[Funland] Rafale trở thành thương vụ bê bối nhất của Ấn Độ

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,683
Động cơ
297,027 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Vụ này vui bỏ mẹ ra ấy.

Hợp đồng Rafale là hợp đồng long đong nhất trong lịch sử không quân Ấn Độ. Nó long đong vì người Ấn không chỉ yêu cầu có một loại máy bay chiến đấu hiệu quả cao cho không quân mà họ còn ao ước sở hữu công nghệ sản xuất máy bay hiện đại.

Lúc đó Ấn Độ đã tự sán xuất máy bay chiến đấu nội địa được, chiếc Tejas. Nhưng chiếc này hoàn toàn là sự thất vọng. Ấn Độ cũng đang sở hữu số lượng lớn Su-30MKI được hãng sản xuất quảng cáo là thế hệ 4+, nhưng qua quá trình vận hành, Ấn cũng tỏ ra thất vọng. Vì vậy họ công bố một gói thầu mua 126 máy bay chiến đấu đa năng mới. Mỹ chào F-16I, F-18E/F, Anh chào Typhoon, Nga chào Mig-35, Pháp với chiếc Rafale và Thụy Điển là Jas-39. Gói thầu chỉ dự kiến gần 8 tỷ đô, Ấn nghĩ rằng với số tiền đó là các hãng sẵn sàng chuyển giao không những máy bay mà cả công nghệ sản xuất..

Sau các vòng thử nghiệm thực tế và đàm phán ban đầu, 4 kiểu máy bay bị loại, cái thì do chất lượng, cái thì do hãng sản xuất không chịu chuyển giao công nghệ. Ấn tuyên bố gói thầu chỉ còn hai sản phẩm châu âu là Typhoon và Rafale đủ điều kiện đàm phán cho hợp đồng, lúc này Ấn đã phải dự kiến hơn 10 tỷ đô.

Năm 2012, Ấn công bố kết quả Rafale thắng thầu. Hợp đồng lên tới 20 tỷ đô cho 126 chiếc Rafale và các cơ phận thay thế. Điều quan trọng nhất là Pháp chỉ sản xuất 18 chiếc đầu tiên, còn hơn 100 chiếc còn lại sẽ do hãng HAL của Ấn sản xuất dưới sự chuyển giao công nghệ của Pháp.

Sau đó mọi thứ bị đình trệ vì một lý do. Sản xuất máy bay hiện đại không phải cứ được chuyển giao công nghệ là làm được ngay máy bay. Sau một thời gian làm việc với nhau, hãng Dassault (sản xuất Rafale) kết luận rằng hãng HAL của Ấn không đủ trình độ cũng như phương tiện để tiếp nhận công nghệ sản xuất một chiếc máy bay phức tạp như Rafale. Vì vậy Dassault sẽ chỉ chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng với 18 chiếc do chính họ sản xuất, còn HAL tự chịu trách nhiệm với hơn 100 chiếc của HAL. Quân đội Ấn khăng khăng muốn Dassault chịu trách nhiệm cho tất cả. Vì thế, Dassault muốn đàm phán lại, chia ra thành 2 hợp đồng riêng biệt. Một hợp đồng cho 18 chiếc của Dassault, và một hợp đồng cho 108 chiếc của HAL.

Năm 2013, cuộc đàm phán có vẻ khơi thông được các trở ngại chính và có thông tin rằng dự kiến 18 chiếc của Dassault sẽ được giao vào 2017. Có một điều gây tranh cãi là hãng Dassault sẽ phải chi 50% giá trị hợp đồng để mua lại hàng hóa hoặc công nghệ quốc phòng của Ấn.

Năm 2014, hai bên báo cáo đã đạt thỏa thuận, điểm mấu chốt để khai thông hợp đồng là 108 chiếc sản xuất ở Ấn. Thay vì tự sản xuất hoàn toàn thì Ấn chỉ sản xuất 70% các bộ phận, còn 30% các bộ phận quan trọng sẽ do Pháp.

(Còn dài dòng, chiều em nói tiếp)
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
46
Cùng hơn tỷ dân nhưng bảo sao cà ri mãi núp bóng sủi cảo :)) Cái ngày ấn đụ thay tàu khựa làm công xưởng nó xa vời lắm
Nó là chỉ số IQ trung bình thôi cụ. Chênh lệch IQ trung bình giữa người Ấn Độ và Trung Quốc (81 và 105) chắc cũng ngang chênh lệch IQ trung bình giữa người Nigeria và người Đức (khoảng 70 và 99.1). Nếu một ngày nào đó, Nigeria phát triển được như Đức thì may ra Ấn Độ sẽ phát triển được như Trung Quốc.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,491
Động cơ
23,585 Mã lực
Nó là chỉ số IQ trung bình thôi cụ. Chênh lệch IQ trung bình giữa người Ấn Độ và Trung Quốc (81 và 105) chắc cũng ngang chênh lệch IQ trung bình giữa người Nigeria và người Đức (khoảng 70 và 99.1). Nếu một ngày nào đó, Nigeria phát triển được như Đức thì may ra Ấn Độ sẽ phát triển được như Trung Quốc.
Gia đình Gandhi điều hành đất nước Ấn Độ chỉ thấy ngày càng tệ hại.
Qua đó 2 lần thấy đời sống, giao thông...ko bằng Việt Nam.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Cùng hơn tỷ dân nhưng bảo sao cà ri mãi núp bóng sủi cảo :)) Cái ngày ấn đụ thay tàu khựa làm công xưởng nó xa vời lắm
Sủi cảo làm máy bay chiến đấu cũng như cái ccc, hơn gì thằng Ấn.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,683
Động cơ
297,027 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Em báo cáo tiếp.

Nhưng tới lúc này, tình hình xung đột chính trị quân sự lại làm mọi sự thay đổi. Việc sở hữu công nghệ bị hạ thấp. Các cuộc xung đột biên giới giữa Pakistan và Ấn xảy ra, họ đột kích, nã pháo liên tục từ nửa sau 2014 kéo dài qua 2015 (đến cuối 2015 mới tạm ngưng). Khiến giữa 2015 tưởng thú Ấn sang Pháp và yêu cầu cung cấp ngay 36 chiếc Rafale trong vòng 2 năm. Dự án hợp tác 126 chiếc bị hủy bỏ. (Tưởng thú là do bộ lọc nó biến thành ****, em không có ý xỏ lá anh Ấn).

Thế nhưng, ngay khi tình hình dịu xuống. Người Ấn lại tranh cãi với người Pháp. Hồi giữa năm, hợp đồng dự kiến 8 tỷ đô cho 36 chiếc Rafale (200tr/chiếc), trong đó bao gồm người Pháp phải xây dựng căn cứ hoạt động cho những chiếc Rafale này, bao gồm cả tất cả các thiết bị đi kèm, thiết bị bảo dưỡng, huấn luyện, cơ sở lưu trữ vũ khí. Bên cạnh đó, người Pháp phải dùng 30% giá trị hợp đồng để mua lại hàng hóa, dịch vụ quân sự của Ấn. Nhưng bây giờ, người Ấn muốn Pháp phải xây hai căn cứ, dĩ nhiên ngoài cơ sở hạ tầng thì các bộ thiết bị đi kèm, thiết bị bảo dưỡng, huấn luyện, cơ sở vũ khí... phải gấp đôi. Chưa kể, Ấn cũng nằng nặc đòi không phải 30% mà phải 50% số tiền 8 tỷ đô đó được dùng để mua lại hàng hóa quân sự Ấn giống như hồi còn hợp đồng 126 chiếc. Mua cái gì nhỉ? Không lẽ mua thịt sữa trứng do mấy anh lính nghĩa vụ Ấn tăng gia sản xuất?

Năm 2016, người Ấn lại có thêm nhu cầu cho máy bay chiến đấu hải quân. Chính phủ Ấn chỉ đạo cho hải quân thương lượng với Dassault vì mua cùng loại máy bay thì sẽ tiết kiệm hơn (do có nhiều cơ phận dùng chung cho dù phiên bản không quân và hải quân khác nhau). Ấn dự kiến mua 54 chiếc Rafale phiên bản Pháp đang dùng trên mẫu hạm Charles De Gaulle của mình.

Qua 2016, Pháp và Ấn mới chính thức ký hợp đồng gần 8 tỷ Euro (lúc này thích xài Euro rồi) cho 36 chiếc Rafale, cộng thêm tùy chọn 18 chiếc nữa nếu muốn mà không thay đổi giá gốc, chỉ bù trừ lạm phát. Tất cả sẽ giao trong 6 năm với chiếc đầu tiên chuyển giao vào 2019. Hợp đồng không chỉ máy bay mà còn bao gồm các thiết bị và vũ khí. Trong đó tên lửa không đối không Meteor là tiên quyết và đáng chú ý nhất. Còn việc Pháp dùng tiền như thế nào, hợp tác bao nhiêu % với hãng nội địa Ấn thì không công bố.

Nói thêm chút về Meteor, được đánh giá là tên lửa ngoài tầm nhìn hiện đại nhất. Tầm bắn đến 150km với tốc độ Mach 4. Được hãng sản xuất tuyên bố có tỷ lệ đánh trúng trực tiếp gấp 6 lần các tên lửa cùng loại hiện nay. Ấn tượng nhất là tầm No escape zone của nó là hơn 60km. (cụ nào mê máy bay chắc biết khái niệm no escape zone). Mỗi quả trị giá 2 triệu Euro. Meteor là tham vọng thống trị bầu trời của Ấn.

Nhưng chưa hết rắc rối. Lại đình trệ. Đảng đối lập ở Ấn lại làm om lên việc Dassault chọn Reliance làm đối tác sản xuất, mà Reliance tuy là công ty Ấn nhưng công ty tư nhân chứ không phải HAL là công ty nhà nước. Báo chí Ấn cũng cho rằng Dassault bị các quan chức Ấn chỉ định thầu cho Reliance. Điều này cả chính phủ Pháp và Dassault bác bỏ, họ tuyên bố Reliance là do họ tự chọn lấy. Đảng đối lập yêu cầu minh bạch hóa hợp đồng và yêu cầu giải thích tại sao ngày trước mỗi chiếc chỉ có giá khoảng 7 tỷ Rupee, giờ lại đến 16 tỷ. Quốc hội Ấn ra yêu cầu tòa án tối cao thực hiện một cuộc điều tra độc lập dựa trên các cáo buộc cho rằng một số thủ tục mua bán đã bị bỏ qua, cùng việc tăng chi phí mua máy bay. Đến năm 2018, cuộc điều tra hoàn tất và Tòa tuyên bố không có sai phạm.

Mọi việc vẫn chưa nguôi với phe đối lập thì Pakistan lại tặng một món quà to lớn cho Dassault. Tháng 2-2019, Pakistan và Ấn choảng nhau một trận không chiến thật sự. Sau đó, Pakistan tuyên bố bắn rơi hai máy bay Ấn, một Mig-21 và một Su-30 trong khi chẳng thiệt hại gì, còn Ấn trả lời rằng họ chỉ rơi 1 Mig-21 trong khi bắn hạ một F-16 và 3 UAV của Pakistan. Không bàn việc bên nào nói đúng nhưng ngay sau đó, vào tháng 3, các quan chức chính phủ Ấn yêu cầu Dassault phải nhanh chóng giao máy bay để họ thay thế số Mig-21 cũ và để họ đối đầu được với F-16 của Pakistan. Để có được điều đó, chính quyền Ấn chấp nhận chiếc Rafale được sản xuất ở ngay tại hãng Dassault, Pháp.

Chiếc Rafale đầu tiên đã được bàn giao ngay cho Ấn vào tháng 10 năm đó.

Hết, tạm thời thì mọi chuyện đang yên ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,683
Động cơ
297,027 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Chỉ chơi hàng Nga thôi cụ ơi. Hàng châu Âu/ Mỹ/ Israel chắc chỉ có bên phòng không. Gọi là quan tâm chứ gần đây lại mua YAK130 - vừa huấn luyện vừa chiến đấu. Ngân sách hạn chế nên nâng lên đặt xuống mà lại còn phải đảm bảo tính đa năng, đa dụng nữa. Dòng SU30MKxxx đủ 3 trung đoàn rồi, giờ chắc đang nghiên cứu SU30sm, SU35...có thể cả SU57 nữa.
YAK-130 mà chiến đấu chỉ thả bom ngu, rocket ngu. Hay bắn R-73 khi rất may mắn có chiếc máy bay nào ngu ngơ bay sát vô chỗ mình mà không thèm quan tâm đến mình thôi cụ.

Mà cụ biết giá mua Yak-130 chưa đấy?
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Cái gương Tejas, Arjun tầy liếp.
Cho nên việc ta có bập vào cái Brahmos cũng phải rất thận trọng.
Thế nên VN có chơi bờ ra mốt đâu chơi tự lực Kh35 thôi, chơi kiểu bầy sói thôi. Trong số đấy chỉ cần dinhs 1 phát là biêng con khu trục ngay.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
YAK-130 mà chiến đấu chỉ thả bom ngu, rocket ngu. Hay bắn R-73 khi rất may mắn có chiếc máy bay nào ngu ngơ bay sát vô chỗ mình mà không thèm quan tâm đến mình thôi cụ.

Mà cụ biết giá mua Yak-130 chưa đấy?
Nó là thằng huấn luyện giờ L39 nó ko đáp ứng dc yêu cầu huấn luyện 4++, nếu cứ huấn luyện trên mô phong thì ko có cảm giác còn tt trên su30 thì thời gian dự trữ bay của mb sẽ nhanh hết, mb Nga thì thấp rồi.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,469
Động cơ
540,403 Mã lực
Bây giờ mà Vingroup nghiên cứu làm tầu bay chiến đấu, gọi là VinJet, thì tôi sẽ bái phục
=D>
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
KH 35 bay cận âm, dễ bị đánh chặn
E gt về bầy sói rồi cụ oanhs chặn bằng goalkeepẻr hay plasma ak630 vẫn mất thời gian reload cho nó sau một chặp bắn chậm bắn dc 2-3 cái đến cái 4-5 dính vẫn chết. Về lt là đánh chăn đc thôi như ai dám chắc chặn đc.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,683
Động cơ
297,027 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Nó là thằng huấn luyện giờ L39 nó ko đáp ứng dc yêu cầu huấn luyện 4++, nếu cứ huấn luyện trên mô phong thì ko có cảm giác còn tt trên su30 thì thời gian dự trữ bay của mb sẽ nhanh hết, mb Nga thì thấp rồi.
L-39 dĩ nhiên không đáp ứng yêu cầu huấn luyện 4++ . L-39 vẫn đáp ứng yêu cầu huấn luyện phản lực cơ bản, cũng như Yak-152 cánh quạt vừa mua mấy năm trước để đáp ứng nhu cầu huấn luyện bay cơ sở.

Yak-140 có đáp ứng 4++ hay không thì là dấu hỏi lớn, thậm chí khái niệm 4++ cũng là dấu hỏi lớn. Su-30 là mục đích cuối cùng của huấn luyện bay của chúng ta, nó có là 4++ hay không thì không còn là dấu hỏi. Vì Sukhoi còn chưa dám tuyên bố như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,276
Động cơ
588,551 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ấn phẩm Sohu bày tỏ sự nghi ngờ về cách có thể ký kết hợp đồng như vậy, liên quan đến việc mua máy bay với mức giá khoảng 218 triệu Euro mỗi đơn vị. Số tiền này bao gồm chi phí đào tạo các phi công Ấn Độ, cung cấp vũ khí, bảo trì, nhưng trong mọi trường hợp nó rất tốn kém.

"Ấn Độ bây giờ rất thất vọng đối với máy bay chiến đấu do Pháp sản xuất, đặc biệt là giá của nó. Tất cả điều này phát triển thành một vụ bê bối lớn", trang Sohu nhận xét.

Thật vậy, chính phủ ********* Narendra Modi rất khó giải thích làm thế nào 36 chiếc Dassault Rafale có thể được mua với chi phí 218 triệu Euro mỗi chiếc. Con số này cao gấp đôi so với giá mà người Mỹ bán F-35 cho các đồng minh của họ.



Trung Quoc: Rafale khong co co hoi tai An Do
Tiêm kích Dassault Rafale bị Ấn Độ chỉ trích có giá quá cao
Trước đó Tạp chí Military Review đã báo cáo rằng Ấn Độ sau khi ký hợp đồng đã đột nhiên làm việc lại với Pháp và yêu cầu giảm chi phí mua sắm máy bay.


Đồng thời Ấn Độ vẫn chưa quyết định mua chiến đấu cơ nào (trừ 36 chiếc Rafale) để nâng cấp lực lượng không quân của mình với 114 máy bay chiến đấu mới nhất.

Khi nhu cầu mới được đưa ra ở New Delhi, nhà sản xuất máy bay Thụy Điển Saab JAS-39 Gripen đã rời khỏi cuộc đấu thầu mà Su-35 và MiG-35 của Nga tham gia.

Thụy Điển nói rằng họ không thể ở lại đấu thầu với các yêu cầu thay đổi so với nền tảng tài chính bất biến của hợp đồng tương lai. Tuy nhiên sau một thời gian, công ty Thụy Điển đã trở lại đấu thầu. Đồng thời không có dữ liệu chính thức về những gì gây ra quyết định này.


Trung Quoc: Rafale khong co co hoi tai An Do
MiG-35 liệu có khả năng được Ấn Độ lựa chọn như một sự thay thế
Trong khi đó ở Ấn Độ, hợp đồng đã ký với người Pháp đang thực sự được thảo luận. Các khiếu nại chủ yếu nhằm chống lại chính phủ của đất nước đã đồng ý mua tiêm kích Rafale với giá cực cao mà ngân sách Ấn Độ khó đảm đương nổi.


Trong bối cảnh đó, các nhà phân tích Ấn Độ tin rằng có khả năng cao để họ được sở hữu máy bay chiến đấu MiG-35 của Nga, khi chiếc tiêm kích này được tuyên bố rằng sẽ có giá dưới 50 triệu USD cho mỗi đơn vị.


Thông tin về vụ Ra pha le Ấn độ này có những cập nhật gần nhất trên các nguồn In te nét khác như sau:

Tháng 11 năm ngoái, Tòa Án tối cao Ấn độ đã ra phán quyết ủng hộ chính phủ ông Mô Đi về các thỏa thuận mua 36 máy bay Ra pha le trước các cáo buộc từ năm 2016 về việc mua bán thiếu công chính và có nghi ngờ tham nhũng. Theo thỏa thuận trị giá hơn 7,8 gậy Ô rô này, 36 máy bay Ra pha le trong đó có 8 con huấn luyện.
Vì sao Ấn độ chọn Ra pha le,
  • Vì để đối đấu với đội F16 của Ba kích tăng thì đội Su không có nhiều lợi thế, thậm chí bị bắt bài bởi hệ thống ra đa tầm xa và hỏa tiễn đối không Ba kích tăng. Hơn nữa, Ra pha le đã biểu diễn khả năng xuất kích từ căn cứ không quân Leh ở độ cao mái nhà thế giới.
  • Hệ thống vũ khí được đánh giá là vượt trội so với khí tài của các đối thủ tiềm tàng Ba kích tăng và Trung cuốc. Khí tài của Ra pha le cho phép nó khai hỏa trong không phận Ấn độ mà không phải vượt qua giới hạn kiểm soát không phận.
  • Hệ thống điện tử hàng không hơn máy bay Nga, phạm vi hoạt động gấp đôi Su.
  • Hỏa tiễn đối không hơn hỏa tiễn Mỹ về tầm xa theo mặt quảng cáo.
  • Ra pha le RB là bản cho Ấn Độ, quá trình thay đổi theo yêu cầu Ấn Độ có sự tham gia của kỹ sư Ấn. Pháp cam kết một thỏa thuận 50 năm chia sẻ công nghệ hàng không quân sự với Ấn Độ.
Lô hàng bị chậm bàn giao lý do chính là bởi các tố cáo pháp lý liên quan đến thỏa thuận, và tháng 11 năm ngoái mới có phán quyết cho phép chính phủ Mô đi tiếp tục tiến hành. Tức là các phi công Ấn sẽ cần tiếp tục cho đủ 1500 giờ bay huấn luyện trước khi được bàn giao máy bay.
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,276
Động cơ
588,551 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nó là chỉ số IQ trung bình thôi cụ. Chênh lệch IQ trung bình giữa người Ấn Độ và Trung Quốc (81 và 105) chắc cũng ngang chênh lệch IQ trung bình giữa người Nigeria và người Đức (khoảng 70 và 99.1). Nếu một ngày nào đó, Nigeria phát triển được như Đức thì may ra Ấn Độ sẽ phát triển được như Trung Quốc.

Bác cứ phát biểu đầy thiên kiến so vanh như thế nghe thật là hàm hồ.

Như mấy chỉ số ai kiu bác dẫn hóa ra người Tàu thông minh nhất thế giới rồi.

Nói đến văn minh Trung Hoa thì không thể nói đến quãng một phần ba là những nền tảng du nhập từ Ấn Độ đấy bác ạ.

Kỷ nguyên in te nét thì càng chứng tỏ người Ấn thông minh hơn nguwòi Tàu nhiều.

Còn vấn đề của Ấn độ là họ mắc kẹt vào mô hình chủ nghĩa xõa hộ Fabian mà người Anh cài đặt vào thôi.
 

DeislerX

Xe buýt
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
502
Động cơ
415,141 Mã lực
35 triệu đô/ con. VN mua 10 con full option. Về cơ bản YAK103 bản full đóng vai trò huấn luyện kiêm cường kích vô tư. Bom ngu, tên lửa ngu ...bom khôn, tên lửa dẫn đường hay không là do cơ chế điều khiển dẫn bắn có lắp trên phiên bản máy bay đó hay không.

Em muốn nói ở đây là sau khi cân nhắc nâng cấp, mua mới dòng L39 (của Séc) hiện VN đang trang bị thì nhà ta vẫn nhất quyết hàng Nga (Séc giờ đã join Nato). Nói đến đây cụ chắc hiểu lý do.

Sắp tới chắc mua thêm SU30SM làm tiêm kích hạng nặng thay dần Su22 trong biên chế.


YAK-130 mà chiến đấu chỉ thả bom ngu, rocket ngu. Hay bắn R-73 khi rất may mắn có chiếc máy bay nào ngu ngơ bay sát vô chỗ mình mà không thèm quan tâm đến mình thôi cụ.

Mà cụ biết giá mua Yak-130 chưa đấy?
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,399
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Mua vũ khí còn nội hàm cả cái kéo dài sau đó. Theo e tuyệt đối ko mua vũ khí pháp. Bài học chiến sự ác-anh còn đó, rồi ngố mua tàu pháp.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
4,838
Động cơ
138,353 Mã lực
Thông tin về vụ Ra pha le Ấn độ này có những cập nhật gần nhất trên các nguồn In te nét khác như sau:

Tháng 11 năm ngoái, Tòa Án tối cao Ấn độ đã ra phán quyết ủng hộ chính phủ ông Mô Đi về các thỏa thuận mua 36 máy bay Ra pha le trước các cáo buộc từ năm 2016 về việc mua bán thiếu công chính và có nghi ngờ tham nhũng. Theo thỏa thuận trị giá hơn 7,8 gậy Ô rô này, 36 máy bay Ra pha le trong đó có 8 con huấn luyện.
Vì sao Ấn độ chọn Ra pha le,
  • Vì để đối đấu với đội F16 của Ba kích tăng thì đội Su không có nhiều lợi thế, thậm chí bị bắt bài bởi hệ thống ra đa tầm xa và hỏa tiễn đối không Ba kích tăng. Hơn nữa, Ra pha le đã biểu diễn khả năng xuất kích từ căn cứ không quân Leh ở độ cao mái nhà thế giới.
  • Hệ thống vũ khí được đánh giá là vượt trội so với khí tài của các đối thủ tiềm tàng Ba kích tăng và Trung cuốc. Khí tài của Ra pha le cho phép nó khai hỏa trong không phận Ấn độ mà không phải vượt qua giới hạn kiểm soát không phận.
  • Hệ thống điện tử hàng không hơn máy bay Nga, phạm vi hoạt động gấp đôi Su.
  • Hỏa tiễn đối không hơn hỏa tiễn Mỹ về tầm xa theo mặt quảng cáo.
  • Ra pha le RB là bản cho Ấn Độ, quá trình thay đổi theo yêu cầu Ấn Độ có sự tham gia của kỹ sư Ấn. Pháp cam kết một thỏa thuận 50 năm chia sẻ công nghệ hàng không quân sự với Ấn Độ.
Lô hàng bị chậm bàn giao lý do chính là bởi các tố cáo pháp lý liên quan đến thỏa thuận, và tháng 11 năm ngoái mới có phán quyết cho phép chính phủ Mô đi tiếp tục tiến hành. Tức là các phi công Ấn sẽ cần tiếp tục cho đủ 1500 giờ bay huấn luyện trước khi được bàn giao máy bay.
Xin bổ sung 1 số thông tin cho các cụ

Rafale Ấn là bản cắt giảm, hiện ko có radar AESA nó sử dụng radar RBE2 PESA (RBE2-AA là phiên bản AESA, nhưng chưa trang bị toàn bộ cho Rafale ngay tại Pháp)
Rafale tuy tốt, nhưng lại có 1 yếu điểm đó là ko thụt cần hút dầu vào được, khiến tăng rcs phía mặt trước so với các loại máy bay cỡ trung bình, thêm 2 cặp cánh canard, do đó nó ko có lợi thế so với F16, JF17 của Pakistan
Có 1 số báo cáo cho biết Rafale vận hành bảo dưỡng rất tốn kém (đặc điểm chung của máy bay NATO), trong 1 cuộc xung đột leo thang kéo dài, nó ko để duy trì được như JF17, F16 của Pakistan
Hiện Ấn Độ chỉ có thể chắc chắn 18 chiếc được đưa vào biên chế, như vậy số lượng quá ít ko đủ để đối đầu với TQ hay Pakistan, theo ước tính Ấn cần >400 Rafale để thay thế toàn bộ các phi đội Mirage, Mig 21, Jagaur già

1588899300980.png
 
Chỉnh sửa cuối:

DeislerX

Xe buýt
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
502
Động cơ
415,141 Mã lực
Máy bay chiến đấu VN vẫn chơi hàng Nga thôi cụ mà hiện tại theo học thuyết quân sự của Nga (bảo vệ lãnh thổ rộng lớn) thì khả năng không có bản 1 động cơ nào đâu.

Riêng dòng máy bay vận tải chắc đang ngắm Airbus A400M. Lý do vì Quân đội cần máy bay vận tải hạng nặng để vận tải, chuyển quân đường rất dài khi VN tham gia lực lượng mũ nồi xanh. Không thể đi nhờ mãi C5-Galaxy của anh Úc được.

Em ko biết có phải chơi trò nghi binh ko nhưng thấy chủ trương mua sắm tương lai gần của VN thì thiên về mấy loại máy bay chiến đâu 1 động cơ, gọn nhẹ, thiên về đánh chặn cụ ah. Nên mấy năm vừa rồi ko chịu mua thêm Su nữa dù Nga ra sức ưu đãi.
Có lẽ sắp tới kiểu j cũng biên chế vào không quân mấy con của C.Âu.
Hoặc biết đâu đùng cái VN làm quả tàu sân bay thì sao:P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top