[Funland] Rồi tất cả sẽ nát dưới tay Grab?

ngaycu

Xe buýt
Biển số
OF-596453
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
633
Động cơ
134,939 Mã lực
Vừa ngồi gọi bát bánh đa, đã giao miễn phí, nhận đồ xong nó lại nhắn "em thối lại anh 20% nhé!", chợt nhớ ra hôm nay thứ 5, ngày mà làm cái khỉ gì trên Grab nó cũng thối cho 20%. Tính ra nhanh, rẻ hơn ra quán mình vẫn ăn.
Hôm trước vào mua trái cây, vợ dặn nhớ dùng Grab đấy, thế là mua 200K quẹt điện thoại 2 lần nó thối cho 40K (cảm ơn mày nhá, anh lại thăn được mụ vợ bát phở rồi :D).
Hồi đầu năm em dùng cả Now lần Grabfood, nhưng từ hè đến giờ bỏ Now, tháng trước thử gọi lại tầm 8h tối, gọi bát bún gần nhà tầm 1km, bỏ đi làm việc khác, 50p sau mở đt ra ổng vẫn đang quay quay tìm người giao; chắc là lần cuối vì quá nản rồi, nhân viên ngày càng ít, giao nhận lâu, KM cũng bớt đi. Hơn 1 năm trước Now là vô đối (gần như 1 mình 1 chợ), nhưng giờ Grabfood nó đã gấp mấy lần, Go-food thì em chưa thử, mở ra thì thấy cũng giao miễn phí, giá tương tự nhưng thằng GF nó có nhiều mã KM và tích điểm nên cũng k thử anh Go đỏ làm gì.
Về gọi xe thì cuối năm ngoái, tháng đầu tiên anh Be nhà mình toàn tặng cuốc miễn phí nên cũng gọi suốt, nhưng sau đó KM cũng chỉ 30-40% nên giá cũng bình thường, có cái hay là giờ cao điểm hay mưa bão thì anh Be không tăng giá còn thằng Grab giá có thể gấp 2-3 lúc thường, nhưng lúc đấy em lại không có nhu cầu, nên nửa năm nay cũng bỏ Be rồi.
Grab mà các cụ thanh toán tiền mặt thì ít KM lắm, cứ liên kết Moca, như hôm nay thứ 5, từ thanh toán điện nước, điện thoại trả sau, nạp thẻ, gọi xe, giao đồ... đều thối 20%.
Nếu mua gói hội viên (mụ vợ em hay mua) thì còn rẻ nữa.
Không phải là sính ngoại chê đồ nhà, nhưng sự thật là anh Be nhà mình và cả các anh khác trong tương lai gần chưa đủ sức gây áp lực lớn cho nó. Nó quá to, tiền quá nhiều, quân quá đông, hệ sinh thái quá rộng. Đơn cử như gọi món đồ ăn, với lực lượng áo xanh 10m một đồng chí thì nó có lợi thế rất lớn trong việc đến nhà hàng nhanh hơn và sẽ giao đồ nhanh hơn; ngồi đợi đồ ăn 15-20p nó khác rất nhiều so với đợi 30p, còn hơn tiếng mới đến thì nhiều khi tâm trạng háo hức đói bụng nó chuyển thành bực vãi ra rồi.

Em xin thêm 1 ý: ở HN hay SG, trừ các cụ có điều kiện hẳn: nhà to xe vào tận nơi; thì nhu cầu mua 4 bánh sẽ ít đi đấy. Đơn cử chưa cần tính tiền xăng hay khấu hao, chỉ hơn triệu gửi xe thì các cụ mua gói hội viên đã đi nhòe rồi. Nếu các cụ gửi xe cách vài trăm mét thì các cụ ra lấy xe còn lâu hơn gọi xe đến! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vuongtay123

Xe tải
Biển số
OF-470080
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
279
Động cơ
-69,289 Mã lực
Cần có luật chống độc quyền chăng
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,281
Động cơ
540,150 Mã lực
Cứ như hiện nay thì tốt, nhưng khi đối thủ cạnh tranh sập hết thì Grab nó có thay đổi chính sách không?
 

HeoQuay66

Xe tăng
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
1,685
Động cơ
266,455 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Vâng, e cũng toàn gọi đồ ăn, uống qua Grab với Go-viet. Đang thời kỳ đốt tiền nên các hãng ra nhiều ưu đãi lắm.
Nhiều khi đứng cạnh quán trà sữa mà không vào mua, lại phải mở app lên đặt nó giảm 1 nửa luôn :))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Chưa thấy sẽ nát chỗ nào nhưng nguy cơ nó độc quyền và thu lợi từ độc quyền là có. Các cụ thạo luật ko biết qui định về chống độc quyền là 1 hãng chiếm bao % thị phần trở lên sẽ đc xem là độc quyền và chịu sự chế tài của PL nhỉ?
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,262
Động cơ
134,849 Mã lực
Sắp đưa cả người vào cái bẫy có tên grab.
 

Minh_Khoi

Xe tải
Biển số
OF-616448
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
371
Động cơ
120,978 Mã lực
Tuổi
39
1 km giờ cũng phải đặt giao hàng nhỉ .
 

ngaycu

Xe buýt
Biển số
OF-596453
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
633
Động cơ
134,939 Mã lực
Ý em là các anh đối thủ sẽ nát, chứ người dùng thì tiết kiệm xèng, tiết kiệm tgian đấy, 5 năm trước mà lên taxi thì phải đi nhẹ nói khẽ! :D
Chưa thấy sẽ nát chỗ nào nhưng nguy cơ nó độc quyền và thu lợi từ độc quyền là có. Các cụ thạo luật ko biết qui định về chống độc quyền là 1 hãng chiếm bao % thị phần trở lên sẽ đc xem là độc quyền và chịu sự chế tài của PL nhỉ?
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,115
Động cơ
2,379,831 Mã lực
E không có thành kiến nhưng đội xe ôm công nghệ từ Grab đến Goviet... đi toàn 1 tay nghe điện thoại và rẽ không thèm xi nhan xin đường!
 

myhauvuong

Xe buýt
Biển số
OF-14249
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
675
Động cơ
521,821 Mã lực
Đừng đứng về phía grap hay ng tiêu dùng phán xét, hãy đứng về phía ng bán hàng thì sẽ hiểu rõ hơn. Với 1 hàng ăn bán tầm 50 xuất 1 buổi, nếu liên kết grap thì tăng lên 100 suất 1 buổi, việc giảm giá là đương nhiên, chúng ta đơn giản đi mua nhà cũng thế, mua tivi , tủ lạnh cũng thế, mua cho dự án cả trăm chiếc, tỷ lệ chiết khấu giật mình. Tivi tủ lạnh tối đa chiết khấu lên đến 10% vì hàng công ty, chi phí nhiều, nhưng với hộ kinh doanh việc bán hàng từ 11h đến 14h ko tốn kém thêm so với việc bán hàng từ 11h đến 13h, doanh thu từ 13h đến 14h hầu như là lơii nhuận ròng, vì vậy việc giảm giá 20% là rất bth, grap chỉ làm việc đơn giản là tập hợp nhiều ng mua để đòi quyền giảm giá chính đáng thay vi ng đi mua đơn lẻ. Về tương lai, giá mua grap food sẽ ko tăng, giá đi grap thì có thể tăng.
Thí dụ như hàng phở bát đàn , sáng nào cũng có 500 chú đến ăn, hàng phở bán 50k bát, nếu giờ liên tục 3 tháng chỉ 50 chú đến ăn, đảm bảo nếu 1 cơ quan nào đặt ăn sáng 450 suất/ sáng thì giá xuống 30k là đương nhiên, giảm 40% luôn chứ đừng nói 20%, mà đảm bảo chất lượng luôn nhé
 

ngaycu

Xe buýt
Biển số
OF-596453
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
633
Động cơ
134,939 Mã lực
3 bên cùng có lợi là đúng rồi cụ. Ý em là các anh đối thủ sẽ nát vì nó quá mạnh rồi! :D
Đừng đứng về phía grap hay ng tiêu dùng phán xét, hãy đứng về phía ng bán hàng thì sẽ hiểu rõ hơn. Với 1 hàng ăn bán tầm 50 xuất 1 buổi, nếu liên kết grap thì tăng lên 100 suất 1 buổi, việc giảm giá là đương nhiên, chúng ta đơn giản đi mua nhà cũng thế, mua tivi , tủ lạnh cũng thế, mua cho dự án cả trăm chiếc, tỷ lệ chiết khấu giật mình. Tivi tủ lạnh tối đa chiết khấu lên đến 10% vì hàng công ty, chi phí nhiều, nhưng với hộ kinh doanh việc bán hàng từ 11h đến 14h ko tốn kém thêm so với việc bán hàng từ 11h đến 13h, doanh thu từ 13h đến 14h hầu như là lơii nhuận ròng, vì vậy việc giảm giá 20% là rất bth, grap chỉ làm việc đơn giản là tập hợp nhiều ng mua để đòi quyền giảm giá chính đáng thay vi ng đi mua đơn lẻ. Về tương lai, giá mua grap food sẽ ko tăng, giá đi grap thì có thể tăng.
Thí dụ như hàng phở bát đàn , sáng nào cũng có 500 chú đến ăn, hàng phở bán 50k bát, nếu giờ liên tục 3 tháng chỉ 50 chú đến ăn, đảm bảo nếu 1 cơ quan nào đặt ăn sáng 450 suất/ sáng thì giá xuống 30k là đương nhiên, giảm 40% luôn chứ đừng nói 20%, mà đảm bảo chất lượng luôn nhé
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,422
Động cơ
636,543 Mã lực
Grab nó mới ra mắt mô hình Grab Kitchen là một bước phát triển tiếp theo của Grab Food.
Tức là nó tổ chức 1 cái nhà có nhiều bếp, mỗi khu vực nó làm một vài cái Kitchen. Mỗi đối tác sẽ được phép chế biến thực phẩm trong căn bếp của đối tác. Hiểu đơn giản hơn là nó quy tụ nhiều ông đối tác vào 1 chỗ.
Đối với đối tác: Được mở rộng phạm vi buôn bán. Trước kia nếu muốn gọi 1 món mà xa quá thì khách hàng sẽ bỏ qua vì tốn phí ship. Với Kitchen thì mạng lưới bán hàng của đối tác được mở rộng nên sẽ có nhiều đơn hàng hơn.
Đối với khách hàng: có nhiều món tại 1 địa điểm, chỉ mất 1 lần ship cho nhiều món ăn; phí ship cũng rẻ hơn do kitchen ở gần. Ngoài ra, cũng được đảm bảo hơn về chất lượng do đối tác muốn vào bán trong Kitchen cũng không phải dễ.
Đối với tài xế: phát sinh thêm nhu cầu vận chuyển tăng thu nhập, đỡ phải chạy lòng vòng nhiều quán đẻ ship cho khách.
Hiện nay mới tổ chức thí điểm ở HCM, sang năm sẽ phát triển toàn quốc. Ở Indo thì theo lời Grab thì nó có đến 50 cái kitchen rồi.
Với mạng lưới xe + ví điện tử + food + kitchen thì có vẻ như Grab đang hình thành được 1 hệ sinh thái mà người dùng sẽ bị phụ thuộc vào nó như kiểu của Apple hay Google.



 

HiFive

Xe tải
Biển số
OF-700342
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
289
Động cơ
99,010 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Ba Đình
từ ngày biết dùng Grab, Now, Shopee em lười ra ngoài mua sắm hẳn :3
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,952
Động cơ
443,265 Mã lực
Nó mở cửa hàng đồ ăn uống mang thương hiệu của nó rồi . Công nghệ làm thay đổi xã hội ghê gớm thật
 

ngaycu

Xe buýt
Biển số
OF-596453
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
633
Động cơ
134,939 Mã lực
Mà ngựa OF dạo này tài thế, lúc mở thớt em có 1382 con, giờ còn 1380 mà k thấy bị cụ nào vang? :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top