[Funland] Rafale trở thành thương vụ bê bối nhất của Ấn Độ

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,284
Động cơ
587,721 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Xin bổ sung 1 số thông tin cho các cụ

Rafale Ấn là bản cắt giảm, hiện ko có radar AESA nó sử dụng radar RBE2 PESA (RBE2-AA là phiên bản AESA, nhưng chưa trang bị toàn bộ cho Rafale ngay tại Pháp)
Rafale tuy tốt, nhưng lại có 1 yếu điểm đó là ko thụt cần hút dầu vào được, khiến tăng rcs phía mặt trước so với các loại máy bay cỡ trung bình, thêm 2 cặp cánh canard, do đó nó ko có lợi thế so với F16, JF17 của Pakistan

View attachment 4598563

Các chuyên gia thiết kế ra pha le và các sĩ quan Ấn độ rành việc này hơn chúng ta. Và diễn đàn "ô tô phăn" bên Ấn nhiều người còn có chuyên môn khủng để đánh giá vấn đề này. Chúng mình chẳng qua con kiến đo quả núi không đủ tuổi để luận kỹ thuật.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
4,838
Động cơ
138,353 Mã lực
Các chuyên gia thiết kế ra pha le và các sĩ quan Ấn độ rành việc này hơn chúng ta. Và diễn đàn "ô tô phăn" bên Ấn nhiều người còn có chuyên môn khủng để đánh giá vấn đề này. Chúng mình chẳng qua con kiến đo quả núi không đủ tuổi để luận kỹ thuật.
e tổng hợp từ nguồn của bọn Ấn đấy cụ, vụ rafale này bê bối lớn quá
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,284
Động cơ
587,721 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
e tổng hợp từ nguồn của bọn Ấn đấy cụ, vụ rafale này bê bối lớn quá
Thì em cũng đọc từ những nguồn như thế, việc phê phán và xăm soi của người dân là bình thường. Đó cũng là một phần nguyên nhân thương vụ này bị đình trệ mấy năm trời cho đến tận khi tòa tối cao của họ phải can thiệp.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
85,002 Mã lực
Tuổi
45
L-39 dĩ nhiên không đáp ứng yêu cầu huấn luyện 4++ . L-39 vẫn đáp ứng yêu cầu huấn luyện phản lực cơ bản, cũng như Yak-152 cánh quạt vừa mua mấy năm trước để đáp ứng nhu cầu huấn luyện bay cơ sở.

Yak-140 có đáp ứng 4++ hay không thì là dấu hỏi lớn, thậm chí khái niệm 4++ cũng là dấu hỏi lớn. Su-30 là mục đích cuối cùng của huấn luyện bay của chúng ta, nó có là 4++ hay không thì không còn là dấu hỏi. Vì Sukhoi còn chưa dám tuyên bố như thế.
L39 bản thân nó cũng hết hạn đến nơi rồi, tiếp tục nâng cấp nữa là khó nên tốt nhất là dùng một con mới chứ ko nâng cấp. Vả lại nó vẫn cũng hệ Nga thì ta vẫn dễ dùng chứ thay oạch 1 cái sang hệ khác thì chắc ko đủ tiền.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,890
Động cơ
605,718 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Quân đội Ấn độ là nạn nhân vĩ đại của nền hành chính cực kỳ vĩ đại của Ấn độ.
Ko kể tới thứ phức tạp như máy bay, việc mua sắm những thứ khác của Ấn cũng rất chậm chạp.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Quân đội Ấn độ là nạn nhân vĩ đại của nền hành chính cực kỳ vĩ đại của Ấn độ.
Ko kể tới thứ phức tạp như máy bay, việc mua sắm những thứ khác của Ấn cũng rất chậm chạp.
Cộng đồng thế nào thì quân đội như thế cụ ạ. Quân đội là một phần của cộng đồng mà.
 

Thành Nam 2286

Xe đạp
Biển số
OF-586326
Ngày cấp bằng
22/8/18
Số km
28
Động cơ
135,580 Mã lực
Tuổi
38
việt nam bao jo mới có cái này nhỉ các bác :D:D>:D<
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
85,002 Mã lực
Tuổi
45
Thấy báo đưa tin là Tàu vật Ấn, bên chết 3 bên chết 7 mà thấy bảo là trung úy Ấn tát thiếu tá Tầu. Hai bên sắm bao nhiêu đồ dùng học tập cuối cùng lại dùng chân tay.
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
887
Động cơ
258,861 Mã lực
Rafale có cái camera hay cái gì chìa ra ở mũi, rất đặc trưng.
Cụ nào biết công dụng của nó, thông não giúp em ạh?
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,650
Động cơ
194,260 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Giờ tỷ dụ quay lại mua con Saab jas 39 gripen nhà a.Thụy còn ổn ko các cụ?
Chứ mua mb Mỹ giống Pak sao thấy điều khoản hđ ngv học thế.
Còn mb Nga có nhiều rồi, khó đa dạng chiến thuật.
 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,492
Động cơ
194,811 Mã lực
Tuổi
44
Giờ tỷ dụ quay lại mua con Saab jas 39 gripen nhà a.Thụy còn ổn ko các cụ?
Chứ mua mb Mỹ giống Pak sao thấy điều khoản hđ ngv học thế.
Còn mb Nga có nhiều rồi, khó đa dạng chiến thuật.
Xung đột trong tương lai của mình nhiều khả năng là ở hướng biển. Vậy nên em nghĩ các cụ nhà mình sẽ ưu tiên những máy bay tầm hoạt động xa,có khả năng đánh biển hơn. Con Saab.... tầm hoạt động ngắn quá.
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
889
Động cơ
543,111 Mã lực
Giờ tỷ dụ quay lại mua con Saab jas 39 gripen nhà a.Thụy còn ổn ko các cụ?
Chứ mua mb Mỹ giống Pak sao thấy điều khoản hđ ngv học thế.
Còn mb Nga có nhiều rồi, khó đa dạng chiến thuật.
Con jas mình k mua đâu. Mà có mua thì bên đấy họ cũng k đc phép bán. Con đó có vấn đề tốc độ thấp, công nghệ trên đó là của nhiều nước. Nên muốn bán thì phải đi xin giấy phép từng nước một. Như ngày xưa định mua mấy con tàu của Damen mà bị chặn lại vì lý do có nhiều công nghệ đặc biệt không được phép bán cho nước như mình. Dù lúc đó mình vs Damen cực kỳ thân thiết.
 
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
83
Động cơ
3,456 Mã lực
Em chưa được tiếp xúc với người Ấn bao giờ. Hồi sang Nhật có nói chuyện với anh bạn NePan thấy anh là người khá tốt tính, thật thà. Nghe các cụ trong otofun mô tả thì dân Ấn toàn tính xấu: vệ sinh bẩn, keo kiệt, lật mặt, tham nhũng, ko uy tín giữ lời,... Làm ăn thương mại quốc tế mà chơi kiểu này thì hỏng. Còn lâu mới so với TQ
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,188
Động cơ
594,054 Mã lực
Xung đột trong tương lai của mình nhiều khả năng là ở hướng biển. Vậy nên em nghĩ các cụ nhà mình sẽ ưu tiên những máy bay tầm hoạt động xa,có khả năng đánh biển hơn. Con Saab.... tầm hoạt động ngắn quá.
Em nghĩ sau vụ máy bay ấn đụ ba kích tăng bòm nhau thì quan trọng nhất phải là radar và tên lửa tầm xa nhăt có thể và tin cậy, chứ anh ấn đụ máy bay với radar mà tên lửa tàu pl15 tầm xa vượt trội bòm ko trượt phát nào thì hỏng hẳn. Tóm lại first see first shot là xu thế
 

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,039
Động cơ
380,620 Mã lực
Em chưa được tiếp xúc với người Ấn bao giờ. Hồi sang Nhật có nói chuyện với anh bạn NePan thấy anh là người khá tốt tính, thật thà. Nghe các cụ trong otofun mô tả thì dân Ấn toàn tính xấu: vệ sinh bẩn, keo kiệt, lật mặt, tham nhũng, ko uy tín giữ lời,... Làm ăn thương mại quốc tế mà chơi kiểu này thì hỏng. Còn lâu mới so với TQ
Ấn có Ấn this và Ấn that cụ ạ.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,793
Động cơ
372,812 Mã lực
Tuổi
58
Ấn có Ấn this và Ấn that cụ ạ.
Thế mới chết đấy ạ. Em thấy dân TQ hay, tương đối đồng lòng, cách sinh hoạt gần như nhau, chịu khó, biết làm biết chơi \m/.
LĐ họ mà dịu dàng, gây niềm tin, thiện cảm với thế giới thì số 1 khó, chứ thứ 2 dễ dàng.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,740
Động cơ
595,598 Mã lực
Rafale có cái camera hay cái gì chìa ra ở mũi, rất đặc trưng.
Cụ nào biết công dụng của nó, thông não giúp em ạh?
Con mái J-10 của TQ cũng có cái đó.
Đó là họng tiếp liệu trên không.

Trên TG có 2 kiểu họng tiếp liệu trên không.
1. Kiểu Đực - Cái, giống như các con mái Rafale, Mirage 2000, SU-30 và J-10 : họng tiếp liệu ở con mái là dạng Đực (cái vòi thòi ra) và họng tiếp liệu từ máy bay tiếp liệu là dạng Cái ( cái vòi có cái lồng để úp vào cái vòi thòi ra của con mái chiến đấu ).
Ở con mái SU-30 thì khi tiếp liệu cái vòi do phi công điều khiển nó mới "cửng" lên, lúc thường nó cụp xuống. ;))
Dư lày :
1746930228434.png
1746930326268.png

2. Kiểu Cái - Đực cho các loại mái chiến đấu còn lại, điển hình là F-16, F-35 : cái vòi tiếp liệu từ máy bay tiếp liệu dạng Đực, thòi ra và chọc vào đúng cái Lỗ tiếp liệu trên lưng con mái chiến đấu.

Dư lày:
1746930486987.png
1746930740176.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,482
Động cơ
552,830 Mã lực
Ấn phẩm Sohu bày tỏ sự nghi ngờ về cách có thể ký kết hợp đồng như vậy, liên quan đến việc mua máy bay với mức giá khoảng 218 triệu Euro mỗi đơn vị. Số tiền này bao gồm chi phí đào tạo các phi công Ấn Độ, cung cấp vũ khí, bảo trì, nhưng trong mọi trường hợp nó rất tốn kém.

"Ấn Độ bây giờ rất thất vọng đối với máy bay chiến đấu do Pháp sản xuất, đặc biệt là giá của nó. Tất cả điều này phát triển thành một vụ bê bối lớn", trang Sohu nhận xét.

Thật vậy, chính phủ Thủ tướng Narendra Modi rất khó giải thích làm thế nào 36 chiếc Dassault Rafale có thể được mua với chi phí 218 triệu Euro mỗi chiếc. Con số này cao gấp đôi so với giá mà người Mỹ bán F-35 cho các đồng minh của họ.



Trung Quoc: Rafale khong co co hoi tai An Do
Tiêm kích Dassault Rafale bị Ấn Độ chỉ trích có giá quá cao

Trước đó Tạp chí Military Review đã báo cáo rằng Ấn Độ sau khi ký hợp đồng đã đột nhiên làm việc lại với Pháp và yêu cầu giảm chi phí mua sắm máy bay.

Đồng thời Ấn Độ vẫn chưa quyết định mua chiến đấu cơ nào (trừ 36 chiếc Rafale) để nâng cấp lực lượng không quân của mình với 114 máy bay chiến đấu mới nhất.

Khi nhu cầu mới được đưa ra ở New Delhi, nhà sản xuất máy bay Thụy Điển Saab JAS-39 Gripen đã rời khỏi cuộc đấu thầu mà Su-35 và MiG-35 của Nga tham gia.

Thụy Điển nói rằng họ không thể ở lại đấu thầu với các yêu cầu thay đổi so với nền tảng tài chính bất biến của hợp đồng tương lai. Tuy nhiên sau một thời gian, công ty Thụy Điển đã trở lại đấu thầu. Đồng thời không có dữ liệu chính thức về những gì gây ra quyết định này.


Trung Quoc: Rafale khong co co hoi tai An Do
MiG-35 liệu có khả năng được Ấn Độ lựa chọn như một sự thay thế

Trong khi đó ở Ấn Độ, hợp đồng đã ký với người Pháp đang thực sự được thảo luận. Các khiếu nại chủ yếu nhằm chống lại chính phủ của đất nước đã đồng ý mua tiêm kích Rafale với giá cực cao mà ngân sách Ấn Độ khó đảm đương nổi.

Trong bối cảnh đó, các nhà phân tích Ấn Độ tin rằng có khả năng cao để họ được sở hữu máy bay chiến đấu MiG-35 của Nga, khi chiếc tiêm kích này được tuyên bố rằng sẽ có giá dưới 50 triệu USD cho mỗi đơn vị.

Không biết sau vụ này cổ phiếu của hãng thay đổi thế nào các cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top