http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/thi-truong/2012/11/tac-hai-khi-su-dung-lop-xe-khong-dung-ap-suat/
Tác hại khi sử dụng lốp xe không đúng áp suất
 Bơm không đúng hoặc áp suất hơi giữa các lốp không đồng  nhất ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình điều khiển xe, giảm độ bền  của hệ thống lái, tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, lốp mòn nhanh, dễ hư  hỏng hơn.
>Kiểm tra đèn tín hiệu ôtô - hành động nhỏ công dụng lớn
 Một nghiên cứu của chính phủ Mỹ, 5% số phương tiện  giao thông gặp nạn có liên quan tới vấn đề lốp. Dữ liệu tổng hợp tai nạn  giao thông từ năm 2005 đến năm 2007 do Cơ quan an toàn giao thông quốc  gia Mỹ (NHTSA) cho thấy các phương tiện sử dụng lốp có áp suất thấp hơn  25% so với tiêu chuẩn có nguy cơ gặp tai nạn cao cấp 3 lần.
 Một thống kê khác cũng chỉ ra, khoảng 28% xe chạy trên  đường có ít nhất một lốp có độ xẹp hơi từ 25% trở lên. Chênh lệch áp  suất giữa bên trong và bên ngoài làm không khí có xu hướng thấm qua lớp  cao su ra ngoài. Trong điều khiển bình thường, trung bình áp suất hơi  giảm khoảng 0,,068 atmosphere mỗi tháng, tốc độ này sẽ tăng lên nếu chạy  xe trong điều kiện nắng nóng.
   
	
	
		
		
	
	
  Thường xuyên kiểm tra áp suất lốp. Đóng vai trò cầu nối trong tương tác giữa mặt  đường-xe, lốp xe nằm trong số những chi tiết quan trọng và làm việc nặng  nhọc nhất. Quá trình bánh lăn trên đường, lốp xe liên tục trong trạng  thái co giãn cục bộ theo tốc độ quay. Lốp non hơi có độ cứng thấp, quá  trình biến dạng xảy ra mạnh làm tăng tốc độ phá hủy lốp, ngoài ra còn  làm giảm các chức năng vốn có của lốp xe, mất khả năng an toàn.
 Lốp non hơi cũng làm tăng lực cản lăn dẫn đến tổn hao  công suất động cơ. Việc sử dụng lốp theo đúng khuyến cáo giúp cải thiện  3,3% mức tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên sử dụng lốp quá căng lại làm  giảm diện tích tiếp xúc giữa lốp với mặt đường. Áp suất tại khu vực tiếp  xúc tăng, lốp nhanh bị mòn ở giữa và dễ gây nổ lốp.
 Theo khuyến cáo của nhãn hàng lốp xe 
Bridgestone Việt Nam,  nên kiểm tra áp suất lốp xe hàng tháng để luôn đạt hiệu quả vận hành  tốt nhất theo bảng áp suất hơi chuẩn được dán trên khung cửa phía người  lái bằng đồng hồ đo áp suất thích hợp
 Chỉ kiểm tra áp suất và bơm hơi khi lốp xe ở trạng  thái nguội hoàn toàn bởi khi lốp xe nóng, áp suất hơi bị giãn nở làm cho  chỉ số đo áp suất hơi không chính xác. Phải cần 4 tiếng để lốp xe nguội  hoàn toàn do đó tốt nhất nên kiểm tra áp suất lốp vào mỗi buổi sáng.  Nên kiểm tra và bơm hơi bổ sung cho cả lốp dự phòng để đảm bảo có thể sử  dụng được chúng trong những trường hợp khẩn cấp.