[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,829
Động cơ
1,832,159 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ nằm mơ à, cách đây 25 năm thì là những năm 85 đến nước ngoài còn chịu, còn chơi ngu thì chết chứ đừng có nói câu 25 năm năm sau
Ặc, xưa Cụ học đâu vậy? :(
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,755
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy bố chửi lái trực thăng kém với abcd em nghĩ cả đời chỉ đi xích lô. Ông nào chỉ cần đi con ATR 72 Hà Nội Điện Biên mà ko quen đảm bảo lần sau cho ko đi nữa.
Giờ nhiều chặng ngắn vẫn bay ATR72 mà cụ, chỉ chán là lần nào cũng tiếp viên già:))
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,563
Động cơ
506,599 Mã lực
Em hỏi khí không phải
Cứu hộ cứu nạn thì đội CN vào chứ đưa mấy ông kễnh vào thì có vào đến nơi thì cũng đứng chỉ tay 5 ngón, có khi còn rối thêm phỏng ạ ?
Hay là đi lấy thành tích thì thật là nghiệp ạ !!!!
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Em hỏi khí không phải
Cứu hộ cứu nạn thì đội CN vào chứ đưa mấy ông kễnh vào thì có vào đến nơi thì cũng đứng chỉ tay 5 ngón, có khi còn rối thêm phỏng ạ ?
Hay là đi lấy thành tích thì thật là nghiệp ạ !!!!
Em nghĩ là đi tiền trạm có lãnh đoàn nắm tình hình để báo ra bên ngoài điều động. Cần phải quyết định dựa trên tình hình thực tế chứ không ai đi chơi lấy số đâu ạ. Cụ nói thế e nghĩ là oan cho bác ấy !
 

kid1234

Xe buýt
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
854
Động cơ
302,793 Mã lực
Mấy bố chửi lái trực thăng kém với abcd em nghĩ cả đời chỉ đi xích lô. Ông nào chỉ cần đi con ATR 72 Hà Nội Điện Biên mà ko quen đảm bảo lần sau cho ko đi nữa.
Giờ nhiều chặng ngắn vẫn bay ATR72 mà cụ, chỉ chán là lần nào cũng tiếp viên già:))
cách đây 6-7 năm e chớp được quả vé rẻ Đà Nẵng - Vinh của VNA. hí hửng thì gặp phải con ATR72. khiếp. hạ cánh cứ rung bần bật. chạm đc mặt đất lại thấy vọt lên.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,563
Động cơ
506,599 Mã lực
Em nghĩ là đi tiền trạm có lãnh đoàn nắm tình hình để báo ra bên ngoài điều động. Cần phải quyết định dựa trên tình hình thực tế chứ không ai đi chơi lấy số đâu ạ. Cụ nói thế e nghĩ là oan cho bác ấy !
Em nghĩ mọi thứ đều bất lợi, vào đó cũng chả làm được gì ,thật sự là vô ích, liên lạc còn không được thì điều ai ,điều cái gì cũng không được, mỗi trực thăng thì may ra ,nhưng mà quân ta thì không có !!!!!🤔😪😓 chỗ này nếu sáng suốt thì phải nghĩ và làm cách khác, chứ vào chả làm gì hơn !!!hoặc vào được thì cũng chỉ ngồi chờ đội khác đến cứu thôi
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Em nghĩ mọi thứ đều bất lợi, vào đó cũng chả làm được gì ,thật sự là vô ích, liên lạc còn không được thì điều ai ,điều cái gì cũng không được, mỗi trực thăng thì may ra ,nhưng mà quân ta thì không có !!!!!🤔😪😓 chỗ này nếu sáng suốt thì phải nghĩ và làm cách khác, chứ vào chả làm gì hơn !!!hoặc vào được thì cũng chỉ ngồi chờ đội khác đến cứu thôi
Đội này như đội trinh sát và xử lý dạng tức thì thôi ạ. Sạt núi e lành ít dữ nhiều! Thà chấp nhận mang tiếng chậm trễ để nay hẵng vào thì em nghĩ tốt hơn! Chưa cứu được người lại phải chờ người khác đến cứu. Mất liên lạc chắc sau khi sập núi ạ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,124
Động cơ
1,072,604 Mã lực
Diễn tập thì nhiều trang thiết bị lắm nhưng mà lúc có việc thật thì lại đổ ông giời, chỉ còn dựa được vào chân trần chí thép mà đi :D
Các cụ ngày xưa gọi là: "Khôn khi vô sự, thảo khi no lòng", đúng không cụ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,124
Động cơ
1,072,604 Mã lực
Điều xe này đến cứu hộ
Nhữnge này thì chắc cũng chả làm nào vào ngay được.

Muốn vào ngay thì chỉ có thể là máy bay

Xe này trên khung gầm ZiL-157, Liên Xô sản xuất từ năm 1950, cách đây 70 năm rồi.
 

toyota219

Xe tăng
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
1,985
Động cơ
150,137 Mã lực
Tuổi
38
Cứu hộ đi bộ xuyên đêm có vào đến nơi chắc cũng chẳng còn sức để mà cứu người các cụ nhỉ?
Em thì cũng ngồi nhà mà bàn thôi. Nuôi quân 3 năm, dụng quân 1 giờ. Mưa gió sương mù là trực thăng hok bay đc, nhưng đó là cấp mấy. Hok lẽ giặc nó lợi dụng rồi đột kích vào thì mình chịu dễ thế à.
Ví như đoàn tiền trạm đc trực thăng đỗ xuống bãi trống rồi cắt rừng tới trạm kiểm lâm. Ít ra cũng lợi tgian, sức lực, quan sát tình hình địa thế. Hơn là tới trạm nghĩ, hết sức lực...chưa làm đc j hết lại gặp nạn.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,757
Động cơ
439,945 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Không phải bắt bẻ hay bảo họ kết hợp công tư
Mà đoàn này vào đó khí biết đội thủy điện mất liên lạc.

Vậy theo tui nghĩ ấy là đi cứu hộ/cứu nạn

Mà đi cứu hộ cứu nạn thì cần/nên/phải là chuyên môn, chuyên nghành.

Điều hành/chỉ đạo hoàn toàn từ xa được.

Tướng xuất trận còn ừ thì được.

Chứ nói ra lại sợ mếch lòng chứ PCT thì ở nhà điều hành sẽ tốt hơn nhiều/hiệu quả hơn nhiều
Chắc các cụ lãnh đạo phán đoán sai tình hình.
Hoặc có VIP nào đang bị kẹt , chứ đoàn cứu hộ có 13 người, mất 3 ông lãnh đạo với 6 ông cần vụ .
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,546
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Giờ nhiều chặng ngắn vẫn bay ATR72 mà cụ, chỉ chán là lần nào cũng tiếp viên già:))
Vâng cụ. Riêng ngành này em biết rất rõ nên không phải đơn giản bảo bay là bay được đâu. Thời tiết như mấy hôm nay bay ko cẩn thận lại đem đi mà vớt xác. Phim ảnh nó thế thôi chứ thực chiến nó lại khác.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,811
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Theo cơ cấu hiện nay thì lực lượng PCCC của công an, Lực lượng CH và TKCN thuộc BQP, còn Tổng cục phòng chống tiên tai của Bộ NN và PTNT nữa các bên sử dụng nhiều NSNN lắm mà chỉ có BQP là thấy xông xáo mọi nơi.

 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,811
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Em hỏi khí không phải
Cứu hộ cứu nạn thì đội CN vào chứ đưa mấy ông kễnh vào thì có vào đến nơi thì cũng đứng chỉ tay 5 ngón, có khi còn rối thêm phỏng ạ ?
Hay là đi lấy thành tích thì thật là nghiệp ạ !!!!
Cụ k biết rồi. Oánh trận thì chỉ huy cũng phải đi đầu lính nó mới theo. K nó chửi chỉ huy nhát chết, đẩy lính vào vòng nguy hiểm thì lính nó cũng k xung phong đâu.
Lính cũng là người, cũng có so đo tính toán, tâm tư nguyện vọng. Dạo em đi lính chỉ đơn giản việc lội ao móc bùn (ao sau nhà bếp đơn vị nên thối, thịt mỡ dưa hành nổi lều bều). Lính thập thò k ai xuống. Ông chỉ huy bảo tôi xuống được thì các đc xuống được. Thế là ông xuống, anh em lính theo mà xuống thôi.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,866
Động cơ
64,965 Mã lực
Em ủng hộ nhà mình mua mấy con cứu nạn cứu hộ.
Như đợt tai nạn đứt cầu treo trên Lai Châu trực thăng đưa bác sĩ BM với VĐ lên cũng nganh được bao nhiêu so với bay ATR 72 lên Điện Biên rồi chạy đường bộ hay đi đường bộ từ Hn lên . Bác sĩ lên đến nơi làm việc được luôn !
Ngày đó anh Thăng làm BT và lấy máy bay free nó mới nhanh thế!
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,811
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Em thì cũng ngồi nhà mà bàn thôi. Nuôi quân 3 năm, dụng quân 1 giờ. Mưa gió sương mù là trực thăng hok bay đc, nhưng đó là cấp mấy. Hok lẽ giặc nó lợi dụng rồi đột kích vào thì mình chịu dễ thế à.
Ví như đoàn tiền trạm đc trực thăng đỗ xuống bãi trống rồi cắt rừng tới trạm kiểm lâm. Ít ra cũng lợi tgian, sức lực, quan sát tình hình địa thế. Hơn là tới trạm nghĩ, hết sức lực...chưa làm đc j hết lại gặp nạn.
Mùa mưa thì chả ai dại gì tấn công. Học sử giai đoạn 54-75 khi nào cũng thuộc cụm từ chiến dịch tiến công mùa khô năm..., chônhs càn mùa khô... Chứ mua như trút nước., tấn công vào lại kẹt cứng ở đó. Trước thiên nhiên thì bom đạn, xe cộ đều nhỏ bé.
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,755
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ. Riêng ngành này em biết rất rõ nên không phải đơn giản bảo bay là bay được đâu. Thời tiết như mấy hôm nay bay ko cẩn thận lại đem đi mà vớt xác. Phim ảnh nó thế thôi chứ thực chiến nó lại khác.
Vâng cụ, em cũng chỉ vài lần bay ATR, lúc thời tiết bình thường nên cũng không thấy căng lắm.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
5,902
Động cơ
630,869 Mã lực
Nơi ở
3801
Trước em cũng thắc mắc vụ lãnh đạo chính quyền tham gia các vụ ntn, thậm chí cháy quán karaoke chết hơn chục người phó chủ tịch thành phố cũng có mặt...
Thì bạn em nó bảo các ông ý phải có mặt để nắm tình hình rồi đưa ra chỉ đạo chung.
Chữa cháy thì bên công an vs cứu hoả lo nhưng nếu cần tại chỗ ra quyết định, ví dụ điều thêm ai, cái gì ( quyết định tại chỗ hỗ trợ ntn, điều thêm người bên y tế, hội phụ nữ,...) ... thì vẫn phải có các bố lãnh đạo :)
Thế nên vụ này có lãnh đạo đi theo chắc cũng kiểu thế.
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,495
Động cơ
479,189 Mã lực
Có cụ nào đã từng ngồi trực thăng bay lúc trời mưa, thời tiết xấu trên vùng rừng núi chưa ạ?

Em từng được bay kế bên Lào 1 lần, thề là không bay thêm lần nữa ạ!

Em rất thông cảm với các anh bên không quân ạ, bay thế đi dễ khó về lắm ạ.
Xem phim mỹ thấy bọn trực thăng cứu hộ ở biển đang lúc bão to, sóng lớn. Ko biết có thật ko các cụ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top