[Funland] PVN có nguy cơ tổn thất 2.875 tỷ tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
491
Động cơ
274,520 Mã lực
Thực tế Honeywell tốt em ko tranh cãi.
Có điều DQ là dự án tiên phong, nhưng toàn các con trời chữ Ô A vào chỉ trỏ. Chả hiểu sao về sau còn mặt dầy ngồi bên NSRP nữa.

Hơn 10 năm mà trình độ vẫn ngồi ở chân KT chủ đầu tư là các anh biết trình ntn rồi. :))

Người giỏi thật họ làm đủ vị trí rồi ấy chứ. Nói ra lại chạnh lòng :))
Nhiều khi môi trường doanh nghiệp nhà nước nó vậy mà cụ.Công ty em dạng sáng cắp ô đi,chiều cắp ô về nhan nhản.Mà lương thì cao ngất ngưởng.Đầu óc thảnh thơi.Mình thì học bục mặt ở trường,ra trường tiếp cận với công nghệ mới mà trog trường có đc dạy đâu thế là lại ngồi học tìm hiểu để làm chủ được công nghệ.Đi làm rồi thì lại đau đầu nghiên cứu mỗi khi thiết bị lỗi.Rồi cũng lại làm cho thằng khác hưởng.Có điều bi quan quá thành ra dở hơi.Thôi thì được làm đúng ngành cũng là hạnh phúc rồi.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,694
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghe nói đây là siêu dự án thì phải.
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,588
Động cơ
386,416 Mã lực
Thay vì đầu tư góp vốn vào Nghi sơn, sao ta không mở rộng Dung quất hoặc làm thêm cái mới các cụ nhỉ!?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,084
Động cơ
185,827 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PVN bù lỗ 2 tỷ USD mỗi năm cho lọc hóa dầu Nghi Sơn?
P.V
Thứ Sáu, ngày 01/02/2019 07:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Theo tính toán, mỗi năm PVN sẽ phải bù 1,5 - 2 tỷ USD cho lọc dầu Nghi Sơn trong 10 năm đầu vận hành để bù lỗ cho dự án này, chưa kể số kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho nhà máy để đầu tư các hạng mục công trình.


...
Ngoài ra, dự án này còn một vấn đề khiến PVN lo lắng nhiều năm nay. Đó là việc bù thuế do bao tiêu sản phẩm dự án. Cụ thể, thuế nhập khẩu dầu từ ASEAN hiện nay (0%) đã thấp hơn giá trị ưu đãi cho Lọc dầu Nghi Sơn.

Trong khi đó, theo thỏa thuận giữa Chính phủ (do PVN thay mặt ký với liên doanh nhà đầu tư), dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn không chỉ được áp giá bán buôn các sản phẩm của mình tại cổng nhà máy bằng với giá xăng dầu nhập khẩu mà còn được cộng vào giá bán thêm thuế nhập khẩu 7% với các sản phẩm xăng dầu, 3% đối với các sản phẩm hóa dầu (polypropylen, benzen... ).

Đặc biệt, theo thỏa thuận với liên danh nhà đầu tư lọc dầu Nghi Sơn, trong 10 năm, nếu Việt Nam giảm thuế nhập khẩu xuống thấp hơn mức ưu đãi kể trên, PVN sẽ có trách nhiệm bù cho Lọc dầu Nghi Sơn số tiền chênh lệch này.

...

Theo đó, mỗi năm PVN sẽ phải bù 1,5 - 2 tỷ USD cho lọc dầu Nghi Sơn trong 10 năm đầu vận hành để bù lỗ cho dự án này, chưa kể số kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho nhà máy để đầu tư các hạng mục công trình.



2875 tỷ là con muỗi so với khoản bù lỗ này. Dự kiến đi tong 400.000 tỷ mà không thấy kiểm điểm rút kinh nguyệt nhỉ
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,588
Động cơ
386,416 Mã lực
PVN bù lỗ 2 tỷ USD mỗi năm cho lọc hóa dầu Nghi Sơn?
P.V
Thứ Sáu, ngày 01/02/2019 07:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Theo tính toán, mỗi năm PVN sẽ phải bù 1,5 - 2 tỷ USD cho lọc dầu Nghi Sơn trong 10 năm đầu vận hành để bù lỗ cho dự án này, chưa kể số kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho nhà máy để đầu tư các hạng mục công trình.


...
Ngoài ra, dự án này còn một vấn đề khiến PVN lo lắng nhiều năm nay. Đó là việc bù thuế do bao tiêu sản phẩm dự án. Cụ thể, thuế nhập khẩu dầu từ ASEAN hiện nay (0%) đã thấp hơn giá trị ưu đãi cho Lọc dầu Nghi Sơn.

Trong khi đó, theo thỏa thuận giữa Chính phủ (do PVN thay mặt ký với liên doanh nhà đầu tư), dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn không chỉ được áp giá bán buôn các sản phẩm của mình tại cổng nhà máy bằng với giá xăng dầu nhập khẩu mà còn được cộng vào giá bán thêm thuế nhập khẩu 7% với các sản phẩm xăng dầu, 3% đối với các sản phẩm hóa dầu (polypropylen, benzen... ).

Đặc biệt, theo thỏa thuận với liên danh nhà đầu tư lọc dầu Nghi Sơn, trong 10 năm, nếu Việt Nam giảm thuế nhập khẩu xuống thấp hơn mức ưu đãi kể trên, PVN sẽ có trách nhiệm bù cho Lọc dầu Nghi Sơn số tiền chênh lệch này.

...

Theo đó, mỗi năm PVN sẽ phải bù 1,5 - 2 tỷ USD cho lọc dầu Nghi Sơn trong 10 năm đầu vận hành để bù lỗ cho dự án này, chưa kể số kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho nhà máy để đầu tư các hạng mục công trình.



2875 tỷ là con muỗi so với khoản bù lỗ này. Dự kiến đi tong 400.000 tỷ mà không thấy kiểm điểm rút kinh nguyệt nhỉ
Lều báo nó tính sai chứ 10 năm là 20 tỏi gửi cmn ngân hàng chứ đầu tư làm gì!
Chính xác là 2 tỏi trong 10 năm
 

Altis20

Xe hơi
Biển số
OF-45094
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
144
Động cơ
464,298 Mã lực
Lều báo nó tính sai chứ 10 năm là 20 tỏi gửi cmn ngân hàng chứ đầu tư làm gì!
Chính xác là 2 tỏi trong 10 năm
E cũng đang định thắc mắc haha. Nếu mỗi năm mà đi 2 tỏi đô thì sau 3 năm xây được 2 con Dung Quất :))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,084
Động cơ
185,827 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lều báo nó tính sai chứ 10 năm là 20 tỏi gửi cmn ngân hàng chứ đầu tư làm gì!
Chính xác là 2 tỏi trong 10 năm
E cũng đang định thắc mắc haha. Nếu mỗi năm mà đi 2 tỏi đô thì sau 3 năm xây được 2 con Dung Quất :))
Đây là tiền ngu phí chứ đầu tư cái gì. Thu hút FDI bằng mọi giá, trong hợp đồng cam kết bao tiêu sản phẩm, bù lỗ khi thay đổi chính sách thuế trong khi thằng công thương thì ký giảm mie nó thuế về 0%.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,975
Động cơ
450,591 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ ấy nói đúng rồi cụ
Nghi Sơn nó là khu kinh tế chứ có phải riêng cái LHD đâu
Nhà máy điện, xi măng, bao bì, dầu ăn, và cái cảng nước sâu (container) ...... với hệ thống hạ tầng đi kèm bao gồm khách sạn, resort, trường học, bệnh viện.......
Hạ tầng giao thông của nó khá hoàn chỉnh và hiện đại, tuy chưa so được với các tp dưới xuôi nhưng hơn đứt nhiều tp tx miền núi. Nhất là sẽ được quy hoạch một ga trong hệ thống tàu cao tốc Bắc Nam
Hiện Nghi Sơn - Tĩnh gia đã có lộ trình nâng cấp lên TP rồi, cái thiếu của nó là tỷ lệ đô thị hóa và dân số chưa đủ tiêu chí lên đô thị
Nghi sơn thích nhất là có bãi đông trong đẹp như biển miền nam + hải sản ngon rẻ
 

Ngu.Hèn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-706488
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
1,288
Động cơ
104,330 Mã lực
Tuổi
34
Nghi sơn thích nhất là có bãi đông trong đẹp như biển miền nam + hải sản ngon rẻ
Em ạ cụ, vào đấy toàn mùi khí thải nhà máy. Thở ko nổi cụ ạ!!! Tầm bán kính 10km là e đã thấy mùi, càng vào gần các khó thở.
Ko biết do đang bảo dưỡng hay bình thường ng ta ko lọc trước khi thải!!!!
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,975
Động cơ
450,591 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ạ cụ, vào đấy toàn mùi khí thải nhà máy. Thở ko nổi cụ ạ!!! Tầm bán kính 10km là e đã thấy mùi, càng vào gần các khó thở.
Ko biết do đang bảo dưỡng hay bình thường ng ta ko lọc trước khi thải!!!!
Hôm sinh nhật e 29/6 e tổ chức dưới đó có k có mùi j cả. Giá thành lại quá rẻ luôn ạ
 

hungsau258

Xe buýt
Biển số
OF-397620
Ngày cấp bằng
20/12/15
Số km
576
Động cơ
236,490 Mã lực
Em ạ cụ, vào đấy toàn mùi khí thải nhà máy. Thở ko nổi cụ ạ!!! Tầm bán kính 10km là e đã thấy mùi, càng vào gần các khó thở.
Ko biết do đang bảo dưỡng hay bình thường ng ta ko lọc trước khi thải!!!!
Cụ đi gì mà thấy mùi từ xa thế ạ:))
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,268
Động cơ
216,873 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Ở đâu ra thông tin Dung Quất lãi khắm vậy cụ. Thấy mấy thằng trong đấy đang nói làm cầm chừng thôi.
Thằng con bò nào bảo?
BSR luôn vận hành vượt 100% công suất thiết kế từ những năm hoạt động đầu tiên, nhờ có nó mà QN chiễm chệ ngồi vào mâm của số ít tỉnh thành thặng dư ngân sách (những tiêu cực trong vận hành chưa đề cập đến).
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,543
Động cơ
236,837 Mã lực
nghi sơn em nghe bảo giờ nhân sự của pvn đang bị nợ lương, dù trước đây lương Nhật nó trả rất cao, cao khủng luôn. Giờ nhân sự VN thì VN tự trả nên giảm lương nhiều và còn bị nợ tứ tung
Chưa đâu cụ ơi, ít nhất khi nó đi vào hoạt động ( đang giai đoạn chạy thử hộc cả mặt ra vẫn lỗi cách đây mấy tháng nổ 1 vụ đấy ) thì nó vẫn trả lương cao hết, tiền nhà ở nó còn cho ở KS 4* thì lương nhằm nhò gì
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,549
Động cơ
122,260 Mã lực
Thằng con bò nào bảo?
BSR luôn vận hành vượt 100% công suất thiết kế từ những năm hoạt động đầu tiên, nhờ có nó mà QN chiễm chệ ngồi vào mâm của số ít tỉnh thành thặng dư ngân sách (những tiêu cực trong vận hành chưa đề cập đến).
Thằng chồng con hàng xóm làm kỹ sư tự động hóa trong đấy nói cụ. QN nó do thằng Thaco gánh là chính cụ nhé.
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,268
Động cơ
216,873 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Thằng chồng con hàng xóm làm kỹ sư tự động hóa trong đấy nói cụ. QN nó do thằng Thaco gánh là chính cụ nhé.
Thaco nó ở Quảng Nam, liên quan éo gì đến Quảng Ngãi với BSR mà gánh với gồng hả cụ trẻ? Bốc phét thì cũng nên biết google tí chứ, ai lại nghe cái thằng hàng xóm chém gió nhăng cuội, rồi nhai lại như con bò thế:P. Mà cái thằng chồng con hàng xóm nhà cụ đi làm xa thế, chắc cụ cũng hay qua lại giúp đỡ vợ nó phỏng;)).
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,549
Động cơ
122,260 Mã lực
Thaco nó ở Quảng Nam, liên quan éo gì đến Quảng Ngãi với BSR mà gánh với gồng hả cụ trẻ? Bốc phét thì cũng nên biết google tí chứ, ai lại nghe cái thằng hàng xóm chém gió nhăng cuội, rồi nhai lại như con bò thế:P. Mà cái thằng chồng con hàng xóm nhà cụ đi làm xa thế, chắc cụ cũng hay qua lại giúp đỡ vợ nó phỏng;)).
Sorry cụ em nhầm QN với QN. Nhưng cụ lấy thông tin ở đâu mà làm bò nhai lại vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top