- Biển số
- OF-4527
- Ngày cấp bằng
- 3/5/07
- Số km
- 6,385
- Động cơ
- 1,048,184 Mã lực
- Tuổi
- 55
Thì bác cứ tin vậy điAi cũng sẽ nghĩ như cụ, bao nhiêu nơi máu mặt phải là lựa chọn nặng ký chứ sao lại vào một eo biển hoang vắng nghèo khổ của địa đầu miền Trung như Nghi sơn ?
Xin thưa, khác với nhiều DA vốn FDI khác việc áp đặt địa điểm với DA này là ko thể, tôn trọng quyết định của nhà đầu tư hoặc là ko có gì, chấm hết, trả dép bố về !!!
khi đó VN khao khát hơn bao giờ hết một nền cn lọc hóa dầu tầm cỡ, đảm bảo an ninh năng lượng và là thước đo cho sự pt của cn công nghệ cao nói riêng và chất lượng của cả nền kt nói riêng
nó còn là uy tín và hạt nhân để thu hút đầu tư nữa..............tóm lại ý ngnĩa về chính trị rất lớn vì sức lan tỏa của nó, điều mà một nhà máy lắp ráp ô tô hay điện thoại ko làm được.
trở lại với câu chuyện về vị trí. Từ trước đó rất lâu, vào những năm 1980 các nhà đầu tư đã bỏ ra nhiều năm đi khảo sát tìm vị trí suốt chiều dài VN rôi, và quyết định cuối cùng duy nhất chỉ Nghi sơn, khi đó còn chưa có cảng nước sâu hay bất cứ hạ tầng thuân lợi nào.........họ đưa ra những lý do thực tiễn rất nghiêm túc theo tiêu chí của họ
ko cảng HP, ko cảng Chân mây, ko Đà nẵng, Quy nhơn, hay Vũng tàu.................và ko ép buộc họ được, kể cả CP
Mình thì có thời gian theo đuổi và chém gió với mấy team làm DA lọc dầu của PVN nên chia sẽ cái mình biết thôi