[Funland] Sân bay Gia Bình

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,101
Động cơ
397,081 Mã lực
Cái này là quyết sách của nhà nước rồi. Các chiên gia phân tích, ý kiến này nọ thì cũng chủ quan như thày bói xem voi thôi. Ông nào có đầy đủ thông tin thì mới nên nghe. Còn không thì cũng chỉ là dạng kêu gào với mục đích, ý đồ nào đó.

(PS: chiên = rán)
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,948
Động cơ
335,511 Mã lực
giờ so sánh đơn giản ntn nhé. Dân HN 8 triệu người. Tỉ lệ dân HN di chuyển bằng hàng không lớn hơn rất nhiều các tỉnh khác phí bắc cộng lại. Mà GB chỉ phục vụ chủ yếu mạn phí đông bắc. Giờ thử hỏi đơn giản ntn. Dân Quảng Ninh, HP có lên Gia Bình bay k khi ngay gần đó có Cát Bi và Vân Đồn. TÔI mà là dân Quảng Ninh, HP thì chắc chắn k lên Gia Bình làm gì. Còn dân thủ đô thì sao. Chắc chắn càng không ai đi. Vì di chuyển từ HN ra Gia Bình gần 50km có điên mới đi xa như thế để bắt máy bay. Vậy GB phục vụ ai để hoạt động với 25tr/khách năm. Dân Bắc Ninh (Bắc Giang), Thái Nguyên Lạng Sơn? Bắc Ninh hiện tại nhiều khi sang nội bài còn gần hơn sang GB. nói vậy cho các cụ tự hiểu và phân tích làm sao để kiếm đc 25tr/khách/năm cho cái SB Gia Bình này. rồi sắp tới NB lại quá tải gấp đôi khi giảm chuyến bay
" NB lại quá tải gấp đôi khi giảm chuyến bay" là gì? Giảm chuyến sao lại quá tải. Đi nội địa khách nào gần Gia Bình thì đi Gia Bình. Cát Bi và Vân Đồn không có nhiều chuyến bay đến mọi nơi như sân bay lớn đâu.

Gia Bình thì như Long Thành ở Nam, ga quốc tế chính.

Khi có đường sắt cao tốc thì tất cả chuyển sang đường sắt, chỉ còn quốc tế và 1 vài tuyến nội địa, tuy nhiên do mức sống nâng lên nên số lượng người bay ở các tỉnh cũng đủ cao.
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,011
Động cơ
543,383 Mã lực
" NB lại quá tải gấp đôi khi giảm chuyến bay" là gì? Giảm chuyến sao lại quá tải. Đi nội địa khách nào gần Gia Bình thì đi Gia Bình. Cát Bi và Vân Đồn không có nhiều chuyến bay đến mọi nơi như sân bay lớn đâu.

Gia Bình thì như Long Thành ở Nam, ga quốc tế chính.

Khi có đường sắt cao tốc thì tất cả chuyển sang đường sắt, chỉ còn quốc tế và 1 vài tuyến nội địa, tuy nhiên do mức sống nâng lên nên số lượng người bay ở các tỉnh cũng đủ cao.
như cụ dân HN có chọn lên GB bay k. Hay vẫn chọn NB bay. Như cháu thì vẫn cứ nội bài bay chả có điên gì lên GB xa gấp đôi cả. Đấy là lý do NB sẽ quả tài gấp đôi.

Long Thành trên chục chính cao tốc Bắc Nam làm sao cụ so được 2 thằng này. Gia Bình cùng lắm chỉ đón khách quốc tế. còn quốc nội họ vẫn bay NB là chính. Đấy chưa nói đến vấn đề transit giữa 2 sb thì ntn. Chả hiểu ông nào quy hoạch hay nắm cơ số đất dọc 2 bên đường rồi nên ký láo ntn
Dân mạn Cầu Giấy Mỹ Đình, mà đi cái sân bay Gia Bình này muốn nhanh khéo phải đi mất 70km do phải vòng lên nhật tân ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,948
Động cơ
335,511 Mã lực
như cụ dân HN có chọn lên GB bay k. Hay vẫn chọn NB bay. Như cháu thì vẫn cứ nội bài bay chả có điên gì lên GB xa gấp đôi cả. Đấy là lý do NB sẽ quả tài gấp đôi.
Thì giống TSN, Long Thành thôi. Người Hà nội đi nội địa vẫn NB, nhưng đi quốc tế thì chuyển dần sang Gia Bình.
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
481
Động cơ
6,730 Mã lực
như cụ dân HN có chọn lên GB bay k. Hay vẫn chọn NB bay. Như cháu thì vẫn cứ nội bài bay chả có điên gì lên GB xa gấp đôi cả. Đấy là lý do NB sẽ quả tài gấp đôi.

Long Thành trên chục chính cao tốc Bắc Nam làm sao cụ so được 2 thằng này. Gia Bình cùng lắm chỉ đón khách quốc tế. còn quốc nội họ vẫn bay NB là chính. Đấy chưa nói đến vấn đề transit giữa 2 sb thì ntn. Chả hiểu ông nào quy hoạch hay nắm cơ số đất dọc 2 bên đường rồi nên ký láo ntn
Dân mạn Cầu Giấy Mỹ Đình, mà đi cái sân bay Gia Bình này muốn nhanh khéo phải đi mất 70km do phải vòng lên nhật tân ấy chứ.
Cụ nghĩ cụ được chọn để bay hay sao mà đòi NB quá tải gấp đôi? Khi có sân bay mới thì sẽ phân bổ các chuyến bay về sân bay mới để giảm tải sân bay cũ chứ cụ nghĩ các hãng bay tự do hay sao?
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,011
Động cơ
543,383 Mã lực
Cụ nghĩ cụ được chọn để bay hay sao mà đòi NB quá tải gấp đôi? Khi có sân bay mới thì sẽ phân bổ các chuyến bay về sân bay mới để giảm tải sân bay cũ chứ cụ nghĩ các hãng bay tự do hay sao?
phân bổ về đó nhưng ng ta k đi thì sao cụ. Riêng tiền đi lại từ nội thành HN ra Gia Bình đã đắt gấp đôi rồi chưa kể thời gian di chuyển. Thế thì dân cứ từ đi Nội Bài chứ việc gì phải lên GB. giờ ở NB có 10 chuyển giảm còn 5 thì 5 chuyến ấy lúc nào cũng full hết còn GB thì ng ta sẽ phải suy nghĩ nhiều đấy cụ.
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,011
Động cơ
543,383 Mã lực
Thì giống TSN, Long Thành thôi. Người Hà nội đi nội địa vẫn NB, nhưng đi quốc tế thì chuyển dần sang Gia Bình.
nhưng vấn đề là TSN đang quá tải và hết quỹ đất mở rộng. Còn NB Có hết quỹ đất đâu? GB còn nằm trên hành lang hàng không của NB ấy chứ
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
481
Động cơ
6,730 Mã lực
phân bổ về đó nhưng ng ta k đi thì sao cụ. Riêng tiền đi lại từ nội thành HN ra Gia Bình đã đắt gấp đôi rồi chưa kể thời gian di chuyển. Thế thì dân cứ từ đi Nội Bài chứ việc gì phải lên GB. giờ ở NB có 10 chuyển giảm còn 5 thì 5 chuyến ấy lúc nào cũng full hết còn GB thì ng ta sẽ phải suy nghĩ nhiều đấy cụ.
Khoảng cách thì tùy chỗ không phải chỗ nào cũng xa hơn, từ ngã tư sở đi Nội Bài 28km theo đường cầu Nhật Tân, còn đi đến trung tâm thi trấn Gia Bình là 40km theo quốc lộ 17, sau này xây đường mới kết nối thì thời gian sẽ nhanh hơn, chênh lệch khoảng 10km thôi.
Còn chuyện người dân ưu tiên chọn sb nào nó không phụ thuộc nhiều vào khoảng cách, nó phụ thuộc vào kế hoạch cá nhân họ và kế hoạch bay của hãng bay sắp xếp từ trước, cụ có kế hoạch bay vào Sài Gòn mà không book được vé NB chẳng lẽ cụ không đi máy bay nữa chỉ vì đi Gia Bình nó xa hơn chục cây?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,948
Động cơ
335,511 Mã lực
nhưng vấn đề là TSN đang quá tải và hết quỹ đất mở rộng. Còn NB Có hết quỹ đất đâu? GB còn nằm trên hành lang hàng không của NB ấy chứ
Sân bay nó có giới hạn kỹ thuật, như NB 2 đường băng là 40-45 chuyến cất hay hạ cánh mỗi giờ, có bao nhiêu đất cũng không thể nâng con số này lên được.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,134
Động cơ
198,870 Mã lực
Cụ nghĩ cụ được chọn để bay hay sao mà đòi NB quá tải gấp đôi? Khi có sân bay mới thì sẽ phân bổ các chuyến bay về sân bay mới để giảm tải sân bay cũ chứ cụ nghĩ các hãng bay tự do hay sao?
Cụ ấy nghĩ như xe dù ấy tiện đâu đón đấy/
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
481
Động cơ
6,730 Mã lực
nhưng vấn đề là TSN đang quá tải và hết quỹ đất mở rộng. Còn NB Có hết quỹ đất đâu? GB còn nằm trên hành lang hàng không của NB ấy chứ
Chuyện quỹ đất với đường bay các cụ ở đây đã bàn nát rồi, cụ chịu khó lội còm đọc, chắc cụ mới vào thớt nên hỏi lại toàn câu cũ.
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,011
Động cơ
543,383 Mã lực
Sân bay nó có giới hạn kỹ thuật, như NB 2 đường băng là 40-45 chuyến cất hay hạ cánh mỗi giờ, có bao nhiêu đất cũng không thể nâng con số này lên được.
cái này do tầm nhìn thôi chứ như cái Long Thành khó thế mà còn quyết làm đc thì mở rộng nội bài phút mốt.
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
697
Động cơ
39,885 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Gb phí bắc bị ngăn bới sông, mấy năm gần đây có cái cầu bình than, kịch lương tài là cụt, lại vòng qua hải dương vị trí đó chỉ hợp sb quân sự để phòng vệ đắt sb ds là cái ngu nhất của lđ
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
481
Động cơ
6,730 Mã lực
Gb phí bắc bị ngăn bới sông, mấy năm gần đây có cái cầu bình than, kịch lương tài là cụt, lại vòng qua hải dương vị trí đó chỉ hợp sb quân sự để phòng vệ đắt sb ds là cái ngu nhất của lđ
Sông thì ảnh hưởng gì đâu cụ? Chỗ đó lâu nay có căn cứ quân sự nào đâu mà cụ bảo hợp quân sự? chưa hiểu phân tích của cụ lắm.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,524
Động cơ
945,244 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc không, mọi thứ thay đổi rất nhanh. NB không có nằm trên đường sắt cao tốc, khách về các tỉnh sẽ khó khăn.
GB thì cũng làm gì có ĐSCT, trong khi NB là điểm giao thương của các tuyến QL18, QL2, QL3, CT NB-LC và kết nối về HN và phía nam với 3 tuyến đường.
GB được quy hoạch trung tâm của các KCN phía bắc, phục vụ hàng hóa là chính
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,002
Động cơ
108,627 Mã lực
Tuổi
49
Chắc không, mọi thứ thay đổi rất nhanh. NB không có nằm trên đường sắt cao tốc, khách về các tỉnh sẽ khó khăn.
GB hiện nay cũng nằm trên đường cao tốc đâu cụ nhỉ ? Hay sẽ làm trong tương lai ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,948
Động cơ
335,511 Mã lực
GB hiện nay cũng nằm trên đường cao tốc đâu cụ nhỉ ? Hay sẽ làm trong tương lai ?
Nằm trên đường sắt 350 km/h Cổ Loa - Hạ Long trong tương lai. Từ đường sắt này có thể đi bất cứ đâu có đường sắt Lào Cai, Hải Phòng, Thanh Hóa....
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,002
Động cơ
108,627 Mã lực
Tuổi
49
Nằm trên đường sắt 350 km/h Cổ Loa - Hạ Long trong tương lai. Từ đường sắt này có thể đi bất cứ đâu có đường sắt Lào Cai, Hải Phòng, Thanh Hóa....
Hay nhỉ, đường sắt này khởi động lại rồi phải ko cụ ? E thấy nó nằm đây cũng khá lâu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top