[Funland] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,850
Động cơ
330,078 Mã lực
Tuổi
43
Kệ thì nó sẽ cho mình ra tòa quốc tế, bắt mình phải đền bù khoản trợ cấp thuế nhập khẩu xăng dầu theo cam kết trước đây đã ký. Đến khi đòi được tiền đền bù nó sẽ tiếp tục hút máu rút ruột dân ta bằng cách mua dầu thô giá cao từ ông bố Ả rập, trả lãi vay, chi phí vận hành, bảo dưỡng giá trên mây cho bà mẹ Nhật bổn. Do sản xuất ra bao nhiêu đều được bao tiêu hết theo cam kết, nên càng sản xuất nhiều thì càng lỗ lớn, nhưng tiền chảy về túi của cả bố lẫn mẹ càng nhiều. Còn lại đứa tì thiếp PVN thì ngày một héo mòn, vốn góp mất dần lại phải è cổ ra bù lỗ cho nhà máy.
Chủ nghĩa thực dân mới quả thực vô cùng nham hiểm và tàn độc.
Chắc bộ BP, PVN và các bộ ngành cũng đào bới hợp đồng và các văn bản pháp lý và cảm thấy đủ mạnh để xác định chơi lớn lần này rồi. Không mua của bọn nó nữa mà chủ động nhập về để bán. Chắc cũng tìm ra điểm gì đó rồi. Dù sao cũng là tín hiệu tốt.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,257
Động cơ
230,989 Mã lực
Bản chất của bọn này là tự coi dân tộc Nhật Bản là thượng đẳng nhất, rất hiếm có người Việt Nam làm trong các công ty Nhật mà có chức vụ từ trung cấp đến cao cấp, kể cả giỏi hoặc làm lâu năm. Hiện tại, nó mở ra rất nhiều kênh du học, thực tập sinh để thu hút lao động giá rẻ sang đó vài năm, sau này lại là lực lượng công nhân có tiếng Nhật làm cho các công ty Nhật tại VN. Còn về ODA thì như các cụ đang bàn, nó là kiểu bọc lột thực dân kiểu mới dành cho những nước đang phát triển.
Cụ nói đúng, em làm việc với mấy chú học ở Nh về cũng bị nhiễm cái tính lúc nào cũng tỏ ra hơn người, chỉ muốn cho ăn vả
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,257
Động cơ
230,989 Mã lực
Thế nên kệ mẹ nó, ko nhập không bán của nó nữa. Giờ đang hỗn mang, thế giới sắp chia làm 2 phe tới nơi rồi. Ko mua từ NSR thì nhập về bán, an ninh năng lượng chóa gì khi mà nó siết mình còn hơn bank cột điện. Có nhà máy để đảm bảo an ninh năng lượng mà cảm thấy còn bất an hơn khi ko có nhà máy.
Nghe nói cái cụ Salary chủ trì ?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,657
Động cơ
191,930 Mã lực
Tuổi
44
Với những hậu quả nhãn tiền, đến ngay, đến sớm, và ảnh hưởng đến toàn dân như thế này; những đứa đưa ra cái quyết định hồi đó chúng có thấy ăn năn tý nào không nhỉ.
Vì dù sao chúng cũng là con người mà, có nhận thức và gì thì gì cũng có chút liêm sỉ chứ nhỉ.


Chắc bộ BP, PVN và các bộ ngành cũng đào bới hợp đồng và các văn bản pháp lý và cảm thấy đủ mạnh để xác định chơi lớn lần này rồi. Không mua của bọn nó nữa mà chủ động nhập về để bán. Chắc cũng tìm ra điểm gì đó rồi. Dù sao cũng là tín hiệu tốt.
Kết nhất câu "Thủ t.ướng nêu rõ, chúng ta đang xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ".
2 khóa của X và 1 khóa của Nghẹo bị bọn nước ngoài nó lũng đoạn chính sách, chạy theo phục vụ tư bản nước ngoài mà không chú trọng phát triển nền kinh tế tự chủ dựa trên lợi thế quốc gia.
Khóa này trước mắt thấy bộ khung lãnh đạo cao cấp rất ổn (trừ anh hay nói đầu tàu và công nghệ 4.0).
Khóa này tập trung giải quyết các dự án có yếu tố nước ngoài: Lọc dầu Nghi Sơn, Cao tốc Bến Lức Long Thành, tàu điện ngầm HN và Tp HCM..
Trong cuộc họp hôm nay ở PVN, thủ t.ướng có nhắc đến chuyện ra soát và lựa chọn đối tác phù hợp (nhắc vậy với ý là tránh bọn Nhật ra)
Bê bối các dự án Nhật ở Việt nam mình có thể nói là cả đống. Đáng kể nhất là toàn dự án lớn đã và đang hoàn thành. Thế nó mới khốn nạn. Cái đám đĩ bút báo Việt thif lại đớp tiền nên thờ chúng nó trên đầu. Khen lấy khen để.
 
Chỉnh sửa cuối:

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
349
Động cơ
220,885 Mã lực
Tuổi
38
Thủ tướng mới họp với PVN về Nghi Sơn. Bộ công thương thì tăng hạn mức nhập khẩu xăng dầu để bù vào thiếu hụt trong trường hợp đứt nguồn cung từ Nghi Sơn.
Khả năng lần này sẽ có nhiều động thái cứng rắn để ép tụi Nhật và Kuwait đàm phán lại hợp đồng.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
980
Động cơ
83,228 Mã lực
Tuổi
63
Tân quan tân chính sách. Bản chất là đàm phán lại cái 7 phần trăm ăn không kia. Của đồng chia ba là đẹp.
Về định hướng tương lai. VN sắp tăng sản lượng dầu thô. Sẽ xây thêm nhà máy ở Vũng Tầu hứng 10 triệu thùng dư ra đó.
Năm 2021 nước ta khai thác gần 11 tr thùng. Xuất khẩu hơn 3 tr. Số còn lại Dung Quất chế biến.
Lấy đâu ra nhiều dầu thô xuất khẩu.
Về công nghệ. Ban đầu Dung Quất chỉ chế biến được dầu ngọt Bạch Hổ, ko chế được dầu chua Trung Đông. Nên mới phải loay hoay đi mua dầu ngọt giá cao khắp thế giới. Trước bị báo chửi mãi. Sao bi giờ lại thành NS ko chịu chế dầu trong nước?
Thời điểm duyệt NS, cả sản lượng dầu thô và chất lượng dầu thô trong nước đều ko đáp ứng được. Công nghệ NS hơn hẳn Dung Quất biết chế biến dầu chua nhiều lưu huỳnh.
Bi giờ xây nhà máy thứ 3. Có lẽ rút kinh nghiệm chơi công nghệ xịn. Mần cả nội địa lẫn nhập khẩu chăng?
Dù sao thì miếng bánh 10 tỉ đô cũng thơm đấy.
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
858
Động cơ
137,181 Mã lực
Tuổi
46
Bê bối các dự án Nhật ở Việt nam mình có thể nói là cả đống. Đáng kể nhất là toàn dự án lớn đã và đang hoàn thành. Thế nó mới khốn nạn. Cái đám đĩ bút báo Việt thif lại đớp tiền nên thờ chúng nó trên đầu. Khen lấy khen để.
Em làm với Nhật không ít, và cá nhân thì cũng không thích gì con người Nhật, nhưng chửi họ thì cũng chẳng hay ho gì. Về văn hóa làm việc của Nhật, tính tỉ mỉ chi tiết, ngăn nắp gọn gàng, … thì người Việt Nam chúng ta còn phải học họ nhiều lắm. Giờ cụ sang châu Phi làm việc với đám da đen lười biếng cụ cũng bực, thì em nghĩ đám Nhật sang đây làm với người Việt, với sự cẩu thả từ tố chất của người Việt (đi ngược hẳn với tính cẩn thận của người Nhật) thì họ không coi thường mới là lạ, ai cũng vậy, chẳng qua họ lịch sự và nhịn không nói ra.

Thực sự, vấn đề là tại chúng ta kém (ít ra là lãnh đạo kém) nên mới bị người giỏi hơn bắt nạt, thì dù có là Tàu hay Hàn Quốc cũng vậy. Hiện tại Tàu ít tai tiếng (không nói đến vấn đề phóng đại do báo chí) vì họ cũng ít dự án, chứ nhiều thì chắc cũng sẽ có không ít chuyện.

Cụ làm ở cơ quan quản lý nhà nước, nên em hy vọng cụ cũng có ít nhiểu tiếng nói để có thể thay đổi vấn đề này.
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
713
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Quên ae Nghi Sơn đi các cụ, làm thêm 1 nhà máy mới ở Vũng Tàu là ổn. Khi đó ta khoan dầu lên rồi lọc cho giá xăng nó giảm!
Quên đi cụ, bọn Nhật nó ký cái GDU khỉ mẹ gì có điều khoản là trong 10 năm đầu vận hành, nó phải đồng ý thì ta mới làm nhà máy lọc dầu được.
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
608
Động cơ
96,102 Mã lực
Tuổi
33
Kệ thì nó sẽ cho mình ra tòa quốc tế, bắt mình phải đền bù khoản trợ cấp thuế nhập khẩu xăng dầu theo cam kết trước đây đã ký. Đến khi đòi được tiền đền bù nó sẽ tiếp tục hút máu rút ruột dân ta bằng cách mua dầu thô giá cao từ ông bố Ả rập, trả lãi vay, chi phí vận hành, bảo dưỡng giá trên mây cho bà mẹ Nhật bổn. Do sản xuất ra bao nhiêu đều được bao tiêu hết theo cam kết, nên càng sản xuất nhiều thì càng lỗ lớn, nhưng tiền chảy về túi của cả bố lẫn mẹ càng nhiều. Còn lại đứa tì thiếp PVN thì ngày một héo mòn, vốn góp mất dần lại phải è cổ ra bù lỗ cho nhà máy.
Chủ nghĩa thực dân mới quả thực vô cùng nham hiểm và tàn độc.
Chơi ngu thì chịu thôi?? Ông không đọc hợp đồng khi kí kết à?? Có ai ép ông VN kí không???
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
980
Động cơ
83,228 Mã lực
Tuổi
63
Vụ này lại liên quan đến cái hiệp định TPP. Trong đó có điều khoản Chú phỉnh mới xù thỏa thuận cũ thì bị các công ty kiện, Tòa án nước ngoài xử.
Hài cái bố đẻ Mỹ đẻ ra cai TPP lại kiếm cớ không vào. Giống như mọi tổ chức nhạy cảm khác Mỹ đẻ ra.
Liệu chúng ta có bị kiện sấp mặt không? Hay chỉ là đòn gió của 2 bên?
Em vẫn nghĩ cái 7 phần trăm đó lại của đồng chia 3. Chính thức giảm 1/3. Gửi gắm 1/3. Còn lại 1/3 cho nước ngoài.
Cả nhà đều vui.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,570
Động cơ
317,243 Mã lực
Chơi ngu thì chịu thôi?? Ông không đọc hợp đồng khi kí kết à?? Có ai ép ông VN kí không???
Chắc đọc chán rồi, nhưng thằng trên nó chỉ đạo phải ký. Đội ký cũng éo mất gì, và về hưu cả rồi.
Giờ thế hệ sau phải xử lý hậu quả.
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
608
Động cơ
96,102 Mã lực
Tuổi
33
Chắc đọc chán rồi, nhưng thằng trên nó chỉ đạo phải ký. Đội ký cũng éo mất gì, và về hưu cả rồi.
Giờ thế hệ sau phải xử lý hậu quả.
Thì thế mới bảo chơi cái gì cũng ngu mà chơi ngu thì giỏi. Bộ ban ngành mấy nghìn con người mà ko biết tư vấn, tham mưu vv. Biết lỗ mà vẫn đầu tư thì chả là do mình ngu thôi. Lợi ích chảy vào túi 1 số ng còn lại toàn dân phải gánh lỗ. Đm
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,257
Động cơ
230,989 Mã lực
Thì thế mới bảo chơi cái gì cũng ngu mà chơi ngu thì giỏi. Bộ ban ngành mấy nghìn con người mà ko biết tư vấn, tham mưu vv. Biết lỗ mà vẫn đầu tư thì chả là do mình ngu thôi. Lợi ích chảy vào túi 1 số ng còn lại toàn dân phải gánh lỗ. Đm
Tư vấn và tham mưu biết rõ hết chứ Cụ

Còn thêm vụ này nữa Xăng dầu Nghi Sơn không đạt mức 4, Tiêu chuẩn Việt Nam (suckhoedoisong.vn)
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,570
Động cơ
317,243 Mã lực
Thế này thì không hiệu quả bằng DN VN rồi, Lọc dầu Dung Quất lãi mấy chục nghìn tỷ cộng dồn, và nộp ngân sách gấp đôi số vốn đầu tư.
Cũng giống câu chuyện làm thép, Formosa thì lỗ chổng vó, trong khi Hòa Phát thì lãi đậm, và đều đặn mở rộng công suất. Chuẩn bị làm gđ 2 vốn 85 nghìn tỷ, và vài năm nữa sẽ lọt top 30 cty sản xuất thép hàng đầu thế giới.
Nên ủng hộ các DN VN làm ăn hiệu quả, tiền làm ra lại đầu tư lại nền kinh tế, ko sợ mất đi đâu. Có đầu tư ra nước ngoài, thì cũng đem ngoại tệ về sau này.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,257
Động cơ
230,989 Mã lực
Thế này thì không hiệu quả bằng DN VN rồi, Lọc dầu Dung Quất lãi mấy chục nghìn tỷ cộng dồn, và nộp ngân sách gấp đôi số vốn đầu tư.
Cũng giống câu chuyện làm thép, Formosa thì lỗ chổng vó, trong khi Hòa Phát thì lãi đậm, và đều đặn mở rộng công suất. Chuẩn bị làm gđ 2 vốn 85 nghìn tỷ, và vài năm nữa sẽ lọt top 30 cty sản xuất thép hàng đầu thế giới.
Nên ủng hộ các DN VN làm ăn hiệu quả, tiền làm ra lại đầu tư lại nền kinh tế, ko sợ mất đi đâu. Có đầu tư ra nước ngoài, thì cũng đem ngoại tệ về sau này.
FMS là FDI 100% mà Cụ, nếu cháu nhớ ko nhầm
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,570
Động cơ
317,243 Mã lực
FMS là FDI 100% mà Cụ, nếu cháu nhớ ko nhầm
Thì thế mới bảo, mấy ông FDI thì lỗ, DN trong nước thì lãi.
Hoặc so sánh như mấy ông lắp ráp ô tô vốn FDI thì lỗ, còn của VN như Thaco thì lãi đậm.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,257
Động cơ
230,989 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top