Santa Fe Hybrid ra mắt ở Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
4,034
Động cơ
445,770 Mã lực
Em này có cái cửa sổ đôi rất hay mà VF9 nên học hỏi thay vì làm cái trần kính.
Không biết cụ nào đi San hay Sò Hybrid rồi review cho anh em xem sao? :-?
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,123
Động cơ
387,777 Mã lực
Nhìn kỹ thì chỉ là Hybid nhẹ thôi, lòe tý cho thiên hạ trầm trồ! Cái motor điện tính ra có 55 mã thì sao kéo nổi cái xác của Fe, chỉ là phụ thêm chút đỉnh cho máy xăng thôi! Giống con XL7 của Mít
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,922
Động cơ
1,051,997 Mã lực
Tuổi
41
Lần đầu tiên tổng công suất của xe bằng tổng của 2 động cơ cộng lại trên 1 mẫu xe Hybrid đấy nhỉ
 

tvson

Xe tăng
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
1,032
Động cơ
530,663 Mã lực
Nhìn kỹ thì chỉ là Hybid nhẹ thôi, lòe tý cho thiên hạ trầm trồ! Cái motor điện tính ra có 55 mã thì sao kéo nổi cái xác của Fe, chỉ là phụ thêm chút đỉnh cho máy xăng thôi! Giống con XL7 củ Mít
Thê khi phanh có tái tạo hay nạp ngược vào pin không cac cụ nhỉ
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,610
Động cơ
901,833 Mã lực
Lần đầu tiên tổng công suất của xe bằng tổng của 2 động cơ cộng lại trên 1 mẫu xe Hybrid đấy nhỉ
Em tưởng hybrid truyền thống vốn là như vậy, tức là cả xăng và điện cùng góp sức truyền động xe. Chỉ gần đây từ khi xe điện phổ biến mới có trò máy xăng chỉ chạy phát điện cho pin và chỉ đc điện truyền động trực tiếp.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,922
Động cơ
1,051,997 Mã lực
Tuổi
41
Em tưởng hybrid truyền thống vốn là như vậy, tức là cả xăng và điện cùng góp sức truyền động xe. Chỉ gần đây từ khi xe điện phổ biến mới có trò máy xăng chỉ chạy phát điện cho pin và chỉ đc điện truyền động trực tiếp.
Không. Động cơ xăng đạt công suất cực đại ở 1 dải vòng tua nhất định. Việc kết hợp cả xăng và điện yêu cầu đầu tiên là phải đồng tốc cả 2 động cơ. Việc này thường nằm ngoài dài vòng tua trên nên tổng công suất của xe thường bé hơn tổng công suất của 2 động cơ cộng lại.
Ngược lại xe điện rất dễ đồng tốc nên nó là tổng của 2 hay 3 thậm chí 4 động cơ cộng lại.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,610
Động cơ
901,833 Mã lực
Không. Động cơ xăng đạt công suất cực đại ở 1 dải vòng tua nhất định. Việc kết hợp cả xăng và điện yêu cầu đầu tiên là phải đồng tốc cả 2 động cơ. Việc này thường nằm ngoài dài vòng tua trên nên tổng công suất của xe thường bé hơn tổng công suất của 2 động cơ cộng lại.
Ngược lại xe điện rất dễ đồng tốc nên nó là tổng của 2 hay 3 thậm chí 4 động cơ cộng lại.
Thì nhà sx tính công suất cực đại theo vòng tua đc xăng là được, vì đc điện cũng dễ dàng đạt cs max ở vòng tua đó mà. Mà ta cũng chỉ cần hiểu nôm na cái tổng đó là để quảng cáo thôi, thực tế chắc rất khó đạt.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,577
Động cơ
435,732 Mã lực
Em tưởng hybrid truyền thống vốn là như vậy, tức là cả xăng và điện cùng góp sức truyền động xe. Chỉ gần đây từ khi xe điện phổ biến mới có trò máy xăng chỉ chạy phát điện cho pin và chỉ đc điện truyền động trực tiếp.
Cụ hỏi con AI á, nó giải thích cặn kẽ từng loại xăng điện các kiểu, khá dễ hiểu, dùng làm kiến thức cơ bản.
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,070
Động cơ
424,487 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Thì nhà sx tính công suất cực đại theo vòng tua đc xăng là được, vì đc điện cũng dễ dàng đạt cs max ở vòng tua đó mà. Mà ta cũng chỉ cần hiểu nôm na cái tổng đó là để quảng cáo thôi, thực tế chắc rất khó đạt.
nó chạy trên dyno thôi
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
4,034
Động cơ
445,770 Mã lực
Cụ mất công thế thì copy-paste cho em luôn đi :))
Cụ ấy lười thì để iem.
Theo hiểu biết nông cạn của em thì hiện tại có 3 loại động cơ hybrid:
1. HEV: loại động cơ lai lâu đời nhất, sạc điện qua động cơ xăng và phanh tái sinh, đặc điểm: pin bé (vì sạc chập chờn, có được mấy đâu X_X). Động cơ điện chủ yếu phụ giúp lúc đi trong phố ở tốc độ thấp hay khi dừng đèn đỏ. Ưu điểm: Đi phố, dừng đèn đỏ êm ái, vì không phải chạy động cơ xăng những lúc đó nên tiết kiệm kha khá xăng ( ví dụ em Santafe này bình thường nó hốc 15l/100km là bt, giờ nó chỉ hốc 7-8l thôi). Nhược điểm pin bé sạc phập phù nên nhanh chai, xe vẫn chạy xăng là chính. Ở VN vẫn hầu lớn là loại này, điển hình có Toyota, KIA, Hyundai, Suzuki
2. PHEV: bọn này hơn HEV ở chỗ có thêm cổng sạc ( chữ P là Phụt.. à nhần Plug-in) do đó có thể sạc ngoài, cục pin cũng to hơn để lưu được nhiều điện hơn nên có thể chạy bằng pin 100-200km. Nếu không sạc pin thì nó lại y hệt 1 con HEV, tức là vẫn tự sạc bằng xăng và phanh tái sinh. Ở VN ít loại này, có bạn xe sang Volvo và xe build đờ rem Sea-lion
3. EREV: bản chất là con xe điện pin to, chạy hoàn toàn bằng điện, động cơ xăng nhỏ, đóng vai trò như máy phát điện cho động cơ nếu hết pin mà chưa kịp sạc. Đây chính là mẫu hybrid đang phát triển mạnh ở TQ và có vẻ Vin cũng đang định ra mắt vào năm sau.
Đây là kiếm thức từ CI ( Cơm Intelligent) chứ không phải từ AI nên có gì thiếu sót mong các cụ bổ sung chỉnh sửa <:-P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top