[Funland] Sân bay Gia Bình

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,241
Động cơ
329,184 Mã lực
Xuân Cầu Holdings làm dự án hơn 10.000 tỷ đồng ở Bắc Ninh


Sau khi sân bay được khởi công khoảng hơn 2 tuần thì công ty này xin dự án. Hơn 2 tháng sau thì được phê duyệt.

Miếng bánh mỗi người tranh thủ cấu nhanh một mẩu to,
Có cđt đến xin dự án là tốt rồi, các cty khác thì chẳng soi
 

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
899
Động cơ
676,450 Mã lực
Xây dựng sân bay mới nên xem xét và rút kinh nghiệm của nhà ga sân bay Long Thành, không nên xây dựng thấp lè tè, tối tăm như sân bay Long Thành thế này, thấp quá cảm giá thấy tối tăm, bí bách, mất đi sự uy nghi của 1 công trình công cộng, nhà cao của rộng đâu mất rồi??? Nến đá lát nền màu xám tối, nhà thấp khoảng 3m càng thấy tối tăm thêm... rõ chán cho 1 công trình thế kỷ

 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,536
Động cơ
410,417 Mã lực
Thấp thế này chắc để mát và tiết kiệm cp xây lắp
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,413
Động cơ
516,522 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xây dựng sân bay mới nên xem xét và rút kinh nghiệm của nhà ga sân bay Long Thành, không nên xây dựng thấp lè tè, tối tăm như sân bay Long Thành thế này, thấp quá cảm giá thấy tối tăm, bí bách, mất đi sự uy nghi của 1 công trình công cộng, nhà cao của rộng đâu mất rồi??? Nến đá lát nền màu xám tối, nhà thấp khoảng 3m càng thấy tối tăm thêm... rõ chán cho 1 công trình thế kỷ

Thấp thế này chắc để mát và tiết kiệm cp xây lắp
Các cụ để ý và nên biết: Trong video là tầng sát đất (1B) là tầng khách đến (Arrivals). Tầng này các sân bay đều làm thấp. Chỉ có tầng khách đi (Departures) mới làm cao.

Minh họa cho các cụ: Tầng 1B sân bay Phố Đông (Thượng Hải):

1763363527613.png


Sân bay Long thành theo kiểu thiết kế này, không có gì tiết kiệm hay ăn bớt cả.

Đây mới là sảnh chính (sảnh khách đi) của Long Thành (hình render):

1763363163194.png
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
397
Động cơ
234,367 Mã lực
Các cụ HN nhỏ mọn quá, sân bay Gia Bình sẽ là động lực phát triển mới cho cả khu vực ĐBSH bao gồm cả Hà Nội. Sau khoảng gần 30 năm tây tiến điển hình là vùng đô thị lẫn kcn cao Hoà Lạc với sự trợ giúp quen thuộc của người bạn Jica, kết quả thì chắc cần 30 năm nữa mới rõ ràng được! Nói chung quy hoạch có tốt có bài bản đến đâu cũng cần phải có người mới thành bài được, đây chính là điểm mạnh của khu vực phía đông HN.

Sân bay Gia Bình sẽ phục vụ cho khoảng 15 triệu dân bao gồm phía đông HN(tính cả khu vực lõi vì đi GB tiện hơn),Bắc Ninh,Hưng Yên, một phần Ninh Bình và Hải Phòng. Hải Phòng có sân bay rồi đi GB làm gì? Vì tiện! Sân bay Cát Bi ngày già chục chuyến, nghĩa là có điểm đến sẽ được tính bằng tuần trong khi GB quy hoạch hàng trăm chuyến một ngày với vô số điểm đến, từ trung tâm đô thị Hải Phòng ngồi tầu điện 30' tới GB muốn đi đâu thì đi chả phải rất tốt hay sao? Nói chung trong mọi lĩnh vực đặc biệt là giao thông thì tiện còn quan trọng hơn cả gần! :D

Vậy nên 15 triệu dân phía đông HN không xứng đáng có một sân bay hiện đại làm điểm cất cánh cho kinh tế cả vùng hay sao?
Giờ quay lại đề bài ban đầu đi. Cơ sở khoa học nào để BCA làm chủ đầu tư và khai thác sân bay lớn nhất cả nước và tầm cỡ thế giới này?!

Các cụ cứ lập luận tung hoả mù loạn xạ về sân bay rồi phát triển này nọ mà lờ đi bản chất đầu tiên của vấn đề. Giả sử bây giờ BCA nhảy lên muốn làm chủ đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam thì có ai thấy sai sai không? Chủ trương chính sách, mọi lập luận kiểu cái quần què gì nghe cũng hợp lý hết, trừ chuyện tại sao lại giao cho bca, và đây là đầu tư ngoài nghành, ngoài lĩnh vực chính, và chủ đầu tư hoàn toàn ko có kinh nghiệm lẫn nhân lực để làm việc này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top