[CCCĐ] Phóng sự Ảnh thuê xe tự lái vòng quanh Châu âu với tổng quãng đường 5.590 km/15 days

MrChildren

Xe tải
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
431
Động cơ
330,565 Mã lực
chờ tiếp câu chuyên của cụ
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,452
Động cơ
440,617 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Tuyệt vời. Không phải ai cũng có điều kiện trải nghiệm khi đi xuyên châu Âu. E có đi được nhõn mỗi cảm giác 160 km/h ở đường bên Đức. Một cảm giác rất là Yomost. Bằng lái thì đương nhiên là phải bằng có tiếng Anh các cụ ạ. Kể cả bằng cũ nhưng có dịch công chứng ra tiếng Anh là ô sờ kê.
Cụ chủ trang bị đầy đủ ghê.
+ với bằng lái xe quốc tế nữa là chuẩn ạ
 

12-12-2012

Xe hơi
Biển số
OF-171251
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
182
Động cơ
344,124 Mã lực
Nơi ở
Nở ơi
Hôm qua mới đi phượt bus, metro, "xe căng hải" với cụ Jo. Nay lại được ngồi ôtô với cụ...Thích box Những chuyến đi Ô phăn quá cơ :P
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,794
Động cơ
777,926 Mã lực
Cụ chủ cho em một chỗ đi vòng quanh Châu Âu cùng nhé, ngồi với đống vali cũng được :D
 

jonh_nash

Xe hơi
Biển số
OF-3996
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
164
Động cơ
553,731 Mã lực
Lại một trải nghiệm mới chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ thú vị, cụ chủ viết rất hay lôi cuốn, lại phải cố gắng tích xèng để theo cụ chủ thôi.
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,401
Động cơ
387,880 Mã lực
Tiếp đo cụ ơi, em đang hóng đây. Cụ có sang Đức không ợ
 

medela

Xe container
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
5,014
Động cơ
551,510 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
khâm phục các bác quá, lập được đội như thế này thì đi phượt châu âu mới tuyệt.
 

hn77

Xe tải
Biển số
OF-182222
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
414
Động cơ
346,575 Mã lực
hay quá, em lên xe đây. các cụ đang ăn trưa ah
 

Hitechoto

Xe máy
Biển số
OF-199829
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
60
Động cơ
324,100 Mã lực
quá hay . cho em hóng với. Tiếp đi các cụ
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,926
Động cơ
504,324 Mã lực
Em hóng theo chuyến đi của Cụ chủ,thật là một trải nghiệm tuyệt vời mà ít người có được.
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,737
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Ngưỡng mộ wa, e ngồi hóng theo chuyến đi của các cụ...
 

Hieukiti

Xe tải
Biển số
OF-21146
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
293
Động cơ
501,020 Mã lực
Em ngồi hóng ảnh của cụ, dạo này nhiều cụ lang thang châu âu quá
 

gbnissan

Xe hơi
Biển số
OF-56149
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
140
Động cơ
449,230 Mã lực


Trạm thu phí đường cao tốc, hầu hết các trạm thu phí trên toàn Châu âu đều tự động hết, cả chuyến đi này tôi mới gặp 2-3 nơi thu phí nhân công như thế này.

Mải vui chuyện chạy một lúc lại thấy trạm thu phí, Châu âu - một lục địa già với rất nhiều con đường được làm từ rất lâu rồi mà vẫn tận thu thế này. Đi khoảng 10km phát hiện ra nhầm đường lại quay về nộp phí đường. Về sau đoàn cũng gặp rất nhiều chuyện vui buồn xung quanh vấn đề thu phí đường này, kể cả thử trốn vé, với giả định không có tiền thì thế nào... nhưng có lẽ xin kể sau.








Trạm thu phí tự động, nhét tiền xu vào lỗ, gắc chắn tự mở.



Một kiểu thu phí tự động bằng cách chơi trò ném xu vào giỏ.

Sắp đến biên giới Pháp - Thụy sỹ, theo kế hoạch đoàn chúng tôi dự trù một tiếng ở đây để làm thủ tục xuất nhập cảnh, cả đoàn ai cũng sờ nắn xem hộ chiếu để đâu chuẩn bị sẵn sàng.







Biên giới Pháp - Thụy Sỹ được phân cách bằng tấm biển giống như biên giới giữa hai tỉnh Việt Nam

Ai dè chạy qua biên giới chảng ai hỏi, hơn nữa cũng chẳng có điểm mốc cụ thể nào đi qua biên giới nước này sang nước khác, như là ở Việt Nam đi từ tỉnh này sang tỉnh khác vậy rất kỳ lạ. Đi một đoạn thì có 2 đồng chí đứng cạnh đường bán một lệ phí đường, sau khi trả tiền họ dán lên kính xe 1 cái tem cũng chẳng biết để làm gì. Sau này tôi mới biết chỉ có biên giới này như vậy, các biên giới nước khác không có một động tĩnh gì, thực sự giống như từ tỉnh này sang tỉnh khác của ta.



Nhân viên bán lệ phí đường ở biên giới.

Sang đất Thụy Sỹ, đất nước của nhà băng, đến đây anh em mới chợt nhớ ra tại sao đồng chí Cảnh sát Pháp ở sân bay lúc kiểm tra hành lý có hỏi một câu " Chúng mày có mang tiền không?". Có lẽ đã nhiều trường hợp mang tiền mặt qua đường Pháp để gửi vào nhà băng Thụy sỹ chăng.

Thụy Sỹ theo thể chế cộng hòa liên bang gồm 26 bang với thủ đô là thành phố Berne và hai trung tâm kinh tế lớn là Genève và Zurich. Do vị trí địa lí đặc biệt nằm giữa nhiều nước lớn nên ngôn ngữ của Thụy Sĩ rất đa dạng có tới 4 ngôn ngữ chính thức là tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Romansh. Là nước có truyền thống lịch sử về sự trung lập, đất nước này không xảy ra bất kỳ một cuộc chiến tranh nào từ năm 1815 đến nay và đồng thời còn rất nổi tiếng về ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ, kẹo sô cô la thơm ngon tuyệt hảo và là một trong những nền kinh tế thịnh vượng nhất thế giới.

16.45, 1/6 Cuối cùng đoàn chúng tôi cũng tới được Geneva - Thành phố yên bình nhất thế giới, thời tiết ở đây hiện tại vào buổi chiều mưa nhẹ, âm u và lạnh.

Cũng nên tả qua đôi điều về Geneva, tôi xin mượn chút kiến thức sưu tập trên Internet để hiểu rõ hơn : Genève là thành phố đông dân thứ hai ở Thụy Sĩ (sau Zürich) và là thành phố Romandy (phần nói tiếng Pháp của Thụy Sĩ) đông dân nhất. Genève được nhiều người xem như là thành phố toàn cầu, là trụ sở của nhiều tổ chức quốc tế quan trọng như Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, Tổ chức Thương mại Thế giới WTO (World Trade Organization) kể cả tổng hành dinh châu Âu của Liên Hiệp Quốc.

Genève nằm ở phía tây nam Thuỵ Sỹ được bao quanh bởi hai dãy núi, dãy Alps và dãy Jura., phía nam hướng về đỉnh núi Blanc - ngọn núi cao nhất trong dãy Alps, gần bên hồ Genève là dòng sông Rhone chảy qua thành phố, chia thành phố làm hai phần, bên bờ trái là thành phố cổ kính, bên phải là thành phố hiện đại. Trên bờ sông có 8 chiếc cầu nối liền hai bờ.



Bảo tàng Raph



Tượng đài Guillaume-Henri Dufour, một quan chức quân đội có công với Geneva.

Bờ hồ Geneva (tiếng Pháp: Lac Léman), nhộn nhịp và đẹp giống như hồ Hoàn kiếm. Đây là hồ nước ngọt lớn thứ hai tại Trung Âu khi nói tới diện tích bề mặt, chỉ sau hồ Balaton. Khoảng 60% diện tích của nó thuộc chủ quyền của Thụy Sĩ (các bang Vaud, Genève và Valais), và 40% thuộc Pháp (tỉnh Haute-Savoie). Bờ phía bắc và hai đầu thuộc về Thụy Sĩ trong khi bờ phía nam thuộc về Pháp. Biên giới giữa hai quốc gia chạy ngang qua mặt hồ.



Hồ này có hình dáng giống như trăng lưỡi liềm hay hình dấu phẩy, được hình thành từ sông băng Rhône đang rút xuống, hẹp lại tại khu vực quanh Yvoire trên bờ phía nam, vì thế có thể chia ra thành Grand-Lac (hồ lớn) ở phía đông và Petit-Lac (hồ nhỏ) ở phía tây. Nó nằm trên dòng chảy của sông Rhône. Sông này bắt nguồn từ sông băng Rhône gần đèo Grimsel ở phía đông của hồ và chảy qua bang Valais, nhập vào hồ tại khu vực nằm giữa Villeneuve và St. Gingolph, trước khi chảy chậm về phía lối thoát ra của nó tại Genève. Các chi lưu khác là Dranse, Aubonne, Morges, Morge, Venoge, Veveyse, Foron và Serine v.v.


Sự vĩ đại và thú vị của vòi phun nước khổng lồ Jet d’Eau khiến nó trở thành đài phun nước nổi tiếng thế giới, nằm trên mặt hồ Geneva. Để xây dựng đài phun nước khổng lồ này, người ta đã phải lắp đặt ngay dưới hồ một máy bơm nước có công suất rất mạnh với tốc độ 220 km/h. Bình thường, vòi chỉ phun cao 100 mét, nhưng độ cao tối đa có thể đạt tới 150 mét. Nơi đây trở thành điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Geneva.







Sát bên hồ trong công viên có một biểu tượng nổi tiếng của Thụy Sĩ là Đồng hồ hoa khổng lồ. Suốt bao nhiêu thế kỷ nay Thụy Sĩ lừng danh thế giới bởi công nghiệp chế tạo đồng hồ, cho nên chính quyền Thụy Sĩ đã cho xây dựng bên hồ Geneva chiếc đồng hồ đặc biệt được tạo nên từ hàng nghìn bông hoa tươi!

Bên bờ hồ có một cái quán, giống như quán kem bốn mùa bên bờ hồ Hoàn kiếm. Mặc dù trời rét và mưa lâm thâm chúng tôi vẫn quyết định vào quán làm chút kem và cốc kacao nóng, ngắm nhìn sinh hoạt của người dân Thụy sỹ, nghe nói mức sống của người dân ở đây cao nhất Châu âu.



Một quán nước bên hồ




Ngọn đồi này là nơi ở của rất nhiều tỷ phú Châu Âu. Không biết có người Việt nam nào ở đây không.



Người đàn ông và cái xe đạp. Cũng như hầu hết các thành phố ở Châu Âu, Xe độp ở thành phố này khá phổ biến, hầu như mỗi người dân có một chiếc xe đạp.

Trên đường phố Geneva cũng có rất nhiều tiệm đồng hồ, với đủ loại: Từ nhỏ như đầu que diêm đến những đồng hồ cổ nặng hàng chục kilôgam; từ những đồng hồ trang sức sang trọng đến đồng hồ đồ chơi vừa đẹp vừa rẻ, với đủ hình dáng như hình tròn, vuông, tam giác, hình bầu dục, hình trái tim.



Các thương hiệu nổi tiếng quảng cáo trên phố Quai de Mont Blanc



Bức tượng Elisabeth của Áo (24/12/1837 - 10/9/1898) là vợ của hoàng đế Franz Joseph I, đồng thời là Nữ hoàng của Đế quốc Áo-Hung. Bà là người trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Áo với 44 năm trên ngai vàng. Vẻ đẹp và sức quyến rũ của bà đã chinh phục toàn bộ châu Âu, được người đời ca ngợi là “hoàng hậu xinh đẹp nhất thế giới”.

Bây giờ đã là 19.30 pm, theo kế hoạch chúng tôi đặt phòng khách sạn nằm trên bờ hồ này ở Thị trấn Laussen, cách Geneva 30 km. Lại lên đường về Laussen lấy phòng và đi thưởng thức bữa tối với rượu Vang trên đất Thụy Sỹ thôi. Dù sao bữa này rất quan trọng vì cả đội 5 người sẽ được uống rượu thỏa thích, không còn cảnh 4 người vui, 1 người ngậm ngùi với nước lọc, thịt bò, mà thực ra cảnh này diễn ra suốt trong thời gian chuyến đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tripper

Xe hơi
Biển số
OF-181265
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
159
Động cơ
337,690 Mã lực
Nơi ở
Ô Tô Phăn
Hay quá! Em hóng thớt này của cụ. Chục năm trước em cũng được ở Pháp hơn 1 tuần, rủi cái là công việc nhiều quá nó nuốt hết thời gian. Hôm nào xong việc cũng tối mịt, trời lại mưa rét nên em chả được đi đâu làm gì cả. Thèm được quay lại Pháp và làm 1 chuyến như các cụ quá! Cụ đừng để anh em chờ lâu quá nhé!
 

topcrazy

Xe đạp
Biển số
OF-180883
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
11
Động cơ
336,410 Mã lực
em danh dau ... HONG tiep( e kg go Tieng Viet duoc)
 

CuongGu

Xe máy
Biển số
OF-1139
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
60
Động cơ
575,900 Mã lực
Bọn em 4 người cũng làm 1 tour thuê xe tự lái ở Châu Âu về. Đây cũng là lần đầu tiên bọn em thuê xe tự lại bên nước ngoài và cung đường bọn em đi theo hướng Đông Âu gần 1500km/6 ngày. Em xin phép bác chủ thớt cho em ké luôn ở đây nhé.

[/IMG]
 

Thangz

Xe tăng
Biển số
OF-23708
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,943
Động cơ
512,200 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vượt Đường 5 kéo dài
Các cụ đi như này thì tinh thần thép và phải là toàn tổ lái nhể? Nhà mềnh hiếm khi đi đến 100 cây chuối. Còn bên đó thì cứ vèo vèo. EM lại hóng tiếp!
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Hay quá. Cái này đáng để học tập. Dõi theo các Cụ.
Để xem chạy 4,5 nghìn km các Cụ đi dc những nước nào???
 

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,902
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội
Đợi tin ảnh tiếp ạ
Phê quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top