Làm ở nam HN thì ít chồng vùng trời nhưng lại dễ va nhau ở đường bay nhộn nhịp nhất là HN - HCM. Chồng lấn vùng trời có thể giải quyết bằng công nghệ, thiết bị kiểm soát tốt sẽ tăng được số lượt chuyến bay vào vùng trời HN nếu thấy cần thiết(hiện tại thì không), khoảng cách NB - GB cũng trên 40km đường chim bay cũng chả phải là gần.
Với việc tập chung vào DSCT cái này em cho là chính xác, ưu điểm vận chuyển vượt trội, quan trọng là cái này mình tham gia sản xuất được phần nào còn máy bay các loại đến con ốc vít tây tầu nó cũng chả cho mình chạm vào! Làm xong DSCT thì nhu cầu bay nội địa chắc chắn giảm, nhu cầu quốc tế sẽ tăng. Như vậy việc xây thêm sân bay nội địa sẽ thừa còn sân bay quốc tế thì cần chất chứ không cần lượng.
Đấy là về mặt đầu tư công còn tư nhân muốn làm sân bay phục vụ mục đích nào đó thì không sao cả, lời ăn lỗ chịu. Họ phải tự tính toán nhu cầu thấy ổn thì làm!