Toàn mõm ấy mà. Quan tâm đếu.Trên kia có ông cạnh khóe bảo các bác làm bảo vệ thì hiểu cái điếu gì, thắc mắc lằm hắc mắc lốm!
Toàn mõm ấy mà. Quan tâm đếu.Trên kia có ông cạnh khóe bảo các bác làm bảo vệ thì hiểu cái điếu gì, thắc mắc lằm hắc mắc lốm!
Cái ý này là cụ nghĩ ra hay thấy ở đâu vậy ? Cái Gờ bờ này thì do tình hình hiện nay chả ông chuyên gia nào dám ý kiến ý cò gì đâu, đến lượt phát biểu thì cũng phải là lời hay, còn cụ muốn nghe họ nói thật thì ra hàng biaĐây là sân bay mở rộng cho các đường bay khu vực và quốc tế khắc phục hạn chế, bổ sung cho sân bay Nội Bài có vai trò giống như sân bay Long Thành vậy
Đây là sân bay mở rộng cho các đường bay khu vực và quốc tế khắc phục hạn chế, bổ sung cho sân bay Nội Bài có vai trò giống như sân bay Long Thành vậy? Nhưng hoàn thành với tốc độ thần tốc như vậy liệu có khả thi xong trong khi khối lượng công việc cực kì lớn. Khởi công lấy ngày chưa đầy 3 tháng mà đã có kế hoạch khai thác vào năm 2026, 2027 thì đúng là siêu thần tốc. Trong khi chưa thấy giải phóng mặt bằng, đền bù, tái định cư tạo mặt bằng sạch cho gần 2k ha. Quy hoạch đường kết nối sân bay chưa thấy đâu...chỉ riêng cái này cũng mất chừng 3-5 rồi. Dù có 3 ca 4 kíp, làm ngày trông đủ, tranh thủ làm đêm, vượt nắng thắng mưa, thần tốc thì liệu có xong được hệ thống đường băng, sân đỗ, hạ tầng sân bay các loại trong 1 vài năm được không? Ếch ngồi đáy giếng chỉ biết suy nghĩ vậy thôi.
Em thấy các ý kiến thì ko ai phản đối xây sân bay thứ 2. Chỉ là vị trí GB đã phù hợp nhất hay chưa? Nội Bài mở rộng dc là để có thể phục vụ nhiều năm nữa vẫn ok. Bao nhiêu năm nay các chyên gia bàn luận sôi nổi vị trí sân bay thứ 2 vùng thủ đô ở đâu? Mà giờ cái sân bay chuồn chuồn lại thay thế cho nó luôn. Vào top 10 thế giới mới máu.Em đoán là mở rộng sân bay Nội Bài có khi còn đắt hơn làm mới sân bay Gia Bình.
Nội Bài quá tải cả trong sân bay và đường đến sân bay rồi. Tiền nhiều để làm gì? Có thêm cái mới cũng tốt chứ sao?
Cách đây 20 năm em sang Trung Quốc thấy họ đầu tư rất nhiều vào cầu đường mà đi lại thì vắng tanh. Giờ mới thấy tầm nhìn của họ xa mức nào.
Đầu tư cơ sở hạ tầng, cao tốc, sân bay ở VN cc đã thấy cái nào đã đưa vào sử dụng mà không khai thác hết công suất chưa? hay là ở đâu cũng thấy quá tải và tắc?
Xong VĐ4 thì các cụ ở phía Nam đi Gia Bình sẽ gần hơn đi Nội Bài nhé.
Em thấy các ý kiến thì ko ai phản đối xây sân bay thứ 2. Chỉ là vị trí GB đã phù hợp nhất hay chưa? Nội Bài mở rộng dc là để có thể phục vụ nhiều năm nữa vẫn ok. Bao nhiêu năm nay các chyên gia bàn luận sôi nổi vị trí sân bay thứ 2 vùng thủ đô ở đâu? Mà giờ cái sân bay chuồn chuồn lại thay thế cho nó luôn. Vào top 10 thế giới mới máu.
Mở rộng nội bài làm sao mà đắt hơn Gia Bình được. Vấn đề nó ko chỉ là riêng cái sân bay, mà đắt là ở cái đường dẫn. Nội bài đường có sẵn, còn GB phải làm lại, đền bù, xây lại từ đầu. Chứ nếu chỉ tính riêng cái sân bay thì số tiền làm chỗ nào chắc cũng vậy cả. Mà thôi, nhà em ở Long Biên, xây GB em càng thíchQui hoạch đường kết nối (đường bộ cao tốc, đường sắt cao tốc) xong rồi cụ. Qui hoạch tái định cư cũng làm rồi và đang phát tiền đền bù cho dân rồi. Thậm chí toàn bộ qui hoạch đô thị quanh sân bay cũng đang chờ phê duyệt rồi.
Có thể phương án kiến trúc và thi công nhà ga thì có thể mất thời gian chút chứ mấy đường bằng cất hạ cánh và sân đỗ thì sẽ làm nhanh được.
.Cái chi phí cho Gia Bình kia đã bao gồm vốn để làm đường dẫn đi vào GB chưa cụ?Tính ra thì làm sân bay mới ở Gia Bình không đắt hơn nhiều so với mở rộng Nội Bài.
Làm mới thì tha hồ vẽ chứ NB chật hẹp thì khó vẽ.
Nhà đầu tư cũng cam kết tiến độ và cam kết mức phạt tiến độ rõ ràng.
View attachment 9385434
View attachment 9385433
Đường dẫn từ Đông Hội lên sân bay hình như là vốn công, hoặc PPP gì đó, có thông tin trên báo rồi, không nhớ lắm, là Mặt giời làm, không phải Mát tơ ri.Cái chi phí cho Gia Bình kia đã bao gồm vốn để làm đường dẫn đi vào GB chưa cụ?
Còn phải tính cái này vào GB nữa chứ cụ? Làm theo phương thức nào thì vẫn là vốn công thôi. Em google con AI nó trả lời, em chưa check sốTính ra thì làm sân bay mới ở Gia Bình không đắt hơn nhiều so với mở rộng Nội Bài.
Làm mới thì tha hồ vẽ chứ NB chật hẹp thì khó vẽ.
Nhà đầu tư cũng cam kết tiến độ và cam kết mức phạt tiến độ rõ ràng.
View attachment 9385434
View attachment 9385433
Sân bay thứ 2 vùng thủ đô đã xác định vị trí ở phía nam Hà nội trong quy hoạch rồi. Giờ có sáng kiến GB này, nên chắc quy hoạch đó xếp xó thôi.Em thấy các ý kiến thì ko ai phản đối xây sân bay thứ 2. Chỉ là vị trí GB đã phù hợp nhất hay chưa? Nội Bài mở rộng dc là để có thể phục vụ nhiều năm nữa vẫn ok. Bao nhiêu năm nay các chyên gia bàn luận sôi nổi vị trí sân bay thứ 2 vùng thủ đô ở đâu? Mà giờ cái sân bay chuồn chuồn lại thay thế cho nó luôn. Vào top 10 thế giới mới máu.
Câu này của bác nghe thực sự quen, rất quen...
Em đoán là mở rộng sân bay Nội Bài có khi còn đắt hơn làm mới sân bay Gia Bình.
Nội Bài quá tải cả trong sân bay và đường đến sân bay rồi. Tiền nhiều để làm gì? Có thêm cái mới cũng tốt chứ sao?
...


Thiệt hại cho lợi ích quốc gia thôi, ai lại để phòng bve quyết định cviec chuyên môn của phòng xây dựng.Sân bay thứ 2 vùng thủ đô đã xác định vị trí ở phía nam Hà nội trong quy hoạch rồi. Giờ có sáng kiến GB này, nên chắc quy hoạch đó xếp xó thôi.
Nghệ thuật tuyên truyền: tắc ở trên trờiCâu này của bác nghe thực sự quen, rất quen![]()
...
Trước chưa xây T3 ở TSN thì cũng "câu văn" này diễn đi diễn lại trên khắp các mặt trận đài báo...là tắc ở ngoài sân, trong sân và cả trên giời...
Kỳ lạ thay, xây T3 lên thì giải quyết luôn đc khâu tắc ở trong sân...vì VNA bỏ hoang luôn cái T1, và ở trên giời...dù vẫn đường băng ấy, vẫn luồng không lưu ấy...nhưng cũng lại thông thoáng cmnl, tài thế ko biết![]()
Bác chỉ đoán là mở rộng NB thì tốn kém hơn GB, trong khi vs các chuyên za LX quy hoạch thì NB có thể phát triển 50tr 70tr hk/năm, dư địa mở rộng của NB còn rất nhiều vì cái qhoach này, có điều...họ có muốn triển khai thực hiện hay ko.
Em còm hơi dài dòng này để cho thấy cái GB này chỉ phục vụ cho ý tưởng mới phát sinh, ko có trong qhoach từ trước như NB hay sbay thứ 2 của vùng Thủ đô, nó chỉ là ý tưởng của 1 số vị bắt đầu cứng cáp, đủ lông đủ cánh tầm 5 năm trở lại đây mà thôi.
...
Bác trưởng ngành XD vừa rồi có bài phát biểu đại khái là qhoach của ta tầm nhìn 10 20 năm thì em thấy đúng, chẳng sai tí nào.
Vì nếu xét trên khía cạnh thực tế, ở sb TSN thì nếu lấy sân golf, xây mới cái T1, T2 thì năng lực dư để phục vụ hk trong 50 năm tiếp theo.
NB cũng vậy, mở rộng lên thì dư địa phục vụ còn rất lớn + vs sbay t2 của vùng thủ đô thì kiếm khách ở đâu ms là quan trọng, chứ tự nhiên media support cho cái GB này nhiều quá đâm ra gợn gợn, vì nó cho thấy kiểu qhoach theo 1 số ý thích của cá nhân, chứ ko phải kiểu có nghiên cứu, tính toán hay phân tích chi tiết của tập thể các bộ óc chuyên về qhoach
Hehe, em cũng chỉ chém vui vui vs bác vậy, chứ có thiết thực hay ko, có lãng phí hay ko thì để con cháu chúng nó đánh giá, chứ em vs bác...chắc lúc đó cũng chống gậy cmn hết rồi![]()

Kiểu mấy ô nịnh thần bảo chỗ này em thấy nó gần cái này cái kia còn những cái khác thì kệ cmnCâu này của bác nghe thực sự quen, rất quen![]()
...
Trước chưa xây T3 ở TSN thì cũng "câu văn" này diễn đi diễn lại trên khắp các mặt trận đài báo...là tắc ở ngoài sân, trong sân và cả trên giời...
Kỳ lạ thay, xây T3 lên thì giải quyết luôn đc khâu tắc ở trong sân...vì VNA bỏ hoang luôn cái T1, và ở trên giời...dù vẫn đường băng ấy, vẫn luồng không lưu ấy...nhưng cũng lại thông thoáng cmnl, tài thế ko biết![]()
Bác chỉ đoán là mở rộng NB thì tốn kém hơn GB, trong khi vs các chuyên za LX quy hoạch thì NB có thể phát triển 50tr 70tr hk/năm, dư địa mở rộng của NB còn rất nhiều vì cái qhoach này, có điều...họ có muốn triển khai thực hiện hay ko.
Em còm hơi dài dòng này để cho thấy cái GB này chỉ phục vụ cho ý tưởng mới phát sinh, ko có trong qhoach từ trước như NB hay sbay thứ 2 của vùng Thủ đô, nó chỉ là ý tưởng của 1 số vị bắt đầu cứng cáp, đủ lông đủ cánh tầm 5 năm trở lại đây mà thôi.
...
Bác trưởng ngành XD vừa rồi có bài phát biểu đại khái là qhoach của ta tầm nhìn 10 20 năm thì em thấy đúng, chẳng sai tí nào.
Vì nếu xét trên khía cạnh thực tế, ở sb TSN thì nếu lấy sân golf, xây mới cái T1, T2 thì năng lực dư để phục vụ hk trong 50 năm tiếp theo.
NB cũng vậy, mở rộng lên thì dư địa phục vụ còn rất lớn + vs sbay t2 của vùng thủ đô thì kiếm khách ở đâu ms là quan trọng, chứ tự nhiên media support cho cái GB này nhiều quá đâm ra gợn gợn, vì nó cho thấy kiểu qhoach theo 1 số ý thích của cá nhân, chứ ko phải kiểu có nghiên cứu, tính toán hay phân tích chi tiết của tập thể các bộ óc chuyên về qhoach
Hehe, em cũng chỉ chém vui vui vs bác vậy, chứ có thiết thực hay ko, có lãng phí hay ko thì để con cháu chúng nó đánh giá, chứ em vs bác...chắc lúc đó cũng chống gậy cmn hết rồi![]()
Lịch sử hình thành sbay GB đây bác, siêu siêu nhanhCâu này của bác nghe thực sự quen, rất quen![]()
...
Trước chưa xây T3 ở TSN thì cũng "câu văn" này diễn đi diễn lại trên khắp các mặt trận đài báo...là tắc ở ngoài sân, trong sân và cả trên giời...
Kỳ lạ thay, xây T3 lên thì giải quyết luôn đc khâu tắc ở trong sân...vì VNA bỏ hoang luôn cái T1, và ở trên giời...dù vẫn đường băng ấy, vẫn luồng không lưu ấy...nhưng cũng lại thông thoáng cmnl, tài thế ko biết![]()
Bác chỉ đoán là mở rộng NB thì tốn kém hơn GB, trong khi vs các chuyên za LX quy hoạch thì NB có thể phát triển 50tr 70tr hk/năm, dư địa mở rộng của NB còn rất nhiều vì cái qhoach này, có điều...họ có muốn triển khai thực hiện hay ko.
Em còm hơi dài dòng này để cho thấy cái GB này chỉ phục vụ cho ý tưởng mới phát sinh, ko có trong qhoach từ trước như NB hay sbay thứ 2 của vùng Thủ đô, nó chỉ là ý tưởng của 1 số vị bắt đầu cứng cáp, đủ lông đủ cánh tầm 5 năm trở lại đây mà thôi.
...
Bác trưởng ngành XD vừa rồi có bài phát biểu đại khái là qhoach của ta tầm nhìn 10 20 năm thì em thấy đúng, chẳng sai tí nào.
Vì nếu xét trên khía cạnh thực tế, ở sb TSN thì nếu lấy sân golf, xây mới cái T1, T2 thì năng lực dư để phục vụ hk trong 50 năm tiếp theo.
NB cũng vậy, mở rộng lên thì dư địa phục vụ còn rất lớn + vs sbay t2 của vùng thủ đô thì kiếm khách ở đâu ms là quan trọng, chứ tự nhiên media support cho cái GB này nhiều quá đâm ra gợn gợn, vì nó cho thấy kiểu qhoach theo 1 số ý thích của cá nhân, chứ ko phải kiểu có nghiên cứu, tính toán hay phân tích chi tiết của tập thể các bộ óc chuyên về qhoach
Hehe, em cũng chỉ chém vui vui vs bác vậy, chứ có thiết thực hay ko, có lãng phí hay ko thì để con cháu chúng nó đánh giá, chứ em vs bác...chắc lúc đó cũng chống gậy cmn hết rồi![]()
vi.wikipedia.org
Thế cụ nghĩ tiền của các tập đoàn này là lá mít hay sao mà họ vung tiền ra mà ko thu lại đc gấp 10, gấp 100 lần? Hiệu quả hay ko thì cũng chả đến lượt số đông.Chi phí cho GB chỉ tính sân bay thôi.
Đúng rồi, đầu tư sân bay là Masterise. Còn làm đường bộ cao tốc thì là PPP (Sun cộng với một số nhà đầu tư khác) với quĩ đất lấy sang 2 bên 300 m. Đường sắt thì có vẻ là Vin.