[Funland] Sân bay Gia Bình

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,538
Động cơ
410,441 Mã lực
Thấp thế này chắc để mát và tiết kiệm cp xây lắp
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,426
Động cơ
516,801 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xây dựng sân bay mới nên xem xét và rút kinh nghiệm của nhà ga sân bay Long Thành, không nên xây dựng thấp lè tè, tối tăm như sân bay Long Thành thế này, thấp quá cảm giá thấy tối tăm, bí bách, mất đi sự uy nghi của 1 công trình công cộng, nhà cao của rộng đâu mất rồi??? Nến đá lát nền màu xám tối, nhà thấp khoảng 3m càng thấy tối tăm thêm... rõ chán cho 1 công trình thế kỷ

Thấp thế này chắc để mát và tiết kiệm cp xây lắp
Các cụ để ý và nên biết: Trong video là tầng sát đất (1B) là tầng khách đến (Arrivals). Tầng này các sân bay đều làm thấp. Chỉ có tầng khách đi (Departures) mới làm cao.

Minh họa cho các cụ: Tầng 1B sân bay Phố Đông (Thượng Hải):

1763363527613.png


Sân bay Long thành theo kiểu thiết kế này, không có gì tiết kiệm hay ăn bớt cả.

Đây mới là sảnh chính (sảnh khách đi) của Long Thành (hình render):

1763363163194.png
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
398
Động cơ
234,349 Mã lực
Các cụ HN nhỏ mọn quá, sân bay Gia Bình sẽ là động lực phát triển mới cho cả khu vực ĐBSH bao gồm cả Hà Nội. Sau khoảng gần 30 năm tây tiến điển hình là vùng đô thị lẫn kcn cao Hoà Lạc với sự trợ giúp quen thuộc của người bạn Jica, kết quả thì chắc cần 30 năm nữa mới rõ ràng được! Nói chung quy hoạch có tốt có bài bản đến đâu cũng cần phải có người mới thành bài được, đây chính là điểm mạnh của khu vực phía đông HN.

Sân bay Gia Bình sẽ phục vụ cho khoảng 15 triệu dân bao gồm phía đông HN(tính cả khu vực lõi vì đi GB tiện hơn),Bắc Ninh,Hưng Yên, một phần Ninh Bình và Hải Phòng. Hải Phòng có sân bay rồi đi GB làm gì? Vì tiện! Sân bay Cát Bi ngày già chục chuyến, nghĩa là có điểm đến sẽ được tính bằng tuần trong khi GB quy hoạch hàng trăm chuyến một ngày với vô số điểm đến, từ trung tâm đô thị Hải Phòng ngồi tầu điện 30' tới GB muốn đi đâu thì đi chả phải rất tốt hay sao? Nói chung trong mọi lĩnh vực đặc biệt là giao thông thì tiện còn quan trọng hơn cả gần! :D

Vậy nên 15 triệu dân phía đông HN không xứng đáng có một sân bay hiện đại làm điểm cất cánh cho kinh tế cả vùng hay sao?
Giờ quay lại đề bài ban đầu đi. Cơ sở khoa học nào để BCA làm chủ đầu tư và khai thác sân bay lớn nhất cả nước và tầm cỡ thế giới này?!

Các cụ cứ lập luận tung hoả mù loạn xạ về sân bay rồi phát triển này nọ mà lờ đi bản chất đầu tiên của vấn đề. Giả sử bây giờ BCA nhảy lên muốn làm chủ đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam thì có ai thấy sai sai không? Chủ trương chính sách, mọi lập luận kiểu cái quần què gì nghe cũng hợp lý hết, trừ chuyện tại sao lại giao cho bca, và đây là đầu tư ngoài nghành, ngoài lĩnh vực chính, và chủ đầu tư hoàn toàn ko có kinh nghiệm lẫn nhân lực để làm việc này.
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,169
Động cơ
398,350 Mã lực
Các cụ ở phía Nam và phía Đông thích đi NB hay GB hơn?

1763375692369.png
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,489
Động cơ
18,794 Mã lực
Tuổi
39

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
132
Động cơ
11,832 Mã lực
Một số bản vẽ thiết kế sân bay Gia Bình theo báo cáo của Masterise
1763376992766.png
1763377024100.png
1763377045396.png
1763377072037.png
1763377096073.png
1763377144518.png
1763377169610.png
1763377210999.png
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,921
Động cơ
383,526 Mã lực
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,513
Động cơ
345,229 Mã lực
Giờ quay lại đề bài ban đầu đi. Cơ sở khoa học nào để BCA làm chủ đầu tư và khai thác sân bay lớn nhất cả nước và tầm cỡ thế giới này?!

Các cụ cứ lập luận tung hoả mù loạn xạ về sân bay rồi phát triển này nọ mà lờ đi bản chất đầu tiên của vấn đề. Giả sử bây giờ BCA nhảy lên muốn làm chủ đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam thì có ai thấy sai sai không? Chủ trương chính sách, mọi lập luận kiểu cái quần què gì nghe cũng hợp lý hết, trừ chuyện tại sao lại giao cho bca, và đây là đầu tư ngoài nghành, ngoài lĩnh vực chính, và chủ đầu tư hoàn toàn ko có kinh nghiệm lẫn nhân lực để làm việc này.
Thôi cụ! Cái này ko biết nói sao chứ Trung Khoa vừa lên mạng rồi!!!
 

nimitz

Xe đạp
Biển số
OF-832841
Ngày cấp bằng
24/4/23
Số km
15
Động cơ
353 Mã lực
Tuổi
25

dt2045

Xe máy
Biển số
OF-893700
Ngày cấp bằng
23/9/25
Số km
55
Động cơ
890 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy xây dựng theo phong cách triển lãm bên Đông Anh là tiện lợi, nhanh. Dựng bộ khung cột, che cái bạt vào, hệ thống điều hòa, vệ sinh ok là dùng đc thôi. Ko cần cầu kì.
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,169
Động cơ
398,350 Mã lực
Bản pdf ở đây cụ. Nhưng bản này là dùng cho ĐTM thôi. Bây giờ mới đang thi tuyển thiết kế (tư vấn quốc tế mà)



Ông Laurence Liauw, Giám đốc điều hành Sparta (Hồng Kông) - Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo nhận định: “Đây là thời điểm thích hợp để Hà Nội phát triển một cảng hàng không mới - một dự án mang ý nghĩa chiến lược, góp phần mở rộng vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch và hàng không toàn cầu.

Trong quá trình chấm thi, Hội đồng giám khảo đã thảo luận kỹ lưỡng về từng phương án, đánh giá trên các tiêu chí từ giá trị kỹ thuật, tầm nhìn ý tưởng đến sự phù hợp với bối cảnh văn hóa Việt Nam. Nguyên tắc quan trọng nhất là tối ưu trải nghiệm hành khách, để mỗi người khi đến hay rời Cảng hàng không quốc tế Gia Bình đều có những trải nghiệm tốt nhất”.


CHKQT Gia Bình: Biểu tượng sức mạnh mới trên bản đồ quốc tế
Là cửa ngõ hàng không miền Bắc, trung tâm trung chuyển hành khách – hàng hóa và cơ sở MRO của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, CHKQT Gia Bình tạo động lực tăng trưởng cho vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia về logistics, công nghệ cao và thương mại dịch vụ, góp phần xây dựng nền tảng phát triển dài hạn.

Được quy hoạch theo tiêu chuẩn kỹ thuật cấp 4F của ICAO và hướng tới chuẩn dịch vụ 5 sao Skytrax, CHKQT Gia Bình là công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược về kinh tế, an ninh – quốc phòng và đối ngoại.
Bác có bản pdf không cho em xin với. Cám ơn bác
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
814
Động cơ
51,172 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy chuyên gia mạng bảo sân bay Nội Bài và Gia Bình quá gần nhau, có thể xung đột vùng trời....
Nhưng xem bản đồ Google Map thì thấy như New York và Luân Đôn cũng có đến 2 sân bay quốc tế. Như New York chỉ cách nhau hơn 30km, còn Luân Đôn cũng cách nhau khoảng 60 km.
Thế nên việc 2 sân bay gần nhau cũng không phải là vấn đề gì to tát về mặt kỹ thuật.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,964
Động cơ
422,800 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em thấy xây dựng theo phong cách triển lãm bên Đông Anh là tiện lợi, nhanh. Dựng bộ khung cột, che cái bạt vào, hệ thống điều hòa, vệ sinh ok là dùng đc thôi. Ko cần cầu kì.
thiết bị bốc xếp

còn khung cột thì vài tháng là xong .
còn nhanh hơn cả trải bạt .
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,142
Động cơ
571,576 Mã lực
Em thấy chuyên gia mạng bảo sân bay Nội Bài và Gia Bình quá gần nhau, có thể xung đột vùng trời....
Nhưng xem bản đồ Google Map thì thấy như New York và Luân Đôn cũng có đến 2 sân bay quốc tế. Như New York chỉ cách nhau hơn 30km, còn Luân Đôn cũng cách nhau khoảng 60 km.
Thế nên việc 2 sân bay gần nhau cũng không phải là vấn đề gì to tát về mặt kỹ thuật.
vâng đối với em thì, gần hay không không quan trọng, quan trọng lượng khách, có pải thêm sân bay là khách đi nhiều hơn không, có cụ còn tính đến 15tr ng ở phía đông, hay thật. Khởi công hoàn thiện sớm gđ1 , 3 ca 9 kíp cũng được, nhưng tiền còn lại để xay NÔXH, nhưng vẫn câu đoa ai lấy đá ghè chân mình :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,291
Động cơ
559,629 Mã lực
Em thấy chuyên gia mạng bảo sân bay Nội Bài và Gia Bình quá gần nhau, có thể xung đột vùng trời....
Nhưng xem bản đồ Google Map thì thấy như New York và Luân Đôn cũng có đến 2 sân bay quốc tế. Như New York chỉ cách nhau hơn 30km, còn Luân Đôn cũng cách nhau khoảng 60 km.
Thế nên việc 2 sân bay gần nhau cũng không phải là vấn đề gì to tát về mặt kỹ thuật.
Mục đích chính là giảm quá tải cho Nội Bài, mở rộng không gian phát triển vùng, khu vực. Còn việc điều hành bay quản lý không lưu khi 2 sân bay gần nhau quá đơn giản.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,732
Động cơ
112,874 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Giờ quay lại đề bài ban đầu đi. Cơ sở khoa học nào để BCA làm chủ đầu tư và khai thác sân bay lớn nhất cả nước và tầm cỡ thế giới này?!

Các cụ cứ lập luận tung hoả mù loạn xạ về sân bay rồi phát triển này nọ mà lờ đi bản chất đầu tiên của vấn đề. Giả sử bây giờ BCA nhảy lên muốn làm chủ đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam thì có ai thấy sai sai không? Chủ trương chính sách, mọi lập luận kiểu cái quần què gì nghe cũng hợp lý hết, trừ chuyện tại sao lại giao cho bca, và đây là đầu tư ngoài nghành, ngoài lĩnh vực chính, và chủ đầu tư hoàn toàn ko có kinh nghiệm lẫn nhân lực để làm việc này.
Chúng ta giờ chỉ cần duy nhất một bộ thôi cụ ơi.
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,169
Động cơ
398,350 Mã lực
Sân bay, đường xá là cơ sở hạ tầng phục vụ lợi ích của mọi người dân, ai có nhu cầu cũng có thể sử dụng. Do vậy, càng nhiều thì càng tốt, nó sẽ phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.

Còn NOXH nó chỉ là nhu cầu của một bộ phận nhỏ người dân, chủ yếu là những người chuyển từ các tỉnh đến mà không phải nhu cầu của tất cả mọi người. Em nói thế là vì tỷ lệ người dân sở hữu nhà ở VN cao thuộc top 5 thế giới. Chính vì vậy nên không có chuyện nhà nước ở bất cứ nước nào xây nhà cho dân ở theo dạng này (kể cả tư bản). Nhà nước xây nhà cho dân bị thiên tai mất nhà là trường hợp đặc biệt cũng như một số quốc gia như VN trước đây và TQ có chính sách tặng nhà hoặc bố trí nhà ở cho những người họ muốn thu hút là các trường hợp đặc biệt khác.

Việc xây nhà ở để bán hay cho thuê (bao gồm cả NOXH) là do các doanh nghiệp tư nhân thực hiện (kinh doanh). Nhà nước chỉ hỗ trợ một phần (về quỹ đất, tiền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, các chi phí thuế má, v.v...). Chỉ có điều là các doanh nghiệp không thấy nhiều lợi nhuận nên họ không mặn mà thôi. Còn chuyện chính trị gia nào đó hô hào xây nhà cho dân thì đó là chuyện của chính trị, các cụ trẻ đừng lạc quan quá.

Sự thật thì trần trụi và phũ phàng như nó là như thế. Những người có nhà cửa thì một phần là do ông bà bố mẹ để lại, còn đại đa số thì là do chăm chỉ cày cuốc. Như em lúc còn trẻ thì cũng tính toán như mọi người bây giờ là lương nhà nước như thế này thì mấy trăm năm mới mua được nhà? Suy nghĩ là vậy nhưng mình vẫn nỗ lực cố gắng thì sẽ đến lúc sẽ mua được nhà thôi vì thu nhập không phải chỉ là đồng lương. Do vậy, các cụ trẻ đừng mong nhiều vào chuyện nhà nước ưu tiên xây NOXH cho các cụ hơn xây CSHT cho đất nước mà hãy cố gắng lao động đi rồi các cụ cũng sẽ có nhà để ở, cũng có thể là NOXH nhưng cũng có thể là căn nhà tổ ấm hạnh phúc do tự tay các cụ làm ra.
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,142
Động cơ
571,576 Mã lực
:-o lần đầu tiên mới thấy bài viết dài với tâm huyết như vậy, an cư là chủ trương lớn của lãnh đạo qua các thời kì, thực ra anh viết ngắn thôi, em nói ntn tiền trong dân còn rất nhiều, nhiều người muốn hiến kế thu lại :)) , NOxH là cách thu lại nhanh và dễ dàng, vấn đề là thiếu vốn thôi, vốn thì bớt sân bay, đi, nhà hát nhỏ lại 5tr nhà NOxH là cho 20tr ng, như thế giá nhà giá đất không giảm có được k, tiền nhiều để làm gì, việc đơn gian như thế 1 thằng dân đen cũng nghĩ được , chả nhẽ, vẫn câu đó không ai tự lấy đá ghè chân mình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top