1MG dừng rồi à cụ?Làm thuê còn đỡ 1 đống vận tải đầu tư xe nhỏ mấy tháng sặc máu với 1MG rồi
1MG dừng rồi à cụ?Làm thuê còn đỡ 1 đống vận tải đầu tư xe nhỏ mấy tháng sặc máu với 1MG rồi
Thế nào là chửi hả cụ ?Vâng, lúc VN thiếu tập đoàn lớn thì các cụ mong, đến khi xuất hiện tập đoàn lớn thì các cụ chửi, đến là chán cụ ạ
Tỷ phú thì nói gì làm gì chả đúng phải không các cụ ?
Trên fb em thấy tranh luận nh người hay mang mấy quan điểm này ra để phản biện người khác.
Nghe các vận tải than thở sắp dc hóa vàng rồi. Khi nào thì chắc là ... nhanh với vin thôi1MG dừng rồi à cụ?
a ấy chuyển cty sang sing để ipo rồi đấy cụ, tất nhiên rót tiền vào mấy cty như a ấy là các nhà đầu tư thích high risk rồi, hi vọng x2,x3 trong tương lai, chứ nhìn báo cáo mà đầu tư thì kiếm đâu ra high returnEm ko nghĩ anh V nhìn vào anh nào cả.
Ví dụ nếu nhìn vào anh Son thì anh này chủ yếu là đầu tư mạo hiểm như Buffet, nhà đầu tư thuần túy, đem tiền đi rải, mua bán các cty, bơm thổi cổ phiếu lên bán lại. Không phải làm business.
Nếu nhìn vào anh Múc, hy vọng IPO lùa gà thì càng viễn tưởng vì Vinfast IPO ở Mỹ thì 1 là ko đủ điều kiện (phải làm ăn có lãi, x triệu, x năm) hoặc 2 là IPO được cũng chả ai mua CP. Đừng quên Trung quốc có cả trăm công ty xe điện, bọn này còn giàu và hung hãn hơn anh V tỷ lần mà cũng có lùa nổi gà IPO ở Mẽo đâu.
Loại trừ (1) và (2), đơn giản anh V đang trong vòng xoáy trôn ốc vẽ vời để trả nợ các khoản vay, phải vẽ liên tục ko thì ko có tiền vay mới trả nợ cũ.
Nhiều người nói BĐS anh ấy lãi nhưng đừng quên 70-80% tiền làm BĐS là đi vay. Mà đi vay thì trả lãi ngân hàng nó hút máu kinh lắm, thêm 2 cú đấm covid hạng nặng, khả năng ko được nhiều như báo cáo tài chính đâu.
Các tay to truyền tai nhau anh V chỉ còn chờ ngày đếm ngược thôi.
Nếu 1 vài dự án thì là bình thường cụ ạ. Nhưng cụ phải ở trong đấy mới hiểu cái kiểu startup này nó thế nào ... mở đóng trong phút mốt. Về cơ bản đi làm cho 1 ông chủ thì 2 bên cùng cam kết đi đường dài với nhau, phía được tuyển dụng họ sẵn sàng xả thân làm cả đời, nhưng phía kia thì ngược lại ko quyết tâm, ko kiên nhẫn hơi khó tí là bỏ. Chính vì vậy, bao người đứt gánh giữa đườngChuyện bt mà cụ. Tập đoàn lớn nào cũng có thể xây dựng 1 ý tưởng mà lúc bắt đầu nó là tuyệt vời nhưng 1 thời gian xong là gạch luôn.
Tây ta đều thế cả. Cái này kinh tế thị trường nó thế. Đang CEO 1 cty lớn chẳng hạn, câu sang chỗ khác có khi làm 1 năm là nghỉ. Thích ổn định thì làm nn thôi.
Cụ giỏi thế nhỉ. Cơ mà cụ có giàu ko?Em ko nghĩ anh V nhìn vào anh nào cả.
Ví dụ nếu nhìn vào anh Son thì anh này chủ yếu là đầu tư mạo hiểm như Buffet, nhà đầu tư thuần túy, đem tiền đi rải, mua bán các cty, bơm thổi cổ phiếu lên bán lại. Không phải làm business.
Nếu nhìn vào anh Múc, hy vọng IPO lùa gà thì càng viễn tưởng vì Vinfast IPO ở Mỹ thì 1 là ko đủ điều kiện (phải làm ăn có lãi, x triệu, x năm) hoặc 2 là IPO được cũng chả ai mua CP. Đừng quên Trung quốc có cả trăm công ty xe điện, bọn này còn giàu và hung hãn hơn anh V tỷ lần mà cũng có lùa nổi gà IPO ở Mẽo đâu.
Loại trừ (1) và (2), đơn giản anh V đang trong vòng xoáy trôn ốc vẽ vời để trả nợ các khoản vay, phải vẽ liên tục ko thì ko có tiền vay mới trả nợ cũ.
Nhiều người nói BĐS anh ấy lãi nhưng đừng quên 70-80% tiền làm BĐS là đi vay. Mà đi vay thì trả lãi ngân hàng nó hút máu kinh lắm, thêm 2 cú đấm covid hạng nặng, khả năng ko được nhiều như báo cáo tài chính đâu.
Các tay to truyền tai nhau anh V chỉ còn chờ ngày đếm ngược thôi.
Ipo bên mẽo thì khả năng cao là hợp thức hóa nguồn tiền trong nước đổ vào vf thôi, chứ em không nghĩ tư bản nó không nhìn ra giá trị cốt lõi của vf là gìa ấy chuyển cty sang sing để ipo rồi đấy cụ, tất nhiên rót tiền vào mấy cty như a ấy là các nhà đầu tư thích high risk rồi, hi vọng x2,x3 trong tương lai, chứ nhìn báo cáo mà đầu tư thì kiếm đâu ra high return
trong rổ đầu tư luôn có cp an toàn và cp rủi ro cao, tức là chấp nhận nó như tờ giấy trắng nhưng có tiềm năng , còn đơn giản đọc báo cáo của vinfast thì đương nhiên là chẳng ai ngu mà ném tiền rồi , ở đây là kỳ vọng a vượng sẽ làm nên cái gì đóIpo bên mẽo thì khả năng cao là hợp thức hóa nguồn tiền trong nước đổ vào vf thôi, chứ em không nghĩ tư bản nó không nhìn ra giá trị cốt lõi của vf là gì
Em công tâm nhận xét thì có 2 lợi thế cạnh tranh khá mạnh đó là (1) tên tuổi thương hiệu và (2) có danh mục khách hàng phái sinh tốt (khách hàng và đối tác mảng Bđs). Chính nhờ 2 lợi thế cạnh tranh này nên hãng vẫn có cửa cạnh tranh ở thị trường nội địa. Tuy nhiên, cách mà hãng khai thác, duy trì, phát triển lợi thế cạnh tranh đã nêu cũng như cách mà hãng đầu tư vào các ngành mới lại có nhiều điểm để bàn. Nhưng phải nói là hãng tiền nhiều như nước, em biết nhiều hãng lớn đầu tư sai là khủng hoảng ngay, hãng nhà mình em thấy có vẻ vẫn hoành tráng!Nghĩ mãi mà vẫn ko ra có lợi thế gì so với họ.
Chắc chỉ còn 1 cửa duy nhất: Vỏ Tây ruột Tàu mác Sing giá rẻ.
Đúng rồi cụ.Đầu giờ sáng phải login để vod cụ phát.
Trên này có câu phổ biến của ae quạt vin " chim sẻ sao hiểu được chí đại bàng"? Sư tử với đại bàng đi giãi bày với cáo thỏ chim sẻ làm gì, cụ nhể.
Em nghĩ cá mập tài chính nó hiểu hết đấy cụ ạ. Những thằng đầu tư máu mặt nó còn biết nhiều thâm cung bí sử hơn nhân viên hãng và người ngoài cuộc ấy chứ! Em đồng tình với cụ vụ cp rủi ro cao nhưng em nghĩ nó không phải là kỳ vọng sẽ làm nên cái gì đó mà là kỳ vọng sẽ có return cao trong ngắn và trung hạn tất nhiên những dạng đầu tư này luôn được coi là đầu tư mạo hiểm và thường thì chỉ một số dạng quỹ và bank mới có chính sách cho dạng đầu tư kiểu này.trong rổ đầu tư luôn có cp an toàn và cp rủi ro cao, tức là chấp nhận nó như tờ giấy trắng nhưng có tiềm năng , còn đơn giản đọc báo cáo của vinfast thì đương nhiên là chẳng ai ngu mà ném tiền rồi , ở đây là kỳ vọng a vượng sẽ làm nên cái gì đó
ko mạo hiểm thì lấy đâu ra những ng như a son, a ấy ăn đậm vụ facebook + alibaba nên mới ném tiền vào start up như điên, con dân xứ việt cũng đc xài tiền của a ấy qua uber, lazada....Em nghĩ cá mập tài chính nó hiểu hết đấy cụ ạ. Những thằng đầu tư máu mặt nó còn biết nhiều thâm cung bí sử hơn nhân viên hãng và người ngoài cuộc ấy chứ! Em đồng tình với cụ vụ cp rủi ro cao nhưng em nghĩ nó không phải là kỳ vọng sẽ làm nên cái gì đó mà là kỳ vọng sẽ có return cao trong ngắn và trung hạn tất nhiên những dạng đầu tư này luôn được coi là đầu tư mạo hiểm và thường thì chỉ một số dạng quỹ và bank mới có chính sách cho dạng đầu tư kiểu này.
Lão này ra mặt cũng là dân chửi quá vì bỏ xe xăng , dân mình coi nó là tài sản lớn mà làm ăn kiểu con buôn
Câu này chính xác hình như của thủ tướng AnhE tưởng câu này của chị shark trọc đầu chứ hóa ra của mr. Vượng à? Còm của cụ e hay thấy xuất hiện trên fb, youtube lắm
Xác nhận, bác ah. Nhưng bác lại nghe em bác kể lại, chán nhỉ. Các cô gái Thổ cũng rất xinh.Em có thằng em sang Thổ công tác, khi đi ra đường mấy thằng bán hàng ma cô cứ bám lấy vì tưởng là người Hàn, Nhật. Sau một lúc nó bảo tao là người Tàu, bọn kia lảng đi hết
Cụ nên nhớ đây là cuộc chơi quốc tế.Em công tâm nhận xét thì có 2 lợi thế cạnh tranh khá mạnh đó là (1) tên tuổi thương hiệu và (2) có danh mục khách hàng phái sinh tốt (khách hàng và đối tác mảng Bđs). Chính nhờ 2 lợi thế cạnh tranh này nên hãng vẫn có cửa cạnh tranh ở thị trường nội địa. Tuy nhiên, cách mà hãng khai thác, duy trì, phát triển lợi thế cạnh tranh đã nêu cũng như cách mà hãng đầu tư vào các ngành mới lại có nhiều điểm để bàn. Nhưng phải nói là hãng tiền nhiều như nước, em biết nhiều hãng lớn đầu tư sai là khủng hoảng ngay, hãng nhà mình em thấy có vẻ vẫn hoành tráng!
Biết được chết liền.Có 1 điều bí ẩn nhất tại VN hiện tại là không biết tỷ lệ nội địa hóa của VF là bao nhiêu?
Lâu rồi (tôi không gúc lại để xem số liệu hôm nay) lúc ông Vượng nói bán 50 tỷ bên Mỹ thì hãng Ford chỉ trị giá 48 tỷ.Cụ nên nhớ đây là cuộc chơi quốc tế.
Những chiêu trò đa cấp và thương hiệu chỉ có tác dụng ở VN, nhưng rất tiếc là dung lượng thị trường và hạ tầng yếu kém nên dù dân có bị thuốc thì doanh số vẫn quá nhỏ.
Hãy chờ xem kết quả IPO và doanh số tại Mỹ mới biết được. Biết đâu nhờ tâm lý bài Tàu mà dân Mỹ lại ủng hộ anh thì lại ngon.