[Funland] PVN được sử dụng lãi ròng để bù giá bao tiêu sản phẩm từ Lọc dầu Nghi Sơn

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,130
Động cơ
491,953 Mã lực
Em vừa hỏi gúc:
1. Khu liên hợp lhd nghi sơn khoảng 926 ha
2. Sản phẩm là LPG; Gasoline (EU3/4); Kerosene, Jet Fuel, Diesel, FO, Sulfur, PP, Para-X, Benzen
3. Gúc bảo là đek biết thì phải hỏi tao đừng chém láo, dựa cột mà nghe
Screenshot_20220319-204558_Chrome.jpg

em chạy bộ mấy vòng quanh NSR rồi, lấy đâu ra ngàn ha?
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
713
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Có cái tên người ký rất hot đấy. Cụ đọc không kỹ rồi. Bao năm nay Phó X nó giáu cái tên này.
Ông Nguyễn Huy Hoàng hở cụ, em tưởng đang thụ án, giấu cái gì chứ cái đấy ai chả biết
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
713
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Screenshot_20220319-204558_Chrome.jpg

em chạy bộ mấy vòng quanh NSR rồi, lấy đâu ra ngàn ha?
Cụ chém hơi lạnh, chữ chạy quanh cái nhà máy ấy là ko thể vì có mặt tiếp biển, đường phía trước thì xe tải rầm rập, bụi mù. May ra tgif đc đoạn phía sau nhà máy
Đấy là cách đây 3 năm khi thi công xong e chạy taxi đưa khách lên đấy 1 lần, giờ có kgi nó khác.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,270
Động cơ
230,969 Mã lực
Ông Nguyễn Huy Hoàng hở cụ, em tưởng đang thụ án, giấu cái gì chứ cái đấy ai chả biết
Họ khác chứ Cụ.

Đợt em đi tháp tùng ông sếp đứng ngoài, bên trong bác í nhả khói liên tục
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
713
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Đây ạ, dầu nội địa sắp hết nên rả xử có nhà máy t3 100% vốn VN thì vẫn phải nhập dầu thô về lọc
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
713
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Họ khác chứ Cụ.

Đợt em đi tháp tùng ông sếp đứng ngoài, bên trong bác í nhả khói liên tục
Híc, ông NHH thay mặt cp ký chứ ai
Mà ông ý thay mặt ký, còn cái chính là các ông pi vn cố vấn và góp phần vào báo cáo nghiên cứu khả thi, lập dự án, đàm phán, quản lý xây dựng, ...mới là ông đốt xèng
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,848
Động cơ
1,234 Mã lực
Với phương án "đổi cổ phần lấy cổ phần", doanh nghiệp Nhật Bản sẽ sở hữu phần lớn hơn trong công ty phân phối xăng dầu lớn nhất VN, gián tiếp sở hữu thị trường phân phối xăng dầu, dự phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Nếu cho Nhật tham gia tỷ lệ cổ phần chi phối thì Petrolimex bắt buộc phải nhập xăng dầu giá đắt của Nhật (xăng dầu Nhật Bản đắt hơn rất nhiều xăng dầu Singapo và Malaysia vì chi phí sản xuất cao hơn nhiều). Làm phân phối thì gần như không lỗ, việc Nhật mua cổ phần vừa có lãi cổ tức nhưng quan trọng hơn là bán được xăng dầu Nhật giá cao, trong khi thị trường nội địa của Nhật đang bão hòa và có xu hướng thừa cung.
Còn mua cổ phần nhà máy lọc dầu ở Nhật thì với tình trạng thua lỗ và chi phí sản xuất cao thì Petrolimex gần như sẽ mất toàn bộ vốn đầu tư trong dài hạn mà không được chia 1 đồng cổ tức nào.
Cho nên đề xuất như trong bài báo này thực chất là ngu xuẩn hoặc bị bọn Nhật nó ép tiếp.
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
644
Động cơ
277,713 Mã lực
Việt nam thiệt thì sẽ có cá nhân lợi. Thế tại sao dân thanh hoá không đuổi cổ người nươc ngoài mà lại mời họ vào?

vì lợi ích chứ sao. Thấy lợi mới làm là đặc tính của dân vùng này.
Dân vùng này giỏi. Nhưng họ ko muốn ai hơn mình. Thành ra cái giỏi đấy là cái khôn lỏi.
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
644
Động cơ
277,713 Mã lực
Đây ạ, dầu nội địa sắp hết nên rả xử có nhà máy t3 100% vốn VN thì vẫn phải nhập dầu thô về lọc
Với sự bất ổn trên biển ntn và nội lực thực ra cũng chả còn mấy thì vài năm nữa chúng ta sẽ nhập dầu là đương nhiên. Mà với cái kiểu quản lý ntn thì thôi nhập xăng về mà đốt khéo còn rẻ hơn á. Thu nhập thì thấp nhưng giá nhiên liệu thì chả kém các nước phát triển là bao!!! Trước cùng tiền đấy đổ còn lên vạch đầy. Giờ... đc 1/3. Thực sự là vcc
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,046
Động cơ
345,422 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Với phương án "đổi cổ phần lấy cổ phần", doanh nghiệp Nhật Bản sẽ sở hữu phần lớn hơn trong công ty phân phối xăng dầu lớn nhất VN, gián tiếp sở hữu thị trường phân phối xăng dầu, dự phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Nếu cho Nhật tham gia tỷ lệ cổ phần chi phối thì Petrolimex bắt buộc phải nhập xăng dầu giá đắt của Nhật (xăng dầu Nhật Bản đắt hơn rất nhiều xăng dầu Singapo và Malaysia vì chi phí sản xuất cao hơn nhiều). Làm phân phối thì gần như không lỗ, việc Nhật mua cổ phần vừa có lãi cổ tức nhưng quan trọng hơn là bán được xăng dầu Nhật giá cao, trong khi thị trường nội địa của Nhật đang bão hòa và có xu hướng thừa cung.
Còn mua cổ phần nhà máy lọc dầu ở Nhật thì với tình trạng thua lỗ và chi phí sản xuất cao thì Petrolimex gần như sẽ mất toàn bộ vốn đầu tư trong dài hạn mà không được chia 1 đồng cổ tức nào.
Cho nên đề xuất như trong bài báo này thực chất là ngu xuẩn hoặc bị bọn Nhật nó ép tiếp.
Công nhận với cách tiếp cận dự án như cụ đề cập thì không biết lợi ích của việc thành lập liên doanh này để làm gì? cháu hóng thông tin thêm
 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,381
Động cơ
411,398 Mã lực
.... ĐBQH mà ko có kiến thức chuyên môn về 1 mảng riêng biệt thì cũng ko hơn người thường đâu. Đến tầm Phó TT mà hôm trước còn phát biểu khá hài hước về việc nhập khẩu dầu thô cơ mà....
Cái này em công nhận. Vì thế mà PVN giờ không dám khoan giếng thăm dò mỏ mới, vì các bác 9 chị bảo khoan mà không lên dầu mày chịu trách nhiệm nhá =)). Trong khi thực tế khoan thăm dò 2-3 giếng mà được 1 giếng có dầu/khí là thành công rồi. Nếu khoan mà chắc chắn 100% có dầu thì gọi là khoan khai thác, khoan phát triển mỏ chứ ai gọi là khoan thăm dò nữa.
Sợ nhất mấy vị cao to không có kiến thức chuyên ngành phán như đúng rồi!
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
713
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Dân vùng này giỏi. Nhưng họ ko muốn ai hơn mình. Thành ra cái giỏi đấy là cái khôn lỏi.
Các ông phải nghĩ là ở đâu củng có người nọ người kia, chứ đừng nghỉ anh em xứ Thanh thế này thế nọ
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
713
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Cái này em công nhận. Vì thế mà PVN giờ không dám khoan giếng thăm dò mỏ mới, vì các bác 9 chị bảo khoan mà không lên dầu mày chịu trách nhiệm nhá =)). Trong khi thực tế khoan thăm dò 2-3 giếng mà được 1 giếng có dầu/khí là thành công rồi. Nếu khoan mà chắc chắn 100% có dầu thì gọi là khoan khai thác, khoan phát triển mỏ chứ ai gọi là khoan thăm dò nữa.
Sợ nhất mấy vị cao to không có kiến thức chuyên ngành phán như đúng rồi!
Khoan 10 cái mà được 1 cái đủ sản lượng để khai thác thương mại ông ạ, còn ciw bản là khoan cái nào cũng có nhưng ít chứ ko phải là 2 or 3 cái mà đc 1 cái đáu!
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
373
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Cái này em công nhận. Vì thế mà PVN giờ không dám khoan giếng thăm dò mỏ mới, vì các bác 9 chị bảo khoan mà không lên dầu mày chịu trách nhiệm nhá =)). Trong khi thực tế khoan thăm dò 2-3 giếng mà được 1 giếng có dầu/khí là thành công rồi. Nếu khoan mà chắc chắn 100% có dầu thì gọi là khoan khai thác, khoan phát triển mỏ chứ ai gọi là khoan thăm dò nữa.
Sợ nhất mấy vị cao to không có kiến thức chuyên ngành phán như đúng rồi!
Xưa các cụ còn định lập KPI cho đội dự báo. Nghe xong tái mét mặt haha.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,381
Động cơ
411,398 Mã lực
Khoan 10 cái mà được 1 cái đủ sản lượng để khai thác thương mại ông ạ, còn cơ bản là khoan cái nào cũng có nhưng ít chứ ko phải là 2 or 3 cái mà đc 1 cái đáu!
Hahaha, tui làm chuyên ngành thăm dò gần 20 năm rồi ông ạ. Đầy giếng khoan thăm dò lên dry hole, thậm chí có giếng trươc khi khoan còn đưa thông số áp suất dự đoán của vỉa rất cao, yêu cầu thiết bị đối áp 15kpsi, lúc thử vỉa mở giếng phẹt phát là tịt, có giếng lên toàn nước, có giếng...chả lên cái gì. Tạo chênh áp gọi dòng mấy ngày chả thấy gì rồi đóng giếng!
Tiện đây cũng chia sẻ chút xíu với các cụ khác cho dễ hình dung, có 3 thông số quan trọng bắt buộc phải khoan thăm đo để xác định, cho dù minh giải kết quả đo địa chấn 3D tốt:
- Porosity : độ rỗng xốp của vỉa, là khả năng chứa hydrocarbon, hiểu đơn giản là kiểu như khả năng thấm nước của miếng bọt biển vậy.
- Permeability: tính thấm, tính liên thông của vỉa, liên quan đến lưu lượng khai thác và khả năng phục hồi của vỉa (sau này có thêm phương pháp ép vỉa thủy lực cải thiện tính thấm của vỉa)
- Boundary: thể tích tương đối của vỉa, liên quan đến tổng sản lượng cũng như vòng đời của vỉa.
Porosity tốt mà không có Permeability thì cũng = 0 nha ông, nói khoan cái nào cũng có người ta lại cười cho :)). Còn loại giếng có dầu mà Buondary nhỏ thì cũng bỏ đi.
Khẳng định luôn với ông khoan thăm dò mà nói giếng nào cũng có dầu là nói phét.
Khai thác thương mại cũng có nhiều kiểu, hoặc là dùng platform cố định lâu dài, hoặc dùng thiết bị khai thác sớm, trong thời gian ngắn...
Nói chung là vài kiến thức cơ bản nhât để ông biết là tôi ko xạo :)).
Dẫn chứng cho các cụ ngoài ngành tham khảo, mỏ Bạch Hổ thuộc dạng mỏ tốt nhất VN, mà khoan 6 giếng thì 3 giếng khô, 1 giếng có dấu hiệu và 2 giếng đạt yêu cầu thương mại, được coi là tỷ lệ khoan thăm dò thành công cao hơn thế giới.
Mỏ dầu Bạch Hổ: Những mũi khoan gặp dầu - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,662
Động cơ
326,585 Mã lực
Tuổi
43
Thế này là bớt sợ Nghi sơn nữa rồi ah các cụ?

Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn trị giá 5,1 tỷ USD sắp về đích
Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn được quyết định đầu tư vào năm 2008 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chiếm tổng cộng 29% vốn điều lệ. Đối tác nước ngoài gồm Tập đoàn Siam Cement (SCG), Công ty Dầu khí Qatar, Vina SCG Chemicals Company Limited (VSCG), Thai Plastic And Chemicals Public Company Limited (TPC).
Quy mô vốn đầu tư ban đầu là 3,7 tỷ USD.
Tới tháng 6/2018, Tổ hợp Hóa dầu miền Nam trở thành Dự án 100% vốn đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan với quy mô vốn đầu tư là gần 5,1 tỷ USD.
Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam được đặt tại xã Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có công suất 1,35 triệu tấn olefin và polyolefin 1,4 triệu tấn hàng năm.
Tổ hợp bao gồm một nhà máy cracking nguyên liệu hỗn hợp, các nhà máy hạ nguồn polyolefins (HDPE, PP và LLDPE), cụm phụ trợ trung tâm, hệ thống cảng và cầu cảng, và các hạng mục liên quan khác.
Mục tiêu của dự án là sẽ khởi động từng hạng mục của Tổ hợp trong năm 2022 và vận hành toàn bộ Tổ hợp vào đầu năm 2023.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
330
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Hahaha, tui làm chuyên ngành thăm dò gần 20 năm rồi ông ạ. Đầy giếng khoan thăm dò lên dry hole, thậm chí có giếng trươc khi khoan còn đưa thông số áp suất dự đoán của vỉa rất cao, yêu cầu thiết bị đối áp 15kpsi, lúc thử vỉa mở giếng phẹt phát là tịt, có giếng lên toàn nước, có giếng...chả lên cái gì. Tạo chênh áp gọi dòng mấy ngày chả thấy gì rồi đóng giếng!
Tiện đây cũng chia sẻ chút xíu với các cụ khác cho dễ hình dung, có 3 thông số quan trọng bắt buộc phải khoan thăm đo để xác định, cho dù minh giải kết quả đo địa chấn 3D tốt:
- Porosity : độ rỗng xốp của vỉa, là khả năng chứa hydrocarbon, hiểu đơn giản là kiểu như khả năng thấm nước của miếng bọt biển vậy.
- Permeability: tính thấm, tính liên thông của vỉa, liên quan đến lưu lượng khai thác và khả năng phục hồi của vỉa (sau này có thêm phương pháp ép vỉa thủy lực cải thiện tính thấm của vỉa)
- Boundary: thể tích tương đối của vỉa, liên quan đến tổng sản lượng cũng như vòng đời của vỉa.
Porosity tốt mà không có Permeability thì cũng = 0 nha ông, nói khoan cái nào cũng có người ta lại cười cho :)). Còn loại giếng có dầu mà Buondary nhỏ thì cũng bỏ đi.
Khẳng định luôn với ông khoan thăm dò mà nói giếng nào cũng có dầu là nói phét.
Khai thác thương mại cũng có nhiều kiểu, hoặc là dùng platform cố định lâu dài, hoặc dùng thiết bị khai thác sớm, trong thời gian ngắn...
Nói chung là vài kiến thức cơ bản nhât để ông biết là tôi ko xạo :)).
Dẫn chứng cho các cụ ngoài ngành tham khảo, mỏ Bạch Hổ thuộc dạng mỏ tốt nhất VN, mà khoan 6 giếng thì 3 giếng khô, 1 giếng có dấu hiệu và 2 giếng đạt yêu cầu thương mại, được coi là tỷ lệ khoan thăm dò thành công cao hơn thế giới.
Mỏ dầu Bạch Hổ: Những mũi khoan gặp dầu - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
TG tìm nguồn năng lượng mới thay thế dầu khí mới ổn, chứ khoan vào lòng đất chả hay ho gì, khai thác năng lượng nhiệt hạch chẳng hạn nhỉ/
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,379
Động cơ
420,480 Mã lực
TG tìm nguồn năng lượng mới thay thế dầu khí mới ổn, chứ khoan vào lòng đất chả hay ho gì, khai thác năng lượng nhiệt hạch chẳng hạn nhỉ/
Mình con nhà nghèo, đua đòi với mấy ông giàu là đói ngay.

Em thấy cam kết của VN về COP26 giảm phát thải về bằng 0 vào năm 2050 quả là trò đùa
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,957
Động cơ
207,003 Mã lực
Em thấy cam kết của VN về COP26 giảm phát thải về bằng 0 vào năm 2050 quả là trò đùa
Có cam kết suôn đâu, đòi bọn Tây phải ưu đãi hơn TQ và Ấn Độ nếu 2 nước này không cam kết theo. Đến 2050 tính sau! Giờ thì cứ đẩy hết các dự án điện than lên làm trước để đến 2050 nếu có đóng cửa thì vừa!

Nếu bọn Tây không có ưu đãi thì 2050 hủy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top