Khoe xe Report em tơ xe máy nổ Nissan Kicks

duocsu

Xe đạp
Biển số
OF-839961
Ngày cấp bằng
11/9/23
Số km
41
Động cơ
306 Mã lực
Tuổi
30
Mục 4 ở cột 3 đó: Khi xe xuống dốc dài (để giảm tốc độ xe)

Khi pin đầy thì phanh tái sinh sẽ ko có tác dụng nữa. Em đoán là nó phát hiện ra tốc độ ko giảm đc thì nó lại khởi động động cơ xăng lên để ghì xe lại.
Cơ chế có thể là tạo áp suất âm như cụ AnhSơn_ThầnGió nói (negative pressure of the brake booster). Mục 3 cũng nói là nó tạo áp suất âm khi đạp chân phanh.
Em nghĩ việc tạo áp suất âm đơn thuần là trợ lực khi ta đạp phanh thôi. Ko can dự vào cơ chế xuống đèo, vì nếu như bác nói ko khác gì việc đổ đèo mà dùng phanh trên đoạn dài, ai cũng biết rất nguy hiểm, có thể bị mất tác dụng phanh.
Còn về cơ chế của số B thi ae vẫn bàn nhau thôi. E thì nghĩ cơ chế giống động cơ xăng thông thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe buýt
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
996
Động cơ
6,072 Mã lực
Bác đọc múc động cơ xăng hoạt động khi nào ấy ạh.
IMG_20231207_073401.jpg
Theo ảnh chụp sách hướng dẫn thì các mục trong cột 3 là các tình huống động cơ xăng hoạt động:
- mục 3 là khi đạp chân phanh
- mục 4 là khi xuống dốc dài
Vậy là ko chỉ khi đạp chân phanh, động cơ xăng cũng đc hoạt động khi xuống dốc dài nữa (khi đó ko cần đạp chân phanh). Chắc nó thấy phanh tái tạo ko hiệu quả nữa (do đầy pin) thì nó ghì bằng động cơ xăng để đảm bảo an toàn.
 

duocsu

Xe đạp
Biển số
OF-839961
Ngày cấp bằng
11/9/23
Số km
41
Động cơ
306 Mã lực
Tuổi
30
Tiện nà a. Em thì thích, cần bth dùng riết cũng nhàm đổi tí cho gọn gàng.
 

Đi Jây

Xe buýt
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
996
Động cơ
6,072 Mã lực
Các cụ có hay chạy ở EV mode ko? Em thấy chạy kiểu này êm hơn một chút (vì động cơ xăng ko chạy) nhưng hại pin hơn (tức là pin phải làm việc nhiều hơn).

Vì thông thường khi động cơ xăng đc tự động bật lên, nó có đủ công suất để cấp điện trực tiếp vào biến tần để nuôi động cơ điện và cho pin đc nghỉ. Công suất dư thừa sẽ đc nạp vào pin.

Khi nào pin đc nạp đủ thì đến lượt nó cấp điện, và động cơ xăng đc nghỉ. Trừ khi xe cần công suất lớn hơn khả năng của pin (như lúc leo dốc dài hoặc tăng tốc liên tục), hoặc khi pin gần hết (pin nhỏ nên chỉ đi 5-10km là lại hết).

Với cơ chế này thì khi đi cao tốc thì động cơ xăng phải làm việc nhiều, pin đc nghỉ nhiều hơn. Ngược lại khi đi trong phố thì động cơ xăng sẽ chạy ít hơn, pin sẽ phải làm việc nhiều hơn.

Làm việc nhiều thì sẽ hại pin hơn thôi. Tuy nhiên nếu ko dùng EV mode thì xe vẫn tính toán để pin hoạt động ở mức độ vừa phải. Anh em đừng quá lo, Nissan dám bảo hành pin 10 năm ở bên Thái cơ mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top