Kiếm dễ thì tiêu dễ và ngược lại. SG văn hoá tiêu dùng mạnh hơn HN nhưng em thấy các cụ mợ ở HN thường chi tiêu mạnh tay hơn SG. Bạn em đi làm tóc ở salon có chút tiếng tăm (HN) bao gồm các dịch vụ: uốn, nhuộm và gội sấy, sau khi áp dụng giảm giá 20% (khách quen) thì hết hơn 9tr. Sau đó e có tham khảo một vài bạn khác về vụ làm tóc, ở salon bình dân chi phí cùng dịch vụ như trên sẽ tiêu tốn cỡ 2-4tr. Em cũng từng làm dv này ở cả hai nơi và thấy HN đắt hơn SG cỡ 30-50%. Về ăn mặc: HN chuộng hàng hiệu hơn. Một tiệm bán đồ hiệu luxury tại SG mà em biết, bạn chủ tiệm nói khách của bạn ấy 70% là ngoài HN. Thêm nữa tâm lý hành vi tiêu dùng của HN cũng khác SG, SG dễ mua - dễ đổi. HN khó mua - khó thay đổi, khi đã thích là sẽ trung thành.
Tóm lại e thấy văn hoá tiêu dùng ảnh hưởng tới việc kiếm tiền dễ hay khó, việc tiêu tiền của người này sẽ là cơ hội cho người kia.