[Funland] Sân bay Gia Bình

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
99
Động cơ
11,409 Mã lực
Em nghe nói là khoảng đất bên kia đường của Nội Bài được quy hoạch là T3 T4 rồi mà cụ nhỉ? Như vậy là sẽ có đường băng ở bên đó chứ? :-? (chỗ em khoanh đỏ)
IMG_6373.jpeg
Chỗ đó cách đây 9 năm tiền giải phóng mặt bằng ước tính tầm 2 tỷ $USD
.
Sau khi chỉnh tăng công suất sân bay Gia Bình thì công suất khai thác quy hoạch của Nội Bài giảm đi gần một nửa rồi, nên khả năng là bỏ quy hoạch về phía Nam,
1753753740684.png
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,049
Động cơ
384,464 Mã lực
Dân số vùng loanh quanh Ý Yên và dân số cả tỉnh Ninh Bình là bao nhiêu người, nhu cầu di chuyển bằng máy bay ntn ? Và có khách du lịch vãng lai đi-đến nhiều không ? Các khu CN ở Ninh bình có nhiều khách đi-đến không ? Các chuyên gia nước ngoài hàng năm đi-đến bao nhiêu người ?

Người ta phải tính toán hết các yếu tố trên mới ra quyết định đầu tư sân bay chứ ? Tiền đầu tư 1 SB đâu phải ít, bỏ 1 đống tiền rồi chỉ trông chờ mấy ông / bà nông dân ở Ý Yên đi máy bay du lịch 1 lần / 1 năm sao ???
E gốc Ý Yên đây, toàn cò đất loan tin, mua tin mấy trang vớ vẩn để đẩy hàng thôi cụ! Xong chúng lại đang về Liêm Tuyền với đúng kịch bản cũ. Up bô được cơ số người ở cái bánh vẽ SB và Thành Phố ven sông.
Bố khỉ, cái TP NB bao năm lẹt đẹt, đất vẫn còn đầy ra, hạ tầng kém mà bọn nó vẽ ra TP ven sông rồi đẩy giá đất mạn đê bên kia sông(đất Ý Yên) vốn xưa nay thả gà, chăn bò, khỉ ho cò gáy bao năm lên 40-50tr/m. Các con giời nào đang ôm vừa rồi thì xác cmn định!
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,176
Động cơ
267,555 Mã lực
Tuổi
49
Toàn thông tin vỉa hè, đề xuất vui vẻ thôi cụ! Ko có chuyện SB ở Ninh Bình đâu!
Kể cả có chính thức. Trước em có phát biểu là tỉnh nào thấy cần sân bay thì cứ kêu gọi nhà đầu tư tư nhân mà làm, không được đụng đến ngân sách. Và làm xong vận hành lời ăn lỗ chịu, đừng có lỗ thì tìm cách gây sức ép đẩy về ACV là được.
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,049
Động cơ
384,464 Mã lực
Kể cả có chính thức. Trước em có phát biểu là tỉnh nào thấy cần sân bay thì cứ kêu gọi nhà đầu tư tư nhân mà làm, không được đụng đến ngân sách. Và làm xong vận hành lời ăn lỗ chịu, đừng có lỗ thì tìm cách gây sức ép đẩy về ACV là được.
Thế thì các con giời lặn ngay nốt nhạc!
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
481
Động cơ
6,730 Mã lực
cụ k biết gì đừng phát biểu vớ vẩn. Xem đầy sân bay trên thế giới họ còn thiết kế theo chữ X chứ chữ V đã là gì
Quan trọng là mấy sân bay đó thiết kế và xây dựng từ bao giờ chứ mấy sân bay hiện đại mới xây của Sing, Hongkong, Hàn, Đài, Thái, Trung, UAE, Ả rập ... đều làm đường băng song song cả, mấy cái đường băng chéo giao cắt kia chủ yếu là các sân bay lâu đời của Mỹ và Phương Tây.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,944
Động cơ
335,503 Mã lực
... Mà thế giới chưa thấy có ai tính khoảng cách sân bay với ga đường sắt cao tốc, khách VN định đi đường sắt cao tốc, hay chuyển hàng hóa từ ĐSCT rồing tăng bo lên máy bay?
NB hiện đang xuất và nhập hàng gì, quy hoạch và định hướng phát triển tỉnh, vùng kinh tế ntn để chọn vị trí, chứ dí vào sát mấy cái quả núi chắc chỉ để du lịch tâm linh.
khoảng cách tốt nhất là bằng không ạ, người ta đang tìm cách nối sân bay lớn với đường sắt cao tốc, dự kiến ở VN chỉ có 2 sân bay như thế là Long Thành và Gia Bình

Máy bay chủ yếu cho đi quốc tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
481
Động cơ
6,730 Mã lực
khoảng cách tốt nhất là bằng không ạ, người ta đang tìm cách nối sân bay lớn với đường sắt cao tốc, dự kiến ở VN chỉ có 2 sân bay như thế là Long Thành và Gia Bình
Vin đang đề xuất xây tuyến đsct HN - Hạ Long đi qua sb Gia Bình, có khi xong trước cả đsct Bắc - Nam.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,359
Động cơ
535,639 Mã lực
khoảng cách tốt nhất là bằng không ạ, người ta đang tìm cách nối sân bay lớn với đường sắt cao tốc, dự kiến ở VN chỉ có 2 sân bay như thế là Long Thành và Gia Bình

Máy bay chủ yếu cho đi quốc tế.
Vin đang đề xuất xây tuyến đsct HN - Hạ Long đi qua sb Gia Bình, có khi xong trước cả đsct Bắc - Nam.
Với khoảng cách như vậy thì chỉ tốc độ cao, dạng local train, rapid train, express train, intercity train... Dẫu sao thì cũng phải có dù chỉ là đề xuất/quy hoạch, vì không thể ra sân bay chỉ mỗi đường bộ.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,647
Động cơ
342,218 Mã lực
Đấy thế là cả nhà cùng vui rồi nhá, phía nam HN cũng có sân bay cấp 4E nhiều cụ bớt tâm tư. Đến cái đường sắt CT mọi nơi đều muốn nắn thẳng cho tối ưu còn vùng này NN phải vẽ zikzak để nhét thêm một ga dân đây mới chịu, cục bộ quá thể! :D

Sân bay Gia Bình vẫn là cú đánh úp rất đẹp của TW. Những dự án lớn dùng ngân sách khủng bình thường trước khi triển khai các nhóm lợi ích đã giăng bẫy sẵn rồi, dự án rơi xuống là úp. Với sự bất ngờ của Gia Bình các nhóm này không đủ thời gian bố trí huyền cơ nên quá trình GPMB lẫn triển khai sẽ hết sức thuận lợi. Cái này không phải em chém gió mà đó là thực tế, vụ đổ nhiều máu ở sân bay Miếu Môn những năm trước là một ví dụ.
Cái đoạn cuối là ko chuẩn đâu! Nó lquan đến lấn chiếm đất QP
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,647
Động cơ
342,218 Mã lực
Sun Hà Nam đang ế lòi ra nên mấy anh Sun vẽ ra đề xuất này đẩy hàng thôi. Muốn xây thì mạn Ý Yên đẹp nhất rồi.
Thế là mấy bác nông nước Ý đc đền bù về Sun Hà Nam ở biệt thự là hợp lý cho cả 2 cụ nhể!
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,465
Động cơ
11,780 Mã lực
Tuổi
39
Gia Bình chồng lấn vùng trời với Nội Bài mà xây bằng được. Thật sự em không hiểu lý do là gì, trong khi sân bay phía Nam HN thì thực tiễn hơn
lý do thực sự là vì cụ đầu tư mạn đó nên tự dưng thấy có gia bình thì lo sợ sb phía nam sẽ huỷ bỏ hoặc delay lâu. em nói thô nhưng thật! Còn cái việc giải quyết ra sao thì cũng chốt rồi, GB sẽ to lớn hơn cả nội bài nên gần như cái kia sẽ đi vào dĩ vãng
 
Chỉnh sửa cuối:

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,242
Động cơ
380,040 Mã lực
Chỗ đó cách đây 9 năm tiền giải phóng mặt bằng ước tính tầm 2 tỷ $USD
.
Sau khi chỉnh tăng công suất sân bay Gia Bình thì công suất khai thác quy hoạch của Nội Bài giảm đi gần một nửa rồi, nên khả năng là bỏ quy hoạch về phía Nam,
View attachment 9238746
Quả này chắc chưa tính đến đường sắt cao tốc chứ cụ?!
Trường hợp của Trung Quốc sau khi các đường sắt cao tốc ra đời thì:
- Các đường bay dưới 800km mà có đường sắt cao tốc cạnh tranh thì giảm đến 90% khách.
- Đường bay Bắc Kinh - Thượng Hải (1300km) giống đường bay Hà Nội - Sài Gòn: giảm 70% lượng khách, cạnh tranh kịch liệt.
Các hãng hàng không lớn của Trung Quốc không thể cạnh tranh nổi vì ưu thế của đường sắt cao tốc, đã phải chuyển sang các tuyến khác hoặc liên kết với hàng không + chuyển hướng bay quốc tế!
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,681
Động cơ
459,922 Mã lực

Dự kiến đầu tư làm sân bay: 30k tỷ
Đề xuất làm đường: 71k tỷ, như vậy đến giờ này tiêu tốn khoảng 100 nghìn tỷ cho dự án sb Gia Bình (công suất 1 triệu khách/năm).

Trong khi Long Thành (gđ 1) cũng hết 100 nghìn tỷ, công suất dự kiến 25 triệu khách (chưa tính đường kết nối)
"Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký ban hành quyết định số 1777/QĐ–TTg phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1[11]. Tổng mức đầu tư cho dự án là 109.111,742 tỷ đồng "

Em chưa hiểu ý tưởng của chính phủ khi làm sân bay này, có 1 triệu khách thì quá nhỏ, tại sao không phân kỳ đầu tư làm luôn 1 sân bay lớn cho cả khu vực?
Cái thứ 2 là tại sao lại giao BCA làm chủ đầu tư? Nếu chỉ phục vụ 1 trung đoàn không quân của CS cơ động liệu có quá mức cần thiết?
Nếu xây thêm 1 cái sân bay quốc tế, tách 1 phần sân bãi đỗ/ bảo dưỡng/dịch vụ cho CSCĐ liệu có hiệu quả hơn không?
đã là an ninh, quốc phòng thì ko tính hqua được cụ nhé. nó mâu thuẫn.
chỉ có tính là nó lãng phí hay ko thì em thấy quá lãng phí, kiểu nhà nghèo mua xe rollroy ấy
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
466
Động cơ
328,111 Mã lực
lý do thực sự là vì cụ đầu tư mạn đó nên tự dưng thấy có gia bình thì lo sợ sb phía nam sẽ huỷ bỏ hoặc delay lâu. em nói thô nhưng thật! Còn cái việc giải quyết ra sao thì cũng chốt rồi, GB sẽ to lớn hơn cả nội bài nên gần như cái kia sẽ đi vào dĩ vãng
Cụ lại tự đoán rồi, em không đầu tư gì hết, em chỉ là một công dân làm công ăn lương bình thường, và em cũng không gần Nam HN, thậm chí em đến Gia Bình còn gần hơn Nam HN.
Em chỉ muốn góp ý để mong có cụ nào trong nhà nước ngẫu nhiên nhìn thấy có thể xem xét thôi. Em luôn mong đất nước phát triển nên luôn muốn góp ý kiến để giúp điều đó, em tin là nhiều cụ cũng vậy
Việc một lúc xây cả Gia Bình và Sân bay ở Liêm Tuyền rõ ràng lãng phí hơn 1 sân bay phía nam HN rồi. Sân bay Gia Bình cũng giải phóng 2000 hộ dân, không kém gì giải phóng nam Nội Bài cả như cụ trên post
 
Chỉnh sửa cuối:

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,465
Động cơ
11,780 Mã lực
Tuổi
39
Cụ lại tự đoán rồi, em không đầu tư gì hết, em chỉ là một công dân làm công ăn lương bình thường, và em cũng không gần Nam HN, thậm chí em đến Gia Bình còn gần hơn Nam HN.
Em chỉ muốn góp ý để mong có cụ nào trong nhà nước ngẫu nhiên nhìn thấy có thể xem xét thôi.
Việc một lúc xây cả Gia Bình và Sân bay ở Liêm Tuyền rõ ràng lãng phí hơn 1 sân bay phía nam HN rồi. Sân bay Gia Bình cũng giải phóng 2000 hộ dân, không kém gì giải phóng nam Nội Bài cả như cụ trên post
Cái liêm tuyền mới dạng đề xuất còn cái gia bình đã và đang làm rồi mà cụ khác hẳn nhau!! Cai sb Nam hn thực ra mới không cần thiết vì phía đó sẽ có tuyến đường sắt tốc độ cao chạy từ ngọc hồi rồi!! Giờ thì GB làm gì có thay đổi gì nữa mà là chắc đét rồi khi mà ý chí lãnh đạo đã quyết
 

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
181
Động cơ
453,478 Mã lực
Cái liêm tuyền mới dạng đề xuất còn cái gia bình đã và đang làm rồi mà cụ khác hẳn nhau!! Cai sb Nam hn thực ra mới không cần thiết vì phía đó sẽ có tuyến đường sắt tốc độ cao chạy từ ngọc hồi rồi!! Giờ thì GB làm gì có thay đổi gì nữa mà là chắc đét rồi khi mà ý chí lãnh đạo đã quyết
GB đưa về đúng chức năng ban đầu còn kịp
Ai cũng biết là: nếu phải chọn 1 sb giữa GB và Liêm Tuyền thì cái nào hợp lý hơn
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,465
Động cơ
11,780 Mã lực
Tuổi
39
GB đưa về đúng chức năng ban đầu còn kịp
Ai cũng biết là: nếu phải chọn 1 sb giữa GB và Liêm Tuyền thì cái nào hợp lý hơn
Tôi thấy Gia Bình hợp lý!! Cụ lại áp đặt ý kiến cá nhân của cụ thành khái quát rồi đấy! Chốt đến mức này thì ko thay đổi được nữa đâu
5A812687-67BB-45D3-9108-45C24A638892.jpeg
E522AA9C-F450-494F-B9AA-2F6E72786F53.png
 
Chỉnh sửa cuối:

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
466
Động cơ
328,111 Mã lực
Cái liêm tuyền mới dạng đề xuất còn cái gia bình đã và đang làm rồi mà cụ khác hẳn nhau!! Cai sb Nam hn thực ra mới không cần thiết vì phía đó sẽ có tuyến đường sắt tốc độ cao chạy từ ngọc hồi rồi!! Giờ thì GB làm gì có thay đổi gì nữa mà là chắc đét rồi khi mà ý chí lãnh đạo đã quyết
Kiểu gì các tỉnh nam sông Hồng cũng sẽ cần 1 sân bay nên 1 sân bay ở đủ là đủ cover cho toàn bộ rồi thay vì làm hẳn 2 sân bay, trong đó Gia Bình bản chất là mở rông trên cùng vùng trời voiw Nội Bài, trong khi mở rộng Nội Bài chưa chắc phải giải phóng mặt bằng nhiều hơn
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,465
Động cơ
11,780 Mã lực
Tuổi
39
Kiểu gì các tỉnh nam sông Hồng cũng sẽ cần 1 sân bay nên 1 sân bay ở đủ là đủ cover cho toàn bộ rồi thay vì làm hẳn 2 sân bay, trong đó Gia Bình bản chất là mở rông trên cùng vùng trời voiw Nội Bài, trong khi mở rộng Nội Bài chưa chắc phải giải phóng mặt bằng nhiều hơn
Tranh cãi gì thì giờ cũng chốt rồi mà cụ!! Gia bình đã khởi công gđ1 và 19/8 tới làm giai đoạn 2!! Còn nam HN thì vẫn là đề xuất còn chưa xác định vị trí, theo kế hoạch có xây cũng sau 2040!! Nc theo em ngã ngũ cả rồi!!!
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,011
Động cơ
543,383 Mã lực
Tôi thấy Gia Bình hợp lý!! Cụ lại áp đặt ý kiến cá nhân của cụ thành khái quát rồi đấy! Chốt đến mức này thì ko thay đổi được nữa đâu
5A812687-67BB-45D3-9108-45C24A638892.jpeg
E522AA9C-F450-494F-B9AA-2F6E72786F53.png
giờ so sánh đơn giản ntn nhé. Dân HN 8 triệu người. Tỉ lệ dân HN di chuyển bằng hàng không lớn hơn rất nhiều các tỉnh khác phí bắc cộng lại. Mà GB chỉ phục vụ chủ yếu mạn phí đông bắc. Giờ thử hỏi đơn giản ntn. Dân Quảng Ninh, HP có lên Gia Bình bay k khi ngay gần đó có Cát Bi và Vân Đồn. TÔI mà là dân Quảng Ninh, HP thì chắc chắn k lên Gia Bình làm gì. Còn dân thủ đô thì sao. Chắc chắn càng không ai đi. Vì di chuyển từ HN ra Gia Bình gần 50km có điên mới đi xa như thế để bắt máy bay. Vậy GB phục vụ ai để hoạt động với 25tr/khách năm. Dân Bắc Ninh (Bắc Giang), Thái Nguyên Lạng Sơn? Bắc Ninh hiện tại nhiều khi sang nội bài còn gần hơn sang GB. nói vậy cho các cụ tự hiểu và phân tích làm sao để kiếm đc 25tr/khách/năm cho cái SB Gia Bình này. rồi sắp tới NB lại quá tải gấp đôi khi giảm chuyến bay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top