Cụ chém cũng vù vù như quạt điện còn gì
. Còn ý cụ là bổ sung thông tin cho em hay là thông tin em bị sai để cụ chỉnh lại ạ?
Nếu quạt mà chết, chỉ trong thời gian cực ngắn một vài phút két nước sôi sùng sục rồi. Hoạ tan động cơ là nhìn thấy trước mắt chỉ trong vài phút thôi chứ chả xa xôi gì đâu. Cái đồng hồ báo nhiệt trên xe vì nó không có bật đèn như các cảnh báo khác nên chả mấy khi để ý được đến nó đâu ạ, trừ khi đã được cảnh báo trước là xe có vấn đề phải để ý đồng hồ. Mà kể cả cảnh báo trước, có khi cũng chả để ý được. Ngó vào tap lô nhìn được cái tốc độ đã là tốt rồi.
Với lại cụ còn thiếu, cái quạt điện không chỉ chạy hay không, mà chạy còn có nhanh có chậm nữa đấy.
. Còn ý cụ là bổ sung thông tin cho em hay là thông tin em bị sai để cụ chỉnh lại ạ?Nếu quạt mà chết, chỉ trong thời gian cực ngắn một vài phút két nước sôi sùng sục rồi. Hoạ tan động cơ là nhìn thấy trước mắt chỉ trong vài phút thôi chứ chả xa xôi gì đâu. Cái đồng hồ báo nhiệt trên xe vì nó không có bật đèn như các cảnh báo khác nên chả mấy khi để ý được đến nó đâu ạ, trừ khi đã được cảnh báo trước là xe có vấn đề phải để ý đồng hồ. Mà kể cả cảnh báo trước, có khi cũng chả để ý được. Ngó vào tap lô nhìn được cái tốc độ đã là tốt rồi.
Với lại cụ còn thiếu, cái quạt điện không chỉ chạy hay không, mà chạy còn có nhanh có chậm nữa đấy.
Cụ này chém kinh quá, đọc mà thấy gió bão vù vù. Nào là quạt cơ, nào là quạt điện, nào là dầu trong quạt bị chảy ra,...hãi.
Quạt chỉ có 2 loại. 1 loại được lai theo động cơ cái này cứ nổ máy là quay và thường gặp ở các dòng xe SUV có dẫn động cầu sau, máy lớn, khoang máy rộng. hoặc các dòng xe tải, xe cỡ lớn, máy công trình.
Loại thứ 2 là quạt điện thường dùng cho các dòng xe dẫn động cầu trước như 1 số bác đã đề cập đến.
Cơ chế hoạt động của quạt điện thì theo cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Ở ngưỡng nhiệt độ nhất định nó sẽ hoạt động để thổi vào dàn nóng, nhằm hạ nhiệt cho nước làm mát. Khi nhiệt độ về phạm vi cho phép thì nó dừng. Ở điều kiện bình thường, xe chạy nhanh, hốc gió lớn, gió thổi vào dàn nóng làm mát nước, nhiệt độ không đến ngưỡng quy định thì quạt có thể không hoạt động.
Cái quạt này cấu tạp cũng không đến mức quá phức tạp, sau nhiều năm sử dụng nếu cần vẫn có thể tháo để vệ sinh nhưng đa số ng ta ko bảo dưỡng, hỏng là thay thôi vì chi phí thay cũng ko phải là quá lớn.
Việc hỏng quạt gió cũng là chuyện bình thường nhưng ko đến mức có thể làm tan động cơ nhanh chóng như ta nghĩ. Vì nước làm mát vẫn được luân hồi qua dàn làm mát khi xe chạy. Đồng hồ báo nhiệt sẽ làm tốt việc cảnh báo đủ time để cho các bác dừng xe mà chưa có sự tổn hại gì về động cơ. Trừ khi lái xe mà coi như ko có cái sự hiện diện của hệ thống đồng hồ thôi ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Cụ có biết là ở đầu xe của cụ nó có mấy két làm mát không?xin thưa với cụ là có 2 cái két đấy 1 cái két làm mát động cơ và dầu hộp số 1 cái phía ngoài cùng là két làm mát gas điều hòa.Về lý thuyết thì khi cụ chạy gió sẽ thổi vào khoang động cơ và sẽ hỗ trợ làm mát 2 két trên nhưng cụ nên nhớ là khoảng cách giữa các cánh tản nhiệt là rất nhỏ cụ nhé."cụ chỉ cần kiếm cái quạt dân dụng thổi vào dàn nóng coi như là xe đang chạy, xem bao lâu sẽ bị sôi nước nhé từ đó sẽ có kết luận nếu hỏng quạt gió mà xe vẫn chạy thì bao lâu máy nó toi"cụ cứ thử đi một tí là toi ngay.Mà đúng như cụ Cuongga đã nói là quạt nó hút chứ không phải thổi ra đâu cụ nhé,cụ nên phân tích và suy luận mọi vấn đề cho nó hợp logic rồi hãy nói cụ nhé.
. Thì cái gì chưa đúng cụ đính chính, cuối cùng sẽ là một kết quả hoàn hảo mờ