất này chẳng bao giờ thiếu, nếu không bị đồng hoá lâu rồi, đặc biệt ở những tiểu quốc như mình nhưng từ đầu thớt đến giờ có thấy cực đoan đâu. Chẳng qua cũng ít thông tin về TS, đặc biệt đi ra thăm thì dân thường ko có suất nên ít thông tin, hình ảnh do truyền thông định hướng tạo ra tự sướng chút đỉnh thể hiện tinh thần bất khuất, khôn khéo trước là của lờ đờ, sau là của những người lính bộ đội cụ Hồ không quản vất vả hiểm nguy giữ vững và bồi đắp biển đảo quê hương, vậy mà cụ cua gắt quá.
Cụ ấy nói không sai và cụ nói cũng không sai, có điều cụ "nhạy cảm" quá thôi.
VN đang có một lực lượng rất "sáng tạo" trong quá trình hình thành, phát triển, hoạt động bám biển, đó là các hải đội dân quân biển...
Theo em biết thì mô hình này ta cũng bắt chước nguyên của tàu cụ ạ.
TQ toàn đào nhân tạo bằng Bê tông, ko có chút đất nổi nào. Còn đảo VN hầu hết có 1 ít đất nổi, người ở hợp lý hơn.
Hihihih....2 bên như nhau về công nghệ "bồi đắp phù sa" cụ ạ, chỉ khác là "công suất" của mình thua tàu thôi ạ.
Lẽ ra VN và Phi phải bắt tay nhau, ủng hộ nhau mới phải, 2 ông ốm yếu không biết dựa vào nhau để thang Tàu nó dễ dàng bẻ gãy từng cái đũa. Giá như khi trước VN tham gia cùng Phi kiện TQ ra tòa, rủ thêm vài nước ĐNA có liên quan như Malay, Indo thì TQ nó đã không lộng hành như giờ
Vớ vẩn. VN và Phi hoàn cảnh giống hệt nhau, thằng Phi chẳng lẽ nó không sợ ảnh hưởng đến quyền tài phán và chủ quyền của nó? Mà nếu VN và Phi có vướng mắc thì lại càng cần phải bắt tay nhau
Các cụ khác đã có ý kiến rồi...em nhẹ nhàng nên khuyên cụ nên tìm hiểu thêm cho rõ ngọn nguồn sự việc để xác định vị thế của VN mình. Các cụ đã góp ý không sai đâu ạ....em nhớ trước và đến thời điểm Phil thắng kiện thì 1 số "tiếng nói" ở nước ngoài cũng gần chung luận điểm như cụ, lên án sao không tham gia. Nó chỉ dẫn dắt được những người chưa rõ, chưa tìm hiểu kỹ sự việc....còn như bản thân em thấy xử lý của VN là đúng và hiện tại lại càng đúng ạ. Không thể trông mong ai giúp mình khi chính bản thân không tự giúp mình được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,583
Động cơ
324,718 Mã lực
Tuổi
43
Nếu cụ nhìn các khối liên minh trên thế giới thì sẽ thấy rõ, chưa thấy khối liên minh nào mà nó lỏng lẻo như khối Asean này, các nước chẳng có 1 điểm chung gì cả, nên rất khó liên minh. EM lấy vài ví dụ:
1. Về nhân chủng học
- VN là gen phía nam TQ
- Lào Cam Thái gen Nam Á di cư sang
- Indo Malay gen của xứ vạn đảo
2. Về tôn giáo: tùm lum, Hindu, Hồi, Jesus, Phật (chia 2 nhánh Nam tông bắc tông đủ cả)
3. Về đường lối chính trị.
- VN Lào: XHCN
- Cam: tùm lum
- Sing Thái Phi: theo tư bản, trước 75 còn toàn căn cứ quân sự oánh VN suốt
4. Về văn hoá: Khmer, Hindu, Ấn độ giáo, thánh hoả giáo, Phật giáo, nho giáo
5. Về kinh tế cũng vậy
Bản thân nội bộ còn xung đột lợi ích trên biển, trên đất liền với nhau, thì sao mà làm đc như NATO, AUKUS.
Gói gọn trong câu đúc kết: "Vừa là đồng chí vừa là anh em". Nhất là đoạn sau. Nên rủ hội về táng anh em nó cay hơn nhiều 1 thằng người dưng làm việc đó. Nhiều khi cùng 1 sự kiện/hiện tượng người dưng làm nó bực thôi chứ thằng em mà làm nó lồng lên đòi xử mình ngay, bất chấp cái giá phải trả vì mày làm mất mặt tao. Phi nó làm được nhưng mình lại del làm được là vì thế. Thôi thì chơi bài tình cảm. Mày nhất mày làm anh, mày giúp tao làm giàu đê. Mở cửa thị trường rộng ra để cho hàng em bán vào đuê. Anh mắt nhắm mở để em mở rộng vài cái đảo để cải thiện cuộc sống của anh e chiến sĩ cái. Anh sản xuất tàu bay, đường săt công nghệ lõi tốt thế bán rẻ cho em cái. Anh lol gì mà đối xử với em như thế. Đôi khi vừa khó vừa dễ. Khéo léo có thể lợi dụng mà phát triển kinh tế tốt trong khi biên giới vẫn yên ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,929
Động cơ
206,329 Mã lực

UFO1

Xe đạp
Biển số
OF-815100
Ngày cấp bằng
1/7/22
Số km
10
Động cơ
7,051 Mã lực
Lẽ ra VN và Phi phải bắt tay nhau, ủng hộ nhau mới phải, 2 ông ốm yếu không biết dựa vào nhau để thang Tàu nó dễ dàng bẻ gãy từng cái đũa. Giá như khi trước VN tham gia cùng Phi kiện TQ ra tòa, rủ thêm vài nước ĐNA có liên quan như Malay, Indo thì TQ nó đã không lộng hành như giờ
Nghĩ thiển cận thì sẽ thấy thế. Còn nghĩ dài hơn, xa hơn thì sẽ thấy: bắt tay với Phi cũng chưa đủ sức khiến TQ phải nghĩ. Ngược lại nhiều rủi ro vì ông Phi này có đàng hoàng đứng đắn uy tín gì đâu.
Nói thật chiến thuật "chó đàn" chỉ phù hợp khi chắc thắng, như bọn PT hùa cùng Mỹ đi cướp giết các nước nhỏ yếu vậy. Còn nếu ko chắc thắng thì đừng bao giờ tham gia "chó đàn".
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
278
Động cơ
11,078 Mã lực
Tuổi
39
Bó tay với suy nghĩ của cụ.
Kệ đi cụ ơi. Thành phần như thế nhiều lắm. Lúc nào cũng hô hào, kích động quê mình xung đột với Tàu.
Không ai hiểu Tàu hơn quê ta đâu. Đối với Tàu cứ chuẩn bài vừa hợp tác vừa đấu tranh. Mềm rắn đúng lúc.
Tàu nó ngán mỗi "thằng em dại" vì không tiếc máu xương, không ngại hy sinh gian khổ giữ từng tấc đất quê hương. Lại quá hiểu nó nữa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,583
Động cơ
324,718 Mã lực
Tuổi
43
Việt Trung, về 1 hình thức nào đó giống Nga Ukraina Belarus hay Mỹ Canada có rất nhiều thứ tương đồng từ văn hoá, tử sắc tộc…
Xử lý khéo thì được như Mỹ Can, ko khéo thì như Nga Ukraina Khéo hay ko khéo là tuỳ thuộc cách làm của nước nhỏ vì cái thằng to nó bao giờ cũng phóng tầm mắt ra toàn cầu, nên nó cũng muốn cái biên giới với thằng em ở cạnh yên ổn. Nhìn Ukraina và Belarus cũng là 2 phiên bản hoàn toàn trái ngược nhau về chính sách và cho ra 2 kết cục khác nhau. Lợi ích an ninh của việc ở canh thằng hàng xóm rất to lả ko sợ thằng đầu gấu khu khác đến phá (Belarus) Nhưng đó cũng là rủi ro lớn nhất là sợ duy nhất thằng hàng xóm nó táng mình. Thôi thì thái độ hơn trình độ. Cư xử khéo léo với nó vẫn tốt hơn. Quan hệ bên ngoài chie là làm ăn thôi, lằn ranh đỏ vẫn là quan hệ quan sự. Nên mới nhất quyết cái chính sách 4 KHÔNG. Không hoàn toàn tin nó nhưng cũng đừng cho nó thấy mình tạo ra rủi ro sống còn với nó để nó xử lý mình (Ukraina). Trong cái thế giới mạnh được yếu thua hiện nay và mãi mãi về sau, tốt nhất nhìn thái độ mà sống thôi. Các luật lệ các tổ chức quốc tế tạo ra cungz chỉ phục vụ lợi ích cho kẻ mạnh mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

UFO1

Xe đạp
Biển số
OF-815100
Ngày cấp bằng
1/7/22
Số km
10
Động cơ
7,051 Mã lực
Việt Trung, về 1 hình thức nào đó giống Nga Ukraina Belarus hay Mỹ Canada có rất nhiều thứ tương đồng từ văn hoá, tử sắc tộc…
Xử lý khéo thì được như Mỹ Can, ko khéo thì như Nga Ukraina Khéo hay ko khéo là tuỳ thuộc cách làm của nước nhỏ vì cái thằng to nó bao giờ cũng phóng tầm mắt ra toàn cầu, nên nó cũng muốn cái biên giới với thằng em ở cạnh yên ổn. Nhìn Ukraina và Belarus cũng là 2 phiên bản hoàn toàn trái ngược nhau về chính sách và cho ra 2 kết cục khác nhau. Lợi ích an ninh của việc ở canh thằng hàng xóm rất to lả ko sợ thằng đầu gấu khu khác đến phá. Nhưng đó cũng là rủi ro lớn nhất là sợ duy nhất thằng hàng xóm nó táng mình. Thôi thì thái độ hơn trình độ. Cư xử khéo léo với nó vẫn tốt hơn. Quan hệ bên ngoài chie là làm ăn thôi, lằn ranh đỏ vẫn là quan hệ quan sự. Nên mới nhất quyết cái chính sách 4 KHÔNG. Không hoàn toàn tin nó nhưng cũng đừng cho nó thấy mình lad rủi ro sống còn với nó để nó xử lý mình.
Mỹ - Can mới xuất hiện và ở cạnh nhau chừng 250 năm
Nga - Uca mới xuất hiện đc 100 năm và ở cạnh nhau đc hơn 30 năm.
Còn VN - TQ thì đã là 2 quốc gia ở cạnh nhau ít nhất là 2k năm nay rồi.
Cho nên, nói về cách quan hệ ngoại giao với nước láng giềng lớn thì VN là bậc thầy trên thế giới này. Chỉ lo là lo các đối tượng ơ kìa chuyển lửa dâm chủ về quê nhà, kích động chống TQ một cách cực đoan, làm loạn xh lên thôi.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,359
Động cơ
437,837 Mã lực
Nơi ở
HN
Em vừa trở về sau chuyến đi Trường Sa. Cảm thấy thêm yêu đất nước và vô cùng biết ơn bao thế hệ chiến sĩ đã chiến đấu và bảo vệ biển đảo quê hương!
IMG_2206.jpeg
IMG_2210.jpeg
IMG_2199.jpeg
IMG_2200.jpeg
IMG_2198.jpeg
IMG_2201.jpeg
IMG_2207.jpeg
IMG_2208.jpeg
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,511
Động cơ
230,131 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em vừa trở về sau chuyến đi Trường Sa. Cảm thấy thêm yêu đất nước và vô cùng biết ơn bao thế hệ chiến sĩ đã chiến đấu và bảo vệ biển đảo quê hương!
IMG_2206.jpeg
IMG_2210.jpeg
IMG_2199.jpeg
IMG_2200.jpeg
IMG_2198.jpeg
IMG_2201.jpeg
IMG_2207.jpeg
IMG_2208.jpeg
Ảnh đẹp quá. Cảm ơn cụ.
Nhà lâu bền kia là ở đảo nào đấy.
 

The Fishman

Xe tải
Biển số
OF-730054
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
418
Động cơ
8,423 Mã lực
Tuổi
32
Em vừa trở về sau chuyến đi Trường Sa. Cảm thấy thêm yêu đất nước và vô cùng biết ơn bao thế hệ chiến sĩ đã chiến đấu và bảo vệ biển đảo quê hương!
IMG_2206.jpeg
IMG_2210.jpeg
IMG_2199.jpeg
IMG_2200.jpeg
IMG_2198.jpeg
IMG_2201.jpeg
IMG_2207.jpeg
IMG_2208.jpeg
Đẹp quá.
Thêm ảnh đi cụ :D
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,511
Động cơ
230,131 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em vừa trở về sau chuyến đi Trường Sa. Cảm thấy thêm yêu đất nước và vô cùng biết ơn bao thế hệ chiến sĩ đã chiến đấu và bảo vệ biển đảo quê hương!
IMG_2206.jpeg
IMG_2210.jpeg
IMG_2199.jpeg
IMG_2200.jpeg
IMG_2198.jpeg
IMG_2201.jpeg
IMG_2207.jpeg
IMG_2208.jpeg
Bầu trời này, mặt biển này và cả em nữa là của anh. Em có đồng ý lấy anh làm chồng không.











Không đồng ý em đẩy mọe xuống biển.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,476
Động cơ
3,326,154 Mã lực
Em vừa trở về sau chuyến đi Trường Sa. Cảm thấy thêm yêu đất nước và vô cùng biết ơn bao thế hệ chiến sĩ đã chiến đấu và bảo vệ biển đảo quê hương!
IMG_2206.jpeg
IMG_2210.jpeg
IMG_2199.jpeg
IMG_2200.jpeg
IMG_2198.jpeg
IMG_2201.jpeg
IMG_2207.jpeg
IMG_2208.jpeg
Úi xời, nàng có hẳn 2 quả bàng vuông
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,359
Động cơ
437,837 Mã lực
Nơi ở
HN
Ảnh đẹp quá. Cảm ơn cụ.
Nhà lâu bền kia là ở đảo nào đấy.
Các đảo chìm có thể nói là gần như giống nhau: có 2 khối nhà nổi trên mặt nước.
Đây là đảo chìm Len Đao
IMG_9919.jpeg


Ảnh dưới là đảo chìm Tốc Tan B. Đảo này là dải đá ngầm chạy dài cỡ 17km, màu nước xanh ngọc đẹp nao lòng. Em thấy tàu chạy mãi vẫn nhìn thấy dải lụa xanh ngọc, mới chạy lên buồng lái hỏi. Thì đảo là dải đá ngầm chạy thành hình oval, bên trong lại là vùng nước sâu. Quân đội đã mở 1 cửa vào để tàu lớn đi vào bên trong gần 2 khối nhà, và cũng để tàu thuyền của ngư dân chạy vào tránh bão. Các cụ cứ nhìn màu nước, màu càng đậm thì nước càng sâu. Nước màu xanh ngọc là vùng nước nông, bên dưới là san hô, đá ngầm.
IMG_0310.jpeg
IMG_0153.jpeg
IMG_9913.jpeg
IMG_9861.jpeg
IMG_2205.jpeg
IMG_1507.jpeg
IMG_2212.jpeg
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,359
Động cơ
437,837 Mã lực
Nơi ở
HN
Úi xời, nàng có hẳn 2 quả bàng vuông
Em mang 2 quả bàng về làm quà cho bạn em, phu quân bạn í là bác sĩ bệnh xá trưởng của bệnh xá đảo Song Tử Tây (cách đây gần 20 năm).
các đảo nổi của mình giờ cũng đàng hoàng to đẹp và điều kiện vật chất của chiến sĩ cũng đỡ vất vả hơn ngày trước. Nhưng ở đảo thật sự là cô đơn lắm luôn. Bốn bề xung quanh chỉ thấy trời và nước thôi mà.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,359
Động cơ
437,837 Mã lực
Nơi ở
HN
Đúng rồi cụ ạ. Xác tầu của mình vẫn còn ở đó như một tượng đài bất khuất.
Đúng rồi, đợt em ra đảo, tàu cũng chở theo hàng trăm bao đất. Riêng ở nhà giàn, đất quý hơn vàng. Các chiến sỹ trên nhà giàn là khổ và vất vả nhất.
Nhà giàn trồng rau quanh giàn, nuôi cả lợn, gà, vịt. Nhìn vui mắt lắm ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top