[Funland] Quy hoạch cảnh quan sông Tô Lịch

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,455
Động cơ
64,503 Mã lực
Hay !
Nên chặn các tuyến thoát nước bẩn chảy vào Tô lịch. Và nếu bơm nước Sông Hồng vào thì cải tạo vi khí hậu cực tốt cho khu vực 2 bên sông. Sao hay thế mà bao năm HN ko nghĩ ra mà làm nhỉ !? Chắc tại hiếm tiền chăng !?!?!?
Một tỷ đô cho hai dự án đấy cụ, ko những nghĩ mà Nhật bản đã thiết kế cho chúng ta hoàn chỉnh từ thế kỷ trước rồi. Giai đoạn 1 kè sông (đã xong năm 200x) giai đoạn 2 là thu gom và xử lý nước thải (đang triển khai dự kiến hoàn thành 2022.) còn cái dự án của ông Lừa này chắc làm mất thêm 1 tỷ nữa.
Muốn làm gì thì làm phải hết thối đã
 

atbp

Xe buýt
Biển số
OF-187124
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
894
Động cơ
341,590 Mã lực
Bây giờ cứ cho Nhật hay bất cứ DN tư nhân nào của Vn cải tạo môi trường sông Tô , sau đó họ được quyền khai thác 100 năm hai bên bờ và mặt nước chắc chắn sẽ thành công vì nếu môi trường không sạch, có mùi hôi thì họ cũng sẽ không thu được vốn đã bỏ ra. Còn người ta làm cách nào, phương án kỹ thuật ra sao đã có các cơ quan chuyên môn thẩm định.
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,131
Động cơ
756,568 Mã lực
Bây giờ cứ cho Nhật hay bất cứ DN tư nhân nào của Vn cải tạo môi trường sông Tô , sau đó họ được quyền khai thác 100 năm hai bên bờ và mặt nước chắc chắn sẽ thành công vì nếu môi trường không sạch, có mùi hôi thì họ cũng sẽ không thu được vốn đã bỏ ra. Còn người ta làm cách nào, phương án kỹ thuật ra sao đã có các cơ quan chuyên môn thẩm định.
Cho anh Sun vào làm: trên có cáp treo, dưới có thuyền rồng chắc lại ngon cụ nhỉ.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,354
Động cơ
256,295 Mã lực
Hay !
Nên chặn các tuyến thoát nước bẩn chảy vào Tô lịch. Và nếu bơm nước Sông Hồng vào thì cải tạo vi khí hậu cực tốt cho khu vực 2 bên sông. Sao hay thế mà bao năm HN ko nghĩ ra mà làm nhỉ !? Chắc tại hiếm tiền chăng !?!?!?
Làm nó ngon rồi thì làm sao mỗi năm lại đẻ được 1 dự án to tiền để cải tạo, nạo vét, rồi thì hóa chất gì nhà cụ Chung xử lý hả cụ
 

atbp

Xe buýt
Biển số
OF-187124
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
894
Động cơ
341,590 Mã lực
Cho anh Sun vào làm: trên có cáp treo, dưới có thuyền rồng chắc lại ngon cụ nhỉ.
Vâng cụ , DN của ta chắc chắn làm được, sau khi hoàn thành dự án seccurity đi tuần trên sông ông nào vứt rác nó tóm được phạt cho trắng mắt ra ngay ( Tổ chức đơn vị như seccurity của Vin nhé ).
 

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,314
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Hy vọng đề xuất về thiết kế cảnh quan dọc sông Tô Lịch của công ty liên doanh Việt - Nhật sẽ là bước khởi đầu, để thu hút đc sự đóng góp của cộng đồng, và hoàn thiện để tiến tới đầu tư cải tạo thành dự án đẹp.
P/s: theo dự án đầu tư thu gom nước thải, thì đến năm 2022, toàn bộ nước thải sẽ được thu gom, tách đường ống riêng và chạy ngầm dưới lòng sông Tô Lịch. Nước sông Tô Lịch sẽ là nước mưa, và nước lấy từ sông Hồng, hồ Tây.


QUY HOẠCH THÌ ĐẸP NHƯNG CHÚNG NÓ THỰC HIỆN QUY HOẠCH NHƯ LOL. TOÀN ĐỚP HẾT CỦA DÂN
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,071
Động cơ
393,311 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Hồi xưa xây mấy cái cầu thấp quá, giờ muốn cải tạo thành sông bơi thuyền với lại giao thông thuỷ cũng chả lọt được nữa.
Còn sớm muộn cũng phải nhiét dòng nước thải vào ống riêng, đáy sông hay bờ sông thì tuỳ, chả có cách nào khác. Còn sông mà bớt hôi thối, trong xanh trở lại thì chả cần Nhật cũng khối ý tưởng hay ho cho nó. Em thích làm cái bờ cỏ cói mọc um tùm kết hợp đường dạo cho gần gũi thiên nhiên
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,107
Động cơ
303,085 Mã lực
E ở trong Xì Gòn nên ko biết sông Tô Lịch ntn, e nghĩ cứ cải tạo như kênh Nhiêu Lộc và Thị Nghè như ở trong đây là được :P
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,354
Động cơ
515,236 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Điều trước tiên là xử lý 280 cửa xả nước thải sinh hoạt trực tiếp vào thẳng sông cái đã. Khi nào nước sông sạch như nước sông tự nhiên thì lúc đó hẵng tính.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Mie...e vẽ còn đẹp hơn thế này. Liệu 30 năm nữa có hoàn thiện đc 0?
Các dự án chậm tiến độ bây giờ chủ yếu do GPMB, dự án này ko hề vướng GPMB, với kỹ thuật và công nghệ hiện nay, nếu có nguồn vốn thì sẽ triển khai rất nhanh.
Nếu làm đồng loạt, xây dựng chỉ 02-03 năm là xong.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Chuyên gia nói gì về đề xuất cải tạo sông Tô Lịch thành công viên lịch sử - văn hóa
TP - Nhiều chuyên gia cho rằng, đề xuất cải tạo sông Tô Lịch thành công viên lịch sử - văn hóa – tâm linh của Cty Cổ phần tập đoàn Môi trường Nhật Việt (JVE) chưa rõ tính khả thi.
Có hồi sinh được sông Tô Lịch?
Mới đây, Cty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt (JVE) gửi tới Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đề xuất giải pháp tổng thể, cải tạo sông Tô Lịch trở thành “Công viên lịch sử - văn hóa - tâm linh” bằng nguồn vốn từ phía Nhật Bản.
JVE cho rằng, theo các chuyên gia Nhật Bản, việc xây cống bao thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch mặc dù có ý nghĩa lớn trong việc thu gom nước thải không cho chảy vào sông Tô Lịch, giải quyết được vấn đề không làm gia tăng trạng thái ô nhiễm, nhưng mới chỉ giải quyết được phần ô nhiễm nước thải ở bên ngoài, còn phần bên trong lòng sông thì chưa xử lý được. Đơn vị này cho rằng, có 3 vấn đề chưa được xử lý.
Thứ nhất, mùi hôi thối do tầng bùn đáy vẫn chưa được xử lý triệt để. Thứ hai, tầng bùn đáy tích tụ trong lòng sông dù nạo vét cơ học cũng chưa xử lý được tận gốc vấn đề và vẫn có nguy cơ tái ô nhiễm. Thứ ba, nước trong lòng sông đã và đang bị ô nhiễm thì chưa xử lý được tận gốc.
JVE (từng thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch) cũng dẫn ý kiến chuyên gia Nhật Bản lo ngại về việc bổ cập cấp nước cho sông Tô Lịch sau khi đã thu gom hết nước thải. Theo đơn vị này, khi đó, nước trong sông Tô Lịch sẽ không được lưu thông, tù túng, từ đó phát sinh ô nhiễm và biến thành một “hồ tù” nếu như không có giải pháp như áp dụng công nghệ sục khí nano Nhật Bản để phân hủy tận gốc toàn bộ chất hữu cơ ô nhiễm, bùn hữu cơ ở đáy sông.
Như thế, khó xử lý được tận gốc triệt để hết được ô nhiễm trong lòng sông. Theo phương án của JVE, sông Tô Lịch sẽ kè thẳng đứng và kè đáy (mở rộng mặt cắt lòng sông, bỏ mái cỏ hiện nay). Sông Tô Lịch sẽ được hồi sinh với nước trong, cá bơi lội, hai bên bờ là những thảm thực vật, hàng cây đầy hoa lá.
Trên sông là dịch vụ thuyền rồng du lịch chở khách tham quan. Dọc hai bên sông là nơi sạch nhất, đẹp nhất, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí của người dân Hà Nội, khách du lịch trong và ngoài nước. Dọc theo bờ sông dài 15km cũng sẽ tái hiện chiều dài lịch sử Việt Nam…
Không nên kè đáy sông
Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Phạm Văn Khánh, nguyên Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội, nói rằng, muốn làm sạch sông Tô Lịch trước hết phải thu gom nước thải sinh hoạt hai bên bờ sông. Hiện nay, việc này đang được thành phố Hà Nội triển khai.
Nước thải sau khi được thu gom sẽ được xử lý, bổ cập nước cho sông Tô Lịch. Ông Khánh cho biết, trước đây, thời gian làm việc tại Sở TN&MT, ông đã có đề xuất bổ cập nước sông Hồng qua cống Liên Mạc, có bể lắng để nước trong rồi bổ cập vào Tô Lịch tạo dòng chảy, đủ điều kiện xử lý ô nhiễm dòng sông.
Cũng ông Khánh cho biết, Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng này, tuy nhiên, nước sông Hồng sẽ vào Hồ Tây rồi mới chảy sang sông Tô Lịch. Về tổng thể, theo ông Khánh, muốn hồi sinh sông Tô Lịch, việc cần làm là thu gom nước thải, xử lý ô nhiễm lòng sông và làm cho sông chảy. Ông Khánh cho rằng, không nên kè đáy dòng sông, vì như thế sông sẽ giống như một mương thoát nước. “Lòng sông nên để nguyên, không nên kè đáy. Kè hai bên bờ cũng phải là kè hở. Như thế mới thuận lợi cho việc xử lý ô nhiễm”, ông Khánh nói.
Trong khi đó, một chuyên gia lĩnh vực thoát nước ở Hà Nội cho rằng, dự án hồi sinh sông Tô Lịch phải đặt trong mối liên hệ với việc sông Tô Lịch và các dòng sông khác ở Hà Nội nằm trong dự án thoát nước Hà Nội. Theo vị này, Hà Nội đã và đang triển khai dự án thu gom nước thải, nghiên cứu các phương án làm sống lại dòng chảy sông Tô Lịch.
“Đầu tiên là phải thu gom nước thải sinh hoạt để xử lý nhưng vẫn phải giữ nước mưa để bổ cập cho sông Tô Lịch. Cùng với đó là xử lý ô nhiễm dòng sông và làm sông chảy”, vị chuyên gia nói. Vị này cũng cho rằng, không được kè đáy sông, bởi nếu thế sẽ làm dòng chảy nhanh hơn, sông sẽ giống như một cống, mương thoát nước; ngăn cản việc hình thành nước ngầm, gây nguy cơ lún, sụt trong tương lai… “Mục tiêu lớn nhất là phục vụ thoát nước Hà Nội, cải thiện môi trường, xử lý ô nhiễm. Sau đó mới tính tới việc phục vụ các việc khác như du lịch, giao thông…”, vị này nói.
Theo ông Phạm Văn Khánh, nguồn lực để xử lý ô nhiễm, hồi sinh sông Tô Lịch rất lớn, nên nghiên cứu việc dùng bằng ngân sách, vì nguồn vốn dù được vay ưu đãi hay tài trợ, sau này đều phải trả nợ

nguồn: Tiền phong online
 

Thăng Võ

Xe tải
Biển số
OF-506679
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
358
Động cơ
187,191 Mã lực
Tuổi
57
Cho làm thí điểm 1 Km trc xem thế nào
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,057
Động cơ
496,748 Mã lực
Lại đề xuất tỉ đô ...cười ra nước mắt các cụ ạ!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,628
Động cơ
595,641 Mã lực
Hy vọng đề xuất về thiết kế cảnh quan dọc sông Tô Lịch của công ty liên doanh Việt - Nhật sẽ là bước khởi đầu, để thu hút đc sự đóng góp của cộng đồng, và hoàn thiện để tiến tới đầu tư cải tạo thành dự án đẹp.
P/s: theo dự án đầu tư thu gom nước thải, thì đến năm 2022, toàn bộ nước thải sẽ được thu gom, tách đường ống riêng và chạy ngầm dưới lòng sông Tô Lịch. Nước sông Tô Lịch sẽ là nước mưa, và nước lấy từ sông Hồng, hồ Tây.


Ước mơ Biến cái nhà xí thành phòng ăn.
Trước hết phải ngăn không ị ở đấy đã, rồi hãy tính treo tranh ảnh, cắm hoa.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Hà nội đang làm hệ thống thu gom nước thải và XD nhà máy xử lý tập trung rồi. Thằng Nhật làm trò, mấy năm trước thử nghiệm thì bảo xử lý nước thải tại các cửa cống rồi cho chảy vào luôn, HN phản đối và thi công theo phương án thu gom tập trung hiệm nay đang làm.

Ông Nhật cũng lắm trò lắm
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,384
Động cơ
513,557 Mã lực
Ku nhà em đang học lớp 3, hy vọng tiến độ tốt để cháu nội em dẫn bạn gái dạo chơi. Chứ dự án này em chả ham đâu.
Mình nhớ cách đây mấy chục năm sinh viên các trường được huy động đào sông Tô Lịch. Nhưng không thấy thối lắm
 

4444

Xe tải
Biển số
OF-361433
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
278
Động cơ
261,622 Mã lực
Kế hoạch trên giấy là tuyệt vời, nhưng mục đích chính là gì mới quan trọng.
Nếu ko có hại gì cho tiền thuế người dân hoặc vì lợi ích nhóm thì dự án này tốt quá đi í chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,608
Động cơ
367,698 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Kế hoạch trên giấy là tuyệt vời, nhưng mục đích chính là gì mới quan trọng.
Nếu ko có hại gì cho tiền thuế người dân hoặc vì lợi ích nhóm thì dự án này tốt quá đi í chứ
có làm gì đu nữa cũng từ thuế cả , bác người giời à ?
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Chứng tỏ cái sông thối này vẫn hấp dẫn và vẫn có thể ăn,uống đc hầy???
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
318,101 Mã lực
Hà nội đang làm hệ thống thu gom nước thải và XD nhà máy xử lý tập trung rồi. Thằng Nhật làm trò, mấy năm trước thử nghiệm thì bảo xử lý nước thải tại các cửa cống rồi cho chảy vào luôn, HN phản đối và thi công theo phương án thu gom tập trung hiệm nay đang làm.

Ông Nhật cũng lắm trò lắm
Không nên quy hết cho ông Nhật, hiện tại thì HÀ NỘI cũng đang vay vốn của chính phủ Nhật để xử lý vấn đề nước thải của sông Tô Lịch. Chỉ có cái công ty liên doanh Nhật - Việt (chủ yếu là do người Nhật làm chủ) là vớ vẩn. Hết lobby để bán cái công nghệ nano xử lý mùi nước thải ko đc, nay lại đề xuất cái dự án kiểu vuốt đuôi. Suy cho cùng, nó cũng là công ty kinh doanh nước bọt (làm trung gian), đề xuất vay vốn Nhật, để đưa dự án. Nhưng có cảm giác, cái công ty này ko có tâm, ai lại đề xuất kiểu dự án chồng dự án, rồi lại còn muốn kè cả tầng đáy sông (làm thế khác nào biến sông thành cái cống). Và hơn nữa, vẫn đè thêm cái nội dung xử lý mùi nước thải bằng công nghệ nano (lần trc đề xuất mà thất bại).
Tóm lại, cái công ty Nhật này chẳng tốt đẹp gì, nó cũng muốn kiếm dự án để làm tiền thôi. Ko nên tin vào cái công ty đề xuất này.
Ngay sau khi có dự án cải tạo, thu gom nước thải sông Tô Lịch, HN đã giao sở XD làm đầu mối để thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông rồi. Hy vọng, sẽ.tổ chức thi tuyển thiết kế, để HN có 1 bản vẽ ưng ý nhất cho việc thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Tô Lịch, biến nơi đây thành điểm thăm quan, thư giãn cho dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top