Các hãng đang đốt tiền để chiếm thị phần và tạo thói quen tiêu dùng cho KH, hãy cứ tận hưởng ưu đãi khi còn cạnh tranh, lúc nào độc quyền nâng giá thì tẩy chay vì đầy phương án thay thế
Đi láo thì Be, Goviet cũng vậy thôi cụ. Cái văn hóa đi xe máy là đi ẩu nó ăn vào não dân mình rồi.Em giống cụ, sợ vãi nên nếu có gọi grab em gọi grab car thôi. Tính sợ chết đành chịu tốn kém vậy.
Cụ tổ lái kinh quá
Thớt đang nói về grab nhảy phát sang ngựa Of
Thay là cái chắc cụ ạ. Lúc Uber rút thì Grab cũng gần như ngưng KM. Sau khi có mấy hãng mới thì lại có.Cứ như hiện nay thì tốt, nhưng khi đối thủ cạnh tranh sập hết thì Grab nó có thay đổi chính sách không?
e bị thẳng Now nó làm cho 1 phát nhớ đời
gọi bát bún chả cửa đông từ 11h, đến 12h40 nó mới giao dc, trong khi gọi Grab thì 20’ là đã dc chén rồi
Cụ thông cảm grab nó hơn đủ thứ.. từ phần mềm, tiền, hệ sinh thái xe ôm ( Now phải đi thuê riêng ), AI mạnh v.vVừa ngồi gọi bát bánh đa, đã giao miễn phí, nhận đồ xong nó lại nhắn "em thối lại anh 20% nhé!", chợt nhớ ra hôm nay thứ 5, ngày mà làm cái khỉ gì trên Grab nó cũng thối cho 20%. Tính ra nhanh, rẻ hơn ra quán mình vẫn ăn.
Hôm trước vào mua trái cây, vợ dặn nhớ dùng Grab đấy, thế là mua 200K quẹt điện thoại 2 lần nó thối cho 40K (cảm ơn mày nhá, anh lại thăn được mụ vợ bát phở rồi ).
Hồi đầu năm em dùng cả Now lần Grabfood, nhưng từ hè đến giờ bỏ Now, tháng trước thử gọi lại tầm 8h tối, gọi bát bún gần nhà tầm 1km, bỏ đi làm việc khác, 50p sau mở đt ra ổng vẫn đang quay quay tìm người giao; chắc là lần cuối vì quá nản rồi, nhân viên ngày càng ít, giao nhận lâu, KM cũng bớt đi. Hơn 1 năm trước Now là vô đối (gần như 1 mình 1 chợ), nhưng giờ Grabfood nó đã gấp mấy lần, Go-food thì em chưa thử, mở ra thì thấy cũng giao miễn phí, giá tương tự nhưng thằng GF nó có nhiều mã KM và tích điểm nên cũng k thử anh Go đỏ làm gì.
Về gọi xe thì cuối năm ngoái, tháng đầu tiên anh Be nhà mình toàn tặng cuốc miễn phí nên cũng gọi suốt, nhưng sau đó KM cũng chỉ 30-40% nên giá cũng bình thường, có cái hay là giờ cao điểm hay mưa bão thì anh Be không tăng giá còn thằng Grab giá có thể gấp 2-3 lúc thường, nhưng lúc đấy em lại không có nhu cầu, nên nửa năm nay cũng bỏ Be rồi.
Grab mà các cụ thanh toán tiền mặt thì ít KM lắm, cứ liên kết Moca, như hôm nay thứ 5, từ thanh toán điện nước, điện thoại trả sau, nạp thẻ, gọi xe, giao đồ... đều thối 20%.
Nếu mua gói hội viên (mụ vợ em hay mua) thì còn rẻ nữa.
Không phải là sính ngoại chê đồ nhà, nhưng sự thật là anh Be nhà mình và cả các anh khác trong tương lai gần chưa đủ sức gây áp lực lớn cho nó. Nó quá to, tiền quá nhiều, quân quá đông, hệ sinh thái quá rộng. Đơn cử như gọi món đồ ăn, với lực lượng áo xanh 10m một đồng chí thì nó có lợi thế rất lớn trong việc đến nhà hàng nhanh hơn và sẽ giao đồ nhanh hơn; ngồi đợi đồ ăn 15-20p nó khác rất nhiều so với đợi 30p, còn hơn tiếng mới đến thì nhiều khi tâm trạng háo hức đói bụng nó chuyển thành bực vãi ra rồi.
Em xin thêm 1 ý: ở HN hay SG, trừ các cụ có điều kiện hẳn: nhà to xe vào tận nơi; thì nhu cầu mua 4 bánh sẽ ít đi đấy. Đơn cử chưa cần tính tiền xăng hay khấu hao, chỉ hơn triệu gửi xe thì các cụ mua gói hội viên đã đi nhòe rồi. Nếu các cụ gửi xe cách vài trăm mét thì các cụ ra lấy xe còn lâu hơn gọi xe đến!
Hiện giờ theo em hóng được thì Grab tại xứ mình vẫn đang âm lũy kế tiền trăm Mỹ kimVừa ngồi gọi bát bánh đa, đã giao miễn phí, nhận đồ xong nó lại nhắn "em thối lại anh 20% nhé!", chợt nhớ ra hôm nay thứ 5, ngày mà làm cái khỉ gì trên Grab nó cũng thối cho 20%. Tính ra nhanh, rẻ hơn ra quán mình vẫn ăn.
Hôm trước vào mua trái cây, vợ dặn nhớ dùng Grab đấy, thế là mua 200K quẹt điện thoại 2 lần nó thối cho 40K (cảm ơn mày nhá, anh lại thăn được mụ vợ bát phở rồi ).
Hồi đầu năm em dùng cả Now lần Grabfood, nhưng từ hè đến giờ bỏ Now, tháng trước thử gọi lại tầm 8h tối, gọi bát bún gần nhà tầm 1km, bỏ đi làm việc khác, 50p sau mở đt ra ổng vẫn đang quay quay tìm người giao; chắc là lần cuối vì quá nản rồi, nhân viên ngày càng ít, giao nhận lâu, KM cũng bớt đi. Hơn 1 năm trước Now là vô đối (gần như 1 mình 1 chợ), nhưng giờ Grabfood nó đã gấp mấy lần, Go-food thì em chưa thử, mở ra thì thấy cũng giao miễn phí, giá tương tự nhưng thằng GF nó có nhiều mã KM và tích điểm nên cũng k thử anh Go đỏ làm gì.
Về gọi xe thì cuối năm ngoái, tháng đầu tiên anh Be nhà mình toàn tặng cuốc miễn phí nên cũng gọi suốt, nhưng sau đó KM cũng chỉ 30-40% nên giá cũng bình thường, có cái hay là giờ cao điểm hay mưa bão thì anh Be không tăng giá còn thằng Grab giá có thể gấp 2-3 lúc thường, nhưng lúc đấy em lại không có nhu cầu, nên nửa năm nay cũng bỏ Be rồi.
Grab mà các cụ thanh toán tiền mặt thì ít KM lắm, cứ liên kết Moca, như hôm nay thứ 5, từ thanh toán điện nước, điện thoại trả sau, nạp thẻ, gọi xe, giao đồ... đều thối 20%.
Nếu mua gói hội viên (mụ vợ em hay mua) thì còn rẻ nữa.
Không phải là sính ngoại chê đồ nhà, nhưng sự thật là anh Be nhà mình và cả các anh khác trong tương lai gần chưa đủ sức gây áp lực lớn cho nó. Nó quá to, tiền quá nhiều, quân quá đông, hệ sinh thái quá rộng. Đơn cử như gọi món đồ ăn, với lực lượng áo xanh 10m một đồng chí thì nó có lợi thế rất lớn trong việc đến nhà hàng nhanh hơn và sẽ giao đồ nhanh hơn; ngồi đợi đồ ăn 15-20p nó khác rất nhiều so với đợi 30p, còn hơn tiếng mới đến thì nhiều khi tâm trạng háo hức đói bụng nó chuyển thành bực vãi ra rồi.
Em xin thêm 1 ý: ở HN hay SG, trừ các cụ có điều kiện hẳn: nhà to xe vào tận nơi; thì nhu cầu mua 4 bánh sẽ ít đi đấy. Đơn cử chưa cần tính tiền xăng hay khấu hao, chỉ hơn triệu gửi xe thì các cụ mua gói hội viên đã đi nhòe rồi. Nếu các cụ gửi xe cách vài trăm mét thì các cụ ra lấy xe còn lâu hơn gọi xe đến!
Em không biết chính xác, nhưng đoán là Grab nó sử dụng AI kinh hoàng các cụ ạ. Em chạy "đối tác tài xế" em nên em thấy rõ.
Ví dụ như những địa chỉ khó, grab cho mình đón đi đón lại một người, một chỗ, vào những giờ khác nhau, kiểu như nó đoán được là em biết đường chỗ đó ấy. Ví dụ khác, là em có lịch 4h là ở phố chạy về đón con, thường xuyên, cứ gần giờ ấy là nó cho em khách gần nhà, chưa cần phải bật "điểm đến yêu thích" ạ.
Nó soi mức độ chăm chỉ của mình dựa vào thời gian bật ứng dụng, vào tỷ lệ hủy cuốc thì tất nhiên rồi. Quan trọng là nó sắp xếp luôn cả cho thu nhập cho mình theo cái mức lười/chăm ấy.
Trước em cứ nghĩ, tại sao Vin lại phải nuôi cả một đội xe "a đây rồi" mà không bung hẳn ra, làm riêng một đội giao nhận/vận tải theo đúng mô hình "đối tác" kia cho nó đầy đặn cái hệ sinh thái của Vin Retail. Nhưng nghĩ lại, thấy có lý bởi vì Vin tay to, kiếm nhiều và nổi thế nhưng bản chất vẫn hoàn toàn là xôi thịt. Cái kiểu AI tinh tế như grab em đảm bảo Vin chẳng có hột mẹ nào.
Hôm nọ em lại thấy mấy tay grab nói chuyện với nhau là chỉ thích chạy cuốc ngắn để lấy số lượng còn nhận thưởng, càng ngắn càng tốt.xl cụ chứ vài hôm trời mưa, gọi cuốc grab đi tầm 3km đổ lại thì tài bỏ cuốc hết nhé
Cụ đi vào giờ cao điểm hay tắc đường thì grab nó tăng giá là đúng roài.E đi taxi hết 48k
Đặt Grab báo hết 65K
Xoá cmnl ứng dụng cho đỡ ngứa mắt
Tài xế chở em đi grab nó toàn trèo vỉa hè và vượt đèn đỏ thôi cụ.E không có thành kiến nhưng đội xe ôm công nghệ từ Grab đến Goviet... đi toàn 1 tay nghe điện thoại và rẽ không thèm xi nhan xin đường!
Trẻ con đừng cho uống trà sữa cụ ơi, toàn nguyên liệu tàu uống vào chỉ có hại gan hại thận chứ bổ béo gì đâu cụ.Tối cuối tuần ở nhà bật phim lên xem đặt 2 cốc trà sữa hết 25k 10 phút sau ship tận cửa, cu con vừa uống no phè vừa xem phim sướng tít mắt.