[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

VUQUTU

Xe buýt
Biển số
OF-21393
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
640
Động cơ
504,150 Mã lực
Sao lại có tiếng nổ lớn nhỉ? Hay có bàn tay phá hoại hoặc khủng bố?
Một lượng đất đá khổng lồ sụt sẽ tạo ra tiếng động lớn cụ ah. Nghe giống tiếng nổ cụ ah. Video dưới chỉ là 1 vụ sạt lở nhỏ thôi cụ ah. Đc lái máy xúc trôi xuống bị thương ở bụng, mất nhiệt, được cứu lên rồi nhé.

 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
782
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34

khả năng lành ít dử nhiều nhóm 13 người rồi
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,866
Động cơ
278,096 Mã lực
xưa chiến tranh, tụi biệt kích MỸ hoạt độg trong điều kiện tương tự như này nhiều, cungx đi bộ trong rừng núi... và giữ liên lạc với chỉ huy bằng điện đài, để ứng cứu, để yểm trợ, để liên lạc báo địa điểm bốc quân.

vụ cứu nạn phi công Su30 mấy năm trước rơi ngoài biển và vụ nàyncho thấy tình trạng cực kỳ lo ngại của quân đội trong thực tế triển khai cứu hộ, cứu nạn!
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,034
Động cơ
472,773 Mã lực
lúc sáng em đọc báo có 2 luồng. 1 luồng là đã tách 2 đoàn: lđ tỉnh quay về còn Qđ đi tiếp r gặp nạn. luồng thứ 2 là 8/21 ng thoát ra khỏi ngôi nhà trạm kiểm lâm. ???

Một nguyên tắc nữa em muốn hỏi các cụ nhiều kinh nghiệm là những đêm như này trong rừng có nên cắt cử. giời thức 24/24 ko?
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,647
Động cơ
329,558 Mã lực
xưa chiến tranh, tụi biệt kích MỸ hoạt độg trong điều kiện tương tự như này nhiều, cungx đi bộ trong rừng núi... và giữ liên lạc với chỉ huy bằng điện đài, để ứng cứu, để yểm trợ, để liên lạc báo địa điểm bốc quân.

vụ cứu nạn phi công Su30 mấy năm trước rơi ngoài biển và vụ nàyncho thấy tình trạng cực kỳ lo ngại của quân đội trong thực tế triển khai cứu hộ, cứu nạn!
Ý cụ là biệt kích cũng bị lũ cô lập ở sườn núi, rồi có mưa báo mà vẫn liên lạc được với chỉ huy để mấy tiếng sau trực thăng cứu ấy hả? Phim nào để em nghiên cứu với?
Chứ theo em biết thì để liên lạc nó cũng phải mò lên đỉnh núi để bắt sóng, trực thăng trời nắng ráo đi đón cũng phải bắn pháo hiệu, thả khói đánh dấu bãi đáp...
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,866
Động cơ
278,096 Mã lực
Ý cụ là biệt kích cũng bị lũ cô lập ở sườn núi, rồi có mưa báo mà vẫn liên lạc được với chỉ huy để mấy tiếng sau trực thăng cứu ấy hả? Phim nào để em nghiên cứu với?
Chứ theo em biết thì để liên lạc nó cũng phải mò lên đỉnh núi để bắt sóng, trực thăng trời nắng ráo đi đón cũng phải bắn pháo hiệu, thả khói đánh dấu bãi đáp...
ý là cũng phải đi bộ, cũng có điện đài để giữ liên lạc, cũng gặp phải thời tiết mưa gió chứ...
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,337
Động cơ
876,344 Mã lực
Cụ hơi bị nhầm đấy ! Máy bay khá mới thấy đưa chuyên gia cả sếp SĐ ! Không lạc hậu đâu ! Mà làm gì có sân bay , vẽ vôi thôi ! Lũ xong rồi mà không gió máy đủ điều kiện người ta mới cho bay chứ.
À em đang bình chuyện mấy ông kia chém gió phần phật về trực thăng. So với phần mấy bố ý có phần chuyên nghiệp là tổ lái 4 bánh =))

Chuyện Lào là phần rớt con Mi8. Tổ bay của không quân Lào nên họ còn ngại từ chối về mặt ngoại giao dù thời tiết đẹp.

Chứ tổ dân sự là nó từ chối bay thẳng luôn!
 
Chỉnh sửa cuối:

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,297
Động cơ
401,807 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Lan man 1 tí; cụ biết LL CNCH chuyên nghiệp nhất theo luật thuộc đâu k ah?
Nó thuộc LL PCCC thuộc Bộ XXXX và cứ thiên tai xảy ra thì dân chỉ biết đến Bộ QP mà thôi
Vấn đề là chúng ta đang ném tiền cho 1 lực lượng chả làm dc mấy với đất nước chịu 20 cơn bão mạnh 1 năm;
Ngay cả 1 số tỉnh biên chế vài ngàn lính PCCC 1 năm cháy.....10-20 vụ, việc làm giỏi nhất là....cấp phép
Giải tán và đầu tư luôn cho bên QP đảm trách kể cả cái PCCC + CNCH
PCCC là lực lượng sỹ quan nên đôi khi vào ngành theo suất, khi có nhiệm vụ thì nhát, bình thường thì toàn huấn luyện ngoài quán bia.
Còn QD thì đa số là lính, tuân lệnh cấp trên, trẻ nên k ngại xông pha.
em thấy đa phần các nước Pccc kiêm luôn cứu hộ cứu nạn

bên mình thì sự cố toàn quân đội ra, mấy a pccc diễn tập thì oai hùng nhưnv....
Vì họ phải làm công việc họ được trả lương, vậy rõ chưa. Bộ đội họ không được huấn luyện và trả lương cứu hộ, nhưng họ biết phải tuân lệnh và làm theo lương ... tâm.
VN tên đầy đủ cũng là Cục CS PCCC và CNCH. tuy nhiên chuyên ngành chính là cấp giấy phép.
Các cụ phán nóng vội quá. Quân đội họ có cả Cục cứu hộ, cứu nạn trực thuộc Bộ Tổng tham mưu. Giữa lực lượng CHCN quân đội và PCCC có sự phân cấp rõ ràng. Lực lượng của CA mang tính chỉ đạo, hướng dẫn, đào tạo và xử lý tình huống dân sự là chính. Còn đối với các thảm hỏa, thiên tai, lực lượng của Quân đội là nòng cốt. Cái này đã phân công, chúng ta có Hệ thống tổ chức ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn từ trên xuống dưới rõ ràng.
Có chăng là khâu trang bị còn nghèo nàn, thiếu thốn các phương tiện hỗ trợ hiện đại hoặc có thì cũng rải rác, không kịp triển khai, huy động.
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,532
Động cơ
1,564,159 Mã lực
Binh pháp nó viết công thức: Đưa quân ra 100 dặm là mất một viên đại tướng!

Nhìn thế núi mà cắm trại thoi, sạt lở thì ko đỡ được!

lúc sáng em đọc báo có 2 luồng. 1 luồng là đã tách 2 đoàn: lđ tỉnh quay về còn Qđ đi tiếp r gặp nạn. luồng thứ 2 là 8/21 ng thoát ra khỏi ngôi nhà trạm kiểm lâm. ???

Một nguyên tắc nữa em muốn hỏi các cụ nhiều kinh nghiệm là những đêm như này trong rừng có nên cắt cử. giời thức 24/24 ko?
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
À em đang bình chuyện mấy ông kia chém gió phần phật về trực thăng. So với phần mấy bố ý có phần chuyên nghiệp là tổ lái 4 bánh =))

Chuyện Lào là phần rớt con Mi8.
Em ủng hộ nhà mình mua mấy con cứu nạn cứu hộ.
Như đợt tai nạn đứt cầu treo trên Lai Châu trực thăng đưa bác sĩ BM với VĐ lên cũng nganh được bao nhiêu so với bay ATR 72 lên Điện Biên rồi chạy đường bộ hay đi đường bộ từ Hn lên . Bác sĩ lên đến nơi làm việc được luôn !
 

Levangiang44

Xe đạp
Biển số
OF-610111
Ngày cấp bằng
17/1/19
Số km
41
Động cơ
120,920 Mã lực
Tuổi
40
Thực sự nghe thông tin mà thấy bất an quá. Đoàn đi cứu nạn mà lại bị nạn luôn! Không hiểu khi đi Đoàn có phân tích tình hính, địa bàn không mà để xẩy ra sự cố.
Cụ nào có thông tin về tiềm lực cứu nạn mưa lũ của các bạn Tây chia sẻ cho mọi người biết, để các lực lượng liên quan có tham gia OF thì còn biết mà nghiên cứu cập nhật.
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
889
Động cơ
269,845 Mã lực
ý là cũng phải đi bộ, cũng có điện đài để giữ liên lạc, cũng gặp phải thời tiết mưa gió chứ...
Mùa mưa nó ở nhà dưỡng quân, mùa khô mới hoạt động mạnh. Cả hai bên cơ bản đều thế cả cụ ạ
 

wae alpha

Xe tải
Biển số
OF-577300
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
213
Động cơ
141,864 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
em thấy đa phần các nước Pccc kiêm luôn cứu hộ cứu nạn

bên mình thì sự cố toàn quân đội ra, mấy a pccc diễn tập thì oai hùng nhưnv....
Theo cơ cấu hiện nay thì lực lượng PCCC của công an, Lực lượng CH và TKCN thuộc BQP, còn Tổng cục phòng chống tiên tai của Bộ NN và PTNT nữa các bên sử dụng nhiều NSNN lắm mà chỉ có BQP là thấy xông xáo mọi nơi.
 

goldmonkey

Xe container
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
8,235
Động cơ
500,309 Mã lực
Cứu hộ đi bộ xuyên đêm có vào đến nơi chắc cũng chẳng còn sức để mà cứu người các cụ nhỉ?
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,861
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
em thấy đa phần các nước Pccc kiêm luôn cứu hộ cứu nạn

bên mình thì sự cố toàn quân đội ra, mấy a pccc diễn tập thì oai hùng nhưnv....
Biên chế ủy ban ứng phó sự cố thiên tai và CHCN QG đây cụ, toàn quân đội là đúng rồi:
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,579
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Có cụ nào đã từng ngồi trực thăng bay lúc trời mưa, thời tiết xấu trên vùng rừng núi chưa ạ?

Em từng được bay kế bên Lào 1 lần, thề là không bay thêm lần nữa ạ!

Em rất thông cảm với các anh bên không quân ạ, bay thế đi dễ khó về lắm ạ.
Mấy bố chửi lái trực thăng kém với abcd em nghĩ cả đời chỉ đi xích lô. Ông nào chỉ cần đi con ATR 72 Hà Nội Điện Biên mà ko quen đảm bảo lần sau cho ko đi nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top