[Funland] Phú Quốc, cảng container tương lai của khu vực

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,472
Động cơ
508,713 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Diện tích đất để xây cảng trung chuyển nó không quan trọng lắm. Quan trọng nhất là vị trí. Đằng nào cảng chả ngồi trên cọc.
Như Cần Giờ hay Trần Đề thì gần như 100% trên cọc.
Vầng , ý kiến của cụ cũng hạp lý ạ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,907
Động cơ
335,562 Mã lực
Cần Giờ mới đây em nghe XD phát triển mạnh về đô thị cao cấp , sang trọng chứ các cụ nhỉ ?
Cần Giờ mà thị trấn thì rất hẹp, chưa tới 15.000 dân và bị chặn bởi rừng nguyên sinh. Sau này tranh nhau nhiều.

Các vùng xã đảo thì to nhưng phải làm cầu chứ đi ca nô mỗi lần cả triệu đồng!

Làm cảng trung chuyển ở đây mới có nhân viên, bác sĩ, fast food... chứ ra Trường Sa thì làm gì có mà mỗi lần đi viện bằng trực thăng!

 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,682
Động cơ
141,103 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em thấy đẹp nhất là làm cảng trung chuyển nổi ở Trường Sa, không phụ thuộc vào đi Kra hay Mallaca. Vừa lợi ích kinh tế lại vừa giữ vững chủ quyền biển đảo :))
Em thấy có nhóm đảo này. Cũng nhiều cung cấp đủ các dịch vụ được :))

1753869527863.png
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,472
Động cơ
508,713 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,199
Động cơ
35,104 Mã lực
Hàng hóa nội địa vẫn đi từ cảng HP , ĐN , tp HCM ; phát triển PQ mạnh về du lịch và là trạm trung chuyển contenner , dịch vụ logistics giống Sing cụ ạ
Đấy là trên tivi bẩu vậy thôi.
Tôi đang triển khai việc đưa cảng Cửa Lò thành cảng nước sâu trung chuyển đây.
Phú Cuốc tuổi gì.
Tốt nhất tập trung vào du lịch và bảo vệ môi trường đảo để khai thác du lịch.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,966
Động cơ
776,981 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có kênh thì đi thẳng luôn, hoặc đặt cảng lớn gần kênh luôn chứ ghé vào PQ làm gì nữa nhỉ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,472
Động cơ
508,713 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,914
Động cơ
549,801 Mã lực
Ủng hộ chủ trương phát triển Phú Quốc giàu mạnh ngang tầm Singapo , đẩy mạnh dịch vụ logistics.
Đảo Phú Quốc diện tích ngang Singapo, tương lại sẽ phát triển thành Cảng trung chuyển Contener lớn của TG ,khi kênh đào Kra hoàn thành. PQ là trạm trung chuyển giúp các tàu bè lưu thông từ Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương không phải đi vòng như bây giờ ( đường màu xanh ). Giúp giảm rất nhiều quãng đường, thời gian và chi phí cho các quốc gia trên TG

View attachment 9240755

View attachment 9240762

Trước tiên phải viết đúng chính tả đã bác.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,578
Động cơ
440,069 Mã lực
Vấn đề là chở gì và chở cho ai ?... Phú Quốc thì ngoài du lịch , an ninh biển đảo và mấy ông BĐS lùa gà ra thì hết film =))=))=))
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,445
Động cơ
142,932 Mã lực
1. Các cụ nhà mình cứ mong cái kênh Kra nhỉ? Cái kênh này em nghĩ là còn lâu mới làm. Ngoài lý do Thái Lan sợ cái kênh này cắt đôi đất nước thì nó còn là lợi thế về kinh tế có đủ lớn để làm? Singapore theo luật Anh, rất được các nước ưa thích nên logistics phát triển. Đó là điểm dù gì không dễ để thay thế.
2. Kể cả có kênh này thì cái trạm trung chuyển nó nằm luôn tại cái kênh này chứ nhỉ? Sao tàu bè nó lại phải dừng ở Phú Quốc rồi sau đó, đi một chút là đến Kra rồi lại trung chuyển tiếp. Khi có Kra, tàu bè sẽ đến thẳng Kra, làm dịch vụ Logistics rồi đi tiếp. Phú Quốc, chỉ là một hòn đảo trên đường đi và cũng không dừng lại ở đó vì chẳng có lý do gì dừng lại cả.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,907
Động cơ
335,562 Mã lực
1. Các cụ nhà mình cứ mong cái kênh Kra nhỉ? Cái kênh này em nghĩ là còn lâu mới làm. Ngoài lý do Thái Lan sợ cái kênh này cắt đôi đất nước thì nó còn là lợi thế về kinh tế có đủ lớn để làm? Singapore theo luật Anh, rất được các nước ưa thích nên logistics phát triển. Đó là điểm dù gì không dễ để thay thế.
2. Kể cả có kênh này thì cái trạm trung chuyển nó nằm luôn tại cái kênh này chứ nhỉ? Sao tàu bè nó lại phải dừng ở Phú Quốc rồi sau đó, đi một chút là đến Kra rồi lại trung chuyển tiếp. Khi có Kra, tàu bè sẽ đến thẳng Kra, làm dịch vụ Logistics rồi đi tiếp. Phú Quốc, chỉ là một hòn đảo trên đường đi và cũng không dừng lại ở đó vì chẳng có lý do gì dừng lại cả.
1. Do Thái không có đủ sức mạnh thể chế để làm thôi, chứ hô lên thì có người bỏ tiền. Toàn bộ TQ, Nhật, Hàn, 1/2 ĐNÁ được lợi nhờ rút ngắn đường đến Ấn Độ và châu Âu, châu Phi.

2. Trung chuyển là do quốc gia và hãng tàu thỏa thuận. Đầu tiên phải gần nguồn hàng cái đã. ĐNA rộng lớn nhưng phần đất có sx xuất khẩu tầm thế giới là dải đất miền Bắc VN.

Trung chuyển là trung chuyển cho ĐNÁ thôi, để ngay kênh là phải vận chuyển xa rồi vì lệch tâm của Đông Nam Á, rồi cần cảng nước sâu cho tàu lớn nữa. Thực tế hãng tàu lớn nhất thế giới đã chọn Cần Giờ, dù Kra có hay không. Các hãng khác thì tùy. Không nhất thiết cả vùng chỉ có 1 chổ trung chuyển.
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,038
Động cơ
31,850 Mã lực
Tuổi
38
1. Các cụ nhà mình cứ mong cái kênh Kra nhỉ? Cái kênh này em nghĩ là còn lâu mới làm. Ngoài lý do Thái Lan sợ cái kênh này cắt đôi đất nước thì nó còn là lợi thế về kinh tế có đủ lớn để làm? Singapore theo luật Anh, rất được các nước ưa thích nên logistics phát triển. Đó là điểm dù gì không dễ để thay thế.
2. Kể cả có kênh này thì cái trạm trung chuyển nó nằm luôn tại cái kênh này chứ nhỉ? Sao tàu bè nó lại phải dừng ở Phú Quốc rồi sau đó, đi một chút là đến Kra rồi lại trung chuyển tiếp. Khi có Kra, tàu bè sẽ đến thẳng Kra, làm dịch vụ Logistics rồi đi tiếp. Phú Quốc, chỉ là một hòn đảo trên đường đi và cũng không dừng lại ở đó vì chẳng có lý do gì dừng lại cả.
1. Là Đối trọng muốn cân bằng lại đội Britain thì nó ủng hộ đào thôi.
2. Nếu có tuyến, với ta không khó khăn gì làm đường trên biển chạy về Hải Tặc Island và nối về Hà Tiên, miễn có lợi, vì nó ở ta chứ không ở nước bạn. Đây là nói nhu cầu phát triển của 1 vịnh Thái Lan của VN chứ so sánh với nước bạn thì khó.
:D
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,445
Động cơ
142,932 Mã lực
1. Do Thái không có đủ sức mạnh thể chế để làm thôi, chứ hô lên thì có người bỏ tiền. Toàn bộ TQ, Nhật, Hàn, 1/2 ĐNÁ được lợi nhờ rút ngắn đường đến Ấn Độ và châu Âu, châu Phi.

2. Trung chuyển là do quốc gia và hãng tàu thỏa thuận. Đầu tiên phải gần nguồn hàng cái đã. ĐNA rộng lớn nhưng phần đất có sx xuất khẩu tầm thế giới là dải đất miền Bắc VN.

Trung chuyển là trung chuyển cho ĐNÁ thôi, để ngay kênh là phải vận chuyển xa rồi vì lệch tâm của Đông Nam Á, rồi cần cảng nước sâu cho tàu lớn nữa. Thực tế hãng tàu lớn nhất thế giới đã chọn Cần Giờ, dù Kra có hay không. Các hãng khác thì tùy. Không nhất thiết cả vùng chỉ có 1 chổ trung chuyển.
Em đọc một tài liệu thì thời gian tiết kiệm của kênh Kra “không đáng kể” so với đi vòng qua eo Malaca vì thực tế, tàu phải chuyển hàng ra ở bên này, chở bằng đường sắt sang bên kia rồi lại nhận hàng ở bên kia và đi tiếp. Tổng thời gian tiết kiệm không đáng kể. chính vì thế nên Kra chưa thành hình vì “lợi ích’ không đủ hấp dẫn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,907
Động cơ
335,562 Mã lực
Em đọc một tài liệu thì thời gian tiết kiệm của kênh Kra “không đáng kể” so với đi vòng qua eo Malaca vì thực tế, tàu phải chuyển hàng ra ở bên này, chở bằng đường sắt sang bên kia rồi lại nhận hàng ở bên kia và đi tiếp. Tổng thời gian tiết kiệm không đáng kể. chính vì thế nên Kra chưa thành hình vì “lợi ích’ không đủ hấp dẫn.
đó là kênh đường sắt, 1 phiên bản rẻ của kênh, đúng ra là đào như kênh Panama.

Kênh này thì bên ngoài Thái cũng chống đối (chắc ông Sin phía sau), nên tài liệu bảo là không có lợi nhiều.

Đây theo AI:

1753887333279.png
 

vanducdhbk

Xe tăng
Biển số
OF-305613
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,274
Động cơ
313,434 Mã lực
Nếu làm kênh đào này thì VN sẽ là nước hưởng lợi nhiều nhất( sau ông chủ nhà Thái Lan). và Sing thiệt nhiều nhất. Thực tế các ông lớn đã đầu tư vào khu Cần giờ về trung chuyển hàng hóa rồi. Và tất nhiên VN được lợi thì PQ cũng được lợi, Tầu du lịch cỡ to cỡ nhỏ sẽ cập bến PQ nhiều hơn....
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,560
Động cơ
718,964 Mã lực
Kênh này sẽ không bao giờ được đào đâu. Trừ khi 1 trong những nước ở Đông Á đô hộ Thái Lan. Thái mà quyết tâm đào kênh này thì thành chiến trường cho các phe phái tranh giành, nát đất nước. Họ không dại gì đánh đổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top