[Funland] Quan điểm về Bus nhanh - BRT

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,704
Động cơ
475,820 Mã lực
Khi bắt đầu đã có nhiều bài phân tích:
1. Có mỗi 1 tuyến, việc kết nối với các Bus khác ko rõ ràng, chắc chắn ko khai thác được nhiều
2. Việc bố trí nhà chờ giữa dải phân cách cũng ko thuận tiện, nhất là khi ko có lỗi sang riêng
3. Thói quen đi xe bus của dân ta chưa cao
và nhiều lý do khác nhạy cảm. Nhưng tinh thần ngút trời ta cứ làm thôi. Và lại là một đống tiền bỏ đi, một số cá nhân thu lợi
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Em chỉ quan tâm ai ký? Ai thừa nhận sai? Ai là người chịu trách nhiệm? Giờ người đó đâu?
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Rất thành công! Nó cho thấy người dân rất tôn trọng pháp luật, tôn trọng phán quyết của nhà cầm quyền, tuân thủ luật GTĐB chứ không phải " nhờn luật" như 1 số thành phần ********* nói. Giờ cao điểm đường đông, tắc lòi trong khi làn BRT trống vắng mà rất ít ai dám đi vào
Nhìn hình thôi, ko cần nói nhiều.

 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Gần đây báo chí, truyền hình nói nhiều về Bus BRT tuyến 01. Em vừa xem VTV1 lúc 17h45 nên có vài nhận xét:
1. Khi triển khai thì đã chậm tiến độ, sai phạm,...
2. Nhiều chuyên gia có ý kiến không đồng thuận.
3. Nhiều nước đã thất bại với BRT: Thái, Đài Loan, Ấn độ,....
4. Chưa đánh giá đúng điều kiện đường xá, nhà cửa và văn hoá giao thông ở VN.
5. Nghìn tỷ cho sự thử nghiệm này thật đáng tiếc.
...............
Nhiều bài báo, phóng sự về BRT rùi, các cụ có thể gg ra một loạt.
Kết quả là: Đường mà BRT đi qua tắc hơn; tốc độ rất chậm; số lượng người trên xe quá ít,..... như vậy là đã không đạt được MỤC TIÊU đề ra.
Quan điểm của em là: Dừng BRT.
QUAN ĐIỂM CỦA CÁC CỤ/MỢ NHƯ NÀO???
A9B9314E-0909-4D96-9198-38043084DFC7.png
B68C71C7-F95D-471A-B061-5F415CADA326.png
EE767538-A6D6-4053-BD0E-0056C546464F.png
EDC2382D-8CBC-4AB1-9F9D-1A6CD8211ABE.png
1EE1E17D-5557-4952-9038-18F58A79D07C.png
Quan điểm như bác là loại quan điểm tiêu cực.
Quan điểm nên hướng đến là phải làm sao để buýt nhanh hoạt động có hiệu quả, hoăc lớn hơn là làm sao để giao thông công cộng phát huy hiệu quả.
Quan điểm của tôi là:
- Nếu làm buýt nhanh thì phải làm đến nơi đến chốn: Cấm tuyệt đối các phương tiện khác đi vào làn dành riêng; hạn chế tối đa giao cắt làm cho buýt nhanh phải dừng đợi.
- Làm làn dành riêng cho xe buýt (các loại xe buýt) ở mọi tuyến đường có thể làm; cấm tuyệt đối các phương tiện khác đi vào, kể cả khi tắc đường.
- Cấm xe cá nhân ở một số tuyến đướng dành riêng cho xe buýt.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Cụ nói là nghèo không dám vay nhiều nhẽ em phải vang cụ phát.
Cái đường lvl và lvl kéo dài lúc đó có thể nói là mới và ngon lành nhất lúc đó thế mà chúng nó khảo sát ra cường đo mat đường e có khoảng 400dN/cm2 ( thực tế phai khoang 1200dN/cm2, kể cả ngay thời điểm bây giờ 2021 sau khi sử dụng mặt đường lvl hàng chục năm khi xuống cấp nếu đánh giá cường độ bay giờ cũng vẫn phải trung bình trên 1000dN/cm2) để đào hết cái đường mới làm lên thay bằng đường bê tông. Lãng phí khủng khiếp mà cụ bảo không có tiền phải cắt đầu cắt đuôi. Cắt bỏ là do lúc làm bố nào cũng biết là dự án sẽ không ổn nên dụt dè vừa làm vừa run. Cắt đi sau đó gọi là làm thử nghiệm. Chứ không phải vì thiếu tiền lúc đó nhé
Luyên thuyên. Chưa bao giờ thiết kế đường thì đừng chém gió.

Mô đun đàn hồi áo đường trong đô thị yêu cầu bề mặt là 155 hoặc 190 MPa tùy cấp đường (1 Mpa = 10 daN/cm2; là daN chứ ko phải dN nhá). (Còn nói đo được 400 daN/cm2 tức 40MPa là vớ vẩn, đó là E chung móng).

Đo tại đường LVL dao động từ 192-196 MPa nên không cần phải bóc đường nhựa. Chỉ có đoạn vào nhà chờ do sử dụng hãm nên bắt buộc phải bóc lên thay bằng bê tông xi măng. Cái này giống như mấy đoạn ở trạm thu phí (trên đường quốc lộ hoặc cao tốc) người ta dùng đường BTXM là vậy (hoặc sang Jakarta xem nó bị trồi nhựa ở ngã tư như thế nào, về sau cũng phải thay bằng BTXM hết).
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Em chỉ là dân đen, cũng chẳng phải chuyên gia chuyên vào gì ngoài việc giỏi bốc phét thì em thấy thế này
- Cái sáng kiến BRT cho Tp Hà nội là biểu hiện lười nhác trong tư duy và âm mưu kiếm trác ngay từ đầu của nhóm người này. Tại sao thế?. Muốn tăng tốc cho xe bus thì chỉ cần dành cho nó 1 con đường riêng là giải quyết được vấn đề. Đây là 1 một lối tư duy của baby. Khi xuất hiện nhiều phản biện có cơ sở pháp lý, khoa học , thậm trí có cả sai phạm mà vẫn cố tình thực hiện thì rõ ràng không phải do thiếu hiểu biết, thiếu trách nhiệm mà do lợi ích có được từ việc này lớn tới mức lấn át mọi trở ngại trên.
- Sự thất bại của dự án này hoàn toàn không phải do ảnh hưởng từ những nguyên nhân khách quan nên những người có tn phải chịu trách nhiệm toàn bộ về mặt pháp lý và kinh tế. Muốn hạn chế những tiêu cực trong tương lai gần thì nhà nước cần làm luôn và ngay những động thái pháp lý để cảnh tỉnh những âm mưu xấu đang le lói, còn dự án này thì không cảnh tỉnh gì nữa mà chỉ là dọn cho sạch những rác rưởi mà thôi.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
BRT thất bại do: Đi sai đường! Trục Yên Nghĩa- Kim Mã hiện tại chỉ có mỗi trường cấp 3 Nguyễn Huệ. Mà nhìn bus thường mà xem, học sinh và sinh viên mới là đối tượng sử dụng chính nên xe buýt nào đi qua càng nhiều trường học thì càng đông khách. Điển hình tuyến 02, 32, 26, 11... BRT ở trên nó chỉ dành cho người đi làm. Trong khi các tuyến vận tải khối lượng lớn nó sinh ra chỉ để chạy tuyến hướng tâm và vành đai chứ không chạy đường xương cá nên gần như chắc chắn phải đổi xe nếu muốn đến đích! Chỉ có điều dân ngại đổi xe, lười đi bộ...
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,836
Động cơ
596,484 Mã lực
BRT muốn hiệu quả thì nó phải là 1 mạng lưới. Mà để xây dựng 1 mạng lưới như vậy rất tốn tiền và thời gian, điều xa xỉ ở HN.
Khi tàu điện trên cao đi vào hoạt động thì tuyến BRT này còn vắng khách nữa. Tốt nhất nên thừa nhận thất bại của dự án này. Để vớt vát phần nào thì đem hoán cải xe bus BRT thành xe bus thường. Kể cả bỏ hẳn đi rồi sau này làm lại cũng chưa chắc đã tốn kém bằng việc duy trì.
Vấn đề là lãnh đạo nào dũng cảm dám quyết việc này?
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,822
Động cơ
272,063 Mã lực
Vtv làm mấy ngày về cái brt này. Liệu có thuyết âm mưu gì cho mini và đồng bọn ko các cụ ây?

Sent from iPhone via OTOFUN
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,205
Động cơ
331,128 Mã lực
25 rõ 10 là nó ko hiệu quả - Vẽ ra để kiếm thôi chứ còn gì nữa.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,057
Động cơ
170,286 Mã lực
Quan điểm như bác là loại quan điểm tiêu cực.
Quan điểm nên hướng đến là phải làm sao để buýt nhanh hoạt động có hiệu quả,
Quan điểm làm sao buýt nhanh hoạt động có hiệu quả mà cụ bẩu nên hướng đến là quan điểm kiểu cố đấm ăn xôi. Khi nó không hiệu quả, không có lối thoát thì nên dừng cho đỡ tốn tiền.

BRT lại là một dự án cho thấy sự cần thiết của phản biện, phản biện xã hội công khai (mà anh 3D đã dẹp bỏ khi đương thời từ hồi vụ bô xít), cần thiết loại bỏ tư duy lãnh đạo duy ý với các lãnh đạo và nhà quản lý đô thị chuyên môn lý luận chính trụy cao, chuyên môn truy bắt tội phạm hay kiểm toán..., loại bỏ tình trạng khi cán bộ đang đương chức thì cán bộ quyết cái gì cũng đúng, cán bộ cấp dưới chỉ biết làm theo và dân chỉ biết gánh chịu, đến lúc về vườn hay ngã ngựa thì mới bổ ra đập.
Thực tế bao năm qua thì là dân biết dân bàn dân ngồi nhìn dân bị bỏ qua và cuối dùng là dân chịu. Vậy nên chủ trương dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra dân thụ hưởng mà đại hội 13 đã nêu cần phải được học tập quán triệt và phát huy mạnh mẽ :D :D :D
 

langbatkyho

Xe tải
Biển số
OF-30886
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
232
Động cơ
482,795 Mã lực
Quan điểm của e là BRT cực kì bất hợp lí vvv
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,461
Động cơ
3,327,372 Mã lực
Vâng e cũng đã định có 1 thớt kể khổ về cái BRT này năm ngoái mà bị xóa ngay lập tức. Nên ko hiểu quan điểm min mod ở đây là gì, nếu các min mod mà cố tình như vậy thì em xóa tài khoản chả thèm tham gia thành viên otofun này làm gì. Anh min mod nào đi qua giải thích e hộ cái ???
Chào bác!

Thấy bác nói định có một thớt mà đã bị xóa ngay lập tức!
Tôi không hiểu min mod nào lại có thể thần thông đến vậy, bác có nói rõ hơn được không?
 

hungk46

Xe tải
Biển số
OF-351706
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
270
Động cơ
261,203 Mã lực
Chào bác!

Thấy bác nói định có một thớt mà đã bị xóa ngay lập tức!
Tôi không hiểu min mod nào lại có thể thần thông đến vậy, bác có nói rõ hơn được không?
Năm ngoái tôi có lập 1 thớt kêu khổ vì Brt bị xóa trong vài phút bác ạ
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
854
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Chính bọn nhà đài cách đây vài năm khi bắt đầu triển khai dự án thì ca ngợi hết lời sẽ hiệu quả với mô hình ở nhiều nước, giờ thì chúng bắt đầu chiến dịch dìm ko ngóc lên đc.. đúng là lũ vẹt bảo sao nói thế
Vtv làm mấy ngày về cái brt này. Liệu có thuyết âm mưu gì cho mini và đồng bọn ko các cụ ây?

Sent from iPhone via OTOFUN
Lãnh đạo mới của VTV ngày ngày đi về trên con đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, lại đúng vào giờ cao điểm, vướng phải BRT nên cay mũi.
Ngày trước cũng cay mũi rồi nhưng lúc đấy chưa đủ tuổi vì anh Minh quan hệ tốt với Hà Nội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top