Thảo luận Sao thông tin Vinfast giao xe mà trên quán CF các cụ im ắng thế nhỉ

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,724
Động cơ
387,050 Mã lực
Sao thông tin Vinfast giao xe mà trên quán CF các cụ im ắng thế nhỉ

Em thấy các thông tin thời sự nóng hổi bao h cũng được cập nhật nhanh nhất thậm chí báo chí chưa đưa tin mà các cụ đã bít có ông nào die. Có cụ nào đặt mua và được giao trong số 200 xe đợt này ko ạ, lái và cảm nhận sao ạ cho AE tý rì viu
https://autopro.com.vn/video/toan-canh-le-giao-xe-vinfast-lux-cho-khach-hang-lap-dat-not-chi-tiet-roi-moi-ban-13021.chn


 
Chỉnh sửa cuối:

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,025
Động cơ
203,217 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Êm hợn xe Đức!
Nhà thầu của Vin said :))
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,700
Động cơ
529,972 Mã lực
Cứ tốt xấu gì cũng bem hết, giết lầm còn hơn bỏ xót...
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,486
Động cơ
678,613 Mã lực

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,120
Động cơ
169,167 Mã lực
Nơi ở
Trển
Thì sao ợ :))
Liên quan ọp ta chăng
 

BWreport

Xe hơi
Biển số
OF-534246
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
106
Động cơ
169,260 Mã lực
Tuổi
44
Hóng thớt hot xem có chửi nhau ko? ;))
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,025
Động cơ
203,217 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,383
Động cơ
26,416 Mã lực
Sao thông tin Vinfast giao xe mà trên quán CF các cụ im ắng thế nhỉ

Em thấy các thông tin thời sự nóng hổi bao h cũng được cập nhật nhanh nhất thậm chí báo chí chưa đưa tin mà các cụ đã bít có ông nào die. Có cụ nào đặt mua và được giao trong số 200 xe đợt này ko ạ, lái và cảm nhận sao ạ cho AE tý rì viu
https://autopro.com.vn/video/toan-canh-le-giao-xe-vinfast-lux-cho-khach-hang-lap-dat-not-chi-tiet-roi-moi-ban-13021.chn


Có thớt của em xong bị xoá rùi còn giè. E dự thớt này ko quá 5 trang
 

Dungha2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-682982
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
120
Động cơ
104,720 Mã lực
Tuổi
47
Chuyên gia Hải Kar: 'VinFast Lux quá tốt so với giá'
Quan tâm0
29/07/2019 10:45 GMT+7
“Lux SA2.0 và Lux A2.0 đang là những lựa chọn quá tốt so với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra”, ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) chia sẻ nhân sự kiện những chiếc VinFast Lux đầu tiên được bàn giao vào ngày 28/7.

Xe VinFast hội tụ hai yếu tố tốt và đẹp

- Chặng đường 21 tháng phát triển hai mẫu xe Lux đầu tiên từ con số 0 đang hướng đến một dấu mốc quan trọng: Lễ bàn giao những chiếc xe Lux đầu tiên. Là người từng kiểm thử 2 mẫu xe cùng các kỹ sư của Magna trên chặng đường hơn 6.000km tại Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về những sản phẩm này?

Từ thời điểm VinFast công bố bản vẽ thiết kế của 2 mẫu xe Lux đến giờ, khi bản thương mại sắp ra mắt, quan điểm của tôi không hề thay đổi. 2 mẫu xe này không phải là các sản phẩm “thường thường bậc trung” mà nó thỏa mãn nhu cầu cao hơn của người dùng, thể hiện ở 2 điểm chính là tính năng vận hành của xe và trải nghiệm không gian cao cấp.

- Liệu ông có quá lời khi cho rằng nội thất của 2 mẫu xe này mang đến trải nghiệm không gian cao cấp?

Tôi không hề quá lời, VinFast sử dụng các nhà cung cấp tốt nhất, các linh kiện và vật liệu cao cấp nhất. Hãng nội thất xe hơi hàng đầu thế giới Lear là “tổng thầu” phần nội thất của 2 mẫu xe Lux. Da bọc ghế và ốp nội thất đến từ hãng Eagle Ottawa “sừng sỏ”. Sơn xe từ nhà cung cấp PPG danh tiếng hơn trăm năm chứ không phải các dòng phổ thông…

Bên cạnh đó là cấp độ hoàn thiện rất chi tiết, các vật liệu kim loại (nhôm), da, nhựa trên taplo, hộc đựng đồ ghế phụ, cánh cửa, bệ tì tay… đều là loại tốt bậc nhất trên thị trường.

- Tính năng vận hành của 2 mẫu xe Lux là điều khiến nhiều người băn khoăn bởi không biết VinFast sẽ tinh chỉnh như thế nào trên nền tảng mua lại từ đối tác. Ông có thể nói gì về điều này khi đã vận hành nhiều phiên bản của xe, từ khi chưa hoàn thiện đến khi bàn giao cho khách?

Qua trải nghiệm thực tế, tôi thấy Lux SA2.0 và Lux A2.0 đang là những lựa chọn quá tốt so với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra, tốt hơn nhiều so với kỳ vọng của tôi. Cụ thể, xe dùng giảm xóc bóng hơi, tính năng không có trên bất cứ dòng xe nào trong tầm giá này. Không chỉ vậy, bóng hơi trên hai mẫu xe Lux đã được Magna hiệu chỉnh rất tốt nên vào cua rất căng, chạy rất thích, ko bị bồng bềnh như các xe sử dụng loại giảm xóc này.

Về hệ dẫn động, mẫu sedan Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác chuẩn xác hơn rất nhiều, thậm chí còn tốt hơn nguyên mẫu. Mẫu SUV Lux SA2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian cũng là những trang bị vượt trội so với phân khúc.

Tất nhiên cũng cần kể đến platform sử dụng trên 2 mẫu xe Lux được lấy từ BMW nên sự chắc chắn, ổn định và an toàn là điều không cần phải bàn cãi. Động cơ được AVL tinh chỉnh từ nguyên mẫu của BMW đã tạo ra một sản phẩm thực sự phù hợp với điều kiện giao thông và đặc trưng lái xe của người Việt Nam: sang số ở vòng tua thấp với độ vọt không hề thua kém nguyên mẫu.


Chuyên gia Hải Kar chụp ảnh cùng vị khách hàng đầu tiên sở hữu xe VinFast Lux SA2.0.
- Làm ra được những sản phẩm tốt đã khó, nhưng nếu sản phẩm không đẹp, không mang những nét đặc trưng của thương hiệu thì chưa thể nói là thành công. Ở góc độ này, ông đánh giá thế nào về hai mẫu xe của VinFast?

Sau 21 tháng, bên cạnh việc ra đời những sản phẩm tốt, một trong những điều lớn nhất mà VinFast làm được chính là nhận diện thương hiệu qua thiết kế rất rõ nét. Đó là thành công của VinFast.

Ngay từ khi còn ở dạng sản phẩm mẫu, VinFast đã đi theo xu hướng thiết kế của tương lai như đèn LED chuyển lên trên hay đèn pha “mắt hí”… Nhưng với các sản phẩm hoàn thiện thì có thể khẳng định rằng không có hãng nào có nhận diện thương hiệu rõ ràng như VinFast, nhất là khi đi buổi tối, nhìn là biết ngay xe VinFast.

Đó là chưa kể đến xe VinFast có thiết kế rất đẹp, mang đến cảm nhận về sản phẩm cao cấp (premium) và hướng đến tính cá nhân hóa rất cao.


“Không phải cứ có tiền là làm được như VinFast”

- Những chiếc xe vừa tốt lại vừa đẹp như ông vừa nói, lại chỉ được phát triển trong 21 tháng từ con số 0 để có bản thương mại. Ông thấy thế nào về tiến độ thần tốc như vậy?

Thời gian đầu khi VinFast đặt ra tiến độ như vậy thì bản thân tôi còn đánh giá là gần như không tưởng. Nhưng VinFast đã làm được và còn làm tốt hơn kỳ vọng!

Để đạt được tiến độ như vậy, VinFast đã chọn cách tiếp cận, cách làm rất đúng đắn, kết hợp với tốc độ triển khai dự án rất nhanh.

Thứ nhất, VinFast định nghĩa xe ô tô Việt Nam là xe được sản xuất tại Việt Nam, mang thương hiệu Việt Nam trên cơ sở hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong xây dựng nhà máy, trong sản xuất và chuyển giao công nghệ.

Thứ hai là cách làm phù hợp để đạt mục tiêu. Có thể mình chưa có kinh nghiệm trong ngành sản xuất ô tô nhưng để đạt được mục đích sản xuất ra một chiếc ô tô Việt Nam, VinFast sử dụng các nguồn lực, các nhà cung cấp tốt nhất trên thị trường hiện có.

Thứ ba là triển khai quyết liệt, nhanh chóng. Đây là phong cách làm việc đặc trưng của Vingroup, công ty mẹ của VinFast.


Hai mẫu xe Lux của VinFast được đánh giá rất cao về khả năng vận hành.
- Nhưng làm thế nào để VinFast thu hút được hàng nghìn nhà cung cấp hàng đầu vào chuỗi sản xuất của mình, lại đồng ý một thời gian gấp gáp như vậy, nhất là khi VinFast là một hãng xe rất mới?

Tôi đánh giá rất cao cách VinFast tập hợp được hàng nghìn nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới vào chuỗi sản xuất của mình. Người ngoại đạo có thể nhìn việc này rất bình thường, cứ có tiền là làm được, nhưng phải ở trong ngành ô tô mới hiểu rõ việc đó khó khăn như thế nào. Làm thế nào để trong một thời gian ngắn tìm ra được từng đó nhà cung cấp, mỗi nhà cung cấp là một mảnh ghép, để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện với yêu cầu khắt khe về thời gian, với dung lượng thị trường thấp như vậy.

Hơn nữa ô tô là sản phẩm đòi hỏi sự an toàn cao, các chi tiết, linh kiện phải được thử nghiệm kỹ càng trước khi đi vào sản xuất, chứ nhiều khi thiết kế thì đẹp nhưng không có tính thực tiễn, không đảm bảo được an toàn.

Đặc biệt, VinFast đã kết nối được các nhà cung cấp với nhau để tạo thành một bức tranh tổng thể, thể hiện được khả năng và vai trò làm chủ chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu.

Sự tham gia của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới là những công ty lâu năm trong lĩnh vực sản xuất ô tô vào chuỗi sản xuất của VinFast còn xuất phát từ việc họ tin vào những gì VinFast đang làm. Vậy thì không có lý do gì chúng ta lại thiếu niềm tin vào VinFast cả.

- Xin cảm ơn ông!

Minh Tuấn
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,737
Động cơ
455,817 Mã lực
Toàn khach hàng tầm cỡ như này thì tgian đâu vào ô ep rì viu cho anh em cảm nhận được ạ:







 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,215
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Chuyên gia Hải Kar: 'VinFast Lux quá tốt so với giá'
Quan tâm0
29/07/2019 10:45 GMT+7
“Lux SA2.0 và Lux A2.0 đang là những lựa chọn quá tốt so với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra”, ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) chia sẻ nhân sự kiện những chiếc VinFast Lux đầu tiên được bàn giao vào ngày 28/7.

Xe VinFast hội tụ hai yếu tố tốt và đẹp

- Chặng đường 21 tháng phát triển hai mẫu xe Lux đầu tiên từ con số 0 đang hướng đến một dấu mốc quan trọng: Lễ bàn giao những chiếc xe Lux đầu tiên. Là người từng kiểm thử 2 mẫu xe cùng các kỹ sư của Magna trên chặng đường hơn 6.000km tại Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về những sản phẩm này?

Từ thời điểm VinFast công bố bản vẽ thiết kế của 2 mẫu xe Lux đến giờ, khi bản thương mại sắp ra mắt, quan điểm của tôi không hề thay đổi. 2 mẫu xe này không phải là các sản phẩm “thường thường bậc trung” mà nó thỏa mãn nhu cầu cao hơn của người dùng, thể hiện ở 2 điểm chính là tính năng vận hành của xe và trải nghiệm không gian cao cấp.

- Liệu ông có quá lời khi cho rằng nội thất của 2 mẫu xe này mang đến trải nghiệm không gian cao cấp?

Tôi không hề quá lời, VinFast sử dụng các nhà cung cấp tốt nhất, các linh kiện và vật liệu cao cấp nhất. Hãng nội thất xe hơi hàng đầu thế giới Lear là “tổng thầu” phần nội thất của 2 mẫu xe Lux. Da bọc ghế và ốp nội thất đến từ hãng Eagle Ottawa “sừng sỏ”. Sơn xe từ nhà cung cấp PPG danh tiếng hơn trăm năm chứ không phải các dòng phổ thông…

Bên cạnh đó là cấp độ hoàn thiện rất chi tiết, các vật liệu kim loại (nhôm), da, nhựa trên taplo, hộc đựng đồ ghế phụ, cánh cửa, bệ tì tay… đều là loại tốt bậc nhất trên thị trường.

- Tính năng vận hành của 2 mẫu xe Lux là điều khiến nhiều người băn khoăn bởi không biết VinFast sẽ tinh chỉnh như thế nào trên nền tảng mua lại từ đối tác. Ông có thể nói gì về điều này khi đã vận hành nhiều phiên bản của xe, từ khi chưa hoàn thiện đến khi bàn giao cho khách?

Qua trải nghiệm thực tế, tôi thấy Lux SA2.0 và Lux A2.0 đang là những lựa chọn quá tốt so với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra, tốt hơn nhiều so với kỳ vọng của tôi. Cụ thể, xe dùng giảm xóc bóng hơi, tính năng không có trên bất cứ dòng xe nào trong tầm giá này. Không chỉ vậy, bóng hơi trên hai mẫu xe Lux đã được Magna hiệu chỉnh rất tốt nên vào cua rất căng, chạy rất thích, ko bị bồng bềnh như các xe sử dụng loại giảm xóc này.

Về hệ dẫn động, mẫu sedan Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác chuẩn xác hơn rất nhiều, thậm chí còn tốt hơn nguyên mẫu. Mẫu SUV Lux SA2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian cũng là những trang bị vượt trội so với phân khúc.

Tất nhiên cũng cần kể đến platform sử dụng trên 2 mẫu xe Lux được lấy từ BMW nên sự chắc chắn, ổn định và an toàn là điều không cần phải bàn cãi. Động cơ được AVL tinh chỉnh từ nguyên mẫu của BMW đã tạo ra một sản phẩm thực sự phù hợp với điều kiện giao thông và đặc trưng lái xe của người Việt Nam: sang số ở vòng tua thấp với độ vọt không hề thua kém nguyên mẫu.


Chuyên gia Hải Kar chụp ảnh cùng vị khách hàng đầu tiên sở hữu xe VinFast Lux SA2.0.
- Làm ra được những sản phẩm tốt đã khó, nhưng nếu sản phẩm không đẹp, không mang những nét đặc trưng của thương hiệu thì chưa thể nói là thành công. Ở góc độ này, ông đánh giá thế nào về hai mẫu xe của VinFast?

Sau 21 tháng, bên cạnh việc ra đời những sản phẩm tốt, một trong những điều lớn nhất mà VinFast làm được chính là nhận diện thương hiệu qua thiết kế rất rõ nét. Đó là thành công của VinFast.

Ngay từ khi còn ở dạng sản phẩm mẫu, VinFast đã đi theo xu hướng thiết kế của tương lai như đèn LED chuyển lên trên hay đèn pha “mắt hí”… Nhưng với các sản phẩm hoàn thiện thì có thể khẳng định rằng không có hãng nào có nhận diện thương hiệu rõ ràng như VinFast, nhất là khi đi buổi tối, nhìn là biết ngay xe VinFast.

Đó là chưa kể đến xe VinFast có thiết kế rất đẹp, mang đến cảm nhận về sản phẩm cao cấp (premium) và hướng đến tính cá nhân hóa rất cao.


“Không phải cứ có tiền là làm được như VinFast”

- Những chiếc xe vừa tốt lại vừa đẹp như ông vừa nói, lại chỉ được phát triển trong 21 tháng từ con số 0 để có bản thương mại. Ông thấy thế nào về tiến độ thần tốc như vậy?

Thời gian đầu khi VinFast đặt ra tiến độ như vậy thì bản thân tôi còn đánh giá là gần như không tưởng. Nhưng VinFast đã làm được và còn làm tốt hơn kỳ vọng!

Để đạt được tiến độ như vậy, VinFast đã chọn cách tiếp cận, cách làm rất đúng đắn, kết hợp với tốc độ triển khai dự án rất nhanh.

Thứ nhất, VinFast định nghĩa xe ô tô Việt Nam là xe được sản xuất tại Việt Nam, mang thương hiệu Việt Nam trên cơ sở hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong xây dựng nhà máy, trong sản xuất và chuyển giao công nghệ.

Thứ hai là cách làm phù hợp để đạt mục tiêu. Có thể mình chưa có kinh nghiệm trong ngành sản xuất ô tô nhưng để đạt được mục đích sản xuất ra một chiếc ô tô Việt Nam, VinFast sử dụng các nguồn lực, các nhà cung cấp tốt nhất trên thị trường hiện có.

Thứ ba là triển khai quyết liệt, nhanh chóng. Đây là phong cách làm việc đặc trưng của Vingroup, công ty mẹ của VinFast.


Hai mẫu xe Lux của VinFast được đánh giá rất cao về khả năng vận hành.
- Nhưng làm thế nào để VinFast thu hút được hàng nghìn nhà cung cấp hàng đầu vào chuỗi sản xuất của mình, lại đồng ý một thời gian gấp gáp như vậy, nhất là khi VinFast là một hãng xe rất mới?

Tôi đánh giá rất cao cách VinFast tập hợp được hàng nghìn nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới vào chuỗi sản xuất của mình. Người ngoại đạo có thể nhìn việc này rất bình thường, cứ có tiền là làm được, nhưng phải ở trong ngành ô tô mới hiểu rõ việc đó khó khăn như thế nào. Làm thế nào để trong một thời gian ngắn tìm ra được từng đó nhà cung cấp, mỗi nhà cung cấp là một mảnh ghép, để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện với yêu cầu khắt khe về thời gian, với dung lượng thị trường thấp như vậy.

Hơn nữa ô tô là sản phẩm đòi hỏi sự an toàn cao, các chi tiết, linh kiện phải được thử nghiệm kỹ càng trước khi đi vào sản xuất, chứ nhiều khi thiết kế thì đẹp nhưng không có tính thực tiễn, không đảm bảo được an toàn.

Đặc biệt, VinFast đã kết nối được các nhà cung cấp với nhau để tạo thành một bức tranh tổng thể, thể hiện được khả năng và vai trò làm chủ chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu.

Sự tham gia của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới là những công ty lâu năm trong lĩnh vực sản xuất ô tô vào chuỗi sản xuất của VinFast còn xuất phát từ việc họ tin vào những gì VinFast đang làm. Vậy thì không có lý do gì chúng ta lại thiếu niềm tin vào VinFast cả.

- Xin cảm ơn ông!

Minh Tuấn
Em lại chờ 1 Ku em được đào tạo chính quy kỹ sư chuyên ngành ô tô, có thâm niên làm việc cho Ford oánh giá chớ không nghe dân A ma tơ nói hay nói dở về ô tô Vin Phét.
Em thấy thế mới khách quan :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,748
Động cơ
595,993 Mã lực
Em lại chờ 1 Ku em được đào tạo chính quy kỹ sư chuyên ngành ô tô, có thâm niên làm việc cho Ford oánh giá chớ không nghe dân A ma tơ nói hay nói dở về ô tô Vin Phét.
Em thấy thế mới khách quan :D
ông làm cho ford thì xe ford bao giờ chả nhất. Có xe gì lại được.
 

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,724
Động cơ
387,050 Mã lực
Em lại chờ 1 Ku em được đào tạo chính quy kỹ sư chuyên ngành ô tô, có thâm niên làm việc cho Ford oánh giá chớ không nghe dân A ma tơ nói hay nói dở về ô tô Vin Phét.
Em thấy thế mới khách quan :D
Anh Hải có uy tín lâu rồi cụ. Em thấy ảnh đánh giá cũng khá khác quan. 90% có lẽ đúng hi..hi
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,215
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Anh Hải có uy tín lâu rồi cụ. Em thấy ảnh đánh giá cũng khá khác quan. 90% có lẽ đúng hi..hi
Anh Hải Kar chỉ có uy tín trong đám phá xe OF chứ về nghề công nghiệp ô tô, uy tín của anh chưa bằng CON TÉP :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top