Thảo luận Review cảm biến áp suất lốp CareUD

hjepsi_culan

Xe đạp
Biển số
OF-367471
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
22
Động cơ
254,420 Mã lực
Khi lưu thông trên đường lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, ảnh hưởng đến xe và nhất là an toàn tính mạng của người lái .
Bằng việc theo dõi độ mòn của lốp mà các bác có thể đoán bênh cho lốp xe của mình :


Lốp xe bơm đúng áp suất sẽ đảm bảo độ bám đường tốt nhất, hạn chế rủi ro cho các bác khi lưu thông, đồng thời sẽ tiết kiệm nhiên liệu cho các bác . Với cả khi bánh xe quá mềm , không những chạy nặng, hao xăng tốn dầu hơn mà lại còn dễ cán đinh . :D
Nhiều khi chạy trên đường mà bánh xe bị mềm nhưng do đang tập trung lái nên bác tài không để ý, hậu quả có thể sẽ là quả lốp của các bác sẽ tanh bành do bị xẹp mà vẫn phải chạy trên đường.

Nhiều người vẫn cứ tận dụng kinh nghiệm bản thân theo kiểu kiểm tra áp suất lốp bằng cách lấy chân đá nhẹ vào lốp, hoặc hiện đại hơn thì mua loại đầu van có 3 mức kiểm tra áp suất như hình dưới :


Nhưng nhiều bác quên rằng mỗi mẫu xe có mỗi quy định khác nhau về mức áp suất lốp lý tưởng khác nhau, tùy trường hợp sử dụng khác nhau như chở người, chở nhiều người, chở hàng.. Lại có các mức áp suất lốp khác nhau.. Các thông tin này thường được dán ở ngay gần ghế tài.


Dùng loại đầu van cảnh báo theo màu kia thì các bác chẳng thể biết mức cảnh báo tiêu chuẩn của hãng là bao nhiêu, có phù hợp với xe mình không .
Hay khi đang lưu thông trên đườn các bác nhiều khi cũng không để ý áp suất bánh xe của mình, đâu phải cứ thấy cảm giác lái khác thường chút là tắp vào lề lấy chân đá đá, hoặc lấy đồng hồ đo từng bánh được ?!

Bơm xe ngoài đường, liệu đồng hồ của chiếc máy bơm cũ kỹ của chỗ bơm bánh xe có chính xác ?
….


Rất nhiều trường hợp mà các bác có thể phải mất thời gian để thao tác, chưa kể có thể ảnh hưởng đến an toàn của các bác và người tham gia lưu thông… Đó là lý do ra đời của thiết bị cảm biến áp suất lốp, giúp các bác tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhất là đảm bảo an toàn cho các bác .

Trên thị trường hiện nay ngoài các mẫu xe hơi cao cấp của các thương hiệu lớn là được trang bị cảm biến áp suất lốp, còn lại phần lớn các xe hơi trung cấp và bình dân, các mẫu xe hơi đời cũ đều không được trang bị thiết bị này .
Ngay chính cảm biến áp suất lốp của các hãng xe cũng có một số khuyết điểm như hay bị dính lỗi do kết hợp với nhiều thiết bị khác trong xe.
Đã có nhiều chủ xe than phiền rằng cảm biến áp suất lốp trên xe của họ bất ngờ hoạt động không chính xác dẫn tới tình trạng bánh xe bị lủng rò rỉ hết hơi mà vẫn không biết nên vẫn cho xe chạy, khi phát hiện thì mâm xe đã nghiến nát lốp xe từ lúc nào rồi . vậy là lại tốn tiền thay lốp mới . Và chi phí này không hề nhỏ .
Và giá của một bộ cảm biến áp suất lốp chính hãng cũng rất cao, tùy hãng, tùy model mà giá cả khác nhau, nhưng muốn thay cũng phải vào trung tâm dịch vụ của chính hãng và nếu không may dính lỗi thì cũng phải quay lại trung tâm dịch vụ để cân chỉnh, rất phức tạp.

Một giải pháp khác để các bác dùng xe sang lẫn xe thường có thể theo dõi “ huyết áp “ cho bốn chiếc lốp xe đắt tiền của mình đó chính là bộ đo cảm biến áp suất lốp độc lập . Đây là giải pháp có thể gọi là tốt nhất hiện nay với chi phí đầu tư không quá lớn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao: độ chính xác và tốc độ cảnh báo khi xảy ra sự cố với lốp xe gần như là ngay tức thì .
 

hjepsi_culan

Xe đạp
Biển số
OF-367471
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
22
Động cơ
254,420 Mã lực
CareUD là một thương hiệu sản xuất các máy đo áp suất lốp khá nổi tiếng của Trung Quốc, sản phẩm của họ được bán tại rất nhiều thị trường lớn của thế giới như Nga, Mỹ, Hàn Quốc.. Có thể tìm mua cảm biến áp suất lốp CareUD trên Amazon.com hay trên các trang thương mại điện tử lớn khác.
Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều model của careUD, từ các loại gắn nguồn vào đầu châm thuốc đến các mẫu sử dụng năng lượng mặt trời.



Nhân vật chính trong bài review hôm nay là hai mẫu có mã T5H và T670 .

Thiết kế :
Thiết kế của t5h dạng khối chữ nhật, các cạnh được bo tròn , kết hợp với lớp vỏ nhựa được gia công nhám mờ và ốp lớp kính bóng ở hai mặt trước sau, tạo cảm giác chắc chắn.






Ngược lại thì đàn em T670 gọn gàng hơn với hai cạnh được vát xéo vào trong, tạo hình theo hình thang, các cạnh cũng được bo tròn, mặt trước vát góc nhọn tạo sự cứng cáp cho thiết bị.



Măt trên của cả hai mẫu là tấm pin năng lượng mặt trời, tấm pin này làm nhiệm vụ sạc cho lõi pin bên trong thiết bị .


Xét về tổng thể thiết kế thì t670 có phần hiện đại , gọn gàng hơn t5h do là mẫu ra đời sau, nhưng cả hai mẫu đều có phần vỏ được gia công rất chắc chắn.




Cảm biến :

CareUD sản xuất ra hai loại cảm biến khác nhau loại cảm biến gắn ngoài và gắn trong , hai loại này đều dùng kết nối không dây để kết nối với màn hình hiển thị .



Cảm biến gắn ngoài :
Đầu cảm biến cũng sẽ thay cho nắp chụp đầu van của xe, khi vặn vào sẽ đo áp suất hơi trong lốp xe và báo về màn hình trung tâm.








Theo thông số của nhà sản xuất thì độ nhạy của cảm biến này là +/ - 0,1bar, còn sai số khi đo nhiệt độ lốp là +/- 3 độ C, cảm biến hoạt động ổn định trong mức nhiệt từ - 40 độ C tới 105 độ C.
Với mức nhiệt này thì đảm bảo cảm biến sẽ hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết tại VN.

Vỏ ngoài cảm biến bằng nhựa cứng, do là loại gắn ngoài nên mỗi cảm biến đều được trang bị roong chống nước, giúp cảm biến hoạt động ngay cả khi bạn đi trong điều kiện ngập nước.


Cảm biến này có tuổi thọ pin lên đến hơn 1 năm. Có một ưu điểm của loại cảm biến này đó là bạn có thể tự thay pin ở nhà, loại pin được sử dụng là pin tròn mã CR125, có thể mua dễ dàng ở các tiệm đồng hồ hoặc tiệm bán đồ điện.



** Lưu ý : Trong hộp khi đi kèm mẫu t5h gắn ngoài có kèm theo một bộ dụng cụ để mở nắp thay pin cho cảm biến, món này các bác nên giữ kỹ vì muốn mở nắp pin cảm biến phải gắn khớp các răng của cảm biến vào các ngàm trên bộ dụng cụ này, không thể dùng tay hay kềm để mở được.

Cảm biến gắn trong :





Loại cảm biến này gắn trực tiếp vào trong bánh xe, thay thế cho đầu van của lốp xe. Như trong hình thì cảm biến là phần nhựa màu đen. Bên trong lõi cảm biến là viên pin với tuổi thọ lên tới hơn 5 năm sử dụng liên tục. Viên pin này khi hết sẽ phải đặt mua từ nhà sản xuất. Ở VN thì có thể liên hệ nhà phân phối để đổi luôn bộ mới , chỉ cần bù tiền pin . :D



Theo thông số của nhà sản xuất thì độ nhạy của cảm biến này là +/ - 0,1bar, còn sai số khi đo nhiệt độ lốp là +/- 3 độ C, cảm biến hoạt động ổn định trong mức nhiệt từ - 40 độ C tới 105 độ C.


Cảm biến gắn trong khi muốn gắn thì phải tháo lốp ra và gắn trên vành mâm xe, như trong hình minh họa bên dưới. Sau khi tháo bánh phải cân mâm lại nên công đoạn này sẽ hơi mất thời gian.



Ưu điểm của loại cảm biến này là khi gắn vào sẽ như là không gắn, người ngoài không để ý , đầu van bơm bằng kim loại nên bền và đẹp hơn . Nhất là khi bạn đi bơm bánh xe không cần phải nhớ mang theo đồ nghề để tháo con ốc chống trộm như loại cảm biến gắn ngoài .
Có một điểm cộng cho mẫu cảm biến này của CareUD đó là phần đầu van tiếp xúc với cảm biến có dạng đầu tròn, giúp phần đầu van có thể xoay lên xuống linh hoạt hơn, hạn chế việc gãy phần đầu tiếp xúc này. Phần lớn các loại cảm biến áp suất lốp giá rẻ khác phần này được bắt ốc cố định, khi thao tác nếu không để ý có thể làm gãy .


Tốc độ cập nhập thông tin áp suất của hai loại cảm biến là như nhau, cảm biến gắn ngoài sẽ nhận thông số áp suất và báo về màn hình trung tâm ngay khi bạn vặn vào đầu van của lốp xe. Tương tự thì bộ cảm biến gắn trong sẽ cập nhập ngay tức thì thông tin về màn hình trung tâm ngay khi bạn hoàn tất việc bơm bánh xe.
Các file đính kèm:
 

hjepsi_culan

Xe đạp
Biển số
OF-367471
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
22
Động cơ
254,420 Mã lực
Giao diện, thao tác sử dụng :

  • Menu tùy chỉnh :
Khi đang ở màn hình chờ, để cài đặt các thông số liên quan thì các bác nhấn giữ nút Set trong 3 giây, màn hình sẽ chuyển sang giao diện tùy chỉnh.
Trong giao diện tùy chỉnh này, các bác sẽ có thể điều chỉnh các thông số hiển thị theo ý mình :
  • Chọn đơn vị áp suất là PSI hoặc BAR.
  • Chọn đơn vị nhiệt độ là độ C hoặc độ F.
  • Tùy chỉnh mức áp suất tối đa / tối thiếu, khi áp suất vượt qua mức này thì màn hình trung tâm sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và chớp tắt đơn vị hiển thị tại vị trí lốp có vấn đề.
Trong giao diện tùy chỉnh này các bác cũng có thể thay đổi vị trí của các cảm biến với nhau, dùng khi các bác đảo bánh . Hoặc cũng có thể kích hoạt lại cảm biến, dùng khi các bác tháo ra thay pin hoặc thay cảm biến mới vào.
  • Giao diện khi sử dụng :
Ở màn hình chính sẽ hiển thị các thông tin như đơn vị đo hiện tại (BAR) , áp suất của từng bánh ứng với từng vị trí cảm biến ( số màu trắng ) , nhiệt độ của từng bánh ( số màu vàng ), Mức pin của màn hình hiển thị .
  • Cảnh báo áp suất quá cao :
Khi áp suất của một trong bốn bánh vượt quá ngưỡng áp suất cao nhất theo thiết lập trước thì phần số hiển thị áp suất của bánh đó sẽ nháy liên tục, trên màn hình sẽ hiển thị chớp tắt một biểu tượng nhỏ như hình, đồng thời màn hình sẽ phát ra âm thanh cảnh báo.


  • Cảnh báo áp suất quá thấp:
Tương tự, khi áp suất của một trong bốn bánh xuống thấp hơn mức đã định trước, phần số hiển thị áp suất của bánh đó sẽ nháy liên tục, trên màn hình sẽ hiển thị chớp tắt một biểu tượng nhỏ như hình, đồng thời màn hình sẽ phát ra âm thanh cảnh báo.

  • Cảnh báo nhiệt độ quá cao :
Khi cảm biến đo được nhiệt độ của lốp xe vượt quá mức nhiệt độ đã được thiết lập ban đầu, phần số hiển thị nhiệt độ của bánh đó sẽ nháy liên tục, trên màn hình sẽ hiển thị chớp tắt một biểu tượng nhỏ như hình đồng thời màn hình cũng sẽ phát ra âm thanh cảnh báo.
  • Cảnh báo rò rỉ hơi :
Khi cảm biến nhận thấy áp suất trong bánh xe sụt quá nhanh, phần số hiển thị áp suất của bánh đó sẽ nháy liên tục, trên màn hình sẽ hiển thị chớp tắt một biểu tượng nhỏ như hình, đồng thời màn hình sẽ phát ra âm thanh cảnh báo.

  • Thông báo cảm biến sắp hết pin :
Khi có cảm biến nào sắp hết pin, ngay vị trí hiển thị của cảm biến đó sẽ xuất hiện một hình viên pin có gạch chéo và cũng chớp tắt liên tục để nhắc nhở người dùng thay pin .


Thực tế sử dụng :

Khi gắn cảm biến và bật màn hình hiển thị, thông tin chi tiết về áp suất, nhiệt độ hiện lên tức thì,
Thông tin về áp suất lốp đc hiển thị đúng với thông tin trên máy bơm .
(Hình em xin phép bổ sung sau :D)

thử nghiệm xì bớt hơi của một bánh xuống dưới mức an toàn thì ngay lập tức màn hình phát ra âm thanh bíp bíp để cảnh báo.
Màn hình hiển thị nền đen chữ trắng, có đèn nền nên dễ dàng quan sát cả sáng và tối .

Với giá chỉ hơn hai triệu, một số tiền không quá lớn nhưng những lợi ích mà bộ cảm biến áp suất lốp này mang lại khá là nhiều : Tăng tuổi thọ cho lốp xe, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, và nhất là đảm bảo an toàn cho các bác và những người xung quanh khi tham gia lưu thông hằng ngày, đặc biệt là các bác hay phải đi trên đường cao tốc thì bộ cảm biến này là rất thiết thực.


Cảm ơn các bác đã đọc đến cuối bài review của em . :D:D
 

Germanyauto

Xe tải
Biển số
OF-317698
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
290
Động cơ
295,910 Mã lực
Bao tiền 1 bộ gắn trong bác chủ nhỉ?
 

velikikarol

Xe đạp
Biển số
OF-426993
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
10
Động cơ
216,400 Mã lực
Tuổi
43
Thì đã nói là tầm ~2tr rồi mà cụ.
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,869
Động cơ
404,079 Mã lực
Bài viết rất chi tiết, thiết bị này khá hữu dụng.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,993
Động cơ
367,009 Mã lực
bộ gắn ngoài không biết bao xèng cụ ơi? cái chụp gắn ngoài có chống tháo trộm không?
 

vietstargroup

Xe hơi
Biển số
OF-495699
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
114
Động cơ
189,680 Mã lực
Website
www.fobovietnam.com
bộ gắn ngoài không biết bao xèng cụ ơi? cái chụp gắn ngoài có chống tháo trộm không?
Có loại Fobo Tire này cũng loại gắn ngoài, hiển thị trên điện thoại luôn này bác.


 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,993
Động cơ
367,009 Mã lực
Có loại Fobo Tire này cũng loại gắn ngoài, hiển thị trên điện thoại luôn này bác.


Loại này đắt quá, kinh phí không đủ cụ ơi :D. thực ra xe em nó có cảm biến rồi, nhưng nó không báo đc từng lốp nên muốn bổ xung thôi.
 

hjepsi_culan

Xe đạp
Biển số
OF-367471
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
22
Động cơ
254,420 Mã lực
bộ gắn ngoài không biết bao xèng cụ ơi? cái chụp gắn ngoài có chống tháo trộm không?
Bộ gắn ngoài giá thị trường tầm 2tr6 / bộ nhé cụ, cái cảm biến chụp bên ngoài có một bulong vặn vào đầu van, siết ngược răng với cái chụp nên khi siết vào sẽ rất chặt, muốn tháo chỉ có dùng đúng cái cờ lê của nó mới vặn ra được, chống trộm hiệu quả, chống văng mất khi cụ vít ga xé gió luôn nhé . :D
Có loại Fobo Tire này cũng loại gắn ngoài, hiển thị trên điện thoại luôn này bác.


Loại này giá hơi cao, với cả khi bật lên thì lại mất cái màn hình điện thoại cụ ạ . :D

Loại này đắt quá, kinh phí không đủ cụ ơi :D. thực ra xe em nó có cảm biến rồi, nhưng nó không báo đc từng lốp nên muốn bổ xung thôi.
Cụ muốn hiển thị thông tin từng lốp thì nên đầu tư bộ CareUD như trong bài , giá khá mềm , độ chính xác cao và cập nhập thông tin , đưa ra cảnh báo rất nhanh ( cập nhập mỗi 3 giây ) . Về vấn đề chống tháo trộm em đã trả lời cho cụ ngay bên trên nhe . :D
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,869
Động cơ
404,079 Mã lực
Bộ gắn ngoài giá thị trường tầm 2tr6 / bộ nhé cụ, cái cảm biến chụp bên ngoài có một bulong vặn vào đầu van, siết ngược răng với cái chụp nên khi siết vào sẽ rất chặt, muốn tháo chỉ có dùng đúng cái cờ lê của nó mới vặn ra được, chống trộm hiệu quả, chống văng mất khi cụ vít ga xé gió luôn nhé . :D


Loại này giá hơi cao, với cả khi bật lên thì lại mất cái màn hình điện thoại cụ ạ . :D



Cụ muốn hiển thị thông tin từng lốp thì nên đầu tư bộ CareUD như trong bài , giá khá mềm , độ chính xác cao và cập nhập thông tin , đưa ra cảnh báo rất nhanh ( cập nhập mỗi 3 giây ) . Về vấn đề chống tháo trộm em đã trả lời cho cụ ngay bên trên nhe . :D
Giá OFF thì bn cụ?
 

glai11.h

Xe tải
Biển số
OF-324006
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
470
Động cơ
292,302 Mã lực
Cái bulông vặn vào đầu van đó, em thấy không cho đầu van chạy vô, chứ tháo ra vẫn được mà
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,104
Động cơ
2,110,651 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Steel mate có loại chạy vào đầu dvd cùng đường cam lùi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top