Em định lắp lốp trước 110/70/16 thay cho 100/80/16 nguyên bản,đang phân vân sợ nặng xe.
Có cụ nào lắp chưa thì chỉ giáo ạ?Thanks
Có cụ nào lắp chưa thì chỉ giáo ạ?Thanks
nếu lên thì cụ lên bánh sau. trc chỉ hay hạ size thôiEm định lắp lốp trước 110/70/16 thay cho 100/80/16 nguyên bản,đang phân vân sợ nặng xe.
Có cụ nào lắp chưa thì chỉ giáo ạ?Thanks
Em thấynếu lên thì cụ lên bánh sau. trc chỉ hay hạ size thôi
Ko có lốp bé để hạ size,mà tăng size sẽ bám đường và vào cua ổn hơn chứ ạ?nếu lên thì cụ lên bánh sau. trc chỉ hay hạ size thôi
Trước có thớt về cái này rồi cụ. Bám đường chủ yếu do ma sát, em cũng nghĩ lốp to bám hơn, nhưng vật lý lại nói là lực ma sát ko phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc của lốp và mặt đường, em cũng chả hiểu là lốp to có bám hơn hay koKo có lốp bé để hạ size,mà tăng size sẽ bám đường và vào cua ổn hơn chứ ạ?
Lực ma sát phụ thuộc vào 3 yếu tốTrước có thớt về cái này rồi cụ. Bám đường chủ yếu do ma sát, em cũng nghĩ lốp to bám hơn, nhưng vật lý lại nói là lực ma sát ko phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc của lốp và mặt đường, em cũng chả hiểu là lốp to có bám hơn hay ko![]()
Đây cụLực ma sát phụ thuộc vào 3 yếu tố
-Diện tích tiếp xúc.
Diện tích càng lớn càng tốt . Bằng chứng là lốp xe đua, xe thể thao ( siêu xe ) có lốp rất to.
- lực ép
Xe càng nặng càng bám đường. Xe đua, xe thể thao thường có cánh gió để tăng lực ép. Hay cùm phanh càng nhiều pít tông thì phanh càng ăn.
- chất liệu
Ma sát giữ cao su với cao su là lớn nhất.
Cao su càng mềm ma sát càng lớn. Lốp xe đua có nhiều loại. Loại cứng, loại mềm. Với những chặn có nhiều khúc của gắt. Thì thường lắp lốp mềm để bám đường hơn. Nhưng lốp mềm lại nhanh mòn. Xe phải vào pít nhiều lần để thay lốp.
Những lốp này thường được ủ nóng trước khi đua.
Bánh xe với mặt đường là ma sát lăn.Đây cụ
2. Đặc điểm độ lớn của lực ma sát trượt
- Không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc của vật.
- Tỉ lệ với độ lớn của áp lực.
- Phụ thuộc vào vật liệu và tình trạng của hai mặt tiếp xúc.
Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/ly-thuyet-luc-ma-sat-c61a7566.html#ixzz7wqMCILc5
Không có gì khác về lý thuyết cụ ạ.Bánh xe với mặt đường là ma sát lăn.
Vậy tại sao lốp xe đua, xe thể thao lại làm rất to. Xe thể thao thì nói là làm to cho đẹp. Chứ xe đua họ cần hiệu năng trước hếtKhông có gì khác về lý thuyết cụ ạ.
Lực ma sát là lực cản trở chuyển động của vật này so với vật khác. Lực ma sát xuất hiện giữa bề mặt tiếp xúc của hai vật và phụ thuộc vào bề mặt tiếp xúc, độ lớn của áp lực, không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc và tốc độ của vật.
Mời cụ, em có cùng suy nghĩ như cụ, còn bị mời về học lại vật lý cấp 2 kìaVậy tại sao lốp xe đua, xe thể thao lại làm rất to. Xe thể thao thì nói là làm to cho đẹp. Chứ xe đua họ cần hiệu năng trước hết
Em cũng ở bên thớt đó mà. Thế là về cụ học lại thật à.Mời cụ, em có cùng suy nghĩ như cụ, còn bị mời về học lại vật lý cấp 2 kìa
[Funland] - Bên Mỹ các tài xế xe tải có dùng lại lốp xe cũ tái chế không ? | Page 3 | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
Vâng cụ, em đang học ạ.Em cũng ở bên thớt đó mà. Thế là về cụ học lại thật à.
Bố cháu đi tán gái thì có.Vâng cụ, em đang học ạ.
![]()
SH hình như đo tốc độ bằng bánh trước à? Nếu cụ độ lốp với thông số như thế này thì sẽ sai lệch đồng hồ tốc độ đấy.Em định lắp lốp trước 110/70/16 thay cho 100/80/16 nguyên bản,đang phân vân sợ nặng xe.
Có cụ nào lắp chưa thì chỉ giáo ạ?Thanks
Dòng này nó dùng cảm biến tốc đụ cụ ợSH hình như đo tốc độ bằng bánh trước à? Nếu cụ độ lốp với thông số như thế này thì sẽ sai lệch đồng hồ tốc độ đấy.
Để mai kia em chụp cho cụ xem xe em SHVN150i nhưng lắp lốp 130 và 110 của SH300i đời cũ, hoặc là của SH350i hiện tại...và e đã lắp lần này là lần thứ 2 rồi, trc em lắp Michelin nhưng giờ e đổi sang Pireli. Về lý thuyết thì chắc chắn lốp to bám đường hơn vì bề mặt tiếp xúc lớn hơn lốp cũ, ma sát lơn hơn nên cũng sẽ tốn xăng hơn chút, size to thì tiền lốp cũng đắt hơn một chút nhưng em vẫn lắp vì nó thích hợp với cách di chuyển của em là hay chạy nhanh, còn đối với các cụ đi SH nhưng đi thanh cảnh trong phố và cứ bon bon chạy thì ko cần và ko nên thayEm định lắp lốp trước 110/70/16 thay cho 100/80/16 nguyên bản,đang phân vân sợ nặng xe.
Có cụ nào lắp chưa thì chỉ giáo ạ?Thanks