Samsung thắng kiện đòi lại tên miền .vn tại Việt Nam

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
hi bạn e chơi theo kiểu nửa bad nửa fair
nghĩa là từ khi mua (cách đây vài năm) chăm sóc site rất tốt (ai cũng ngỡ đây là site của samsung lun) nên có đòi hơi cao so với tiền mua host, domain ban đầu :D
Cụ xem chữ đo đỏ nhé. Riêng việc bạn cụ xây dựng 1 trang web giống của SS, làm cho người xem lầm tưởng đó là trang web của SS, đã là hình vi vi phạm bản quyền của SS, 1 hành vi đáng bị xử lý theo luật Quyền tác giả rồi. Vậy cái "nửa fair" mà cụ nói là ở chỗ nào?
 

clairsang

Xe tải
Biển số
OF-93603
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
326
Động cơ
404,370 Mã lực
Chúc mừn SAMSUNg đòi lại thứ thuộc về mình,
 

clairsang

Xe tải
Biển số
OF-93603
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
326
Động cơ
404,370 Mã lực
Mình rất thích mấy mẫu hàng mới đây của SAMSUNG, chẳng bạn như mấy loại GAllery :D
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Đa la ma Tòa án bảo vệ quyền lợi cho ai thế nhỉ? Vietnam Airlines phải lấy tên là Vietnam Air ở thị trường Đài Loan đấy, vì cái tên lẫn tên miền Vietnam Airlines đã bị bố con 1 thằng Đài đăng ký từ lâu rồi, sau đó gạ bán lại cho VNA bằng giá cắt cổ, thế mà có thấy tòa Đài Loan động thủ gì đâu. Em thì cho rằng vụ này SS phải chi số tiền nhiều hơn mức vài trăm triệu của bác gì đòi nhiều, tòa thì phán cho thằng nào "đấm" mạnh hơi thôi, bác gì đấm mạnh thế quái nào bằng SS được!
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Em thấy đầu cơ tên miền người ta cũng phải bỏ chất xám, ra để xem tên miền nào đẹp , có triển vọng để mà đầu tư đấy chứ. Thằng nào đăng ký trước thằng ấy được, chẳng qua ông kia không chịu tìm hiểu kỹ và thằng SS nó lợi dụng kẽ hở của luật pháp VN nó cho ông kia vào bẫy.
 

Smartdoor.PG

Xe đạp
Biển số
OF-86723
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
44
Động cơ
409,050 Mã lực
Việt Nam mình khôn lỏi thật
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Em thấy đầu cơ tên miền người ta cũng phải bỏ chất xám, ra để xem tên miền nào đẹp , có triển vọng để mà đầu tư đấy chứ. Thằng nào đăng ký trước thằng ấy được, chẳng qua ông kia không chịu tìm hiểu kỹ và thằng SS nó lợi dụng kẽ hở của luật pháp VN nó cho ông kia vào bẫy.
Bon cướp nhà băng khi thực hiện các phi vụ cướp, cũng phải bỏ thời gian ra điều tra, bỏ chất xám ra lập kế hoạch, cũng phải bỏ đầu tư nhiều tiền để mua sắm trang thiết bị v.v. có như vậy mới chót lọt, chẳng lẽ cụ cũng ủng hộ bọn này sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

stone89son

Đi bộ
Biển số
OF-580786
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
2
Động cơ
138,220 Mã lực
Tuổi
34
không thể chấp nhận được, thế mà các Bạn vẫn ủng hộ samsung, cái này mà ở ngoài lãnh thổ thiên đường ra thì ngữa tiền ra mà mua nhé, còn ăn cướp mất dạy
 

stone89son

Đi bộ
Biển số
OF-580786
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
2
Động cơ
138,220 Mã lực
Tuổi
34
aspnet
20-04-2011, 12:11
Gửi các bạn,
Tôi là Dương Hồng Minh – số điện thoại 0963.22.9999 – email: minh@design.vn, là chủ thể của 2 tên miền samsungmobile.com.vn và samsungmobile.vn đã dùng hơn 5 năm qua.
Bên samsung đã dùng mọi thủ đoạn để lấy được tên miền của tôi, tôi đã ko còn quan tâm nữa làm gì, nhưng vì giờ báo chí đưa lên tôi buộc phải nói những gì bức xúc của mình ra.
Tôi đăng ký tên miền đã hơn 5 năm, và sử dụng làm web cũng chuyên về samsung, thử hỏi tôi đang đi quảng cáo cho samsung hay làm ảnh hưởng gì tới samsung?
Hiện nay tôi đang phải sử dụng web sang tên miền khác là www.samsungmobile.ws (bác samsung nào muốn kiện thì kiện nốt đi cho đủ bộ)
3 điều luật trong quy định về tranh chấp tên miền của VNNIC như sau:
1. Tên miền tranh chấp trùng hoặc giống đến mức nhầm lẫn với tên của Người khiếu kiện; trùng hoặc giống đến mức nhầm lẫn với nhãn hiệu thương mại hay nhãn hiệu dịch vụ mà Người khiếu kiện là người có quyền hoặc lợi ích hợp pháp.
+ Tôi công nhận là tên miền giống đi, nhưng theo tôi biết tên nhãn hiệu của samsung đăng ký ở VN chỉ có từ điện thoại, samsung, chứ không hề có cụm từ samsung mobile, chả lẽ cái gì có dính chữ samsung là phải là của bên Samsung ư? Điều 1 này tôi không phủ nhận.
+ Nhưng trước khi bên VNNIC cho phép mọi người đăng ký rộng rãi VNNIC cũng đã khuyến cáo và ưu tiên cho các công ty nào có tên thương hiệu của mình được quyền đăng ký trước rồi mới cho phép mọi người được đăng ký, và người nào đăng ký trước sẽ là của người đó (tức là bất kể tên miền đó là tên miền gì). Vậy tức là luật của VNNIC đã tự dẫm chân nhau. VNNIC đã không bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình.
+ Hơn nữa tên miền tôi đã sử dụng đến nay đã hơn 5 năm, tôi đã đầu tư công sức, tiền của để đẩy trang web nên, vậy bên samsung đòi trả tôi chưa đến 5triệu số tiền đăng ký tên miền từ đó đến nay??? Bên samsung họ nghĩ chắc chỉ có mình họ khôn?
2. Người bị khiếu kiện không có quyền hoặc lợi ích hợp pháp liên quan đến tên miền đó.
Tôi bỏ đồng tiền của mình ra để đăng ký, tôi sử dụng 5 năm trời, vậy tôi có phải là người hợp pháp với tên miền đó không?
3. Tên miền đã được Người bị khiếu kiện sử dụng với ý đồ xấu đối với Người khiếu kiện.
+Điều này lại hoàn toàn sai, tôi chỉ chuyên quảng cáo cho samsung, sao có thể gọi là làm tổn hại tới thương hiệu samsung được? Nếu tôi có toàn làm giới thiệu về Nokia chẳng hạn thì bảo còn có lý do để nói tôi được.
Lại nói về vấn đề rao bán?
Thứ nhất: tôi là 1 bên đại lý đại diện để cung cấp tên miền, nếu tôi có bán cũng chưa hẳn là sai đằng này tôi đã bán chưa? Nếu tôi bán thì giờ người mà samsung kiện sẽ kô phải là tôi mà là 1 ai đó khác.
Rao bán trên các website rao vặt mua bán ư? Thật nực cười, 1 đứa trẻ con biết dùng máy tính cũng có thể vào đăng ký 1 tài khoản free rồi rao bán mọi thứ còn được, nói gì tôi là người làm về CNTT.
Tại tòa đợt trước tôi có nói bên samsung, nếu tôi thích tôi có thể rao bán cả tên miền samsungmobile.com hay samsung.vn còn được nữa là, hay bên samsung thích họ có thể vào đăng ký free rồi rao bán tên miền của tôi vẫn được.

Trong điều luật của VNNIC có
Đối với các trường hợp tranh chấp tên miền mà không thương lượng, hòa giải được thì hoàn toàn có thể giải quyết triệt để thông qua các hình thức khởi kiện tại tòa án hoặc thông qua trọng tài.

Các bạn có hiểu thế nào là hòa giải, là thương lượng không?
Thương lượng tất nhiên là chỉ có mua bán thôi, không lẽ bên Samsung gặp tôi chỉ để nói:

Thôi chú Minh à, tên miền này giống tên thương hiệu của bên anh, chú để lại cho bên anh dùng đi, chú đăng ký tên miền hết bao nhiêu tiền a đưa chú gọi là… nếu chú không đồng ý anh sẽ kiện chú ra tòa, vì anh lớn và nhiều tiền hơn chú đó

Sau 5 năm phát triền nuôi nó, các bạn có chấp nhận để nó ra đi với số tiền đó không? Số tiền chưa chắc đủ cho mình uống café trong 1 tháng.

Ngay trong lúc kiện. Chính anh Nguyễn Hùng Cường (chánh án xử án) còn nói chán cái vụ kiện này, còn hỏi tôi thế chính xác là bao nhiêu tiền thì e bán được cho bên samsung?
Chính người xử phiên tòa họ còn phải chán vì 1 công ty trị giá hàng tỷ USD với 1 cái tên miền trị giá cỏn con còn muốn ăn không nó với công sức của người khác
Lại quay lại vấn đề mua bán? Thế nào là mua bán? Mua bán thì phải có người bán và người mua thì mới cấu thành được tội mua bán. Cứ cho là tôi rao bán? Vậy đã có ai mua chưa? Xin hỏi luật pháp như vậy có được quy thành tôi không? Thiết nghĩ tôi chỉ ko được phép rao thôi, néu ko được phép làm tôi có thể dừng việc đó lại, nhưng cũng chả liên quan đến việc samsung được phép lấy tên miền của tôi.
Các anh còn dựng trò giả vờ hỏi mua, rồi ghi âm này nọ, muốn cạnh tranh công bằng sao phải làm những trò đó?
Lý do rất buồn cười mà bên samsung đưa ra cho tôi khi muốn lấy lại tên miền là:
Vì samsung mới làm nhà máy bên Bắc Ninh, nên giờ muốn lấy lại sử dụng tên miền.
1 câu trả lời rất hống hách và buồn cười, hóa ra họ nghĩ khi nào họ thích dùng là họ có quyền để lấy lại?

Cãi hết lý do này kia không được họ lại quay sang vấn đề là tôi để logo samsung trên web mà không được sự đồng ý của samsung, nghe mà buồn cười quá, tôi nói thế các web bán điện thoại họ đều phải xin phép các hãng chỉ để cái logo lên đó để bán sản phẩm cho họ ạ?
Đành rằng cứ cho là vậy đi, cùng lắm tôi sai thì bỏ cái logo đó xuống, chứ cũng chả liên quan đến việc samsung có quyền lấy tên miền của tôi

Đây là xong cái tên miền samsungmobile.com.vn nhé
Giờ đến cái vụ tên miền samsungmobile.vn còn củ chuối hơn nữa

Điều luật của VNNIC có ghi như sau
2. Xử lý tên miền tranh chấp
2.1. Nhà đăng ký tên miền ".vn" và VNNIC căn cứ vào Biên bản hòa giải thành của các bên; Quyết định đã có hiệu lực của trọng tài; Bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của tòa án để thực hiện:
a) Thu hồi tên miền để ưu tiên Người khiếu kiện đăng ký sử dụng, hoặc giữ nguyên hiện trạng của tên miền;
b) Thực hiện các quyết định khác liên quan tới việc thu hồi, treo, giữ có thời hạn tên miền có tranh chấp.
2.2. Trong quá trình giải quyết tranh chấp, tên miền đang có tranh chấp phải được giữ nguyên hiện trạng, không được phép trả lại, thu hồi, chuyển đổi Nhà đăng ký tên miền ".vn" hay chuyển đổi tổ chức, cá nhân mới.
2.3. Trường hợp biên bản hòa giải thành; quyết định đã có hiệu lực của trọng tài; bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của tòa án nêu rõ tên miền tranh chấp bị thu hồi cho phép Người khiếu kiện đăng ký sử dụng thì Người khiếu kiện được ưu tiên đăng ký trong vòng mười (10) ngày liên tục kể từ khi có hiệu lực pháp luật. Hết thời hạn này tên miền sẽ được cho đăng ký tự do.

Các bạn để ý điều 2.2 Trong quá trình giải quyết tranh chấp, tên miền đang có tranh chấp phải được giữ nguyên hiện trạng, không được phép trả lại, thu hồi, chuyển đổi Nhà đăng ký tên miền ".vn" hay chuyển đổi tổ chức, cá nhân mới.
Trong lúc xét xử vụ án tôi cũng ko để ý tới thời hạn hết hạn của tên miền samsungmobile.vn, và quá hạn tên miền đó đã bị xóa??? (đây đã là vi phạm điều 2.2 rồi)
Sau đó đã có 1 người là ông Trần Ngọc Tiến đã đăng ký lại (vậy mà ông trần ngọc tiến vẫn đăng ký được mới lạ???) – vi phạm nghiêm trong điều 2.2
Sau khi bên samsung tiếp tục khởi kiện Trần Ngọc Tiến,, tự dưng tôi kiểm tra lại thấy tên miền được gia hạn thêm 1 năm nữa – vi phạm rất nghiêm trọng điều 2.2
Vậy, VNNIC đã đưa ra điều 2.2, và để ông Trần Ngọc Tiến làm được các điều trên cũng chỉ có VNNIC làm được. Tôi cũng không hiểu các điều luật của VNNIC sinh ra rồi lại chính họ dẫm chân họ là sao?
Thế rồi ông Trần Ngọc Tiến cũng bị lôi vào vụ kiện, và chính Trần Ngọc Tiến cũng lại được gọi điện gạ mua để rồi lại bị ghi âm lại rồi để bị bên samsung lấy đó để chiếm tên miền của mình.
Nếu bản thân các bạn khi mua 1 cái gì đó 1 triệu, rồi tự dưng có 1 người lạ gọi cho bạn bảo trả cho bạn 50triệu, mặc dù không có ý định bán nhưng liệu bạn có xem xét vấn đề đó không? Nhưng như vậy cũng đâu có được gọi là mua bán đúng không?

Bản thân tôi đã không còn muốn quan tâm đến chuyện này nữa, vì sống trên đời có những cái mình đúng nhưng mình vẫn phải nhận mình sai vì khả năng, quan hệ, tiền bạc của mình chỉ được tới mức nào đó thôi. Bên samsung đã lấy được tên miền của tôi thì cử lẳng lặng mà dùng đi, còn bày đặt để báo chí đưa lên khoe thanh thế ta đây đã thắng vụ kiến mấy ngàn USD, nghe thật buồn cười.

Tôi chưa bao giờ liên lạc với bên samsung hay yêu cầu bán tên miền cho họ cả

Tôi viết bài này lên đây thứ nhất để giải tỏa nỗi bức xúc và muốn cho các bạn biết sự thật
Thứ 2 với những các bạn kinh doanh về các dịch vụ hosting domain như tôi có mua được những tên miền nào đẹp thì nên cẩn thận 1 chút.

Và cũng mong VNNIC xem lại các điều luật của mình, và quan tâm hơn 1 chút tới quyền lợi khách hàng như chúng tôi nhất là quyền lợi cho người dân Việt Nam

Đọc về tác giả mới thấy buồn.
 

Nguyenlap.hp

Xe tải
Biển số
OF-313110
Ngày cấp bằng
24/3/14
Số km
281
Động cơ
299,097 Mã lực
không thể chấp nhận được, thế mà các Bạn vẫn ủng hộ samsung, cái này mà ở ngoài lãnh thổ thiên đường ra thì ngữa tiền ra mà mua nhé, còn ăn cướp mất dạy
Phải kính cụ 1 ly vì đã có công khai quật cổ mộ. :D:D:D
 

tranquyduong

Xe tải
Biển số
OF-201830
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
311
Động cơ
325,010 Mã lực
Doanh nghiệp nó hơn tư nhân ở chỗ đó. Toàn cầu từ lâu rồi các cụ ạ. Ko có ai đểu giả gì trong vụ này đâu. Chỉ có điều bác kia chưa sở hữu tên miền theo đúng chuẩn mực thôi. Chứ nếu đúng thì samsung đã phải nôn tiền rồi. thật ra mà nói thì sam cũng thừa sức mua. nhưng làm phát này để marketing luôn.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,255
Động cơ
336,493 Mã lực
Tập đoàn xuyên quốc gia lũng đoạn cả chính sách của nước sở tại chứ nhằm nhò j cái tên miềnX_X
 

taductoan

Xe điện
Biển số
OF-16743
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,465
Động cơ
1,066,806 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
Dùng thì được, bán thì không được phải không các cụ? Cụ kia cứ thiết kế trang web bán Diana là ngon đới, đỡ bị thu hồi.:))
 

viet91

Xe máy
Biển số
OF-312695
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
99
Động cơ
297,690 Mã lực
xưa e cũng thử mua 1 cái .vn của 1 hãng thời trang nổi tiếng phết, mail bán lại cho nó mà chẳng hồi âm :v xong chán chẳng gia hạn nữa =))
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,426
Động cơ
472,582 Mã lực
Quy định ở Việt Nam! Khác quốc tế mà cụ. Ở Việt nam nếu chứng minh đc thương hiệu trước ngày tên miền đăng kí là đòi được. Điểm này đc quảng cáo là điểm mạnh của tên miền .Vn mà cụ
Vấn đề đăng ký bảo hộ tên thương mại và bảo hộ tên miền là 2 vấn đề khác nhau ợ , nếu samsung cần thì phải đăng ký từ ngày xưa chứ, em ko rành về mấy quy định này lắm, nhưng nghe nói ở bển mà anh ko đăng ký trước thì sẽ bị mất tên miền ? em có đăng ký cái http://www.xmen.vn để sau này bán BCS , chẳng nhẽ anh x-men kiện lấy được của em sao ?
 

sir.Thangnt

Xe hơi
Biển số
OF-387479
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
101
Động cơ
240,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fb.com
:D chẳng qua được mua lại thôi. E nghĩ là có lobby rồi các cụ ah
 

CNS Sao Mai

Xe máy
Biển số
OF-455709
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
93
Động cơ
205,830 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.saomai.com.vn
Nếu như 2 tên miền Samsungmobile đó bán văn phòng phẩm đồ dùng học sinh hay thậm chí bán sextoy thì sao nhỉ? Chơi thế này mới ác lúc đó Samsung chỉ có nước mà đi thương lượng mua lại thôi nếu đăng ký trước cả ngày đăng ký thương hiệu.
 

medicinest

Đi bộ
Biển số
OF-560487
Ngày cấp bằng
24/3/18
Số km
8
Động cơ
150,480 Mã lực
Tuổi
31
Nếu như 2 tên miền Samsungmobile đó bán văn phòng phẩm đồ dùng học sinh hay thậm chí bán sextoy thì sao nhỉ? Chơi thế này mới ác lúc đó Samsung chỉ có nước mà đi thương lượng mua lại thôi nếu đăng ký trước cả ngày đăng ký thương hiệu.
Chơi vậy hơi ác mà em thấy ở xứ thiên đường thì thằng SS sẽ có được thứ nó muốn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top