- Biển số
- OF-59480
- Ngày cấp bằng
- 19/3/10
- Số km
- 1,383
- Động cơ
- 457,949 Mã lực
thế này thì mấy cụ chơi xe cổ, mấy con xe 2 thì chuẩn bị bán sắt vụn à các cụ o.O
Nhớ cái vụ khí thải, tổ trưởng thu phí tận nhà. Thu được đúng 1 lần. A nào nghĩ ra cái trò này cũng hay đấy nhưng cũng nên xem lại cái câu đối phương nó nói mình, đừng nghe ... mà hãy xem ... làm. Cái gì có lợi cho dân thì làm đừng làm khó nhau.Làm đúng và làm chuẩn thì tốt, em ủng hộ. Chỉ sợ lại rồ lên, làm được 1 thời gian, thu được mớ $ lại bỏ đấy. Đấy là chưa kể còn nảy sinh vô số tiêu cực, tiền bỏ túi thầy của mấy ông nô bộc. Và kết quả là chả đi tới đâu, dân thì mất tiền. Chỉ sợ vậy thôi.
Thật hả cụ. Nếu vậy thì nhà em lại phải thay xe máy. Đang dịch giã,không có xiền mà lại gặp phải quả này. Thật là Họa vô đơn chíTheo bài này:
Hà Nội: Đề xuất đăng kiểm xe máy để giảm thiểu khí thải môi trường
Thì Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã có đề xuất với UBND TP.Hà Nội về việc đăng kiểm cho hơn 5,7 triệu xe máy hiện có. Xem ra lại sắp vui rồi, bà con có cớ để được ra đường giao lưu. Thành phố thì lại thu được ối tiền đăng kiểm. Các anh đứng đường lại ngập đầu vì bận dừng xe kiểm tra đăng kiểm xe máy.
Cụ nó đúng. Bổ sư Tố nhà chúng nó. Xe buýt, xe rác chuyên về môi trường mà toàn phun khói đen mùi mịt mà nó có xử lý đâu. Toàn bọn chỉ nghĩ cách .... Thôi em éo nói nữaNhớ cái vụ khí thải, tổ trưởng thu phí tận nhà. Thu được đúng 1 lần. A nào nghĩ ra cái trò này cũng hay đấy nhưng cũng nên xem lại cái câu đối phương nó nói mình, đừng nghe ... mà hãy xem ... làm. Cái gì có lợi cho dân thì làm đừng làm khó nhau.
Điểm danh các nhà máy nhiệt điện công nghệ dùng của thằng hàng xóm công nghệ cũ rồi còn vác về. Dăm ba cái xe máy đểu mưu sinh thì lôi lên hành
Nếu họ triển khai thì đúng là ối nhà phải bỏ xe cũ để mua xe mới. Nếu chỉ Hà Nội làm em nghĩ xe cũ sẽ được thu mua giá rẻ và bán về các vùng quê quanh quanh Hà NộiThật hả cụ. Nếu vậy thì nhà em lại phải thay xe máy. Đang dịch giã,không có xiền mà lại gặp phải quả này. Thật là Họa vô đơn chí![]()
Cứ cái gì mất tiền là các cụ kêu. Ta nên nghĩ đến cái lợi ích chung chứ nhỉ. Quy định về phí bảo trì đường bộ bao năm nay chẳng thu được đồng nào từ xe máy. Nói chung là nếu 1 năm đi đăng kiểm 1 lần mất vài chục nghìn cũng không đến nỗi phải kêu quá chứ ạ, như thời gian mình đi bảo dưỡng định kỳ thôi. Anh nào cà tàng quá cũng nên cho về Tề Lỗ quê em để đổi đời cho chủ nó chứ.
Hu hu "ai cho tôi làm người lương thiện bây giờ" - lời anh Chí lại văng vẳng đâu đây rồi cụ ơiNếu họ triển khai thì đúng là ối nhà phải bỏ xe cũ để mua xe mới. Nếu chỉ Hà Nội làm em nghĩ xe cũ sẽ được thu mua giá rẻ và bán về các vùng quê quanh quanh Hà Nội.
Em đã tính được điều này cách đây vài năm rồi cụ:
1. Kiểm định xe máy. Cái nào quá đát thì tịch thu, cái nào tốt thì cho chạy và đương nhiên phải đóng phí kđ hàng năm.
2. Năm sau, kiểm định lại và lặp lại bước #1.
3. Xe nào không có giấy kđ thì phạt.
4. Thường khi xe hết bảo hành một tg là có nguy cơ cao rơi vào trường hợp #1.
5. Nếu vài lần "dính chưởng" là em sẽ auto bỏ xe máy và... mua xe điện![]()
Thực ra xe điện chưa chắc đã là giải pháp XANH đâu cụ. Ví dụ cụ thể là đống acqui của đống xe đạp điện TQ đang được sử dụng ở VN bây giờ.Các cụ có vẻ shock nhỉ? Chuyện này em đã dự trước vài năm rồi![]()
Thuế gì mà đủ các loại thuế hả cụ?Bác làm tring cơ quan nhà nước đúng không? Dân đã phải đủ loại phí thuế rồi, còn nghĩ ra thêm vài cái phí nữa, cha2cs mình còn mỗi thuế thân là chưa nghỉ tới
Thực ra xe điện chưa chắc đã là giải pháp XANH đâu cụ. Ví dụ cụ thể là đống acqui của đống xe đạp điện TQ đang được sử dụng ở VN bây giờ.
Nó chui đi đâu thì đã có các cơ quan chức năng lo chứ cụ. Thuế, phí thu được nộp vào NSNN thì mới có các dịch vụ công miễn chứ cụ: trẻ em được miễn học phí khi đến trường, người già trên 80 tuổi ko có lương được trợ cấp... Để có đường mà đi thì cũng phải bỏ vốn đầu tư, chưa nói gì đến chuyện nó hỏng, ai làm hỏng, thì việc nộp phí để được đi trên con đường đó cũng là hợp lý mà.Sao cụ ko nghĩ theo chiều ngược lại là cái quĩ đướngf bộ mà 4b đóng lâu nay nó chui đi đâu? Phí môi trường đục vào xăng nó hoá thành cái gì rồi? Đường hỏng là do xe quá tải, mấy con xe tải con nào thùng chẳng đôn lên gấp 3, mà phí hoán cải để đc đăng kiểm đi đâu thì cụ biết rồi đấy.
Có vẻ nhưng lại sắp quay trở lại cái thời (mà ta đã chửi chúng bao nhiêu năm) THUẾ ĐI XIA MỚI THẬT LẠ LÙNGCccm yên tâm, thất thu ngân sách các a sẽ nghĩ ra thêm nhiều thứ, e có thể điểm thêm nhé: thuế youtube/fb/shopee, thuế nước thải, ra vào tp sẽ có bot tính giờ, … Đặc biệt cái món buôn bán qua fb thì nn thất thu cực khủng mà ko làm quả là cà rốt!
Thuế gì mà đủ các loại thuế hả cụ?
Bán hàng online bị kiểm soát: kêu
Chạy taxi dù bị kiểm soát: kêu
Ơ hay.
Quan trọng là công nghệ để làm acqui cụ ạ. Tốt hay không, xanh hay không xanh đều ở chỗ đấy. Ý em là không phải cứ xe điện là bảo vệ môi trường.Thằng giàu nhất thế giới vẫn đang phát triển xe điện ầm ầm đấy thoai![]()