- Biển số
- OF-436459
- Ngày cấp bằng
- 12/7/16
- Số km
- 8,735
- Động cơ
- 985,065 Mã lực
Nhà cháu thấy mấy bà hàng xom hay nhiếc: "cái đồ đáng ghét nà!" dưng mà cứ ôm hun chùn chụt. Ý cụ là...Mợ đúng là đáng ghét, vì đi ngược chiều số đông, hehe

Nhà cháu thấy mấy bà hàng xom hay nhiếc: "cái đồ đáng ghét nà!" dưng mà cứ ôm hun chùn chụt. Ý cụ là...Mợ đúng là đáng ghét, vì đi ngược chiều số đông, hehe

Thôi chết rồi, mấy nhà hàng xóm xung quanh nhà cụ đều có một lỗ thủng nhỏ trên tường phía gian buồng ngủ đúng ko. Em mà thấy cụ chứa chấp cái đục nữa là em khẳng định luôn cụ là...Nhà cháu thấy mấy bà hàng xom hay nhiếc: "cái đồ đáng ghét nà!" dưng mà cứ ôm hun chùn chụt. Ý cụ là...![]()

Tầm 89-93 hình như là thời kỳ dực dỡ điểm thi ĐH của ĐHSP. Cụ DaDieuchienxu vào xác nhận xem em nhớ đúng khôngTruyện ngắn này em nhớ năm 93 đã được ĐH sư phạm biên tập vào giáo trình đại cương để giảng dạy cho sv khoa Văn đấy cụ ợ

Em xác nhận trước là rất dực dỡ.Tầm 89-93 hình như là thời kỳ dực dỡ điểm thi ĐH của ĐHSP. Cụ @DaDieuchienxu vào xác nhận xem em nhớ đúng không![]()
về văn học thì e thấy còn thoáng hơn bây giờ nhiều, những cuốn như "Những thiên đường mù", "Bên kia bờ ảo vọng" của DTH hay "Thời của các thánh thần" vẫn in bán ngoài hiệu. Có một khoảng time từ 87-95 văn học rất cởi mở đấy cụ Lucky-Driver ợ
Em xác nhận trước là rất dực dỡ.về văn học thì e thấy còn thoáng hơn bây giờ nhiều, những cuốn như "Những thiên đường mù", "Bên kia bờ ảo vọng" của DTH hay "Thời của các thánh thần" vẫn in bán ngoài hiệu. Có một khoảng time từ 87-95 văn học rất cởi mở đấy cụ Lucky-Driver ợ
Nhà cháu cũng ko nhớ điểm thi ĐH của ĐHSP thời điểm 89-93 ntn, nhưng nhà cháu tốt nghiệp năm 1986 rồi dạy đến năm 1992 thì...gãy gánh giữa đường, nguyên do là tình đơn phương: nhà cháu yêu nghề nhưng nghề nó hong có yêu lại nên đành phải chia tay.Tầm 89-93 hình như là thời kỳ dực dỡ điểm thi ĐH của ĐHSP. Cụ DaDieuchienxu vào xác nhận xem em nhớ đúng không![]()

Tranh luận về văn học, trường phái, phong cách và tác phẩm rất hay mà. Do cụ cứ lồng yếu tố 9 trị vào nó mất vui. Cụ out thì kệ cụ, em tiễn cụ 1 câu: "Vậy thì xuyên suốt từ cận đại đến giờ VN theo cụ tác phẩm nào là dực dỡ?"Có phải đó là kiểu cởi để túm vào mà buộc cho chặt hơn ko cụ.
Có giống kiểu gặp nhau cuối năm, đc "nói" xong cả làng cùng cười huề ko.
Trc đây, khi lần đầu tiên chạm vào, em đã khá choáng ngợp với những DT Hương, PT Hoài, Ng Đình Chính... Sau đó có thể nhìn rộng ra, văn học phản ánh hiện thực (cái hiện thực ghê gớm của chính phủ đương thời chứ ko phải hiện thực phong kiến xưa) dẫu "bị cấm đoán" và đã có lúc "ngoi lên đc" nhưng nó cũng chỉ là một dạng văn kiểu "Tắt đèn" hay "Chí phèo" thôi. Đó ko thể là những tác phẩm có "vai vế" trong lịch sử văn học dân tộc đc. Do đó mà em thấy nó hết rực rỡ.
Vì theo em, để mà nói rực rỡ, nó phải chói lọi suốt chiều dài lịch sử cơ, chứ ko phải kiểu cá bơi lên cả đàn theo mùa nước nổi.
Thôi em ko tranh luận nữa đâu, để dành topic cho mợ chủ vui vầy. Cụ thích chém gió với em thì h nào ta qua quán trà đá. HN bé tẹo thôi mà![]()
"Thời của thánh thần" e là phải đến 2008 mới in lần đầu, tác giả không kiểm soát được thời gian ( bệnh của rất nhiều nhà văn Việt Nam) nên về sau lộn tùng phèo hết cả.Em xác nhận trước là rất dực dỡ.về văn học thì e thấy còn thoáng hơn bây giờ nhiều, những cuốn như "Những thiên đường mù", "Bên kia bờ ảo vọng" của DTH hay "Thời của các thánh thần" vẫn in bán ngoài hiệu. Có một khoảng time từ 87-95 văn học rất cởi mở đấy cụ Lucky-Driver ợ
Cụ ít nhắc đến văn học miền nam trước 75 nhỉ, không biết có phát triển bùng nổ giống như âm nhạc?Nhà cháu cũng ko nhớ điểm thi ĐH của ĐHSP thời điểm 89-93 ntn, nhưng nhà cháu tốt nghiệp năm 1986 rồi dạy đến năm 1992 thì...gãy gánh giữa đường, nguyên do là tình đơn phương: nhà cháu yêu nghề nhưng nghề nó hong có yêu lại nên đành phải chia tay.
Tuy nhiên, dù nghỉ dạy nhưng nhà cháu vẫn ở lại dưới nơi công tác vì PHHS cầm ở lại thêm 5 năm nữa mới trở về SG. Do dưới quê hiếm sách báo nên cũng chả biết tình hình tuyển sinh ĐHSP nó ra sao cụ ạ.
Thời của những thánh thần 2008 là tái bản cụ ạ. Nhưng chỉ ra được 1 đợt là lại bị out, 93 đã có rồi"Thời của thánh thần" e là phải đến 2008 mới in lần đầu, tác giả không kiểm soát được thời gian ( bệnh của rất nhiều nhà văn Việt Nam) nên về sau lộn tùng phèo hết cả.
2 cuốn của mợ D T Hương bị cấm không phải là do nội dung 2 cuốn ý mà do ...mợ D T Hương, cũng dư nhiều tác phẩm hay bỏ mợ và chả 9 chị 9 em gì dưng vẫn bị cấm vì ...những tác phẩm khác của cùng tác giả.
Văn chương mọi đàng thì rõ ràng là ngày càng cởi mở hơn ( Mặc dù vẫn có 1 số bị cấm hoặc bị thâu hồi), hơn hẳn thời 87 - 95.
Người ta hay nhắc tới mốc 87 - 88 là vì bắt đầu từ đó văn chương ( và nhiều thứ khác) ... chuyển mình ghê gớm. Năm 87 chính là niên những chuyện ngắn nhiều ẩn dụ của " ông giáo" Nguyễn Huy Thiệp chào làng. Cũng năm ý ( Hoặc đầu niên 88, iem cũng không nhớ rõ), 1 tác phẩm của cụ Phùng Gia Lộc (cũng là "ông giáo") được in trên báo Văn Nghệ với sự dũng cảm, quả quyết của văn hào Nguyên Ngọc ( TBT báo Văn nghệ lúc ý), ấy là "cái đêm hôm ấy ...đêm gì?". "Cái đêm hôm ấy... đêm gì?" cư dư một loạt tiếng kẻng chát chúa, oánh tan cái không khí bình bình, cái màu sắc xam xám của cả làng quê lẫn làng văn. Ai đọc "Cái đêm hôm ấy... đêm gì?" cũng hãi, có người lại cho rằng cụ Lộc bị cụ Ngô Tất Tố nhập vào, không thế thì sao lại viết ra " Tắt đèn" phiên bản 198x?
Dù sao thì đến h, các thứ ràng buộc không phù hợp đã bị bãi bỏ và bãi bỏ ngày càng nhiều nên văn chương nói riêng và nghệ thuật nói chung cũng ngày càng thoáng đãng hơn ,cởi mở hơn ( Cơ mà có cho da đời nhiều tác phẩm hay, hay hơn hay không thì lại chả mấy liên quan).
Cuốn " thời của thánh thần" chỉ xuất bản đúng 1 lần vào niên 2008 ( sách bị thu hồi rất nhanh).Thời của những thánh thần 2008 là tái bản cụ ạ. Nhưng chỉ ra được 1 đợt là lại bị out, 93 đã có rồi


Ai mà thích đọc sẽ đọc thôi. Nhiều khi đọc review hay bị ảnh hưởng định kiến của review khi đọc. Em đọc thì không bao giờ đọc mấy cái phần giới thiệu sơ qua về sách ở cái bìa sau. Đọc sách là phải không biết tí gì về bên trong đọc mới thíchReview không tránh khỏi ít nhiều ý kiến chủ quan của người biên, nhưng sẽ giúp những người chưa đọc ít nhiều có cái nhìn cận cảnh hơn về tác phẩm ạ.

mợ có thể tổng hợp ngắn gọn những cuốn đã đc rvw cùng Nick ngay #1 thì hay, ko cần nội dung rvwBox bị khoá (không biết tạm thời hay vĩnh viễn) và thread em cũng chịu chung số phận. Rất cảm ơn cụ đã review dài thật dài một cuốn sách ngỡ như khô khan bằng một giọng văn cuốn hút. Tuy nhiên, em không đồng tình với quan điểm này: "Chiến thắng huy hoàng nhất của người con gái là có được một tấm chồng". Với cá nhân em, nếu không có sự xuất hiện của câu trên thì bài review sẽ perfect hơn.

mỗi cuốn sách đều giúp mở mang tâm hồn theo một cách nào đó, cũng như bức tranh đẹp theo cách cảm nhận đạo đức xh hay bản năng gốc thú tínhEm chưa đọc và không có ý định đọc, mong cụ Không review cuốn đó.
Cụ ít nhắc đến văn học miền nam trước 75 nhỉ, không biết có phát triển bùng nổ giống như âm nhạc?
Có lần tình cờ em nghe audio book truyện Điệu Du Nước Mắt của Duyên Anh thấy rất cuốn hút, rồi lại nghe thêm truyện cụ ấy viết cho thiếu nhi nữa.