[Funland] PVN có nguy cơ tổn thất 2.875 tỷ tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
491
Động cơ
274,520 Mã lực
Ns em không biết nhưng cách đây đúng 19 năm thì em có tham gia tổ chấm thầu và đàm phán hợp đồng dcs với Honeywell cho Dq.
Vâng honeywell thì chuyên dùng cho nhà máy lọc dầu.Gần như ít đối thủ cạnh tranh được.
 

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
491
Động cơ
274,520 Mã lực
Ăn đẫm ko?
Vì những người như các anh giờ chúng tôi vẫn trầy trật đây.
Anh cứ nghĩ 19 năm.trước anh là ai? Hay là nhóm con em ít học đi UOP?
Ko tính các thứ khác.Nếu chỉ nói về hệ thống điều khiển phân tán DCS thì Honeywell là thằng có số má nhất thế giới đấy cụ :D.Ko phải chọn bừa nhắm mắt lấy tiền đâu.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,272
Động cơ
311,815 Mã lực
Ko tính các thứ khác.Nếu chỉ nói về hệ thống điều khiển phân tán DCS thì Honeywell là thằng có số má nhất thế giới đấy cụ :D.Ko phải chọn bừa nhắm mắt lấy tiền đâu.
Thực tế Honeywell tốt em ko tranh cãi.
Có điều DQ là dự án tiên phong, nhưng toàn các con trời chữ Ô A vào chỉ trỏ. Chả hiểu sao về sau còn mặt dầy ngồi bên NSRP nữa.

Hơn 10 năm mà trình độ vẫn ngồi ở chân KT chủ đầu tư là các anh biết trình ntn rồi. :))

Người giỏi thật họ làm đủ vị trí rồi ấy chứ. Nói ra lại chạnh lòng :))
 

Muabanxegiatot

Xe đạp
Biển số
OF-623497
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
41
Động cơ
115,310 Mã lực
Thấy toàn lỗ thui
 

chieulangthang

Xe đạp
Biển số
OF-646560
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
41
Động cơ
110,110 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
kiemtienchuan.com
Vâng honeywell thì chuyên dùng cho nhà máy lọc dầu.Gần như ít đối thủ cạnh tranh được.
Ngoài dcs thì trong lọc hoá dầu còn nhiều hệ thống khác như esd, fgs, hipps, pucs... Nsrp thì dcs, esd, fgs dùng của Honeywell. Bọn pucs thì mỗi vendor một kiểu

Được gửi từ iPhone 6 - Otofun
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,653
Động cơ
398,839 Mã lực
Thực tế Honeywell tốt em ko tranh cãi.
Có điều DQ là dự án tiên phong, nhưng toàn các con trời chữ Ô A vào chỉ trỏ. Chả hiểu sao về sau còn mặt dầy ngồi bên NSRP nữa.

Hơn 10 năm mà trình độ vẫn ngồi ở chân KT chủ đầu tư là các anh biết trình ntn rồi. :))

Người giỏi thật họ làm đủ vị trí rồi ấy chứ. Nói ra lại chạnh lòng :))
Hihi, em không biết cụ trách cứ điều gì, chê điều gì đối với thế hệ những người đi trước trong dự án xây cái DQ ấy.
Đơn giản là ngày ấy bọn em cũng trẻ, nhưng tự hào là có tham gia một dự án lớn tỉ đô thì cũng không phải "dạng vừa" đâu cụ nhỉ. Bọn em lúc đấy có thể không giỏi như lớp trẻ bây giờ nhưng bọn em cũng là những người "được chọn" nên bọn em cũng không kém cạnh cho lắm.
Cụ chê là tiên phong... Ừ thì đúng rồi, bọn em là những người đi đầu tiên, chả biết phía trước là thế nào, điều gì chờ bọn em ở phía trước nên việc ở đâu đó, lúc nào đó có chuyện ô, ah, thế á là có thật nhưng chả nhẽ không đi tới, không làm... hay đợi các ông ngồi cào bàn phím mòn ngón tay rồi xây cũng chưa muộn!
Bọn em, trong đó có em có thể không giỏi tất cả, mỗi người trong một tập thể thì cố gắng phát huy chuyên môn của mình để làm tốt nhất công việc của mình. Tất nhiên có người này người nọ.
Dù sao đi nữa, với tiềm lực của VN và PVN lúc đó, sự nỗ lực của bọn em cũng không phải là công cốc, tụi em đã xây nên 1 cái nm với trị giá 3 tỉ đô, nó vận hành trong 10 năm rồi mà cũng "chả đến nỗi" phải không cụ.
Đôi lời.


PS
- Cụ chê "mặt dầy ngồi bên NSRP" là chê ai thế. NS được hưởng lợi khối điều từ kinh nghiệm của DQ đấy, cái gì vấp ở DQ thì có cơ hội tránh ở NS. Người DQ ra NS cũng là hàng tuyển.
- Còn nữa "Hơn 10 năm mà trình độ vẫn ngồi ở chân KT chủ đầu tư là các anh biết trình ntn rồi" thì cái chữ KT là viết tắt của chữ gì thế, em luận không ra. Cụ chê ai thì cụ nói tên được không. Nếu có thể em "giải trình" cho cụ.
- Cuối: cụ bảo là bọn em "ăn", "ăn đẫm": cái này, xã hội này chả đứa nào vỗ ngực là tao không ăn. Chẳng qua bết quá thì không có cơ hội ăn mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,385
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
55
Hihi, em không biết cụ trách cứ điều gì, chê điều gì đối với thế hệ những người đi trước trong dự án xây cái DQ ấy.
Đơn giản là ngày ấy bọn em cũng trẻ, nhưng tự hào là có tham gia một dự án lớn tỉ đô thì cũng không phải "dạng vừa" đâu cụ nhỉ. Bọn em lúc đấy có thể không giỏi như lớp trẻ bây giờ nhưng bọn em cũng là những người "được chọn" nên bọn em cũng không kém cạnh cho lắm.
Cụ chê là tiên phong... Ừ thì đúng rồi, bọn em là những người đi đầu tiên, chả biết phía trước là thế nào, điều gì chờ bọn em ở phía trước nên việc ở đâu đó. Lúc nào đó có chuyện ô, ah, thế á là có thật nhưng chả nhẽ không đi tới, không làm... hay đợi các ông ngồi cào bàn phím mòn ngón tay rồi xây cũng chưa muộn!
Bọn em, trong đó có em có thể không giỏi tất cả, mỗi người trong một tập thể thì cố gắng phát huy chuyên môn của mình để làm tốt nhất công việc của mình. Tất nhiên có người này người nọ.
Dù sao đi nữa, với tiềm lực của VN và PVN lúc đó, sự nỗ lực của bọn em cũng không phải là công cốc, tụi em đã xây nên 1 cái nm với trị giá 3 tỉ đô, nó vận hành trong 10 năm rồi mà cũng "chả đến nỗi" phải không cụ.
Đôi lời.


PS
- Cụ chê "mặt dầy ngồi bên NSRP" là chê ai thế. NS được hưởng lợi khối điều từ kinh nghiệm của DQ đấy, cái gì vấp ở DQ thì có cơ hội tránh ở NS. Người DQ ra NS cũng là hàng tuyển.
- Còn nữa "Hơn 10 năm mà trình độ vẫn ngồi ở chân KT chủ đầu tư là các anh biết trình ntn rồi" thì cái chữ KT là viết tắt của chữ gì thế, em luận không ra. Cụ chê ai thì cụ nói tên được không. Nếu có thể em "giải trình" cho cụ.
- Cuối: cụ bảo là bọn em "ăn", "ăn đẫm": cái này, xã hội này chả đứa nào vỗ ngực là tao không ăn. Chẳng qua bết quá thì không có cơ hội ăn mà thôi.
Quan điểm cụ ấy theo “truyền thống” công chức Việt Nam là giỏi chuyên môn thì phải được lên quản lý để được đãi ngộ tốt hơn:D
Nên nhiều ông giỏi chuyên môn nhưng quản lý kém thành ra thay vì đãi ngộ thì lại hại người tài. theo mình thì chuyên môn giỏi thì cứ phát huy tối đa, cần gì lên làm quản lý
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,799
Động cơ
353,086 Mã lực
Ông dân lỗ chứ thằng quan có chết đâu
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,550
Động cơ
237,894 Mã lực
Tuổi
49
PVN chuẩn bị triển khai bán tiếp 49% vốn DQ đấy, cụ nào trăn trở mua rồi vào ban điều hành. Giá giảm hơn 1 nửa so với hồi IPO rồi :D
 

Hanahanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555585
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
260
Động cơ
155,330 Mã lực
Nơi ở
bờ biển Đông
Chuẩn
Bằng đúng số tiền đội vốn nào vét khúc sông bé tý ở Ninh Bình
Chuẩn
So với những Thép TN, Xơ sợi ĐV, đạm Hà bắc........ thì từng ấy (nếu có thật) vẫn chưa là cái đinh gì ! Mà xu thế chung ko lỗ mới là chuyện lạ
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,684
Động cơ
493,202 Mã lực
Lại auto chửi roài :))
Dự án này tư nhân + nước ngoài nắm 75%. PVN chỉ nắm 25% thôi.
Còn nhà máy Dung Quất PVN nắm 93% thì đang lãi khẳm đấy :))
bán xăng với cái giá trên giời này thì lãi cũng bt thôi.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,653
Động cơ
398,839 Mã lực
bán xăng với cái giá trên giời này thì lãi cũng bt thôi.
Cụ biết thằng NS, DQ bán xăng dầu cho đại lý (Petrolimex, Saigon Petro, PvOil ) với cơ chế giá như thế nào không
 

Núi đen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-703474
Ngày cấp bằng
9/10/19
Số km
376
Động cơ
97,734 Mã lực
Tuổi
37
Chả sao, cơ chế quái thai này nó sinh ra để khi có lãi thì chúng thụ hưởng, khi thua lỗ thì đổ lên đầu dân, cứ đẻ thêm thuế, phí, phế... là bù đắp đc ngay.
Nát đến thế là cùng
 

Trâu hun khói

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701902
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,007
Động cơ
115,934 Mã lực
Tuổi
41
Chả sao, cơ chế quái thai này nó sinh ra để khi có lãi thì chúng thụ hưởng, khi thua lỗ thì đổ lên đầu dân, cứ đẻ thêm thuế, phí, phế... là bù đắp đc ngay.
Nát đến thế là cùng
gô cmn cổ vô h, tội làm lộ bmqg
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,809
Động cơ
164,079 Mã lực
Bọn nghẹo này nó mà phá thì triệu tỉ cũng bay chứ vài k tỉ nhằm nhò j đâu.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,272
Động cơ
311,815 Mã lực
Hihi, em không biết cụ trách cứ điều gì, chê điều gì đối với thế hệ những người đi trước trong dự án xây cái DQ ấy.
Đơn giản là ngày ấy bọn em cũng trẻ, nhưng tự hào là có tham gia một dự án lớn tỉ đô thì cũng không phải "dạng vừa" đâu cụ nhỉ. Bọn em lúc đấy có thể không giỏi như lớp trẻ bây giờ nhưng bọn em cũng là những người "được chọn" nên bọn em cũng không kém cạnh cho lắm.
Cụ chê là tiên phong... Ừ thì đúng rồi, bọn em là những người đi đầu tiên, chả biết phía trước là thế nào, điều gì chờ bọn em ở phía trước nên việc ở đâu đó, lúc nào đó có chuyện ô, ah, thế á là có thật nhưng chả nhẽ không đi tới, không làm... hay đợi các ông ngồi cào bàn phím mòn ngón tay rồi xây cũng chưa muộn!
Bọn em, trong đó có em có thể không giỏi tất cả, mỗi người trong một tập thể thì cố gắng phát huy chuyên môn của mình để làm tốt nhất công việc của mình. Tất nhiên có người này người nọ.
Dù sao đi nữa, với tiềm lực của VN và PVN lúc đó, sự nỗ lực của bọn em cũng không phải là công cốc, tụi em đã xây nên 1 cái nm với trị giá 3 tỉ đô, nó vận hành trong 10 năm rồi mà cũng "chả đến nỗi" phải không cụ.
Đôi lời.


PS
- Cụ chê "mặt dầy ngồi bên NSRP" là chê ai thế. NS được hưởng lợi khối điều từ kinh nghiệm của DQ đấy, cái gì vấp ở DQ thì có cơ hội tránh ở NS. Người DQ ra NS cũng là hàng tuyển.
- Còn nữa "Hơn 10 năm mà trình độ vẫn ngồi ở chân KT chủ đầu tư là các anh biết trình ntn rồi" thì cái chữ KT là viết tắt của chữ gì thế, em luận không ra. Cụ chê ai thì cụ nói tên được không. Nếu có thể em "giải trình" cho cụ.
- Cuối: cụ bảo là bọn em "ăn", "ăn đẫm": cái này, xã hội này chả đứa nào vỗ ngực là tao không ăn. Chẳng qua bết quá thì không có cơ hội ăn mà thôi.
Anh viết dài đúng phong cách phát biểu :))

Chuyện quyết xây thì ko phải quyền của anh và ban dự án của anh.

Nhà máy 3 tỷ đô chạy 10 năm nay anh ngồi đó được mấy năm? Anh em bdsc và vận hành tốn bao mồ hôi mới chạy được ? Thi thoảng vẫn xùy xoẹt vì lỗi thiết kế đấy. Nhà máy DQ đang chạy là công đội comm và bdsc về sau. Anh vơ vào thì khẳng định luôn cồng trước của tôi

Nsrp anh bảo hưởng lợi từ DQ:)) anh xem lợi gì? Hay lại team chị Ngọc nữ tướng??? Hay a Ngọc uop thần thánh :)))
Tập đoàn đẩy hàng ko chỗ nhận vào ban NSRP. Lesson learnt của DQ ko tránh đc mấy, nsrp còn be bét hơn vì xuất xứ ko ngon như DQ
 

Conchimdaosy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-704586
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
103
Động cơ
94,120 Mã lực
Tuổi
41
E hóng các nhận định bổ ích của các Cụ ạ!
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
988
Động cơ
540,554 Mã lực
Ns em không biết nhưng cách đây đúng 19 năm thì em có tham gia tổ chấm thầu và đàm phán hợp đồng dcs với Honeywell cho Dq.
19 năm trc thì có ngồi chấm thầu ở KS Thắng lợi ko nhỉ ?
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,653
Động cơ
398,839 Mã lực
Anh viết dài đúng phong cách phát biểu :))

Chuyện quyết xây thì ko phải quyền của anh và ban dự án của anh.

Nhà máy 3 tỷ đô chạy 10 năm nay anh ngồi đó được mấy năm? Anh em bdsc và vận hành tốn bao mồ hôi mới chạy được ? Thi thoảng vẫn xùy xoẹt vì lỗi thiết kế đấy. Nhà máy DQ đang chạy là công đội comm và bdsc về sau. Anh vơ vào thì khẳng định luôn cồng trước của tôi

Nsrp anh bảo hưởng lợi từ DQ:)) anh xem lợi gì? Hay lại team chị Ngọc nữ tướng??? Hay a Ngọc uop thần thánh :)))
Tập đoàn đẩy hàng ko chỗ nhận vào ban NSRP. Lesson learnt của DQ ko tránh đc mấy, nsrp còn be bét hơn vì xuất xứ ko ngon như DQ
Anh viết dài đúng phong cách phát biểu :))
Hị hị, em déo làm lãnh đạo được mà cũng được cụ khen

Chuyện quyết xây thì ko phải quyền của anh và ban dự án của anh.
Đúng rồi, tụi em chỉ là thiên lôi, chỉ đâu đánh đấy. Mà đánh được chỗ khó thì cũng đáng tự hào chứ nhỉ.

Nhà máy 3 tỷ đô chạy 10 năm nay anh ngồi đó được mấy năm? Anh em bdsc và vận hành tốn bao mồ hôi mới chạy được ? Thi thoảng vẫn xùy xoẹt vì lỗi thiết kế đấy. Nhà máy DQ đang chạy là công đội comm và bdsc về sau. Anh vơ vào thì khẳng định luôn cồng trước của tôi
Hị hị, cụ làm như cái nmld nó giống cái ôtô hay sao ý. Nmld nào không xùy xoẹt. Nhà máy chạy thì làm gì có công của bọn xây dựng, cái này đúng cmnr. Quan trọng là bọn xây nó để lại cái gì. Ở dưới cụ còn bảo là đồ DQ ngon hơn NS, thế là tụi em mãn nguyện rồi nhá. Mà cụ nói "anh em vận hành và bdsc tốn bao mồ hôi mới chạy được" là sao nhỉ, chả nhẽ giao cái nmld mới như con vinh-phét để cụ áo trắng cổ cồn tiếp quản ư???
Điều may mắn lớn nhất của DQ là đội kỹ sư bảo dưỡng, vận hành cùng tham gia trong quá trình xây nhà máy. Họ từ việc cầm cái bằng trắng trơn, đào tạo rồi trải qua thực tế xây dựng (thiết kế, xây dựng, chạy thử ...) nên họ hiểu cái nm của họ nên dần dần cũng làm chủ được cái nm phức tạp và đồ sộ, đấy là cái may cho chính họ và cho cả dự án.

Nsrp anh bảo hưởng lợi từ DQ:)) anh xem lợi gì? Hay lại team chị Ngọc nữ tướng??? Hay a Ngọc uop thần thánh :)))
Tập đoàn đẩy hàng ko chỗ nhận vào ban NSRP. Lesson learnt của DQ ko tránh đc mấy, nsrp còn be bét hơn vì xuất xứ ko ngon như DQ

Lession learnt DQ => NS: cái sai thì chả thằng nào nói cho người ngoài biết đâu, chỉ âm thầm sửa thôi nên nếu có thì nghe chém gió ở quán bia quán rượu thôi. Cụ có cơ hội thì có thể nghe.
Chị Ngọc thì chả liên quan gì đến DQ cả, Ngọc UOP thì cũng đã là Tgđ DQ rồi. Cụ chê Ngọc thì em cũng nể cụ đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top