Các cụ HN nhỏ mọn quá, sân bay Gia Bình sẽ là động lực phát triển mới cho cả khu vực ĐBSH bao gồm cả Hà Nội. Sau khoảng gần 30 năm tây tiến điển hình là vùng đô thị lẫn kcn cao Hoà Lạc với sự trợ giúp quen thuộc của người bạn Jica, kết quả thì chắc cần 30 năm nữa mới rõ ràng được! Nói chung quy hoạch có tốt có bài bản đến đâu cũng cần phải có người mới thành bài được, đây chính là điểm mạnh của khu vực phía đông HN.
Sân bay Gia Bình sẽ phục vụ cho khoảng 15 triệu dân bao gồm phía đông HN(tính cả khu vực lõi vì đi GB tiện hơn),Bắc Ninh,Hưng Yên, một phần Ninh Bình và Hải Phòng. Hải Phòng có sân bay rồi đi GB làm gì? Vì tiện! Sân bay Cát Bi ngày già chục chuyến, nghĩa là có điểm đến sẽ được tính bằng tuần trong khi GB quy hoạch hàng trăm chuyến một ngày với vô số điểm đến, từ trung tâm đô thị Hải Phòng ngồi tầu điện 30' tới GB muốn đi đâu thì đi chả phải rất tốt hay sao? Nói chung trong mọi lĩnh vực đặc biệt là giao thông thì tiện còn quan trọng hơn cả gần!
Vậy nên 15 triệu dân phía đông HN không xứng đáng có một sân bay hiện đại làm điểm cất cánh cho kinh tế cả vùng hay sao?