[Funland] Sân bay Gia Bình

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,049
Động cơ
108,961 Mã lực
Tuổi
49
Vậy là chỉ còn 1 thời gian ngắn nữa thôi, làng quê chúng e sẽ ko còn nữa, dự án sân bay Gia Bình , từ 1 sân bay của bộ công an với quy mô chỉ gần 200ha, chủ yếu là đất ruộng, trong vòng 1 năm đã được nâng cấp thần tốc lên quốc tế , với diện tích thu hồi gần 2000ha, 1 con số quá lớn.Có lẽ ngay cả trong giấc mơ người dân quê em cũng ko bao giờ nghĩ có ngày những ngôi làng thân yêu, cây đa , giếng nước sân đình , gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ, là nơi để những lúc mệt mỏi chúng ta muốn quay trở về bỗng chốc biến mất. Với quy mô thu hồi của hàng nghìn hộ dân. Cả chục ngôi làng bị xóa sổ, những ngôi nhà khang trang đang xây dựng dở dang, nhưng ngôi nhà to đẹp đã xây xong bằng mồ hôi công sức tích cóp cả 1 đời người cũng sẽ bị phá dỡ,Vùng quê yên ả bỗng chốc thay đổi hoàn toàn, nhiều lúc về quê nhìn ánh mắt thất thần của các cụ mà buồn.Tất nhiên vì sự phát triển của đất nước thì chúng ta phải chấp nhận hi sinh lợi ích của mình cho sự phát triển chung của đất nước ,nhưng nói là như vậy nhưng cũng đau lắm, vì làng quê nơi mình sinh ra nó gắn liền với mình cả 1 đời người giờ ko còn nữa, nhớ lắm chứ.Cái lo mất quê là hiện hữu, nhưng còn cái để người dân họ chăn chở hơn rất nhiều , đó là chính sách đền bù ,tái định cư, và tài sản .Các cuộc họp dân diễn ra liên tục,đọc hết điều luật này đến điều luật khác , cán bộ của tỉnh về động viên bà con diễn ra thường xuyên.nào là ko để dân bị thiệt, chỗ ở mới phải tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ, dân tình thì nháo nhác ko biết mình sẽ được đền bù ntn, khu tái định cư nằm ở đâu, nhưng ý kiến họp dân được nêu ra nhưng thực sự nó chẳng đi đến đâu. Thôi thì cũng mong nhà nước luồng xanh luồng đỏ gì đó đền bù cho dân đỡ thiệt .Cả 1 vùng quê yên bình bỗng chốc thay đổi, người dân mất đất mất quê thì lo lắng đến mất ăn mất ngủ, thêm đám cò vạc từ khắp nơi đổ về mua bán tạo sóng đất tăng phi mã, làm cho người dân mất đất càng lo lắng.Rồi sau này tất cả hình ảnh quê hương chỉ còn là những kỷ niệm, sẽ chẳng còn hình bóng ngôi làng thân yêu nữa, mấy cụ làng e đêm còn chả ngủ được.Nhưng thôi phải cố gắng, vì sự phát triển chung của đất nước, e luôn động viên các cụ trong làng ngoài ngõ chỗ e như vậy.
Sân bay hình như bên Xuân Lai phải ko cụ nhỉ ? Quê em thì bên Giang Sơn cũ, thi thoảng về thấy các cụ bàn tán nhiều lắm, nhưng thấy thay đổi quá nhiều.

E thấy giờ đền bù cũng minh bạch, đại đa số người dân thấy hài lòng dù rất tiếc nuối... Thực tế trong quá trình phát triển mình cũng di dời nhiều làng rồi như thủy điện, trường bắn, đô thị...

Đợt trước e qua Mã Lai, thấy họ quy hoạch hết dân nông thôn vào 1 cụm... thấy cũng hơi kỳ kỳ, hình như TQ cũng đang làm rải rác, e thấy nếu VN mà làm thế này thì buồn nhỉ, vì dù sao ở quê luôn gắn với hình ảnh như vườn tược thoải mái, thậm chí có nhiều nhà có cái ao thả cá nho nhỏ.

Thôi thì hy vọng mọi thứ đều đi lên dù ai cũng ngậm ngùi
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,451
Động cơ
536,286 Mã lực
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình đã được Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Sân bay Gia Bình nằm tại tỉnh Bắc Ninh với quy mô cấp sân bay 4E.
Theo đó, tổng diện tích Cảng hàng không quốc tế Gia Bình được nâng lên khoảng 1.960 ha. Với diện tích này, sân bay Gia Bình dự kiến sẽ rộng hơn sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn nhất (khoảng 1.500 ha), chỉ đứng sau sân bay Long Thành (5.000 ha).
Công suất thiết kế dự kiến khoảng 30 triệu hành khách/năm thời kỳ 2021 - 2030; tầm nhìn đến năm 2050 có công suất dự kiến khoảng 50 triệu hành khách/năm.
Ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch khoảng 120.839 tỷ đồng thời kỳ 2021 - 2030, khoảng 61.455 tỷ đồng tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ .Bo My cho em hỏi cụ đang nói đến văn bản nào của Bộ XD, chắc cái mới hơn? Có 2 văn bản này, nó cách nhau 3,5 tháng và tít y choang nhâu, nhưng nội dung thì khác nhâu, liệu có cái thứ 3, 4... ko :)
1757470018932.png

1757470035720.png
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,451
Động cơ
536,286 Mã lực

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,721
Động cơ
412,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Sân bay hình như bên Xuân Lai phải ko cụ nhỉ ? Quê em thì bên Giang Sơn cũ, thi thoảng về thấy các cụ bàn tán nhiều lắm, nhưng thấy thay đổi quá nhiều.

E thấy giờ đền bù cũng minh bạch, đại đa số người dân thấy hài lòng dù rất tiếc nuối... Thực tế trong quá trình phát triển mình cũng di dời nhiều làng rồi như thủy điện, trường bắn, đô thị...

Đợt trước e qua Mã Lai, thấy họ quy hoạch hết dân nông thôn vào 1 cụm... thấy cũng hơi kỳ kỳ, hình như TQ cũng đang làm rải rác, e thấy nếu VN mà làm thế này thì buồn nhỉ, vì dù sao ở quê luôn gắn với hình ảnh như vườn tược thoải mái, thậm chí có nhiều nhà có cái ao thả cá nho nhỏ.

Thôi thì hy vọng mọi thứ đều đi lên dù ai cũng ngậm ngùi
Bên lương tài mất nhiều hơn gia bình, đền bù thì dân khóc tiếng mán chứ ở đấy mán
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,087
Động cơ
585,018 Mã lực
Như vậy là tương lai sẽ vĩnh biệt Nội bài các cụ nhỉ. Gia bình sẽ là sân bay Long Thành của Hà Nội.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,422
Động cơ
1,061,698 Mã lực
Cụ .Bo My cho em hỏi cụ đang nói đến văn bản nào của Bộ XD, chắc cái mới hơn? Có 2 văn bản này, nó cách nhau 3,5 tháng và tít y choang nhâu, nhưng nội dung thì khác nhâu, liệu có cái thứ 3, 4... ko :)
View attachment 9300915
View attachment 9300918
QĐ phê duyệt tổng thể do TTg duyệt; nhưng điều chỉnh lại do Bộ XD duyệt, rồi chỉ đạo thực hiện luôn trong khi chưa có văn bản ý kiến TTg trong phần căn cứ, bản thân văn bản lại thay thế 1 văn bản nội dung chắc cũng tương tự mới duyệt cách đấy vài tháng.
tưởng Quy hoạch là phải lâu dài, thấu đáo, hóa ra cũng như tắc kè hoa nhỉ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,725
Động cơ
341,924 Mã lực
tưởng Quy hoạch là phải lâu dài, thấu đáo, hóa ra cũng như tắc kè hoa nhỉ
đường sắt lúc đầu nghẹo hẹo thẹo quy hoạch 2045. Giờ đưa lên 2030 hoàn thành, sớm hơn 15 năm thì phải đổi hết tất cả chứ sao!

Quan trọng là cái sau ngon hơn cái trước! :D
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
724
Động cơ
40,619 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Sau đại hội 14 mới rõ, nếu 936 còn làm tt hoặc tbt thì sân bay cầu đường đường sắt cứ thế mà chạy còn ko dừng hết
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,591
Động cơ
1,230,091 Mã lực

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,693
Động cơ
527,075 Mã lực
Em cũng không rõ là Nội Bài vẫn còn khả năng mở rộng để nâng công suất phục vụ lên, hệ thống giao thông cũng chưa tới mức quá tải và không thể đáp ứng được nhu cầu khai thác như Tân Sơn Nhất.
Vậy sao không quy hoạch theo hướng mở rộng NB mà phải làm một cái "sân" mới ngay cận kề cái NB ? Rồi phương án kết nối sẽ tính toán ra sao?
Nội Bài đất rộng theo em chỉ làm thêm đường băng với tổ chức giao thông công cộng về nội thành với các tỉnh mà ngon ngay
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,336
Động cơ
390,023 Mã lực
Vậy là chỉ còn 1 thời gian ngắn nữa thôi, làng quê chúng e sẽ ko còn nữa, dự án sân bay Gia Bình , từ 1 sân bay của bộ công an với quy mô chỉ gần 200ha, chủ yếu là đất ruộng, trong vòng 1 năm đã được nâng cấp thần tốc lên quốc tế , với diện tích thu hồi gần 2000ha, 1 con số quá lớn.Có lẽ ngay cả trong giấc mơ người dân quê em cũng ko bao giờ nghĩ có ngày những ngôi làng thân yêu, cây đa , giếng nước sân đình , gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ, là nơi để những lúc mệt mỏi chúng ta muốn quay trở về bỗng chốc biến mất. Với quy mô thu hồi của hàng nghìn hộ dân. Cả chục ngôi làng bị xóa sổ, những ngôi nhà khang trang đang xây dựng dở dang, nhưng ngôi nhà to đẹp đã xây xong bằng mồ hôi công sức tích cóp cả 1 đời người cũng sẽ bị phá dỡ,Vùng quê yên ả bỗng chốc thay đổi hoàn toàn, nhiều lúc về quê nhìn ánh mắt thất thần của các cụ mà buồn.Tất nhiên vì sự phát triển của đất nước thì chúng ta phải chấp nhận hi sinh lợi ích của mình cho sự phát triển chung của đất nước ,nhưng nói là như vậy nhưng cũng đau lắm, vì làng quê nơi mình sinh ra nó gắn liền với mình cả 1 đời người giờ ko còn nữa, nhớ lắm chứ.Cái lo mất quê là hiện hữu, nhưng còn cái để người dân họ chăn chở hơn rất nhiều , đó là chính sách đền bù ,tái định cư, và tài sản .Các cuộc họp dân diễn ra liên tục,đọc hết điều luật này đến điều luật khác , cán bộ của tỉnh về động viên bà con diễn ra thường xuyên.nào là ko để dân bị thiệt, chỗ ở mới phải tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ, dân tình thì nháo nhác ko biết mình sẽ được đền bù ntn, khu tái định cư nằm ở đâu, nhưng ý kiến họp dân được nêu ra nhưng thực sự nó chẳng đi đến đâu. Thôi thì cũng mong nhà nước luồng xanh luồng đỏ gì đó đền bù cho dân đỡ thiệt .Cả 1 vùng quê yên bình bỗng chốc thay đổi, người dân mất đất mất quê thì lo lắng đến mất ăn mất ngủ, thêm đám cò vạc từ khắp nơi đổ về mua bán tạo sóng đất tăng phi mã, làm cho người dân mất đất càng lo lắng.Rồi sau này tất cả hình ảnh quê hương chỉ còn là những kỷ niệm, sẽ chẳng còn hình bóng ngôi làng thân yêu nữa, mấy cụ làng e đêm còn chả ngủ được.Nhưng thôi phải cố gắng, vì sự phát triển chung của đất nước, e luôn động viên các cụ trong làng ngoài ngõ chỗ e như vậy.
Kinh nhỉ, tăng diện tích từ 200ha lên 2000ha, vốn đầu tư cũng tăng chắc tương tự lần. Quyết định nhanh như 1 tia chớp, thần tốc tốc chiến. Chưa hiểu các bác đưa ra quyết định đầu tư công, dựa trên các luận cứ quốc phòng, kinh tế, khoa học có vững chắc không, mà thay đổi soành soạch, tháng này sai, tháng sau đúng, tháng tiếp nữa lại sai lại sửa, ...

Đầu tư công cần giải ngân nhanh tốt thôi, nhưng đó vẫn là tiền công, cuối cùng người dân sẽ phải chi trả mọi hóa đơn, cần cân nhắc tính toán cho kỹ, đầu tư ở đâu, trong thời gian bao lâu, tổng vốn bao nhiêu, để đạt hiểu quả cao, những người chịu trách nhiệm tính toán là ai, công tâm và đủ trình thực hiện không. Nhiều dự án đầu tư công lớn, tính cấp bách quá rõ, chờ hàng chục năm chưa có vốn thực hiện, vẫn tiếp tục xếp hàng chờ. Trong khi những dự án mới toanh, mới xuất hiện lại dành được thứ tự ưu tiên cao hơn, được thực hiện trước. Chắc chắn cần có sự giải trình rõ hơn, để những người nộp thuế hiểu được đồng tiền công đang được quản trị tốt, khoa học.
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,268
Động cơ
246,597 Mã lực
tưởng Quy hoạch là phải lâu dài, thấu đáo, hóa ra cũng như tắc kè hoa nhỉ
thế mới hài.
Một số việc nhà nước làm trong thời gian qua em thấy chả có căn cứ khoa học, ko thuyết phục, thậm chí dở hơi. Mình dân đen chả có tiếng nói gì, thế mà cứ bảo dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra???
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,725
Động cơ
341,924 Mã lực
Kinh nhỉ, tăng diện tích từ 200ha lên 2000ha, vốn đầu tư cũng tăng chắc tương tự lần. Quyết định nhanh như 1 tia chớp, thần tốc tốc chiến. Chưa hiểu các bác đưa ra quyết định đầu tư công, dựa trên các luận cứ quốc phòng, kinh tế, khoa học có vững chắc không, mà thay đổi soành soạch, tháng này sai, tháng sau đúng, tháng tiếp nữa lại sai lại sửa, ...

Đầu tư công cần giải ngân nhanh tốt thôi, nhưng đó vẫn là tiền công, cuối cùng người dân sẽ phải chi trả mọi hóa đơn, cần cân nhắc tính toán cho kỹ, đầu tư ở đâu, trong thời gian bao lâu, tổng vốn bao nhiêu, để đạt hiểu quả cao, những người chịu trách nhiệm tính toán là ai, công tâm và đủ trình thực hiện không. Nhiều dự á
Giai đoạn tới không phải đầu tư công, mà do Masterize đầu tư ..dĩ nhiên là có 1 nhạc trưởng phối hợp tất cả mọi thứ... mới thần tốc thế này
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,087
Động cơ
585,018 Mã lực
Giai đoạn tới không phải đầu tư công, mà do Masterize đầu tư ..dĩ nhiên là có 1 nhạc trưởng phối hợp tất cả mọi thứ... mới thần tốc thế này
Trong kỷ nguyên vươn mình, một người tý hon vẫn có thể làm được những việc khổng lồ. Hãy tin tưởng vào người nhạc trưởng vỹ đại!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,725
Động cơ
341,924 Mã lực
Thế tiền là từ đâu nhỉ, Masterize bỏ tiền ra đầu tư sau thu bằng phí sân bay nhỉ , sao bọn này mạnh thế.
=)) =)) =))
Dự án đầu tư xây dựng các công trình bảo đảm hoạt động bay của Cảng hàng không quốc tế Gia Bình được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), thanh toán cho nhà đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Dự án không phải thực hiện quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật về PPP. Việc giao kế hoạch vốn ngân sách nhà nước được thực hiện như quy định đối với dự án đầu tư công đặc biệt theo quy định của pháp luật về đầu tư công. Việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án được áp dụng theo hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt và được xác định trong quyết định phê duyệt dự án.
Bộ Công an là cơ quan chủ quản đồng thời là cơ quan có thẩm quyền của dự án, chịu trách nhiệm chuẩn bị dự án, ký kết hợp đồng dự án và cân đối, bố trí vốn để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo nội dung hợp đồng BT đã ký.
Chú ý gđ trước BCA là chủ đầu tư, gđ sắp tới mới là M.

Cứ có bảo đảm sẽ chuyển chuyến bay từ Nội Bài về thì sẽ vay được tiền 10 lần vốn chủ để làm thôi. Rồi lại có người lên mạng hô ơ sao thằng này nợ nhiều thế, sắp tèo rồi, trong khi nó sắp trúng lớn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top