[Funland] Sân bay Long Thành : Lo ngại thiếu kết nối khi sân bay Long Thành vận hành

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,686
Động cơ
-391,894 Mã lực
Cao tốc Long Thành chỉ cần vài chiếc công ì ạch bò lên cầu là tắc lòi ra. Mà tắc ở đây là chịu chết, xe máy không vào được nên không có xe ôm chữa cháy.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,033
Động cơ
38,148 Mã lực
Cao tốc Long Thành chỉ cần vài chiếc công ì ạch bò lên cầu là tắc lòi ra. Mà tắc ở đây là chịu chết, xe máy không vào được nên không có xe ôm chữa cháy.
Nên xiết chặt 1 làn chỉ cho xe con chạy thôi. Xe công xe tải chỉ chạy làn phải. Kỷ nguyên vươn mình nên vậy :) ai nhanh cho vượt trước chứ không phải cua bò miệng chậu, một ông chậm lôi cả làng cùng chậm
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,827
Động cơ
860,879 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ vẫn không hiểu nó không tắc đoạn ngoài, mà tắc ở đoạn vào gần SG nên cầu Nhơn Trạch là thêm tắc chứ không phải bớt tắc
Nó tắc do cầu LT. Thì giờ có cầu Nhơn Trạch giảm tải cho cầu rồi còn gì
Cụ chờ mấy hôm nữa là thông cầu này rồi. ( thông tạm thôi)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,827
Động cơ
860,879 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nên xiết chặt 1 làn chỉ cho xe con chạy thôi. Xe công xe tải chỉ chạy làn phải. Kỷ nguyên vươn mình nên vậy :) ai nhanh cho vượt trước chứ không phải cua bò miệng chậu, một ông chậm lôi cả làng cùng chậm
Cái này đúng. Nên cấm xe container chạy làn trong
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,033
Động cơ
38,148 Mã lực
Nó tắc do cầu LT. Thì giờ có cầu Nhơn Trạch giảm tải cho cầu rồi còn gì
Cụ chờ mấy hôm nữa là thông cầu này rồi. ( thông tạm thôi)
Cụ cứ chờ mà xem. Thông cầu Nhơn Trạch rồi từ Nhơn Trạch vào thành phố tắc cỡ nào. Công suất đường nó chỉ có vậy, thêm lưu lượng không tắc mới lạ
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,648
Động cơ
262,328 Mã lực
Em thấy kinh nghiệm quốc tế các thành phố có nhiều SB đều phải có kết nối thật tốt giữa 2 SB, chủ yếu phải là metro. Cái dở của Long Thanh chính là làm không đồng bộ, có SB nhưng thiếu kết nối. Giờ thì cả phương án tách riêng QT nội địa, hay 2 SB đồng thời có cả QT và nội địa đều dở.
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
406
Động cơ
7,645 Mã lực
Không có tàu điện kết nối giữa 2 sân bay TSN và LT thì bây giờ phân bổ kiểu gì cũng sẽ bất cập.
Phân bổ theo kiểu: quốc tế về LT, quốc nội về TSN cũng vẫn bất cập.
Phân bổ theo kiểu thịt 3 rọi, nạc kèm mỡ cũng vẫn bất cập.
Khi phê duyệt xây dựng sân bay là phải kèm xây dựng phương án kết nối rồi. Không thể tới lúc sắp đưa vào khai thác sân bay mới ngơ ngác là làm cách nào để người dân di chuyển thuận tiện giữa 2 sân bay.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
966
Động cơ
574,428 Mã lực
Chắc bác chưa thấy thảm cảnh cái đường cao tốc duy nhất hiện tại nối với SB Long Thành
Kẹt bất chấp lý do.
e phải đi hết 3 tiếng lúc 4h sáng không?
để bắt chuyến bay Quốc tế lúc 6h sáng, bác phải đi từ SG lúc 12h đêm. Hoặc dọn lên KS gần Long Thành ngủ qua đêm cho kịp
vâng tại sao không nhỉ :)) , giải pháp ổn định lâu dài
 

Xedapcutkit

Xe máy
Biển số
OF-870387
Ngày cấp bằng
27/10/24
Số km
60
Động cơ
634 Mã lực
Tuổi
30
Cầu Nhơn Trạch chia lửa cho Cầu Long Thành đấy. Nút giao cao tốc tp.HCM-Long Thành-DG với cao tốc Biên Hoa-Vũng Tàu sẽ chia lửa cho nút giao với QL51
Nói đúng y chang thủ tướng, còn xong ntn thì mời trải nghiệm thực tế.
Phải thế này thế này, xong cái kia cái nọ.

Ở SG ai đi giao lộ An Phú thì biết, sao thủ tướng không giải quyết đi? Chình ình 3 năm rồi kìa?

Còn từ An Phú đi TSN không dưới 30p xe máy, 45p oto

Thời nào rồi mà còn ra rả mệnh lệnh?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,210
Động cơ
338,429 Mã lực
Thời nào rồi mà còn ra rả mệnh lệnh?
Có mệnh lệnh mới nên người >:) Thời nào rồi mà còn cãi Thủ tướng.

Có lẽ sẽ dời 1 phần nội địa sang trước, cũng ổn và giải quyết quá tải cho TSN. Khi nào giao thông ổn thì dời tiếp.
 

Xedapcutkit

Xe máy
Biển số
OF-870387
Ngày cấp bằng
27/10/24
Số km
60
Động cơ
634 Mã lực
Tuổi
30
Có mệnh lệnh mới nên người >:) Thời nào rồi mà còn cãi Thủ tướng.

Có lẽ sẽ dời 1 phần nội địa sang trước, cũng ổn và giải quyết quá tải cho TSN. Khi nào giao thông ổn thì dời tiếp.
Đúng câu chuyện là dời từ từ, giao thông ổn mới là lời giải.

Mệnh lệnh thủ tướng chả dựa vào cái gì thì mời thủ tướng đi mà làm, ví dụ như là khai thác sân bay vào cuối 2025 như mệnh lệnh thủ tướng, hay quê độ quá nên "khánh thành" lấy ngày cuối năm nay?

Y chang cái T3 mở cửa lấy ngày xong rào lại làm tiếp thôi đó mà
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,210
Động cơ
338,429 Mã lực
Đúng câu chuyện là dời từ từ, giao thông ổn mới là lời giải.
Đó là cách thức thi hành, còn quốc tế phải dời hết 1 cục là đã xác định nhưng đã thông báo lịch dời đâu.

Mấy ông lên báo cứ đòi chia nhỏ quốc tế, ít nhất 5 năm...
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,827
Động cơ
860,879 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng câu chuyện là dời từ từ, giao thông ổn mới là lời giải.

Mệnh lệnh thủ tướng chả dựa vào cái gì thì mời thủ tướng đi mà làm, ví dụ như là khai thác sân bay vào cuối 2025 như mệnh lệnh thủ tướng, hay quê độ quá nên "khánh thành" lấy ngày cuối năm nay?

Y chang cái T3 mở cửa lấy ngày xong rào lại làm tiếp thôi đó mà
Thủ tướng nào nói khai thác sân bay vào cuối năm 2025?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,827
Động cơ
860,879 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nói đúng y chang thủ tướng, còn xong ntn thì mời trải nghiệm thực tế.
Phải thế này thế này, xong cái kia cái nọ.

Ở SG ai đi giao lộ An Phú thì biết, sao thủ tướng không giải quyết đi? Chình ình 3 năm rồi kìa?

Còn từ An Phú đi TSN không dưới 30p xe máy, 45p oto

Thời nào rồi mà còn ra rả mệnh lệnh?
Cụ chê giỏi lắm? Vậy giải pháp của cụ là gì?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,827
Động cơ
860,879 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhiều người đòi đường sắt kết nối từ sb LT về SG. Nhưng không biết rằng năm 2021 khi khởi công sân bay. Chưa có tuyến metro nào ở Việt Nam chạy được.
Tuyến nào cũng đội vốn gấp 2, gấp3. Chậm tiến độ cả chục năm.
Chính phủ biết chọn phương án nào đây? Trong khi sân bay TSN đã quá tải lắm rồi. Việc xây dựng Long Thành là vô cùng cấp thiết. Ta sẽ kết nối nó bằng đường bộ. Phương thức mà chúng ta có thể tự chủ 100%.
Cái dở lớn nhất là cao tốc Bến Lức-Long Thành đang bị vướng mắc vốn đầu tư ODA Nhật Bản.
Ngay cả bây giờ. Tháng 8 năm 2025. Các cụ chê bai hãy hiến kế cho chính phủ 1 tuyến đường sắt nối SG với sb LT. Hướng tuyến như thế nào. Dùng công nghệ của nước nào. Dùng Nhật, Trung Quốc hay Pháp. Rồi mười mấy năm nữa thì xong. Trong lúc đó sân bay vẫn phải hoạt động.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
966
Động cơ
574,428 Mã lực
Nói đúng y chang thủ tướng, còn xong ntn thì mời trải nghiệm thực tế.
Phải thế này thế này, xong cái kia cái nọ.

Ở SG ai đi giao lộ An Phú thì biết, sao thủ tướng không giải quyết đi? Chình ình 3 năm rồi kìa?

Còn từ An Phú đi TSN không dưới 30p xe máy, 45p oto

Thời nào rồi mà còn ra rả mệnh lệnh?
:-o cụ còn biết không lẽ người ta không biết, nhưng nó có trọng điểm không cụ :))
 

Xedapcutkit

Xe máy
Biển số
OF-870387
Ngày cấp bằng
27/10/24
Số km
60
Động cơ
634 Mã lực
Tuổi
30
Cụ chê giỏi lắm? Vậy giải pháp của cụ là gì?
Đã nói ở trên, chuyển tuần tự, chờ hệ thống kết nối.
Cái lỗi to lớn xây sân bay không xây kết nối thì không ai bàn trách nhiệm, liệu thủ tướng có phần?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top